Cận cảnh trên tay Máy chiếu Leica Cine-1

Máy chiếu Leica Cine-1 là một trong những sản phẩm mới với thân nhôm bóng bẩy với nắp che bụi tự động để cải thiện khả năng bảo vệ ống kính Máy chiếu. Thân máy chiếu được đục lỗ xung quanh nhằm đảm bảo âm thanh trong trẻo và khả năng thông gió tối ưu. Với các tính năng và dịch vụ xem các chương trình video, âm nhạc hay giải trí với hệ thống đèn laser đủ ánh sánh để xem ban ngày và thay thế cho tivi hiện tại bằng Tivi 80 inch, 100 inch hoặc 120 inch.

Bài viết dưới đây, Tekzone sẽ giới thiệu về các tính năng của Máy chiếu Leica Cine-1, bạn có thể tham khảo.

Thiết kế

Máy chiếu Ultra-short throw (UST) là lựa của nhiều người khi muốn xem tivi với hệ thống màn hình rộng. Nhưng đôi khi kích thước máy chiếu quá to thì khó để setup trong phòng chiếu, với Cine-1 thì bạn có thể an tâm bởi kích thước khoảng 60x38cm, nó có kích thước lớn hơn so với đầu phát Blu – ray hoặc hộp giải mã tín hiệu. Cho dù phiên bản 100 inch hay 120 inch thì chỉ khác nhau về hiệu chỉnh ống kính để hỗ trợ màn hình chiếu lớn hơn.

Máy chiếu Leica Cine-1 vừa là nơi trưng bày công nghệ, trang trí phòng khá sang trọng bằng nhôm màu bạc, lưới tản nhiệt đục lỗ bao quanh mặt trước và hai bên che giấu một cặp loa bốn kênh đã được Dolby Atmos phê duyệt. Khi tấm che bụi cơ học sẽ đóng mở khi bạn bật và tắt máy chiếu.

Quảng cáo

Ngoài Logo Leica bạn có thể dễ dàng nhầm lẫn nó với một chiếc loa hoặc hệ thống âm thanh cho đến khi nó được bật và tia laser bắt đầu chiếu sáng.

Tính năng

Ở phía sau, bạn sẽ tìm thấy ba bộ điều chỉnh Tivi – dành cho các chương trình phát sóng trên không, cáp và vệ tinh – giúp Cine-1 trở nên khác biệt so với các máy chiếu UST khác. Ngoài ra còn có ba đầu vào HDMI, một cặp cổng USB để phát lại các file cục bộ và đầu ra âm thanh quang kỹ thuật số. Ethernet có sẵn nếu bạn thích nó hơn WiFi tích hợp. Tính năng phản chiếu màn hình AirPlay và Android cũng được tích hợp sẵn.

Việc căn chỉnh hoàn hảo máy chiếu với màn hình không phải là điều dễ dàng và quá trình chỉnh hình thủ công có thể phải nhấn rất nhiều nút. Tính năng Tối ưu hóa Hình ảnh ( Leica’s Image Optimization – LIO) của Leica có thể sử dụng smartphone để tự động hiệu chỉnh căn chỉnh, nhưng chúng tôi chưa thấy tính năng này hoạt động. Thay vào đó, có một phiên bản rút gọn của “white gloves installation service” mà Leica cung cấp bao gồm hiệu chỉnh hình ảnh nếu bạn muốn.

Quảng cáo

Chất lượng hình ảnh và âm thanh

Thiết lập DLP ba tia laser của Cine-1 hứa hẹn hình ảnh có độ phân giải 4K ở tần số 60Hz, hỗ trợ vô số format HDR. Về mặt kỹ thuật, chip DLP có độ phân giải gốc 1080p, nhưng nó sử dụng tính năng dịch chuyển pixel ở tần số 240Hz để mang lại hình ảnh UHD ‘chân thực’. 

Với độ sáng khổng lồ 3000 lumen, đây là một máy chiếu siêu sáng. Màu sắc sống động và độ tương phản rất ấn tượng mà không cần phải ngồi trong bóng tối hoàn toàn. Mức độ màu đen sẽ không sánh ngang với OLED hàng đầu, ngay cả với màn hình máy chiếu tốt nhất, nhưng vẫn có một lượng chi tiết bóng ấn tượng được hiển thị trong bản demo – đó là do có nhiều ánh nắng xung quanh chiếu vào từ bên ngoài.

Và cũng có một ấn tượng khá tốt về loa tích hợp, mang đến âm thanh mạnh mẽ đến mức chỉ có thể tăng âm lượng lên 40% trước khi gặp rủi ro khi phải phàn nàn về tiếng ồn từ hàng xóm bên cạnh. Nó có thể không vượt trội hơn so với thiết lập âm thanh vòm chuyên dụng.

Giống như dòng máy ảnh hay của Leica, Cine-1 không nhắm đến dòng máy phổ thông. Đây là một sản phẩm sang trọng tập trung vào kiểu dáng cũng như công nghệ cơ bản và đi kèm với mức giá khá cao khoảng 216 đến 255 triệu đồng cho phiên bản 100in hoặc 228 đến 270 triệu đồng. cho phiên bản 120in. Để sánh, một chiếc LG OLED 97 inch sẽ có giá khoảng 890 triệu đồng.

Ưu điểm

  • Đủ sáng cho xem ban ngày
  • Đầy đủ tính năng Smart Tivi và tất cả đầu vào bạn có thể cần
  • Vẻ ngoài sang trọng

Nhược điểm

  • Đắt tiền
  • Cần màn hình để có hình ảnh đẹp nhất

Thông số kỹ thuật Leica Cine-1

Quảng cáo
Projection typeSingle-chip DLP
Nguồn sángBa tia laser (tuổi thọ được yêu cầu là 25.000 giờ)
Độ phân giải3840×2160
Độ sáng3300 lumen
Kết nối2x HDMI 2.1, 1x HDMI 2.0, DVB-T, DVB-C, Bộ điều chỉnh DVB-S
Ethernet, 2x USB, âm thanh quang kỹ thuật số
Format HDRHDR10+, HLG, Dolby Vision
Kích thước600x378x149 mm, 15,1kg