Top 6 Kho nhạc nền free, không có bản quyền để dựng phim TikTok, Youtube

Nếu bạn là một nhà làm phim, podcaster, YouTuber hoặc người đam mê TikTok, bạn sẽ biết rằng âm nhạc phù hợp thực sự có thể đưa các dự án của bạn lên một tầm cao mới. Thật không may, không phải ai cũng là một nhạc sĩ tài năng. May mắn thay, có một số trang web cho phép bạn tải nhạc miễn phí bản quyền để sử dụng trong các dự án của mình.

1. Bensound 

Bensound là một trang web giới thiệu tác phẩm của nhạc sĩ người Pháp Ben Tissot. Anh ấy đã làm soạn nhạc trong hơn mười năm, tác phẩm của anh ấy đã được sử dụng trong các video, quảng cáo, phim ngắn và phim tài liệu của công ty. Trang web của anh ấy, Bensound.com, là một cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm được về các sáng tác của anh ấy, được sắp xếp theo thể loại.

Âm nhạc Bensound

Tất cả âm nhạc được tìm thấy trên Bensound đều theo giấy phép Creative Commons. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng âm nhạc trong bất kỳ dự án đa phương tiện nào, miễn là bạn ghi tên Bensound.com. Hơn nữa, tất cả nhạc trên Bensound đều có điều khoản “NoDerivs” được thêm vào giấy phép. Điều này ngăn mọi người tạo nhạc của riêng họ bằng nhạc Bensound, chẳng hạn như bản phối lại hoặc thêm lời bài hát.

Ngoài thư viện nhạc miễn phí, người dùng có thể chọn trả tiền cho nội dung độc quyền. Giấy phép trả phí có sẵn ở các cấp khác nhau với cấu trúc giá khác nhau. Việc mua giấy phép mang lại cho người dùng các đặc quyền, chẳng hạn như bản nhạc độc quyền và cho phép sử dụng bản nhạc mà không cần bản quyền.

Quảng cáo

2. Free Music Archive

Đúng như tên gọi, Free Music Archive là kho lưu trữ nhạc miễn phí của các nhạc sĩ từ khắp nơi trên thế giới. Người dùng có thể tải xuống bất kỳ bản nhạc nào miễn phí. Có hàng nghìn bản nhạc có sẵn, tất cả được sắp xếp theo nhiều thể loại khác nhau. Những gì bạn được phép làm với các bản nhạc này sẽ khác nhau. Mỗi nghệ sĩ hoặc chủ sở hữu quyền có tiếng nói cuối cùng về cách sử dụng các bản nhạc. Do đó, bạn bắt buộc phải kiểm tra kỹ giấy phép Creative Commons được liên kết với từng bản nhạc.

Âm nhạc Kho lưu trữ âm nhạc miễn phí

Tất cả nhạc trên Kho lưu trữ nhạc miễn phí thuộc một trong bốn giấy phép Creative Commons. Đảm bảo kiểm tra kỹ giấy phép cụ thể được liên kết với một bản nhạc trước khi sử dụng bản nhạc đó trong dự án của bạn. May mắn thay, có thể tìm kiếm kho lưu trữ theo loại giấy phép. Điều này giúp bạn tìm thấy một bản nhạc có sẵn hợp pháp cho mục đích sử dụng của mình nhanh hơn nhiều.

Non-Commercial (“NC”) có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó trong một dự án vì lợi nhuận. No-Derivatives (“ND”) quy định rằng bạn không thể thay đổi bản nhạc theo bất kỳ cách nào (ví dụ: bản phối lại). Cuối cùng, Share-Alike (“SA”) cho phép bạn phối lại bản nhạc, nhưng bạn phải cung cấp bản nhạc đó theo cùng một giấy phép.

Quảng cáo

3. Moby Gratis

Moby Gratis là sản phẩm trí tuệ của nhạc sĩ điện tử nổi tiếng Moby. Trang web Moby Gratis là nguồn tài nguyên dành cho các nhà làm phim độc lập hoặc bất kỳ ai cần âm nhạc cho một dự án phi lợi nhuận. Người dùng có thể tải xuống và sử dụng hơn 200 bản nhạc từ danh mục nhạc mở rộng của chính Moby. Điều này bao gồm các bản phối lại của tài liệu đã phát hành trước đó và các bản nhạc chưa phát hành.

