Cận cảnh trên tay Máy chơi game Lenovo Legion Go

Máy chơi game đang là sự ưa chuộng của rất nhiều người kể cả các game thủ chuyên nghiệp. Lenovo Legion Go là sản phẩm mới nhất, tiếp bước Stuff Gadget of The Year vào năm ngoái, so với Steam Deck và Asus ROG Ally thì có tính năng cũng như cấu hình cao. Giống như Ally, Legion Go có mức giá khoảng từ 16.000.000 VNĐ trở lên và là một thiết bị chạy Windows 11 đầy đủ được ra mắt cùng với IFA 2023, chạy trên nền tảng AMD Ryz1 và màn hình 8,8 inch QHD+ được hỗ trợ bởi đồ họa Radeon 700M. Đứng đầu về thông số kỹ thuật chính là bộ nhớ LPDDR5X 16GB và bộ nhớ lưu trữ PCie lên đến 1TB (mặc dù bạn có thể mở rộng nó thông qua thẻ nhớ microSD).

Legion Go sẽ ra mắt vào tháng 10 này, nhưng liệu nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra không đáng kể cho một thiết bị chơi game PC chuyên dụng hay không. Các Máy chơi game cầm tay luôn là sự lựa chọn hàng đầu và cũng là thiết bị chơi game chuyên dụng thay thế trên điện thoại.

Thiết kế

Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go

Điều đáng chú ý là kích thước của máy có độ dài khoảng 11,8 inch (30 cm). Nó không nhẹ ở mức 1,9lb (854g) khi có gắn bộ điều khiển. Ví dụ, nó nặng hơn đáng kể so với ROG Ally .

Nếu bạn muốn sử dụng nó thì máy có thể đứng khi bộ điều khiển được tháo rời, có một chân đế chắc chắn và vì trọng lượng nên bạn phải sử dụng nó trên bàn. Bởi vì bạn không thể sử dụng chúng trên cao trong thời gian dài được

Quảng cáo
Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go

Có bộ điều khiển có thể tháo rời – bạn có thể đặt một bộ điều khiển lên như thể bạn đang sử dụng cần điều khiển và việc chúng rời khỏi thiết bị khá dễ dàng khi bạn nắm được sở trường. Có một số lượng điều khiển cao với 6 nút có thể gán, một bàn di chuột mini, hai cần analog lớn cùng với nhiều nút khác. Bạn có thể không ấn tượng với thiết kế tổng thể có vẻ hơi tiện dụng so với các Máy chơi game Legion khác của Lenovo. 

Màn hình và thông số kỹ thuật

Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go

Màn hình 8,8 inch 2560×1600, 144Hz sắc nét và màu sắc sống động tinh tếvà pin 49,2Wh lớn hơn pin trên cả ROG Ally và Steam Deck. Bạn nhận được hai cổng USB-C (USB 4.0) trên và dưới để kết nối với màn hình ngoài và sạc, ngoài ra còn có jack âm thanh 3,5 mm nếu bạn muốn kết nối với tai nghe. Nhưng nó cũng có Bluetooth 5.2 và WiFi 6E.

Nút điều khiển

Quân đoàn Lenovo Go

Tất cả các nút điều khiển đều rất nhạy mặc dù các nút phía sau có cảm giác hơi cồng kềnh. Về tổng thể, các nút nhấn có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt nếu bạn cố gắng điều hướng trên Windows mà không cần chuột. Đây là điều mà Microsoft cần phải cải thiện nhưng có vẻ như Lenovo chỉ đang sử dụng Windows 11 nguyên bản ở đây mà không có bất kỳ sự tối ưu hóa nào khác. Lenovo đã nói rất rõ ràng rằng các thiết bị demo là những thiết bị đầu tiên và các phần mềm riêng của Lenovo hiện không hoạt động, vì vậy các vấn đề này để xem liệu mọi thứ có cải thiện khi các đơn vị sản xuất có sẵn để xem xét hay không. Khi bạn đang tham gia game, không khó để tìm ra những việc cần làm sau một chút thử nghiệm.

Quảng cáo

Chơi game

Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go
Quân đoàn Lenovo Go

Trong khi chơi, có tiếng ồn phát ra từ quạt, trong khi mặt trên của thiết bị khá nóng khi sử dụng – mặc dù điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến khu vực bộ nút nhấn.

Kính AR

Kính quân đoàn Lenovo
Kính quân đoàn Lenovo
Kính quân đoàn Lenovo
Kính quân đoàn Lenovo

Lenovo cũng giới thiệu Kính Lenovo Legion – thông số kỹ thuật micro OLED cung cấp cho bạn màn hình phụ hoặc màn hình thay thế cho các thiết bị khác, đặc biệt là Legion Go. Tuy nhiên, chúng hoạt động với hầu hết mọi thiết bị, miễn là bạn có thể kết nối USB-C với thiết bị đó.

Bạn không thể sử dụng chúng với Legion Go, nhưng bạn có thể sử dụng chúng với laptop chơi game Legion nơi chúng hoạt động. Kính Legion có độ phân giải Full HD ở tần số 60Hz và sẽ có sẵn với giá khoảng từ 9,7 triệu đồng trở lên và chúng cũng có âm thanh tích hợp.

Tóm tắt Reivew máy chơi game cầm tay Lenovo Legion Go

Máy chơi game cầm tay của Lenovo có màn hình rất hấp dẫn và bộ phận bên trong mạnh mẽ nhưng việc tối ưu hóa Windows cần được cải thiện. Nó cũng nặng và do đó bạn sẽ thường sử dụng nó ở chế độ chân đế. Tuy nhiên, thời lượng pin sẽ ổn, đồng thời nó mạnh mẽ và có nhiều tùy chọn kết nối. Giá cũng cao vì Steam Deck chẳng hạn, rẻ hơn đáng kể.