Đánh giá Máy chiếu mini Wanbo T2 Max New

Máy chiếu mini Wanbo T2 Max New là mẫu mới của Wanbo T2 Max nổi tiếng, trong bài đánh giá của mình, bạn sẽ tìm ra những cải tiến cụ thể mà nó mang lại so với mô hình cũ. Mình sẽ kiểm tra tất cả các chức năng của nó, xem xét chất lượng hình ảnh và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nó.

Thông số kỹ thuật

Vì đây là phiên bản mới hơn của mẫu có cùng tên với phiên bản tiền nhiệm nhưng với thuộc tính New nên mình sẽ so sánh cả hai mẫu về thông số kỹ thuật.

 Wanbo t2 maxWanbo T2 Max NEW
công nghệMàn hình LCD 3,5″Màn hình LCD không rõ kích thước
Loại đènLEDLED
Độ sáng200 ANSI lumen450 ANSI lumen
Độ phân giải gốc1920 x 1080 px1920 x 1080 px
Độ tương phản2000:13000:1
Tuổi thọ bóng đèn20 giờ20 giờ
tỷ lệ khung hình16:9/4:316:9/4:3
Page correctioncó – chỉnh sửa cả 4 góccó – chỉnh sửa cả 4 góc
Khoảng cách chiếu1,2 – 4m1,1 – 2,6m
Kích cỡ chiếu40 – 200″40 – 140″
Hệ điều hànhAndroid 6Android 9
Bộ nhớRAM 1GB + bộ nhớ lưu trữ 16GBRAM 1GB + bộ nhớ lưu trữ 16GB
CổngGiắc cắm HDMI / USB 2.0 / 3,5 mmGiắc cắm HDMI / USB 2.0 / 3,5 mm
Kết nối không dâyWiFi/Bluetooth 4.0WiFi / Bluetooth 4.2
Loa ngoài2 3 x W2 3 x W
Cân nặng900 g1 100 g
Kích thước110x140x150mm113x146x156.5mm

Nội dung và chất lượng bao bì

Máy chiếu Wanbo T2 Max New được chuyển phát nhanh giao cho mình trong một hộp nhỏ gọn với kích thước 200 x 154 x 230 mm và tổng trọng lượng 1,68 kg.

Tương tự như mẫu cũ, ở đây nhà sản xuất cũng chú ý đến chất lượng bao bì. Hộp máy chiếu được bảo vệ bằng một hộp khác.

Quảng cáo

Bên trong, máy chiếu được bảo quản trong lớp xốp gia cố và ở dưới cùng của gói có một điều khiển từ xa cùng với adapter và cáp nối nguồn điện. Pin cho điều khiển từ xa không được bao gồm trong gói.

Thiết kế và chất lượng tay nghề

Thoạt nhìn, thiết kế của mẫu Máy chiếu mini mới hầu như không khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm. Nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy một số khác biệt. Vị trí thẳng đứng của nó vẫn được giữ nguyên, trong đó phần phía trước chiếm ưu thế bởi thấu kính và lưới tản nhiệt lớn với kích thước 113 x 146 x 156,5 mm.

Tuy nhiên, điều khiển lấy nét thủ công đã biến mất khỏi phần trên vì sản phẩm mới có tính năng lấy nét tự động với tùy chọn lấy nét thông qua điều khiển từ xa. Ngược lại, mặt dưới là nơi chứa ren chân máy. Đáng tiếc là nó vẫn còn nông nên không giữ chắc khi gắn vào chân máy tiêu chuẩn, vì không thể siết chặt lại. Giải pháp là sử dụng một loại miếng đệm.

Quảng cáo

Mặt sau chứa các cổng HDMI, USB, cổng nguồn và cổng kết nối jack tai nghe 3,5 mm. Ở đây cũng có lưới tản nhiệt có diện tích lớn hơn so với mẫu cũ.

