Đánh giá Máy chiếu Xgimi Horizon Ultra 4k

Máy chiếu Xgimi Horizon Ultra 4k là một trong những chiếc máy chiếu hàng đầu được đông đảo khách hàng sử dụng và cũng là một trong những chiếc máy chiếu cao cấp có yêu cầu khá cao vầ luôn chú trọng đến hiệu suất. Nếu bạn là người thích xem phim, giải trí trên màn ảnh rộng mà không cần đến rạp chiếu phim thì Máy chiếu Xgimi Horizon Ultra 4k luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Máy chiếu này đi kèm với độ phân giải 4K, Dolby Vision và hệ thống đèn laser-LED lai và là model mới của công ty mang lại hiệu ứng công nghệ màn hình rộng, loa tích hợp với thiết kế nhỏ gọn, tương đối nhẹ. Bài viết dưới đây, Tekzone sẽ giới thiệu về các tính năng cũng như thông số kỹ thuật, bạn có thể tham khảo.

Thiết kế và lắp đặt

xgimi Horizon cực mở phía trước

Horizon Ultra là một thiết kế tinh tế, hấp dẫn và sang trọng. Với lớp hoàn thiện màu trắng nhạt, ống kính ẩn và sử dụng các vật liệu tương phản – khung kim loại, tấm nhựa kết cấu và mặt trước bằng vải, trông giống như một chiếc radio kiểu cũ, nhưng khi bật nguồn và mặt trước bằng vải của nó lướt xuống để lộ ống kính. Ngay cả khi bạn không phải là người yêu thích tính thẩm mỹ thì bạn vẫn có thể đánh giá cao về thiết kế nhỏ gọn của Horizon Ultra so với một máy chiếu 4K có loa tích hợp 224x170x265mm. Nó cũng khá nhẹ ở mức 5,2kg và bạn chắc chắn có thể coi nó như một mẫu di động và lấy nó ra khỏi bộ lưu trữ và thiết lập khi cần thiết.

Máy chiếu Xgimi được biết đến với cách tiếp cận thiết lập đơn giản.Bạn không cần phải xoay người và đặt vị trí hoàn hảo để có được hình ảnh thẳng hay ngang bằng, bạn chỉ có thể đặt vị trí gần lý tưởng nhất có thể và sử dụng các chế độ thích ứng của máy chiếu để thực hiện phần còn lại.

Intelligent Screen Adaption 3.0 sử dụng cả phần cứng và phần mềm để tự động điều chỉnh cài đặt hình ảnh trong thời gian thực ngay cả khi ánh sáng xung quanh thay đổi hoặc khi máy chiếu bị di chuyển nhẹ khi bạn đang xem chương trình giải trí. Màu sắc và độ sáng cũng được điều chỉnh tự động tùy thuộc vào màu tường, trong khi zoom quang học và lấy nét tự động, cùng với keystone tự động và thủ công. Cài đặt cho phép bạn điều chỉnh hình ảnh cho phù hợp với căn phòng của mình – ngay cả khi căn phòng không có những bức tường thẳng hàng hoàn hảo hoặc không gian rộng lớn.

Quảng cáo

Sự kết hợp giữa cài đặt tự động và thủ công của Horizon Ultra giúp bạn dễ dàng có được hình ảnh đẹp trong một hoặc hai phút, ngay cả khi bạn thiết lập lần đầu tiên. Về khả năng kết nối, Horizon Ultra đi kèm hai cổng HDMI 2.0 (một có ARC), hai cổng USB 2.0 (có đầu nối Loại A), đầu ra âm thanh quang và đầu ra âm thanh 3,5 mm, cùng với cổng Ethernet cho mục đích kết nối mạng, tất cả đều nằm ở phía sau máy chiếu.

Tính năng

Giao diện người dùng siêu xgimi Horizon

Máy chiếu chạy trên nền tảng Tivi thông minh Android Tivi 11, không giống như một số máy chiếu khác thì máy chiếu này có thể hoạt động hoàn hảo mà không cần cắm bất kỳ nguồn nào. Android Tivi là phiên bản được làm lại của hệ điều hành di động và hỗ trợ nhiều ứng dụng, game tương tự và thích và giao diện người dùng của nó sẽ quen thuộc với bất kỳ ai đã sử dụng điện thoại Android gốc. Có 32GB dung lượng lưu trữ tích hợp cho các ứng dụng và nội dung đã tải xuống.

Các ứng dụng phát online như Prime Video, Disney+ và YouTube hoạt động hiệu quả khi bạn kết nối với mạng gia đình, giúp máy chiếu truy cập vào vô số phim và chương trình truyền hình .

