So sánh Lenovo Tab P12 và Samsung Galaxy Tab S7 FE

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng tầm trung 12 inch, hiện tại có hai thiết bị để bạn lựa chọn – Samsung Galaxy Tab S7 FE và Lenovo Tab P12 mới . Cả hai đều có giá dưới 10 triệu, đi kèm bút stylus và cung cấp bàn phím kiêm bao da tùy chọn. Cái nào tốt hơn? Đó là những gì bạn sẽ tìm hiểu trong bài so sánh Lenovo Tab P12 và Samsung Galaxy Tab S7 FE này.

Chất lượng Thiết kế & Xây dựng

Cả hai máy tính bảng đều chủ yếu được làm bằng kim loại và có chất lượng cao. Tuy nhiên, Galaxy Tab S7 FE cho cảm giác cao cấp hơn một chút khi so sánh trực tiếp vì quá trình chuyển đổi từ màn hình sang thân máy thanh lịch hơn. Với trọng lượng 610g, Samsung nhẹ hơn đúng 5g so với Lenovo.

Mỗi tablet đều thiếu giắc cắm tai nghe và cả hai đều có khe cắm thẻ MicroSD. Trên Lenovo, chúng ta có đầu đọc dấu vân tay được tích hợp vào nút nguồn. Đó là điều tốt nhất và là một lợi thế; Samsung không may thiếu một. Cả hai đều có cổng USB 2.0.

Màn hình & Loa

Lenovo Tab P12 có màn hình 12,7 inch với độ phân giải 2944 x 1840 pixel, trong khi chúng ta có màn hình 12,4 inch với độ phân giải 2560 x 1600 pixel trên Galaxy Tab S7 FE. Vì vậy, Lenovo lớn hơn một chút và trông sắc nét hơn một chút trong đời thực.

Quảng cáo

Cả hai đều là màn hình IPS 60Hz được dát mỏng hoàn toàn và nhìn tổng thể rất đẹp. So sánh trực tiếp thì S7 FE có tông màu vàng nhẹ, trông chỉ ấm hơn thôi. Lenovo cũng cho phép bạn cài đặt màn hình ấm hơn nếu muốn.

Trong khi Samsung chỉ có hai loa thì Lenovo có tới bốn loa. Tuy nhiên, âm thanh của Samsung tốt một cách đáng ngạc nhiên và âm nhạc thường nghe rất hay trên cả hai. Tuy nhiên, nếu bạn lắng nghe kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng Lenovo cung cấp cho chúng ta âm trầm tốt hơn một chút.

Bút S và bút Lenovo

Mặc dù S Pen không bao giờ cần phải sạc, nhưng chiếc bút của Lenovo thỉnh thoảng phải được kết nối với bộ sạc USB C. Điều này có ưu điểm là bạn cũng có thể sử dụng bút của Lenovo làm điều khiển từ xa cho Camera và PowerPoint. Chỉ những chiếc máy tính bảng cao cấp hơn của Samsung mới làm được điều đó.

Quảng cáo

So sánh trực tiếp thì mình thích S Pen hơn một chút cũng là do Samsung Notes. Nó chỉ là một ứng dụng ghi chú thực sự tốt. Tuy nhiên, Lenovo đã cải tiến và hiện đã tiến rất gần đến S Pen. Do đó, cả hai máy tính bảng đều tốt cho các ghi chú và bản vẽ viết tay. Tuy nhiên, Samsung vẫn đi trước một chút ở khía cạnh này.

Phần cứng & Hiệu suất

Tab P12 của Lenovo được trang bị chip MediaTek MT8791V với RAM 4GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB. Mặt khác, trên Galaxy Tab S7 FE, nhận được Snapdragon 750G trên phiên bản LTE mà mình có và phiên bản WLAN có Snapdragon 778G mạnh hơn. Có RAM 4GB hoặc 6GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB.

Trong cả bài benchmark Geekbench 5 và bài test 3D Mark Wild Life, bạn có thể thấy Lenovo P12 mạnh hơn Samsung một chút về mọi mặt.

Trong cuộc sống thực, dù sao thì hai chiếc máy tính bảng này cũng gần nhau đến mức khó có thể nhận ra sự khác biệt. Đa nhiệm hoạt động khá tốt với cả hai, mặc dù tất nhiên, biến thể có nhiều bộ nhớ hơn luôn tốt hơn.

