“Open Box” có nghĩa là gì trên Amazon?

Amazon là một sàn thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới, nơi mà bạn có thể tìm mua mọi mặt hàng từ đồ công nghệ, thời trang cho đến đồ gia dụng, phụ kiện,… Nếu bạn thường xuyên mua hàng quốc tế, đặc biệt là hàng công nghệ thì chắc chắn đã từng được nghe về thuật ngữ “Open Box” hay như Refurbished, Pre-Owned,… Tuy nhiên, đối với những người mới nghe chắc có lẽ không hiểu thuật ngữ đó có nghĩa gì? Trong bài viết sau đây, hãy để TeKzone giải thích thuật ngữ “Open Box” có nghĩa là gì trên Amazon nhé!

1. Open Box là gì?

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu “Open box” là gì? Thì thật ra, “Open box” được hiểu như nghĩa đen là hàng đã mở hộp, cụm từ này thường dùng để chỉ các sản phẩm công nghệ hay hàng linh kiện điện tử chính hãng đã được khui hộp, mở thùng bởi khách hàng nhưng vì lý do nào đó mà họ trả hàng lại. Nhưng yên tâm là hàng vẫn đảm bảo về mặt chất lượng và có giá rẻ hơn nên một số khách hàng khác có thể muốn mua lại để tiết kiệm chi phí hơn.

Cụ thể hàng “Open box” sau khi bị khách hàng trả lại, sẽ được Amazon kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng của chúng, xem có các dấu hiệu hao mòn nào không và xác minh chúng còn ở tình trạng hoạt động tốt. Nếu một mặt hàng vượt qua quá trình kiểm tra này và bao bì sản phẩm ban đầu của nó còn nguyên vẹn thì mặt hàng đó được phân loại là mặt hàng “Open Box”. Nói cách khác, chiếc hộp chứa sản phẩm có thể đã mở, nhưng nó vẫn còn sử dụng tốt và Amazon sẽ bán lại những mặt hàng này với giá chiết khấu thông qua Amazon Warehouse.

2. Danh mục đánh giá Hàng Open Box gồm: “Used – Like New” và “Very Good”

Amazon phân loại tình trạng sản phẩm của các mặt hàng đã mở hộp theo 2 loại là: “Used – Like New” (hàng đã qua sử dụng nhưng còn mới) hoặc “Very Good”. Những sản phẩm được dán nhãn “Used – Like New” là hàng đã mở ra nhưng chưa sử dụng hoặc là đã sử dụng nhưng không có dấu hiệu hao mòn. Những mặt hàng này thường sẽ đi kèm với bao bì và phụ kiện ban đầu trông giống như mới.

Quảng cáo

Mặt khác, những món đồ dán nhãn “Very Good” có thể có dấu hiệu đã qua sử dụng. Chúng có thể bị hư hỏng nhỏ, chẳng hạn như vết trầy xước nhẹ hoặc vết lõm làm ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và thiếu các phụ kiện không cần thiết hoặc sách hướng dẫn sử dụng chẳng hạn. Tuy nhiên, những sản phẩm này vẫn được xác minh là ở trong tình trạng hoạt động tốt.

Bạn có thể tìm thấy tình trạng cụ thể của sản phẩm đã bị mở hộp trong phần mô tả sản phẩm trên trang mô tả của mặt hàng. Mô tả chi tiết này có thể giúp bạn hiểu chính xác tình trạng của món hàng, lý do món hàng được trả lại và bạn sẽ nhận được gì trong hộp khi người giao hàng mang đến tận nhà cho bạn.

3. Tìm hiểu về hệ thống đánh giá hàng của Amazon

Amazon có một hệ thống phân loại hàng khá toàn diện để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt khi mua các mặt hàng còn “Open Box”. Ngoài “used – like new” và “very good”, bạn cũng có thể gặp các thuật ngữ khác như “used – good” và “used–acceptable”.

Quảng cáo

Danh mục “used–good” bao gồm các mặt hàng có dấu hiệu hao mòn dễ nhận thấy hơn nhưng chúng vẫn hoạt động tốt. Vì vậy, nếu tính thẩm mỹ không quan trọng đối với bạn thì đây có thể là một món hời lớn, vì bạn sẽ được mua món hàng này với giá rất rẻ.

Trong khi đó, các mặt hàng được dán nhãn “used–acceptable” (đã qua sử dụng nhưng còn chấp nhận được) là đánh giá thấp nhất mà Amazon cung cấp, nó cho biết rằng mặt hàng đó đã được sử dụng và có thể bị hư hỏng đáng kể về mặt thẩm mỹ nhưng vẫn hoạt động được. Trước khi mua một sản phẩm ở mức đánh giá này, bạn phải suy nghĩ kỹ xem mức giảm giá mà bạn nhận được có đáng để bạn mua nó về sử dụng hay không?

4. “Open Box” khác với “Refurbished” như thế nào

Mặc dù khi mua các mặt hàng “Open Box” có thể giúp bạn tiết kiệm tiền nhưng không thể so với giá hời mà bạn mua hàng “Refurbished”. Các sản phẩm Refurbished, thường được gắn mác là “refurb” hoặc “renewed”, là các mặt hàng được trả lại cho nhà sản xuất hoặc người bán bên thứ ba do bị lỗi hoặc bị hỏng. 

