Đánh giá Bộ sạc USB-C Ugreen Nexode 300W GaN

Mới đây, Ugreen đã cho ra mắt Bộ sạc GaN đầu tiên trên thế giới có công suất 300W là Nexode 300W GaN. Sản phẩm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng nói chung nhất là các tín đồ công nghệ nói riêng. Nó là giải pháp để cung cấp năng lượng cho cùng lúc nhiều thiết bị thường xuyên ngốn điện như: Laptop, iPad, iPhone,… Trong bài viết này, hãy cùng theo chân TekZone đánh giá về Củ sạc USB-C Ugreen Nexode 300W GaN để xem nó có giống như những gì mà Ugreen quảng cáo và đáng mua không nhé!

I. Thiết kế

Về mặt thiết kế, Ugreen Nexode 300W gây ấn tượng với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn phù hợp để đặt trên bàn và có trọng lượng chỉ hơn 860g thôi, nhưng so với những gì nó mang lại về mặt cung cấp năng lượng cho nhiều thiết bị trong cùng một lúc thì thật là đáng kinh ngạc. Cụ thể, nó có thể sạc gần như mọi thiết bị công nghệ như: iPad, MacBook, laptop, máy chơi game cầm tay, điện thoại, tai nghe, smartwatch,… thông qua 4 cổng USB-C và một cổng USB-A nằm ở mặt trước của Củ sạc với công suất tối đa lên tới 300W.

Không chỉ vậy, lớp vỏ nhám bao quanh Củ sạc giúp không để lại dấu vân tay và mặt dưới có gắn miếng đệm cao su giúp cho Củ sạc nằm chắc chắn, ổn định trên bàn gỗ, bàn kính hay bàn kim loại mà không sợ bị xê dịch/rơi hỏng khi bạn sử dụng. Còn ở mặt sau của Củ sạc bạn sẽ thấy một nơi dùng để cắm dây nguồn 3 chấu và có ghi các thông số kỹ thuật của Củ sạc.

II. Ưu điểm của Ugreen 300 Watt

Hiện tại, giá của một Củ sạc GaN Ugreen 300 Watt trên thị trường được rao bán rơi vào khoảng 6,5 triệu đồng. Đây được cho là mức giá hợp lý và đáng mua đối với thiết bị này.

Quảng cáo

Và lý do nó đáng mua nằm ở thông số kỹ thuật mà nó thể hiện. Có thể thấy, Củ sạc GaN Ugreen 300 Watt có bốn USB-C và một USB-A. Do đó, nếu bạn có MacBook Pro 14 hoặc 16, bạn có thể sạc pin rất nhanh nếu sử dụng cáp MagSafe của Apple.

Ngoài ra, nếu bạn chọn sử dụng cùng lúc tất cả các cổng thì công suất được phân bổ như sau: 140/100/60/45W và cổng USB-A còn lại sạc được với công suất 22,5W. Nếu bạn kết nối ít thiết bị hơn thì một số cổng sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn. Trong đó, cổng USB-C thứ hai và thứ ba có thể cung cấp năng lượng lên tới 100W.

Với kích thước nhỏ gọn 111,6 x 95,35 x 53mm, bạn thực sự có thể mang theo Củ sạc này khi đi du lịch. Chưa kể, nó không yêu cầu nguồn điện cồng kềnh để mang theo, nhưng nó buộc phải có cáp C5 đi kèm trong hộp cùng với cáp USB-C.

Quảng cáo

Điều đặc biệt nhất ở Củ sạc này là có hệ thống Thermal Guard dùng để theo dõi nhiệt độ của các thiết bị được kết nối và bảo vệ chúng khỏi tình trạng bị nóng lên đột ngột.

Cần có cáp C5 để cấp nguồn cho Nexode 300W.

Thông số kỹ thuật:

  • Model: Nexode 300W
  • Kích thước: 111,6 x 95,3mm x 53 mm
  • Trọng lượng: Bộ sạc 868 gram. Dây: 85 gram
  • Kết nối: 4 cổng USB-C, 1 cổng USB-A
  • Công suất: 300 watt

Tóm lại, nếu bạn có nhiều thiết bị cần sạc cùng lúc và không muốn đợi hàng giờ để chúng được sạc đầy thì Củ sạc Ugreen 300W là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Giá cả hợp lý mà chất lượng lại tốt và có độ bền cao, rất đáng mua.