Ảnh Danh bạ, Contact Poster bị tắt trong iOS 17 ? Cách khắc phục

Ảnh và Contact Poster là một tính năng mới có thể được thiết lập trong iOS 17 cho thẻ liên hệ cũng như cho các liên hệ khác được lưu trên iPhone. Đối với những người chưa biết, tính năng này cho phép bạn cá nhân hóa giao diện màn hình cuộc gọi bằng các Poster tùy chỉnh mà bạn có thể thiết kế bằng ảnh, tên, màu sắc, phông chữ, biểu tượng cảm xúc và Memoji của mình.

Sau khi tạo, Contact Poster có thể được chia sẻ với các liên hệ đã lưu hoặc bạn có thể giới hạn chúng để chỉ một số người được chọn mới có thể xem chúng. Để tìm hiểu cách tạo Contact Poster của riêng mình và cách chia sẻ nó với người khác, bạn có thể xem hướng dẫn trong các liên kết bên dưới:

Ảnh Danh bạ, Contact Poster bị tắt trong iOS 17 ? Giải thích 8 Cách khắc phục

Mặc dù việc thiết lập ảnh và Contact Poster tương đối dễ dàng nhưng đã có báo cáo cho rằng tính năng này không hoạt động như mong đợi. Nếu gần đây bạn đã thiết lập Ảnh và Contact Poster trên iPhone nhưng đang gặp lỗi với nó thì các cách khắc phục sau sẽ giúp bạn giải quyết chúng.

Cách 1: Đăng xuất khỏi các thiết bị Apple khác

Một trong những cách dễ nhất để khắc phục lỗi vô hiệu hóa Ảnh và Contact Poster là xóa tài khoản Apple khỏi các thiết bị cũ hơn mà bạn đã đăng nhập. Nhiều người dùng đã báo cáo rằng việc đăng xuất khỏi tài khoản Apple của họ trên các thiết bị không phải iPhone của họ sẽ giải quyết được vấn đề một lần và mãi mãi. Nếu bạn có nhiều iPhone và các thiết bị Apple khác đăng nhập vào cùng một tài khoản, bạn có thể thử đăng xuất tài khoản Apple của mình khỏi chúng để xem lỗi còn tồn tại hay không. 

Quảng cáo

Để đăng xuất khỏi tài khoản Apple, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

  • Trên iPhone/iPad : Để xóa Apple ID khỏi iPhone, hãy đi tới Cài đặt > tên  và nhấn vào Đăng xuất ở cuối màn hình.
  • Trên máy Mac : Để xóa ID Apple khỏi máy Mac, hãy đi tới System Preferences > ID Apple > Tổng quan > Đăng xuất . 

Sau khi đăng xuất khỏi tài khoản Apple của mình trên các thiết bị khác, bạn có thể kiểm tra xem Ảnh và Contact Poster có hoạt động trên iPhone hiện tại của mình hay không. 

Cách 2: Cập nhật iPhone lên iOS 17

Ảnh và Contact Poster là một tính năng độc quyền của iOS 17, vì vậy nó sẽ không hoạt động trên iPhone nếu nó chạy trên phiên bản iOS 16 trở lên. Để cập nhật iPhone , hãy đi tới Cài đặt > Cài đặt Chung > Cập nhật phần mềm và kiểm tra các bản cập nhật mới. Nếu có bản cập nhật, hãy nhấn vào Tải xuống và Cài đặt để cập nhật iPhone lên phiên bản mới nhất.

Quảng cáo

Nếu thiết bị đang chạy trên phiên bản beta công khai hoặc dành cho nhà phát triển của iOS 17 thì bạn nên chuyển sang kênh ổn định. Để làm điều đó, hãy đi tới Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm  > Cập nhật Beta và chọn Tắt . Sau khi tắt bản cập nhật beta, bạn có thể kiểm tra bản cập nhật mới từ màn hình Cập nhật phần mềm và cài đặt bản cập nhật mới nhất có sẵn cho bạn. 

Cách 3: Đảm bảo rằng ảnh và Contact Poster được chia sẻ với người khác

Một cách khác để khắc phục lỗi vô hiệu hóa Ảnh và Contact Poster là đảm bảo ảnh bạn đã áp dụng cho thẻ liên hệ của mình hiển thị với những người khác. Để làm điều đó, Danh bạ > Thẻ của tôi > Ảnh & Áp phích liên hệ > Chia sẻ tự động  và chọn Chỉ liên hệ thay vì Luôn hỏi . 

