Đánh giá BMAX B7 Power: Mini PC i7-11390H giá 11 triệu

Vì bản thân Intel không còn sản xuất Mini PC nữa nên các hãng khác đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống. BMAX là hãng Trung Quốc thường bán Mini PC mức giá thấp. Model cao cấp nhất của nó, B7 Power, cung cấp Intel Core i7-11390H, quạt chạy êm và rất phù hợp cho công việc văn phòng. Trong bài đánh giá này, mình đã xem xét kỹ hơn xem Mini PC hoạt động tốt như thế nào trong sử dụng hàng ngày và nó hoạt động như thế nào trong các thử nghiệm của mình.

B7 Power (MaxMini) không phải là thiết bị đầu tiên mình thử nghiệm từ BMAX. BMAX MaxBook Y11 H1M6 Convertible đạt 75 điểm phần trăm trong thử nghiệm của mình. Mình cũng đã thử nghiệm phiên bản tiền nhiệm của B7 Power, BMAX B5 Pro nhưng không đưa ra xếp hạng. Vào cuối năm 2022, B5 với Intel Gen8 vẫn là model cao cấp nhất của hãng nhưng hiện tại, B7 Power đã được trang bị Intel Gen11. Điều này có thể không làm cho nó trở nên hiện đại nhất nhưng bù lại, nó giữ được mức giá tốt và thấp. Nó hiện được bán lẻ với giá chỉ dưới 12 triệu đồng. BMAX cũng cung cấp B7 Pro có Intel Core i5-1145G7 thay vì Intel Core i7-11390H .

B7 Power phải cạnh tranh với các Mini PC khác. Geekom Mini IT11 là một ứng cử viên có cùng GPU – nhưng mình cũng sẽ phân tích sự khác biệt về hiệu suất so với các thế hệ GPU cập nhật hơn như Intel NUC 13 Pro Kit . Ở giữa, bạn có thể tìm thấy Bộ công cụ Intel NUC 12 Pro với Intel Gen12. Các thiết bị so sánh khác bao gồm Beelink SEi11 và tiền thân của B7 Power, B5 Pro .

Thông số BMAX B7 Power

Quảng cáo
  • Bộ xử lý Intel Core i7-11390H 4 x 3,4 – 5 GHz, Tiger Lake-H35
  • Đồ họa Intel Iris Xe Graphics G7 96EUs
  • RAM 16GB, 1x16GB DDR4-2666
  • Mainboard Intel Tiger Lake-UP3 PCH-LP
  • Ổ cứng Kston K765-1TB , 1024GB, 920 GB còn trống
  • Cân nặng 363 g, Cục sạc: 187 g

Vỏ của PC về cơ bản được làm hoàn toàn từ nhựa màu xám đen đến đen. Do hình chữ nhật nhỏ gọn nên nó vẫn khá chắc chắn. Tuy nhiên, bạn không nên cố gắng uốn cong nó quá nhiều vì bạn sẽ nhanh chóng bắt đầu nghe thấy tiếng nhựa kêu cót két. Đồng thời, chất liệu nhựa giúp máy có trọng lượng nhẹ khá tốt chỉ 363 gram.

Mặt trên của B7 Power hơi bắt mắt vì có một loại in cấu trúc ống kính Fresnel phía trên logo BMAX, khiến mặt trên lung linh khác nhau tùy theo góc nhìn.

Mặt sau của PC là nơi có thể tìm thấy tất cả các cổng cần thiết cho kết nối cố định, bao gồm hai cổng USB-A để kết nối chuột và bàn phím, hai cổng HDMI 2.0 để kết nối tối đa hai màn hình, cũng như cổng LAN và nguồn điện. sự liên quan.

Quảng cáo
Mặt sau: 2x HDMI, 2x USB 2.0, LAN, nguồn
Mặt trước: Tai nghe, USB-C, 2x USB-A

Ở mặt trước có thêm cổng kết nối các thiết bị USB ngoài hoặc tai nghe. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy cổng USB-C. BMAX đã chỉ ra rằng nó có “đầy đủ tính năng”. Rõ ràng là nó không hỗ trợ Thunderbolt – nhưng nó hỗ trợ DisplayPort, nghĩa là tổng cộng ba màn hình có thể được kết nối với B7 Power cùng một lúc.

Cổng này cũng hỗ trợ Power Delivery, như thử nghiệm của mình với hai bộ sạc USB-C đã xác nhận. Bộ sạc 30 watt của MacBook Air không hoạt động – nhưng bộ sạc 45 watt thì có. Chính thức, B7 yêu cầu 19 V và 2,5 A (47,5 W). 

B7 không có đầu đọc thẻ nhớ SD. Có một số lỗ vít ở dưới cùng của thiết bị mà bạn có thể sử dụng để kết nối Mini PC với mặt sau của màn hình bằng giá đỡ VESA được cung cấp.

Ngoài kết nối Gigabit LAN, B7 Power còn có thể kết nối qua WiFi. Để làm như vậy, nhà sản xuất đã cài đặt một con chip từ Realtek được cho là cũng hỗ trợ WiFi 6. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối với mạng 5 GHz – nhưng không phải 6 GHz.

