Đánh giá Loa Sennheiser Ambeo Soundbar Mini

Loa Sennheiser Ambeo Soundbar Mini là một trong những chiếc loa cao cấp hàng đầu được khá đông người dùng ưa chuộng. Với thiết kế nhỏ gọn chỉ bằng một nữa dòng loa Ambeo Plus để bạn có thể treo trên giá hoặc đặt dưới TV. Loa có tông màu đen tạo nên sự sang trọng, tinh tế và bắt mắt và khá dễ dàng ghép nối với các thiết bị hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, Tekzone sẽ giới thiệu về các chức năng cũng như tính năng về Loa Sennheiser Ambeo Soundbar Mini, bạn có thể tham khảo ngay sau đây nhé.

Thiết kế và xây dựng

Máy thổi hồng ngoại mini Sennheiser Ambeo
Lưới tản nhiệt phía trước Sennheiser Ambeo Mini

Loa Sennheiser Ambeo Soundbar Mini có kích thước 65x700x100mm giống với dòng loa Ambeo Mini và nó được làm tròn ở hai đầu nên cũng gợi nhớ được nhiều hơn. Nó có sự kết hợp tương tự giữa nhựa chất lượng cao và vải cách âm được bao bọc xung quanh, cùng độ dốc với mặt trên để tạo ra một viền ở phần đầu loa và cũng có cùng màu đen, cùng với các điểm nhấn màu đen, có chất lượng xây dựng tốt không thể dễ dàng phá vỡ.

Tính năng

Đầu vào phía sau Sennheiser Ambeo Mini

Không giống như Ambeo Plus có kích thước lớn, đắt tiền hơn, Mini không có driver loa vật lý nhằm tạo ra cảm giác về độ cao âm thanh.Thay vào đó, Ambeo Mini sử dụng công nghệ ảo hóa (do Sennheiser và Fraunhofer cùng phát triển) trong nỗ lực cho phép sáu driver loa của nó khiến bạn đang nghe nhạc nền kênh 7.1.4 đầy đủ.

Bốn trong số sáu driver đó loa full range 38mm. Hai mặt hướng về phía trước từ phía sau lớp vải cách âm và tạo ra các kênh trái, phải và trung tâm, trong khi có một kênh khác ở mỗi thanh âm thanh nơi chúng cố gắng tạo ra một số độ rộng âm thanh. Hai cái còn lại là driver âm trầm 102mm và chúng phát ra từ phía sau lớp nhựa của bảng trên cùng để mang lại loại tiếng rít ở cấp độ thấp mà Sennheiser cho rằng có thể chuyển sang phạm vi tiếp cận xuống tới 43Hz.

Quảng cáo

Tất cả sáu driver đều được làm bằng cellulose và cả sáu driver đều góp phần vào thuật toán ảo hóa đang cố gắng tạo ra các hiệu ứng ‘top’ là USP của âm thanh không gian (và đó là âm thanh không gian thuộc tất cả các loại phổ biến – cũng như Dolby Atmos, Ambeo Mini tương thích với 360 Reality Audio, MPEG-H và DTS:X). Chúng được cung cấp năng lượng bởi tổng công suất khuếch đại Class D là 250 watt.

Việc tải thông tin âm thanh có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau. Kết nối không dây chạy tới wi-fi và Bluetooth 5.0 (có khả năng tương thích codec SBC và AAC) và Mini tương thích với Apple AirPlay 2, Chromecast, Spotify Connect, TIDAL Connect và UPnP – AirPlay 2 và Chromecast có nghĩa là Sennheiser có thể dễ dàng kết nối vào tất nhiên là một hệ thống nhiều phòng. Ngoài ra còn có một số kết nối vật lý nằm trong một hốc nhỏ ở phía sau soundbar: HDMI eARC và khe cắm USB-A.  

Giao diện

Màn hình chính của ứng dụng Sennheiser Ambeo Mini
Bộ giải mã ứng dụng Sennheiser Ambeo Mini
Chế độ âm thanh của ứng dụng Sennheiser Ambeo Mini
Cài đặt ứng dụng Sennheiser Ambeo Mini

Sennehiser đã nỗ lực để trở nên tốt nhất bởi vì không còn cách nào khác. Tương tác với Ambeo Mini không thể đơn giản hơn và thực sự không có nhiều lựa chọn cho việc bạn thực hiện điều đó.

Quảng cáo

Có lẽ dễ dàng sử dụng nhất là sử dụng điều khiển ‘Smart Connect’ miễn phí dành cho iOS và Android. Tất cả những thứ hiển nhiên như lựa chọn đầu vào và mức âm lượng mà còn cho phép bạn bật hoặc tắt quy trình ảo hóa Ambeo, kiểm tra các bản cập nhật phần mềm và truy cập bất kỳ cài đặt nào trong số sáu cài đặt trước EQ của nó (phim, nhạc), Nhưng trước hết, bạn điều khiển hệ thống hiệu chỉnh phòng tự động của Ambeo Mini – khi soundbar đã vào đúng vị trí, hãy chạy chương trình và giữ ở chế độ yên tĩnh trong khi âm thử nghiệm thực hiện công việc của chúng. Có bốn micrô trường xa được gắn ở bề mặt trên của Mini và sau khi chúng nghe xong âm thanh, Sennehsier sẽ tự thiết lập để phù hợp nhất với đặc điểm cụ thể của căn phòng mà bạn đặt nó.