Dù gắn mác nào “refurb” hoặc “renewed”, thì những mặt hàng Refurbished này đều được sửa chữa, kiểm tra chức năng và đóng gói lại để bán. Các mặt hàng Refurbished luôn được đảm bảo ở tình trạng hoạt động tốt và chúng thường đi kèm với chế độ bảo hành ngắn hơn so với chế độ bảo hành của sản phẩm mới.

Không giống như các mặt hàng “Open Box”, các sản phẩm Refurbished phải có chức năng giống như sản phẩm mới, bất chấp mọi khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ. Sau khi đã trải qua quá trình kiểm định gắt gao, các sản phẩm này sẽ được bán với giá khá rẻ bởi vì gắn mác hàng lỗi nên bạn sẽ tiết kiệm được tiền hơn so với các mặt hàng “Open Box” của cùng một mẫu.

Đáng chú ý, các linh kiện như pin lithium thường được thay thế bằng pin mới và các bộ phận “có thể tiêu hao” khác cũng được thay mới. Điểm này rất đáng để cân nhắc khi bạn có ý định mua các sản phẩm công nghệ hàng “Refurbished” so với hàng “Open Box”

5. Chính sách hoàn trả của Amazon đối với các mặt hàng “Open Box”

Chính sách hoàn trả của Amazon áp dụng cho cả mặt hàng “Open Box” cũng như hàng “Refurbished”. Nếu một mặt hàng gắn mác “Open Box” không làm bạn hài lòng, có thể là laptop từ Amazon Warehouse bị nhiều vết lõm hơn dự kiến ​​hoặc smartphone trông không giống như mô tả thì bạn có thể trả lại mặt hàng đó theo chính sách hoàn trả tiêu chuẩn. Để bắt đầu hoàn trả, hãy truy cập trang Đơn hàng trong tài khoản Amazon và làm theo hướng dẫn của họ. Nhìn chung, quá trình hoàn trả hàng trên Amazon không quá rắc rối và nó giúp giảm rủi ro khi khách mua các mặt hàng “Open Box”.

Quảng cáo

6. Bảo hành của nhà sản xuất đối với các mặt hàng “Open Box”

Mặc dù chính sách hoàn trả của Amazon bao gồm các mặt hàng “Open Box” nhưng điều này không áp dụng đối với chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Bảo hành của nhà sản xuất thường được liên kết với giao dịch mua ban đầu và có thể không được chuyển nhượng. Vì vậy, chế độ bảo hành có thể không có hiệu lực đối với các mặt hàng “Open Box”. Nếu chế độ bảo hành của nhà sản xuất là quan trọng đối với việc mua hàng, bạn nên cân nhắc điều này trước khi tiếp tục mua một mặt hàng gắn mác “Open Box”.

7. Các mặt hàng “Open Box” trên các nền tảng khác nhau

Amazon không phải là nhà bán lẻ duy nhất cung cấp các mặt hàng “Open Box”. Bạn có thể tìm thấy các dịch vụ tương tự từ Best Buy, Walmart và eBay. Ví dụ: Với Best Buy các bạn có thể tìm thấy các mặt hàng đó được gắn nhãn như “Open-Box Excellent” và “Open-Box Satisfactory” để cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về tình trạng của mặt hàng. Hiểu được những cụm từ này trên các nền tảng khác nhau có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt khi mua các mặt hàng “Open Box”.

Điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu ý nghĩa của cụm từ “Open Box” đối với từng nền tảng. Vì các nền tảng khác nhau sẽ sử dụng từ ngữ khác nhau để mô tả tình trạng của một mặt hàng “Open Box” và họ dán nhãn cho chúng.

8. Đảm bảo chất lượng

Đảm bảo chất lượng cho các mặt hàng “Open Box” trên Amazon là một quá trình nghiêm ngặt đối với những người bán hàng trên Amazon. Đặc biệt là những người thuộc chương trình Ưu đãi kho hàng của Amazon, họ cần phải tuân thủ một hệ thống phân loại nghiêm ngặt trước khi niêm yết các mặt hàng để bán. Quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt này đảm bảo các mặt hàng “Open Box” đạt tiêu chuẩn của Amazon. Nếu một mặt hàng không vượt qua các bước kiểm tra này, mặt hàng đó sẽ không được bán dưới dạng mặt hàng “Open Box”.

9. Sự đa dạng của các vật phẩm “Open Box”

Các mặt hàng “Open Box” có sẵn trên Amazon rất đa dạng. Từ smartphone như iPhone của Apple đến thiết bị Kindle của Amazon hay các sản phẩm laptop, máy hút bụi,… danh mục sản phẩm “Open Box” bao gồm rất nhiều loại sản phẩm công nghệ, điện tử mà bạn có thể chọn mua nó để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình. Miễn là nó hoạt động bền bỉ và đủ tốt thì nó đủ điều kiện để được bán dưới dạng một mặt hàng “Open Box”.