P12 thực sự tốt hơn một chút so với S7 FE trong thử nghiệm chơi game của mình. Cái sau chỉ quản lý PUBG Mobile với đồ họa HD, trong khi mình cũng có thể chọn đồ họa HDR trên P12.

Bàn phím Keyboard Cover

Lenovo cung cấp bàn phím Keyboard Cover chính thức cho P12 có bàn phím cỡ lớn và bàn di chuột khá. Đồng thời, chúng ta có được một nắp lưng có chân đế lật cũng có thể sử dụng riêng biệt với bàn phím.

Samsung cung cấp hai bàn phím khác nhau cho S7 FE. Một là nắp bàn phím rất giống với bàn phím của Lenovo và bao gồm hai phần và có bàn di chuột. Mình đã thử điều này trước đây với S7+ và nó hoạt động tốt.

Quảng cáo

Nhưng ở đây mình chỉ có loại bàn phím thứ hai, giống loại bàn phím cổ điển hơn. Đó là một chiếc hộp có bàn phím mỏng được tích hợp bên trong. Nhưng không có bàn di chuột. Bàn phím này thực tế hơn nếu bạn chỉ thỉnh thoảng muốn viết gì đó và không cần chuột.

Android 13

Cả hai máy tính bảng hiện đều chạy Android 13 – trên S7 FE nhờ các bản cập nhật mà Samsung phân phối rất chăm chỉ. S7 FE đã cũ hơn một chút và mình cho rằng nó sẽ nhận được tối đa một bản cập nhật phiên bản chính nữa. P12 có thể có thêm một hoặc hai chiếc nữa.

Vâng, phần mềm hiện tại rất giống nhau. Với Lenovo, mình có được Google Android gần như thuần túy, bao gồm tất cả các ứng dụng của Google và Google Entertainment Space. Mặt khác, OneUI trên S7 FE được tùy chỉnh nhiều hơn. Mình nhận được Taskbar trên cả hai, tính năng đa nhiệm hoạt động rất tốt và đó là Android trên cả hai.

Samsung cung cấp một số tính năng phần mềm bổ sung, khá mánh lới quảng cáo ngoài Samsung Notes. Ngoài ra còn có chế độ máy tính để bàn Samsung DeX, nhưng mình không nghĩ nó hữu ích kể từ Android 12L.

Tuổi thọ pin

Lenovo quản lý thời gian chạy 5,5 giờ chỉ trong bài kiểm tra pin của mình, trong khi Samsung tồn tại lâu hơn một chút ở mức 7,5 giờ. Đối với thử nghiệm này, mình luôn chạy video HD YouTube ở độ sáng tối đa trong một vòng lặp vô tận.

Vậy tablet nào tốt hơn, Lenovo Tab P12 hay Samsung Galaxy Tab S7 FE? Samsung cung cấp cho chúng ta chiếc S Pen tốt hơn một chút, thời lượng pin dài hơn và hai tùy chọn bàn phím. Với Lenovo, chúng ta có được màn hình lớn hơn một chút, độ phân giải cao hơn và hiệu suất tốt hơn một chút. Vỏ bút stylus và bàn phím cũng khá tốt. Thông thường, Samsung tốt hơn Lenovo một chút về các bản cập nhật, nhưng vì S7 FE đã được vài năm tuổi nên Lenovo có thể nhận được thêm một bản cập nhật trong trường hợp này.

Cuối cùng, sự khác biệt giữa hai là rất nhỏ. Vì vậy, nếu một tính năng nào đó không đặc biệt quan trọng đối với bạn, mình sẽ để giá quyết định. Lenovo thường rẻ hơn từ 1 đến 3 triệu đồng và bút được bao gồm theo mặc định trong cả hai. Vì vậy, hãy chắc chắn để so sánh giá trước khi bạn mua bất cứ điều gì.

Quảng cáo

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng 12 inch và muốn chi ít tiền nhất có thể, bạn cũng có thể xem qua Honor Pad 8 , tất nhiên là mình cũng đã đánh giá. Nó rẻ hơn nhiều nhưng cũng yếu hơn nhiều và không hỗ trợ bút active.

Samsung Galaxy Tab S7 FE

Giá bán chính hãng: 13.500.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại Tiki