Đánh giá Máy chiếu ngoài trời Nebula Mars 3

Máy chiếu Nebula Mars 3 của hãng Anker được biết đến là một trong các mẫu máy chiếu dùng ngoài trời với thời lượng pin dài và có nhiều tính năng hấp dẫn được đông đảo người dùng, nhất là những ai đam mê du lịch, cắm trại đều ưa chuộng sử dụng nó. Giá máy chiếu Mars 3 cũng khá cao, khoảng 27 triệu đồng, điều này làm nhiều người phân vân không biết liệu máy chiếu này có xứng đáng để bạn rút hầu bao không? Và bài viết này của TekZone sẽ giúp bạn đánh giá khách quan, nhìn nhận những ưu nhược điểm của thiết bị này để bạn cân nhắc có nên chọn mua sản phẩm này hay không.

1. Nebula Mars 3 dùng để làm gì? 

Nebula Mars 3 được thiết kế dành riêng cho những người thích đi picnic, cắm trại ngoài trời có thể dùng Nebulua Mars 3 để xem phim và các chương trình giải trí khác.

Đặc biệt, Mars 3 có pin tích hợp rất lớn ở mức 185Wh. Cái này được sử dụng chủ yếu để cấp nguồn cho máy chiếu và cũng có đèn cắm trại tích hợp với ba mức độ sáng khác nhau.

Không chỉ vậy, nhờ có thiết kế cổng đầu ra USB-C và USB-A, bạn có thể sử dụng Mars 3 làm bộ sạc dự phòng cho các thiết bị thông minh của mình.

Quảng cáo

Bên cạnh đó, Mars 3 vốn được thiết kế cho các hoạt động dã ngoại ngoài trời nên không khó hiểu khi nó có khả năng chống nước IPX3 và có thể chống bụi nhỏ 0,7mm. Còn nếu chẳng may bạn làm rơi Mars 3 ở độ cao 0.5m xuống đất thì cũng đừng lo vì nó có thể chịu được va chạm từ độ cao này mà không hề hấn gì. Nói tóm lại, về mặt thiết kế, Mars 3 có thể xem là mẫu máy chiếu di động mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.

2. Kích thước/tính di động và hiệu suất

Về kích thước, Mars 3 có kích thước 26,4 x 16,5 x 22 cm và nặng khoảng 4,7kg. Mars 3 còn có tay cầm và chân đế tích hợp để dễ dàng cầm nằm cũng như đặt nó cố định trên bàn mà không bị xê dịch.

Chính vì tính di động tốt nên Mars 3 luôn là lựa chọn hàng đầu cho tất cả những ai muốn đi cắm trại, dã ngoại ngoài trời, mang Mars 3 theo là bạn có thể ngồi bất kỳ đâu để giải trí xem phim, nghe nhạc.

Quảng cáo

Chưa kể, Mars 3 được đánh giá rất cao về chất lượng hình ảnh, khả năng kết nối và có nhiều tính năng hay. Nhưng yêu cầu là bạn phải có một chipset tốt. Ngoài ra, Nebula Mars 3 có RAM 2GB DDR & ROM 16GB eMMC cho tốc độ và hiệu năng đa nhiệm. Cộng với đó là Wifi ở tần số 2.4GHZ & 5GHz và Bluetooth 5.0 cho bạn tuỳ chọn.

3. Điểm nổi bật của Nebula Mars 3

Mars 3 tương thích với Android TV 11.0, điều này đồng nghĩa việc bạn có thể sử dụng Google Chromecast để truyền nội dung từ điện thoại sang máy chiếu và có chức năng Hỗ trợ giọng nói để có thể điều khiển từ xa thông qua giọng nói của bạn.

Cụ thể, với Mars 3 trong tay, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm phim chiếu rạp trên màn hình 200 inch ngoài trời hoặc cũng có thể dùng nó chiếu trên một màn hình nhỏ tầm 30 inch khi ngồi trong lều cắm trại của mình chẳng hạn, rất tiện lợi.

4. Cách phát nội dung

Sử dụng Mars 3, bạn có thể truyền ảnh và video từ điện thoại hoặc máy tính bảng Android của mình. Còn đối với iPhone bạn phải sử dụng một ứng dụng miễn phí có tên AirScreen để dùng được Mars 3.

Không chỉ vậy, bạn có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng phát online nào mà bạn có thể tìm thấy trên cửa hàng Play để dùng được Mars 3 với Android. Ngoài ra, bạn dùng Android cũng có thể cài đặt VPN để xem các chương trình giải trí của các quốc gia khác một cách dễ dàng hơn.

Tất nhiên, để làm được điều này, bạn sẽ cần kết nối wifi cho điện thoại của mình để có thể phát sóng nó qua máy chiếu, tuy nhiên điều này rất tốn pin, nhưng may thay, bạn có thể cắm sạc điện thoại của mình bằng nguồn điện của Nebula. 

5. Cổng kết nối HDMI

Với Mars 3 bạn không cần dựa vào wifi mà còn có nhiều cách khác để phát nội dung lên Mars 3 như: thông qua các cổng kết nối HDMI & cổng USB-A, USB-C đều đọc được video ngoài. 

Quảng cáo

Mars 3 không chỉ gây ấn tượng với khả năng phát video mà loa của nó cũng rất hay. Có thể nói là loa của Mars 3 còn tốt hơn những gì bạn thường mong đợi từ một máy chiếu di động. Nó có driver âm thanh nổi và công suất 40 Watts, tạo ra trường âm thanh rộng 270 độ. 

