Photonic Engine trên iPhone 14 là gì? iPhone 13, 12, 11 hay X có không ?

Dòng iPhone mới của Apple có vẻ giống với các mẫu năm trước nhưng chúng có rất nhiều tính năng và cải tiến mới. Trong số những thay đổi này là cảm biến máy ảnh mới với cách xử lý hình ảnh cải tiến mang lại những cải tiến đáng kể khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Apple tiến thêm một bước nữa với những cải tiến này với sự trợ giúp của Photonic Engine, một cách mới để xử lý ảnh chụp của bạn. Hãy cùng xem nó và nó sẽ giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp hơn như thế nào.

Photonic Engine trên iPhone 14 là gì?

Photonic Engine là hệ thống xử lý hình ảnh mới và được cải tiến của Apple giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng bằng cách áp dụng Deep fusion sớm hơn trước.

Sau khi bạn chụp một hình ảnh trên bất kỳ thiết bị nào, nó sẽ đi qua một Pipeline xử lý hình ảnh để chuyển đổi và tối ưu hóa việc chụp ảnh từ nguồn của bạn (trong trường hợp này là máy ảnh) cho trình kết xuất của bạn như màn hình.

Quảng cáo

Công nghệ kết hợp sâu của Apple trước đây đã được triển khai trên các ảnh chụp của bạn ở giai đoạn sau trong quy trình này, nhưng với Photonic Engine, Deep Fusion hiện đã được áp dụng sớm hơn nhiều trong quá trình này. 

Điều này có nghĩa là ảnh chụp thiếu sáng có thể thấy sự cải thiện đáng kể về độ nhiễu và độ chi tiết trong khung hình của bạn.

Chụp trên iPhone 14 Pro | Nguồn: Apple.com

Mặc dù công ty chưa tiết lộ toàn bộ quy trình, nhưng một cái nhìn nhanh về sự kiện bài phát biểu quan trọng sẽ cung cấp cho chúng tôi tất cả thông tin chúng tôi cần. Kết hợp sâu nó dường như đã được áp dụng cho các hình ảnh nén mà không có Photonic Engine trong Pipeline trước đó. Với sự ra đời của Photonic Engine, Deep Fusion giờ đây dường như được áp dụng ở giai đoạn sớm hơn khi ảnh không được nén và chứa nhiều độ sâu màu hơn. Điều này kết hợp với các giai đoạn bổ sung được giới thiệu trong Photonic Engine giúp cải thiện đáng kể khả năng chụp thiếu sáng.

Quảng cáo

Apple tuyên bố những cải tiến sau đây đối với cảm biến trên iPhone 14 và 14 Pro khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu khi sử dụng Photonic Engine. 

Cải tiến Photonic Engine trong iPhone 14 và 14 Plus:

  • Cảm biến siêu rộng: Cải thiện lên đến gấp đôi khi chụp thiếu sáng. 
  • Cảm biến True Depth: Cải thiện lên đến gấp đôi khi chụp thiếu sáng.
  • Cảm biến chính: Cải thiện lên đến 2,5 lần khi chụp thiếu sáng.

Cải tiến Photonic Engine trong iPhone 14 Pro và Pro Max:

  • Cảm biến siêu rộng: Cải thiện lên đến gấp 3 lần khi chụp thiếu sáng. 
  • Cảm biến True Depth: Cải thiện lên đến gấp 2 lần khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Cảm biến tele: Cải thiện lên đến gấp 2 lần khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Cảm biến chính: Cải thiện lên đến gấp 2 lần khi chụp thiếu sáng.

Những iPhone nào tương thích với Photonic Engine?

Như bạn có thể đã đoán, hiện chỉ có dòng thiết bị iPhone 14 mới tương thích với Photonic Engine mới. Điều này có nghĩa là chỉ những thiết bị sau mới thấy được những cải tiến này khi chụp ảnh thiếu sáng. 

  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14

IPhone 13, 12, 11 hay X sẽ có được Photonic Engine?

Vì đây là một bổ sung dựa trên phần mềm, tính năng này thực sự có thể được giới thiệu cho các thiết bị cũ hơn. IPhone 13 Pro và 13 Pro Max chia sẻ cùng một cảm biến máy ảnh và cùng một bộ xử lý như iPhone 14. Điều này khiến nhiều người tin rằng Photonic Engine có thể được phát hành và giới thiệu cho các thiết bị tương thích này. Đáng buồn thay, không có tuyên bố nào về việc giới thiệu sản phẩm tương tự của Apple và hiện tại, có vẻ như Photonic Engine sẽ chỉ dành riêng cho dòng thiết bị iPhone 14. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với Photonic Engine. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng các nhận xét bên dưới.