Độ sáng, hình ảnh và chất lượng của nó

Máy chiếu Wanbo T2 Max New có thể tự hào về độ sáng tốt hơn, tăng từ 200 lên 450 ANSI lumen. Bản thân ống kính lẽ ra cũng phải được cải tiến để máy chiếu có thể tạo ra hình ảnh đẹp hơn với màu sắc tốt hơn và hỗ trợ HDR10 đã được thêm vào.

Độ phân giải vật lý không thay đổi, vẫn ở Full HD 1920 x 1080 px, mình không còn sẵn mẫu cũ hơn để so sánh trực tiếp nhưng ngay cả 450 ANSI lumen cũng không đủ để chiếu thoải mái lên tường vào ban ngày. Chúng ta phải che bóng căn phòng để có thể nhìn rõ bức tranh.

Sẽ tốt hơn nhiều vào lúc chạng vạng hoặc trong bóng tối. Mình không cảm thấy chất lượng hình ảnh đã được cải thiện quá nhiều. Độ sáng tốt hơn, nhưng chúng ta không thể mong đợi điều kỳ diệu từ một chiếc máy chiếu với giá khoảng 4 triệu đồng.

Kích thước hình ảnh, vừa vặn

Wanbo T2 Max New có thể hiển thị hình ảnh từ 40 đến 100 inch tùy theo khoảng cách từ tường hoặc màn hình. Khoảng cách tối thiểu là 1,1 m và tối đa là 2,6 m. Ở đây đã có sự xuống cấp vì mẫu cũ hơn có thể hiển thị hình ảnh lên tới 200 inch ở khoảng cách 4 m.

Ở khoảng cách 1,1 m thì kích thước hình ảnh là 40″, ở 1,6 m là 60″, ở 2,1 m là 80″ và ở khoảng cách tối đa 2,6 m là 100″. Máy chiếu có thể hiển thị hình ảnh từ các góc khác nhau, đó là mục đích của cài đặt trình chiếu. Bạn cũng có thể treo ngược lên trần nhà hoặc không nhất thiết phải vuông góc với tường. Cũng có thể phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh một chút, vì vậy kích thước đưa ra chỉ mang tính biểu thị.

Tự động lấy nét với thuộc tính AI hoạt động tốt, mặc dù độ sắc nét không hoàn hảo ở các cạnh. Một cặp nút trên điều khiển từ xa dùng để chỉnh sửa hoặc lấy nét thủ công.

Quảng cáo

Hiệu suất và lưu trữ

Nhà sản xuất không cho biết bộ xử lý nào được sử dụng trong máy chiếu này. Trong số các thông số có sẵn, mình chỉ tìm thấy dung lượng RAM, có 1 GB cùng với 16 GB dung lượng lưu trữ. Về mặt này, máy chiếu không khác biệt so với người tiền nhiệm của nó.

Hệ thống hầu hết hoạt động mượt mà và phản hồi với điều khiển từ xa hầu hết đều tốt, nhưng một số ứng dụng đôi khi mất nhiều thời gian mở hơn chúng ta mong đợi. Đôi khi còn có phản ứng chậm, đặc biệt nếu pin trong bộ điều khiển chưa được sạc đầy.

Nhìn chung, hiệu suất là đủ cho mức giá thấp. Bạn chỉ cần chấp nhận những phản ứng thỉnh thoảng chậm hơn.

Để làm mát, máy chiếu hút không khí xung quanh từ phía sau và đẩy không khí ấm ra phía trước thông qua lưới làm mát tương ứng. Độ ồn trong quá trình hoạt động của nó là khoảng 34-35 dB.

Điều khiển từ xa

Điều khiển từ xa đi kèm rất dễ sử dụng. Các nút của nó được bọc cao su, chúng nhấp nhẹ nhàng khi nhấn và nhìn chung nó rất vừa vặn trong tay. Nó có một số nút như bật / tắt, hiển thị con trỏ chuột, gọi menu hoặc cài đặt, tắt âm thanh, nút để quay lại hoặc về màn hình chính.