Những micrô đó cũng đảm nhiệm chức năng điều khiển bằng giọng nói. Amazon Alexa được tích hợp vào Ambeo Mini, nhưng nếu bạn là người thích sử dụng Trợ lý Google hơn thì bạn có thể điều khiển nó theo cách này – miễn là có loa thông minh phù hợp trên mạng chung. Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn micrô nếu muốn – có nút điều khiển tắt tiếng ở phía trên thanh âm thanh, cùng với một số nút điều khiển khác xử lý các chức năng chính và dải đèn LED cho biết mức âm lượng.

Tất nhiên, bạn có thể thích sự cổ điển của một chiếc điện thoại điều khiển từ xa được cung cấp để có thể sử dụng một số đèn nền và phông chữ ghi nhãn cho các nút thực sự rất nhỏ – nhưng đó là một vật phẩm có kích thước đầy đủ, chắc chắn không phải là công cụ nhấp chuột kiểu thẻ tín dụng mỏng manh mà một số thiết kế thay thế cung cấp.

Hiệu suất

Nút cảm ứng trên cùng của Sennheiser Ambeo Mini

Ambeo Mini là một sản phẩm có âm thanh âm trầm sâu lắng và với thiết kế nhỏ gọn đẹp mắt. Đây là một chiếc soundbar nhỏ, nhưng nó vượt xa trọng lượng và có thể cung cấp cho các tần số thấp nhiều chi tiết và biến thể phù hợp với nội dung. Sennheiser thông báo với bạn rằng Ambeo Mini có thể hỗ trợ tối đa bốn loa siêu trầm không dây.

Sennheiser giữ vững âm trầm và có nhiều không gian cho dải âm trung phát huy tác dụng của nó. Đặc biệt, Loa Center( Loa dành cho trung tâm) có thể xem rất nhiều hành động trong bất kỳ bản nhạc phim nào và đoạn hội thoại diễn ra rất tốt – vì vậy bạn có thể nghe thấy nó chứa đầy chi tiết và sắc thái cũng như âm sắc tròn trịa và trung tính như thế nào. Trong khi đó, phần trên cùng của dải tần có độ chi tiết không kém.

Sự chuyển đổi từ ‘dead quiet’ sang ‘bloody loud’ vừa nhanh chóng vừa rõ rệt. Và khi nói đến âm trường, Sennheiser nắm chắc quy trình – vì vậy, nó tạo ra một sân khấu rất rộng, có độ sâu cũng như có một ít không gian để vận hành và các hiệu ứng không gian để di chuyển.

Âm thanh mà Sennheiser tạo ra không có độ cao quá lớn, ngay cả khi nó được cung cấp nhạc nền Dolby Atmos phô trương để Nope xử lý. Có những giới hạn đối với những gì công nghệ ảo hóa Ambeo có thể đạt được. Vì vậy, mặc dù âm thanh có chiều rộng đáng ngưỡng mộ nhưng việc thiếu chiều cao tương đối thì Ambeo Mini không tạo ra vòm âm thanh nhiều như tạo ra một kim tự tháp. Hiệu suất ấn tượng nhờ tính chất nhỏ gọn của soundbar này và thiếu driver âm thanh không gian chuyên dụng – nhưng cùng mức giá để chi cho một soundbar Dolby Atmos sẽ mang lại kết quả rõ ràng hơn ở chiều cao là có liên quan.

Quảng cáo

Thay đổi nội dung sang một số bản nhạc Dolby Atmos từ danh mục ngày càng mở rộng trên TIDAL ( Tumble Dice của Little Dragon). Ambeo Mini được tổ chức và kiểm soát, giữ nhịp điệu tự nhiên và có đà cao nhờ vào uy lực cấp thấp và cho phép ca sĩ thể hiện bản thân một cách trọn vẹn. Âm thanh lớn và rộng, với độ cao khiêm tốn – ‘immersive’ có lẽ là một yếu tố khá cao – nhưng quy mô âm thanh có ở đây hoàn toàn không tương xứng với tỷ lệ của soundbar. 

Khi bật công nghệ ảo hóa Ambeo, âm thanh của Eye Know của De La Soul không bị lan tỏa – nhưng thiếu sự tập trung và tích cực . Tốt hơn hết là tắt quá trình xử lý mang tất cả thang đo sẽ biến mất, được thay thế bằng âm thanh lớn bằng chính Ambeo Mini.

Sennheiser Ambeo Mini trông khá đắt so với nhiều loại loa khác và bạn cũng có thể lựa chọn được một soundbar lớn hơn như loa siêu trầm không dây. Bạn có thể lựa chọn mua chiếc lo nhỏ gọn với âm thanh lớn và hấp dẫn thì Ambeo Mini Chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thông số kỹ thuật của Loa Sennheiser Ambeo Soundbar Mini

LoaLoa full range 4x38mm, Driver âm thanh 2x102mm
Đầu vàoHDMI, USB-A
Kết NốiBluetooth 5.0, Wi-Fi, AirPlay 2, Chromecast, Spotify Connect, Tidal Connect, UPnP
Kích thướcTBC