Quảng cáo

Có khá nhiều ứng dụng dành cho Apple Tivi+, ITVX, Mubi, Paramount+, Plex, BT Sport và TikTok, nhưng hiện không có ứng dụng chính thức nào cho Netflix và Hiện có sẵn trên máy chiếu Xgimi và mặc dù công ty đã cung cấp giải pháp cho ứng dụng trước đây nhưng hiện tại vẫn chưa có tính năng này. Từ lý tưởng đến chất lượng các xem các chương trình giải trí không được rõ nét. Xgimi cho biết họ đang nỗ lực đưa Netflix lên Horizon Ultra và đang thảo luận với nền tảng này về việc này. Nếu bạn muốn xem Netflix hoặc Now, có thể bạn sẽ muốn kết nối một nguồn tương thích thông qua một trong các đầu vào HDMI. Horizon Ultra đi kèm với một điều khiển từ xa Bluetooth phù hợp và nó cũng hoạt động như một micrô để điều khiển giọng nói.

Hiệu suất

xgimi Horizon siêu cồn cát
xgimi Horizon siêu tự động chỉnh sửa keystone
xgimi Horizon điều chỉnh màu siêu tự động

Máy chiếu dựa trên công nghệ hiển thị DLP nhưng sử dụng nguồn sáng kép đặc biệt kết hợp giữa tia laser và đèn LED. Ý tưởng là mang lại những điều tốt nhất như: độ sáng cao và gam màu rộng của tia laser cũng như sự thoải mái khi xem và tuổi thọ dài của đèn LED. Trong thực tế, thì nó có vẻ hiệu quả: hình ảnh đủ sáng để có thể xem được trên một bức tường trắng nhạt vào một ngày nắng và trên cùng một bức tường vào ban đêm, nó rất đẹp và chi tiết đến từng chi tiết và giàu màu sắc như một chiếc Tivi LED có chất lượng tốt. Cũng không có dấu hiệu nào về hiệu ứng cầu vồng thường làm hỏng các máy chiếu DLP chạy bằng laser mà chúng tôi cho rằng nguyên nhân là do đèn LED đang hoạt động.

Sau khi dành hàng giờ để xem nhiều loại nội dung từ luồng 1080p và 4K HDR đến các game HDR 4K/60fps, chúng tôi vô cùng ấn tượng với hiệu suất tổng thể của Horizon Ultra: chi tiết và màu sắc nổi bật, chuyển động mượt mà, độ sáng và độ tương phản đều tốt. Và tất cả những người sử dụng màn chiếu thích hợp có thể mong đợi kết quả thậm chí còn tốt hơn.

Máy chiếu không hỗ trợ chơi game có tốc độ làm mới 120 khung hình / giây hoặc thay đổi, nhưng sẽ hỗ trợ 60 khung hình / giây ở độ phân giải 4K 2160p đầy đủ, có nghĩa là game thủ không gặp vấn đề gì – đặc biệt là khi độ trễ chỉ là 18 mili giây. Những người đang tìm kiếm hiệu suất mượt mà nhất, mượt mà nhất có thể làm tốt hơn với một mẫu máy tập trung vào chơi game hơn như JVC LX-NZ30.

Cuối cùng là loa Harman-Kardon tích hợp. Mặc dù chúng chỉ có bộ khuếch đại 2 x 12W nhưng mang lại khả năng tách biệt tốt và hoạt động tổng thể khá tốt. 

Tóm tắt review về máy chiếu Xgimi Horizon Ultra

Phán quyết về lối sống Xgimi Horizon Ultra

Các máy chiếu di động gần đây của Xgimi rất ấn tượng, nhưng chất lượng hình ảnh của Horizon Ultra khiến nó vượt trội hơn hẳn. Khi thiết kế một máy chiếu có hiệu suất cao dễ sử dụng thì về cơ bản nó là một mẫu máy di động, khép kín để khởi động khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với những người dùng.

Thông số kỹ thuật Xgimi Horizon Ultra

Quảng cáo
Projection typeDLP
Nguồn sángLaser và đèn LED
Độ phân giải3840×2160
Độ sáng2300 ISO lumen
Format HDRHDR10, HLG
Loa2x12W
ROM32GB
Kết nốiHDMI, HDMI (eARC), Ethernet, âm thanh 3,5 mm, âm thanh quang kỹ thuật số, USB-A x 2, WiFi, Bluetooth 5.2
Kích thước224x170x265mm, 5,2kg