Cách 4: Bật Hiển thị ID người gọi của tôi trong cài đặt Điện thoại

Contact Poster có thể không hoạt động bình thường nếu bạn không chia sẻ thông tin ID người gọi của mình với những người bạn gọi. Để làm cho nó hoạt động bình thường, bạn cần bật ID người gọi trên iPhone của mình bằng cách đi tới Cài đặt > Điện thoại > Hiển thị ID người gọi của tôi và bật nút chuyển đổi Hiển thị ID người gọi của tôi . 

Cách 5: Tạo ảnh và áp phích liên hệ mới

Nếu trước đây bạn đã thiết lập Ảnh và Contact Poster nhưng không hiển thị được trên thiết bị của người khác, bạn có thể thử tạo một ảnh mới trên iPhone của mình. iOS 17 cho phép bạn định cấu hình nhiều Áp phích liên hệ để giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa chúng theo ý muốn. Để tạo Áp phích liên hệ cho chính bạn, hãy đi tới Danh bạ > Thẻ của tôi > Ảnh & Poster liên hệ > Chia sẻ tên & ảnh > Chỉnh sửa > Tạo mới và chọn Máy ảnh , Ảnh , Memoji hoặc Monogram  từ các tùy chọn có sẵn. 

Cách 6: Đảm bảo đã bật iMessage

Để khắc phục lỗi vô hiệu hóa Ảnh và Contact Poster, bạn cũng có thể đảm bảo rằng mình đã bật iMessage trên iPhone của mình. Nếu tính năng này được bật, bạn có thể thử tắt và bật lại sau vài giây để giải quyết lỗi của mình. Để bật iMessage trên iPhone , hãy đi tới Cài đặt > Tin nhắn và bật nút chuyển đổi iMessage . 

Cách 7: Khởi động lại iPhone  

Contact Poster là một tính năng mới trên iOS có thể hoạt động không đúng trên thiết bị vì bất kỳ lý do nào. Nếu không thể sử dụng tính năng này trên iPhone, bạn có thể thử khởi động lại thiết bị của mình để khắc phục. Bạn có thể khởi động lại iPhone của mình bằng cách làm theo các hướng dẫn sau:

  • Trên iPhone có Face ID (các dòng iPhone X, 11, 12, 13 và 14): Nhấn và giữ nút Side và một trong hai nút Âm lượng cho đến khi bạn thấy màn hình trượt Tắt nguồn. Khi thanh trượt xuất hiện, hãy kéo nó sang phải để tắt iPhone. Sau khi iPhone tắt hoàn toàn, hãy đợi 30 giây rồi nhấn và giữ nút Side cho đến khi logo Apple hiển thị.
  • Trên iPhone có Touch ID (iPhone SE thế hệ 2/3 và iPhone 8): Nhấn và giữ nút Side cho đến khi bạn thấy màn hình trượt Tắt nguồn. Khi thanh trượt xuất hiện, hãy kéo nó sang phải để tắt iPhone . Sau khi iPhone tắt hoàn toàn, hãy đợi 30 giây rồi nhấn và giữ nút Side cho đến khi logo Apple hiển thị.

Sau khi khởi động lại thành công, giờ đây bạn có thể kiểm tra xem Contact Poster trước đó có hiển thị hay không bằng cách thử gọi cho ai đó để xem liệu họ có thể nhìn thấy ảnh hoặc áp phích trên màn hình của họ hay không. 

Quảng cáo

Cách 8: Đặt lại tất cả cài đặt

Nếu không có cách khắc phục nào ở trên hữu ích trong việc giải quyết vấn đề về Contact Poster, bạn có thể thử đặt lại toàn bộ cấu hình cài đặt của iPhone một lần như là phương sách cuối cùng. Bạn chỉ nên thực hiện bước này sau khi thử tất cả các cách sửa lỗi được liệt kê ở trên vì hành động này sẽ xóa tất cả cài đặt trên thiết bị bao gồm kết nối WiFi và Bluetooth, bố cục Màn hình chính và Màn hình khóa, quyền ứng dụng và các tùy chọn khác mà bạn có thể đã thiết lập trên iOS.

Nếu bạn muốn thực hiện đặt lại cài đặt, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại rồi chọn Đặt lại tất cả cài đặt từ danh sách tùy chọn. 

Sau khi thiết bị khởi động lại, bạn có thể thử thiết lập Contact Poster mới hoặc kiểm tra xem Contact Poster hiện tại có hoạt động hay không.