10. Các loại vật phẩm “Open Box” tốt nhất

Mặc dù bạn có thể tìm thấy nhiều loại sản phẩm được liệt kê dưới dạng mặt hàng “Open Box”, nhưng lời khuyên dành cho bạn là chỉ nên mua hàng “Open Box” đối với các món đồ điện tử, đặc biệt là laptop và smartphone của các thương hiệu như Apple chẳng hạn vì sản phẩm không chỉ đạt chất lượng mà còn có giá rẻ rất hời cho bạn.

Đa số những sản phẩm có nhu cầu cao, giá thành cao này thường bị trả lại do những lỗi nhỏ mà của người mua không ưng ý, điều này khiến chúng trở thành các sản phẩm “Open Box” rất đáng mua và nó có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền cho ngân sách của mình.

Quảng cáo

Tương tự, các thiết bị gia dụng như máy hút bụi thường được bán dưới dạng “Open Box”. Khách hàng có thể trả lại những mặt hàng này do lỗi nhỏ, sau khi quyết định chọn mẫu khác hoặc sau khi nhận thấy sản phẩm không vừa với nhà của họ. Tuy nhiên, những loại sản phẩm này thường vẫn ở trong tình trạng hoạt động tốt và giá rẻ hơn nên rất nhiều người khác muốn mua lại nó.

Đặc biệt là các sản phẩm của Kindle bán trên Amazon cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Với sự kiểm soát trực tiếp của Amazon đối với các mặt hàng này, Amazon có thể đảm bảo các mặt hàng “Open Box” này đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng cao và nó cũng dễ dàng để thay thế bất kỳ phụ kiện nào bị thiếu.

11. Cách mua sắm thông minh

Khi mua các mặt hàng “Open Box”, bạn cần phải so sánh, cân nhắc thật kỹ. Đừng vội tiết kiệm tiền mà hãy dành thời gian để tìm hiểu thật kỹ mặt hàng sẽ mua. Ví dụ: một chiếc máy hút bụi hàng “Open Box” có vẻ như là một món hời trên Amazon, nhưng bạn có thể tìm thấy cùng một mặt hàng đó nhưng hoàn toàn mới tại Walmart với mức giá tương đương.

Lưu ý: Hãy luôn kiểm tra UPC (Mã sản phẩm chung) để đảm bảo bạn đang so sánh cùng một mặt hàng trên các nền tảng khác nhau. Đôi khi, hàng “Open Box” có thể là một sản phẩm khá cũ, nhưng nhờ được cải tiến hoặc sửa lỗi nên có thể khiến nó đáng được trả tiền nhiều hơn một chút và rất đáng để bạn chi tiền mua sắm.

12. Đảm bảo trải nghiệm mua hàng “Open Box” an toàn

Sau khi mua một mặt hàng “Open Box”, việc kiểm tra mặt hàng đó ngay thời điểm bạn nhận là rất quan trọng. Hãy kiểm tra xem sản phẩm liệu có khớp với mô tả trên trang mô tả sản phẩm hay không và có phụ kiện nào bị thiếu không.

Amazon bán nhiều mặt hàng “Open Box” trực tiếp qua Amazon Warehouse, nhưng một số mặt hàng được cung cấp bởi người bán bên thứ ba. Điều này có nghĩa là họ có thể có các tiêu chuẩn và chính sách hơi khác nhau. Người bán có xếp hạng cao và đánh giá tích cực sẽ có nhiều khả năng mô tả chính xác mặt hàng “Open Box” và phản hồi nhanh chóng mọi vấn đề. Vì lý do này, bạn nên xem xét cẩn thận các xếp hạng và đánh giá của một người bán bên thứ ba cụ thể trước khi chọn sản phẩm “Open Box” từ họ.

13. Điểm mấu chốt

Danh mục hàng “Open Box” trên Amazon mang đến cho những người mua sắm thông thái cơ hội mua được các mặt hàng ở tình trạng đã bị mở hộp nhưng còn rất mới và sử dụng tốt, với mức giá mua rẻ hơn nhiều so với chi phí ban đầu. Mặc dù các mặt hàng “Open Box” này có thể có những vết xước nhỏ hoặc thiếu một số phụ kiện nhất định, nhưng chúng được xác nhận là vẫn hoạt động tốt nên bạn cứ yên tâm sử dụng nhé!

Quảng cáo

Kết luận, mặc dù mua sắm hàng “Open Box” có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với mua hàng mới, nhưng đôi khi lợi ích có thể lớn hơn nhược điểm nếu bạn không quá để ý đến một vài lỗi nhỏ về tính thẩm mỹ hoặc bị thiếu sách hướng dẫn sử dụng sản phẩm đó chẳng hạn. Để tránh tình trạng lãng phí sản phẩm bị lỗi nhỏ và cung cấp các giải pháp mua sắm tiết kiệm về chi phí cho khách hàng, Amazon đem đến các sản phẩm “Open Box” mang lại giá trị và lợi ích hay ho cho người tiêu dùng nào quan tâm đến giá cả và vấn đề về môi trường.