Máy tính mini khá nhanh khi đạt tốc độ 5 GHz. Tuy nhiên, việc sử dụng 2,4 GHz “thông thường” mang lại cho chúng ta ấn tượng hoàn toàn khác. Ở đây, tốc độ truyền của PC trong môi trường thử nghiệm của mình chỉ đo được từ 100 đến 150 MB/s.

TPM cũng được hỗ trợ nhờ chip Intel nhưng ngoài điều này ra, B7 Power thậm chí còn không cung cấp khóa Kensington. Tuy nhiên, có lẽ sẽ không có nhiều người bỏ lỡ điều này trên một chiếc Mini PC.

Ngoài chiếc Mini PC, nhà sản xuất còn cung cấp bộ nguồn độc quyền, cáp HDMI và giá treo VESA bao gồm các vít cần thiết.

Quảng cáo

Hãng hiện không đưa ra bình luận nào về việc PC có được bảo hành hay không.

Chỉ có 4 vít chéo giữ tấm đáy ở đúng vị trí. Khi chúng đã được gỡ bỏ, bạn có thể cẩn thận lật phần dưới lên sang một bên (trái nếu nhìn từ phía trước và phía trên). Có một cáp kết nối hai bộ phận kết nối cổng SATA ở tấm đáy bên trong với mainboard.

Cổng SATA ở tấm đáy

Sau đó, bạn có thể truy cập cả hai khe RAM, SSD NVMe cũng như cổng SATA đã đề cập trước đó cho ổ cứng hoặc SSD 2,5 inch. Để truy cập vào quạt, bạn sẽ phải tháo rời thiết bị hơn nữa.

2 khe cắm RAM, trong đó chỉ có 1 khe trống

Intel Gen 11, cụ thể là Intel Core i7-11390H , nói chung là một CPU tốt – nhưng chậm hơn một vài năm so với công nghệ hiện tại xung quanh Intel Gen13, có thể tìm thấy trong Bộ công cụ Intel NUC 13 Pro . Hoàn tất quá trình thiết lập là RAM 16 GB với tùy chọn nâng cấp và ổ SSD không tên 1 TB. PC không có card đồ họa chuyên dụng nhưng XE Graphics tích hợp vào CPU chạy với 96 EU ở công suất tối đa. PC chủ yếu phù hợp cho mục đích sử dụng văn phòng hàng ngày và cũng có thể là một bảng điều khiển cổ điển.

Có rất nhiều loại Mini PC khác được cung cấp trên trang web của BMAX, bao gồm cả B7 Pro với i5-1145G7 . Tuy nhiên, B7 Power đã là model cao cấp nhất hiện nay của nhà sản xuất.

Con chip này có thể được cấu hình từ 28 đến 35 watt (TDP), tùy thuộc vào xung nhịp cơ bản được đảm bảo, có thể dao động từ 2,9 (28 W) đến 3,4 GHz (35 W). Đầu TDP thấp hơn dường như được cấu hình nhiều hơn một chút cho B7 Power. Trong vòng lặp Cinebench R15 của mình, mức tiêu thụ điện năng của PC là khoảng 30 watt trong lần chạy đầu tiên. Từ lần chạy thứ hai trở đi, B7 chỉ đạt 25 watt và chỉ rất ngắn; trong phần lớn thời gian còn lại của mỗi lần chạy, chiếc Mini PC chỉ đạt dưới 20 watt.

Mặc dù tên của nó có chứa thuật ngữ “sức mạnh”, B7 thực sự không được tạo ra để chơi game. Nó phù hợp hơn nhiều cho việc sử dụng hàng ngày như một thiết bị văn phòng.

Quảng cáo

Khi chạy The Witcher 3 Ultra, PC chỉ đạt trung bình 8 đến 9 khung hình / giây. Geekom Mini IT11 với cùng CPU/iGPU nhanh hơn 30%. Beelink SEi11 Pro – mặc dù CPU yếu hơn một chút – đã vượt lên dẫn trước cả hai loại còn lại.

Ở độ phân giải thấp nhất và cài đặt chi tiết thấp nhất, bạn có thể đạt trung bình 48 khung hình / giây khi chơi The Witcher 3 . Ở 720p và với chi tiết trung bình, bạn có thể đạt 30 khung hình / giây.

Far Cry 5 cũng hầu như không thể chơi được ở cài đặt thấp nhất (1.280 x 720, Thấp, ~ 29 khung hình / giây). Bạn sẽ phải làm quen với các game cũ hơn hoặc ít yêu cầu hơn và thường chỉ khi chơi những game này với cài đặt thấp hơn.

Tóm tắt Review

BMAX B7 Power có bộ xử lý có từ hai thế hệ trước và rất chậm ngay cả đối với các tiêu chuẩn của nó vì nó đã được điều chỉnh. Sẽ phù hợp hơn nhiều nếu đặt cho nó những cái tên như B7 Power Server, B7 Home Server hay B7 Efficiency.

Nếu bạn đang tìm kiếm “sức mạnh tối đa” thì bạn đang tìm nhầm chỗ với BMAX B7 Power với GPU Gen11 được điều chỉnh. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một máy chủ gia đình hoặc tương tự, thì thiết bị này là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Giá bán chính hãng: 10.944.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại Banggood