Bộ chọn quay bốn chiều có xác nhận ở giữa và bộ điều khiển âm lượng cũng là tiêu chuẩn. Ngoài các nút thông thường này, chúng ta còn có một cặp nút để lấy nét ảnh thủ công.

Giao diện đồ họa

So với mẫu cũ Wanbo T2 Max có Android là phiên bản 6, mẫu mới Wanbo T2 Max New có cải tiến lớn về hình thức Android 9.0. Thay đổi lớn nhất có thể nhìn thấy ở màn hình ban đầu, thiết kế rất đơn giản và lỗi thời ở phiên bản cũ.

Quảng cáo

Ngược lại, môi trường màn hình chính của model mới vốn đã hiện đại. Ở trên cùng, chúng ta có menu chính, bao gồm Tìm kiếm, Trang chủ, Ứng dụng, Video, Âm nhạc và Cài đặt.

Màn hình chính bao gồm các loại ô. Ở trên cùng là các ô lớn có thể chuyển đổi gồm các ứng dụng Facebook, Spotify, YouTube, amazon prime video và Netflix. Bên dưới chúng là các ô nhỏ hơn, nơi chúng ta có thể tìm thấy lại các ứng dụng được hiển thị ở trên cùng với các ứng dụng khác. Chúng bao gồm BBC News, Chrome, Disney+, TuneIn và HDTV

Tuy nhiên, ngoại trừ YouTube và Netflix, các ô này chỉ là liên kết tải xuống cho các ứng dụng tương ứng. Thoạt nhìn, có vẻ như có một số lượng lớn ứng dụng được cài đặt sẵn nhưng thực tế, hầu hết chúng chỉ là link tải xuống.

Những ứng dụng đã được cài đặt thực sự có thể được tìm thấy trong tab Ứng dụng, trong danh mục Ứng dụng của tôi. Chúng bao gồm Loa BlueTooth, Miracast, EShareServer, iMirror, Cửa hàng Google Play, Trình duyệt, YouTube và Netflix. Các ứng dụng còn lại, cũng được chia thành các danh mục trong tab Ứng dụng, chỉ là các liên kết nói trên để bạn có thể tải chúng xuống. Tại đây chúng ta cũng có thể tìm thấy App Store của riêng mình với các ứng dụng.

Cá nhân mình không thích phong cách này lắm vì nhìn chung môi trường trông quá đông đúc với các ứng dụng và liên kết khác nhau. So với giao diện đơn giản của các hệ thống Google Tivi hay Android Tivi, tiện ích bổ sung này phức tạp một cách không cần thiết.

Trong tab Video và Âm nhạc, chúng ta có thể tìm thấy nhiều liên kết đến video thuộc nhiều thể loại khác nhau từ các ứng dụng đa Media như YouTube hoặc Netflix. Mình chưa tìm ra cách loại bỏ các liên kết này.

Nhờ sự hiện diện của Cửa hàng Google Play, mình cũng có thể cài đặt các dịch vụ tiếng Slovakia của mình để xem truyền hình online như Magio Go, Antik hoặc Skylink hoặc VOYO, HBO MAX và các dịch vụ khác.

Quảng cáo

Nhiều tùy chọn theo dõi nội dung hơn

Chúng ta cũng có thể phát nội dung đa Media từ thiết bị lưu trữ kết nối qua USB nhưng máy chiếu không xử lý được codec H.265 mới nhất. Một tùy chọn khác là kết nối thiết bị bên ngoài qua HDMI hoặc chia sẻ nội dung từ smartphone.

Khi chia sẻ màn hình smartphone, chúng ta có thể sử dụng ứng dụng EShareServer được cài đặt sẵn nhưng nó cũng yêu cầu cài đặt ứng dụng EShare trên smartphone. Một giải pháp đơn giản hơn là Miracast.

