Đánh giá Máy chiếu Dangbei Mars

Không phải chiếc máy chiếu nào trên thị trường hiện nay cũng cho ra hình ảnh chất lượng trong những ngày hè đầy nắng và Dangbei Mars chính là một trong số những sự ngoại lệ đó. Máy chiếu nhỏ gọn này hứa hẹn mang đến công nghệ laser đẳng cấp điện ảnh, cho hình ảnh sáng hơn ngay cả khi phải “chống chọi” với ánh nắng giữa trưa. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm này thì hãy theo dõi ngay bài viết Đánh giá Máy chiếu Dangbei Mars để có thể tham khảo và cân nhắc có nên sở hữu nó không nhé!

Thiết kế & Tính năng

Máy chiếu Dangbei Mars được thiết kế dạng hộp cao cấp theo kiểu tất cả trong một, với sự kết hợp hài hòa giữa nhựa bóng và nhựa nhám. Các cạnh được đục lỗ để hỗ trợ tản nhiệt và tất cả các kết nối được thiết kế ở phía sau để giúp giảm thiểu tình trạng lộn xộn của cáp. Thỉnh thoảng, bạn có thể di chuyển nó giữa các phòng hoặc mang ra ngoài trời để xem phim. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên cho nó vào balo để mang đi ra ngoài thì không phù hợp lắm.

Rất nhiều máy chiếu di động và pico đang hoạt động hiện nay đều đi kèm với các dịch vụ thông minh được tích hợp sẵn và Dangbei Mars cũng không ngoại lệ. Nó có Netflix, YouTube và Prime Video được cài đặt sẵn trên hệ điều hành dựa trên Linux, cùng với Mirrorcast để chia sẻ nội dung từ smartphone (nhưng không có AirPlay).

Có một cửa hàng ứng dụng để bổ sung thêm nhiều dịch vụ hơn nhưng lại thiếu một số dịch vụ quan trọng. FireTV hoặc Apple Tivi có thể là sự bổ sung đáng giá cho một trong hai đầu vào HDMI ở phía sau máy. Ngoài ra còn có một cặp cổng USB để phát lại trực tiếp và một cổng optical để kết nối hệ thống loa ngoài.

Quảng cáo

Dangbei Mars có khả năng tự động điều chỉnh toàn diện, bao gồm hiệu chỉnh keystone 6 chiều, tự động lấy nét và tránh chướng ngại vật, có thể điều chỉnh để hướng ống kính lên trên khi đặt trên bề mặt thấp làm cho kích thước màn hình được điều chỉnh để phù hợp với khung hình.

Tuy nhiên, Dangbei Mars không có optical zoom và việc tránh chướng ngại vật có thể dẫn đến hình ảnh nhỏ hơn. Do đó, bạn nên sử dụng một bức tường lớn, trống hoặc màn hình máy chiếu để cải thiện chất lượng hình ảnh mà Dangbei Mars mang lại.

Hình ảnh

phù thủy

Mars kết hợp công nghệ trình chiếu DLP với tia laser có độ sáng cao và phù hợp cho hình ảnh có độ phân giải 1080p ở độ sáng ISO tối đa 2100 lumens. Điều này rất lý tưởng để mang lại cho nội dung HDR10 và HLG có độ tương phản cao và màu sắc sống động.

Quảng cáo

Sự cải tiến so với máy chiếu dựa trên LCD, chẳng hạn như Emotn N1, cũng được thể hiện một cách rõ ràng. Dangbei Mars chiếu sáng trên tường mà không cần màn hình chuyên dụng. Màu sắc sắc nét và rực rỡ ngay lập tức mà không cần phải tìm kiếm trong menu cài đặt.

Công nghệ laser thực sự phát huy tác dụng khi được sử dụng vào ban ngày. Đối với Mars, khi có một chút ánh sáng tự nhiên trong phòng thì đó cũng không phải là vấn đề. Bên cạnh đó, nó hoạt động tốt hơn rất nhiều trong bóng tối hoàn toàn nhưng vẫn mang lại trải nghiệm xem phù hợp trong phòng có ánh sáng. Ngay lập tức bạn sẽ bị ấn tượng bởi cách các chi tiết đẹp hơn trong bộ phim. Mặc khác, nó có thể chiếu hình ảnh tối đa 180 inch.

Dangbei Mars không chỉ lý tưởng khi xem phim mà khi chơi game nó còn mang đến độ sáng cao và phần lớn những chuyển động trong game đều được duy trì khá tốt. Tuy nhiên, các game có nhịp độ nhanh hơn không hoạt động tốt như vậy. Mars phù hợp hơn với các game điện ảnh có nhịp độ chậm hơn.

Âm thanh

Lái xe

Ngay từ đầu, Dangbei Mars đã gây ấn tượng với chất lượng âm thanh của nó. Loa kép 10W tích hợp có khả năng giải mã Dolby Digital Plus, mang đến âm thanh chất lượng cao và cân bằng tốt nhờ kích thước loa nhỏ. Điều này rất lý tưởng trong một căn phòng có kích thước nhỏ và không cần phải thêm loa ngoài để xem thông thường. 

Điều này được hỗ trợ nhờ việc quạt bên trong của Dangbei Mars không tạo ra tiếng ồn, nó không hoàn toàn im lặng nhưng không bao giờ ảnh hưởng đến nội dung bạn đang xem. Máy chiếu cũng không tỏa ra lượng nhiệt vô cớ, đây là một điểm cộng nếu bạn sử dụng máy trong những tháng có nhiệt độ cao.

Kết luận về máy chiếu Dangbei Mars

Nhỏ gọn, khá thông minh và có độ sáng ấn tượng chính là những ưu điểm mà Dangbei Mars mang lại. Đèn chiếu hỗ trợ bằng tia laser có thể đáp ứng việc xem ban ngày, nghĩa là bạn không cần phải kéo rèm cửa mỗi khi muốn xem một chương trình nào đó.

Loa tích hợp và dịch vụ thông minh khiến Dangbei Mars trở thành hệ thống giải trí tất cả trong một, nhưng nó có nhiều hạn chế hơn so với các đối thủ sử dụng Android Tivi. Ngoài ra, Dangbei Mars còn thiếu khả năng điều chỉnh vật lý, nghĩa là bạn phải phụ thuộc vào keystone kỹ thuật số (phải thừa nhận là hiệu quả). Mặc khác, nó không đủ nhẹ để bạn có thể dễ dàng mang theo được mỗi khi đi ra ngoài. Bạn cũng bị giới hạn ở chế độ Full HD, khi bạn không phải chi ít hơn rất nhiều ở nơi khác để có được 4K.

Quảng cáo

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm khi xem ở màn hình lớn và không muốn đầu tư vào chiếc rèm cản sáng thì Dangbei Mars vẫn là một trong số những sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Thông số kỹ thuật của Dangbei Mars

Độ phân giải1920×1080
Kích thước màn hình tối đa180in
Độ sáng2100 ISO Lumens
format HDRHDR10, HLG
Tivi thông minhLinux tùy chỉnh với Netflix, YouTube, Prime Video
Loa2x10W với Dolby Digital Plus
Kết nốiUSB2.0, HDMI IN, SPDIF out, Ethernet
Kích thước246x209x173mm, 4,5kg