Công nghệ âm thanh Dolby digital plus được hỗ trợ và có giắc cắm phụ, vì vậy bạn có thể kết nối với một số phụ kiện âm thanh ngoài khác nếu cần một cách dễ dàng.

Khi bạn xem xong các tựa phim trên Netflix và chỉ muốn thư giãn cùng âm nhạc thì bạn có thể hô biến Mars 3 trở thành một chiếc loa di động nhờ BT5.0 được hỗ trợ. Lúc này, âm thanh phát ra từ Mars 3 khi mở nhạc nghe cũng rất hay và cũng rất to.

6. Remote của Nebula Mars 3

Mars 3 cũng có remote hỗ trợ cho việc điều khiển máy từ xa dễ dàng hơn cho những ai cần. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nút điều khiển vật lý được đặt ở tay cầm trên cùng, đó là một bàn phím bằng cao su với các nút có thể điều chỉnh âm lượng, bấm tạm dừng hoặc tiếp tục phát và điều hướng đến menu, có cả nút chuyên dụng để chuyển giữa chế độ máy chiếu và chế độ loa di động nữa,…

Nói thêm về Remote của Mars 3, nó cũng được thiết kế độc đáo với nút tự động hiệu chỉnh và nút gọi trợ lý Google ngay trên cùng. Bên dưới có các nút điều hướng và lối tắt đến màn hình chính, nút cài đặt cũng như nút quay lại và tất nhiên là không thể thiếu nút điều khiển âm lượng. Nếu bạn quên mang remote, mà muốn điều khiển từ xa thì bạn có thể sử dụng ứng dụng Nebula để điều khiển Mars 3 thông qua điện thoại của mình. 

7. Thời lượng pin và khả năng định vị

Về thời lượng pin, như đã nói ở trên, Mars 3 với bộ nguồn khổng lồ 185Wh. Đây có thể nói là một trong những loại máy chiếu di động có pin lớn nhất, tốt nhất trên thị trường, vì thông thường máy chiếu khác chỉ có 3 giờ với pin tích hợp. Nhưng Nebula Mars 3 lại có thời lượng pin hoạt động liên tục lên tới 5 giờ. Chính điều đó khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo để bạn xem một bộ phim truyền hình hay chương trình thể thao nào đó kéo dài 5 tiếng đồng hồ dễ dàng.

Chưa kể, Nebula Mars 3 có chân đế riêng, vì vậy, bạn không cần phải mang theo chân máy và nhờ có tính năng lấy nét tự động thông minh độc quyền của IEA. Mars 3 có công nghệ tìm kiếm màn hình và tự động điều chỉnh keystone giúp việc thiết lập máy chiếu dễ dàng hơn chỉ trong vòng 3 giây ngay cả khi bị tắt quyền truy cập.

Quảng cáo

Và nếu bạn muốn cố định Mars 3 vào chân máy hoặc trên giá treo tường thì bạn cũng có thể làm điều đó nhờ nó có một lỗ nhỏ 1/4 inch trên đế giúp bạn dễ dàng điều chỉnh vị trí của nó một cách ổn định, chắc chắn.

8. Chất lượng hình ảnh

Như đã nói ở trên, chất lượng hình ảnh của Mars 3 được đánh giá cao, máy chiếu có độ phân giải 1080P với tỷ lệ tương phản 400:1 và mức độ sáng 1000 ANSI Lumens. Sáng gấp đôi so với Mars 2 Pro.

Điều ấn tượng nhất ở Nebula Mars 3 là cách nó có thể thích ứng với mọi điều kiện đặt ra khi bạn sử dụng Ai. Nó tự động điều chỉnh keystones, điều chỉnh độ sáng và điều chỉnh lại tiêu điểm cho bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự mình thực hiện việc này nếu muốn.

Vì là một máy chiếu ngoài trời được thiết kế để mang lại trải nghiệm xem phim ở cấp độ rạp chiếu phim nên khi xem trong điều kiện ánh sáng yếu thì máy với HDR tốt hơn nên hình ảnh phim sẽ đẹp hơn đáng kể trong bóng tối thuần túy. Nhưng điều nổi bật hơn hết về chất lượng hình ảnh đó là độ chính xác của màu sắc, có thể nói với Mars 3 bạn có thể xem mọi video với màu sắc chuẩn nhất mà không cần tự điều chỉnh gì cả.

Và mặc dù đây là máy chiếu 1080p, nhưng bạn vẫn có thể tăng lên khoảng 85 đến 100 inch để xem hình ảnh đã mắt hơn. Ngoài ra, bạn có thể chơi một số tựa game trên Mars 3, bằng cách sử dụng kết nối bằng bộ điều khiển hoặc sử dụng các dịch vụ phát online trên đám mây. Cụ thể bạn có thể dùng card GeForce hoặc cũng có thể chơi từ xa PS5 thông qua ứng dụng PSPlay. Còn đối với các game đơn giản hơn, bạn có thể cắm bảng điều khiển để chơi game 1080p 60FPS.

Đối với cá nhân mình, Nebula Mars 3 rất thích hợp sử dụng cho những chuyến đi phượt, cắm trại hay gặp gỡ bạn bè trong một sự kiện ngoài trời. Vì nó hội tụ những yếu tố cần thiết nhất như: tính linh hoạt, khả năng thích ứng, độ bền tốt và quan trọng nhất là tính dễ sử dụng.