Máy chiếu cũng có thể được sử dụng làm loa Bluetooth nhờ ứng dụng BlueTooth Loa.

Cài đặt

Các cài đặt cung cấp nhiều tùy chỉnh khác nhau được chia thành tám loại. Đầu tiên là cài đặt mạng, nơi đặt các mạng WiFi khả dụng. Ở danh mục thứ hai, Máy chiếu, chúng ta có thể tìm thấy tất cả các cài đặt liên quan đến hình ảnh máy chiếu, chẳng hạn như hướng chiếu, thu phóng, hiệu chỉnh, lấy nét tự động, v.v. Hình thang, nơi chúng ta có thể điều chỉnh cả bốn góc của hình ảnh.

Mục thứ ba trong menu cài đặt là lựa chọn nguồn, trong đó chúng ta chỉ có lựa chọn HDMI hoặc USB. Hơn nữa, còn có trình phát đa Media Media Center, theo ý kiến ​​​​của mình, bằng cách nào đó, không có trong cài đặt. Ngoài ra còn có tab riêng để cập nhật phần mềm, Bluetooth để kết nối phụ kiện, Boot Source hoặc cài đặt ngôn ngữ. Tiếng Slovak và tiếng Séc không thiếu ở đây.

Các tùy chọn cuối cùng trong cài đặt là dọn dẹp bộ nhớ và Tùy chọn, ẩn cài đặt thời gian, mạng, thông tin về máy chiếu và cái gọi là cài đặt chung. Chúng kết hợp các cài đặt mà mình đã đề cập, được bổ sung bởi các cài đặt khác như ứng dụng, cài đặt hình ảnh (chế độ mặc định, độ sáng tùy chỉnh, độ tương phản, độ bão hòa và độ sắc nét), âm thanh bao gồm bộ chỉnh âm, hẹn giờ, trình bảo vệ màn hình hoặc cài đặt bàn phím.Chơi

Menu cài đặt khá phong phú nhưng chúng lại được sắp xếp theo một cách hơi lạ.

Quảng cáo

Loa và chất lượng âm thanh

Phía sau tấm lưới phía sau, ngoài khả năng làm mát, mình còn tìm thấy một cặp loa 3 W, băng thông rộng và có tần số tối thiểu là 60 Hz. So với model cũ, chất lượng âm thanh sẽ cải thiện tới 80%.

Nhìn chung, loa của máy chiếu không có gì nổi bật nhưng trong trường hợp này, đó là một sự cải tiến rõ rệt so với phiên bản tiền nhiệm. Âm thanh tốt hơn, âm trầm rõ ràng hơn, mặc dù vẫn còn chỗ để cải thiện. Âm lượng vừa đủ và chất lượng âm thanh tổng thể thực sự tốt ở mức giá này.

Tuy nhiên chúng ta vẫn có tùy chọn kết nối nguồn âm thanh bên ngoài. Cá nhân mình đã thử kết nối soundbar Samsung qua Bluetooth nhưng nó không hoạt động mà không gặp vấn đề gì. Âm thanh thường bị gián đoạn.

Tóm tắt Review Wanbo T2 Max New

Mẫu máy chiếu Wanbo T2 Max nổi tiếng mới với thuộc tính New mang đến một số cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm ở thiết kế thân máy gần như giống hệt nhau. Độ sáng đã tăng từ 200 lên 450 ANSI lumen, tính mới đã nhận được tiêu điểm tự động và chất lượng âm thanh cũng được cải thiện.

Máy chiếu mới cũng nhận được hệ điều hành Android mới hơn, cụ thể là phiên bản 9.0, đi kèm với môi trường đồ họa hiện đại hơn đáng kể. Tuy nhiên, hệ thống lộn xộn với nhiều liên kết đến nhiều ứng dụng, video hoặc nhạc khác nhau từ các dịch vụ đa Media nổi tiếng. Có lẽ vì điều này mà phản ứng của máy chiếu đôi khi chậm hơn.