Âm Nhạc Moby Miễn Phí

Có một sự khác biệt lớn với Moby Gratis khi so sánh với các trang web khác trong danh sách này. Sau khi tìm thấy (hoặc nhiều bản nhạc) mà bạn muốn sử dụng, bạn phải điền vào đơn đăng ký trước khi có thể sử dụng bản nhạc đó trong dự án của mình. Quy trình đăng ký tương đối đơn giản: bạn chỉ cần nêu chi tiết cách bạn định sử dụng bản nhạc.

Nếu đơn đăng ký của bạn được chấp nhận, bạn sẽ nhận được bản tải xuống AIFF chất lượng cao của tác phẩm, cũng như một bản sao của thỏa thuận cấp phép phi thương mại. Cấp, đó là một chút nỗ lực hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm bản nhạc được sáng tác bởi một nhạc sĩ nổi tiếng thế giới, người đã có nhiều công sức với các bản nhạc phim, thì nó có thể đáng giá.

4. Incompetech

Kevin MacLeod là một trong những nhạc sĩ được tín nhiệm rộng rãi nhất trên thế giới. Là một nhà soạn nhạc, anh ấy đã tạo ra hơn 2.000 bản nhạc miễn phí bản quyền và cung cấp chúng theo giấy phép Creative Commons. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng âm nhạc của anh ấy miễn là họ ghi nguồn từ anh ấy. Do đó, MacLeod đã được ghi nhận trong hàng nghìn bộ phim, chương trình truyền hình, game điện tử, podcast và video trên YouTube.

Âm nhạc Incompetech

Trang web của MacLeod, Incompetech , là nơi lưu trữ tất cả các sáng tác của anh ấy. Trang web không phải là trang web hào nhoáng nhất, nhưng lượng âm nhạc khổng lồ có sẵn nhiều hơn mức bù đắp cho nó.

Người dùng có thể tìm kiếm các bài hát theo thể loại, độ dài, nhịp độ và thậm chí cả rung cảm của âm nhạc (ví dụ: Bouncy, Mysterious, Calming). Nếu bạn không thể hoặc không muốn gán các tác phẩm cho MacLeod, bạn có thể mua giấy phép cho phép bạn sử dụng nó mà không cần bản quyền cho anh ấy. Một bản nhạc có giá 30 đô la, hai bản có giá 25 đô la mỗi bản và 3 bản trở lên có giá 20 đô la mỗi bản.

5. FreePD

Một sản phẩm trí tuệ khác của Kevin MacLeod, FreePD , là một trang web lưu trữ nhạc trong phạm vi công cộng. Thông thường, một tác phẩm sáng tạo thuộc phạm vi công cộng 70 năm sau khi tác giả qua đời. Thật không may, điều này có nghĩa là âm nhạc thuộc phạm vi công cộng có thể đã lỗi thời và không phù hợp với một dự án hiện đại. May mắn thay, MacLeod đã bắt đầu FreePD như một cách để các nhạc sĩ phát hành nhạc của họ vào phạm vi công cộng ngay lập tức.

Quảng cáo
Âm nhạc Freepd

Ưu điểm của FreePD là âm nhạc không chỉ miễn phí 100% mà còn không yêu cầu bất kỳ sự ghi nguồn nào. Âm nhạc trên FreePD được phát hành theo giấy phép Creative Commons 0 (CC0). Điều này có nghĩa là âm nhạc có thể được sử dụng cho bất kỳ mục đích nào, kể cả các ứng dụng thương mại. Ngoài ra, âm nhạc có thể được thay đổi và tăng cường, làm cho nó trở thành một nguồn tài nguyên tốt cho những ai quan tâm đến việc tạo các bản phối lại các giai điệu hiện có của riêng họ.

Âm nhạc được sắp xếp theo thể loại trên FreePD.com. Một số tùy chọn bao gồm New Age, Orchestral, Techno, Trance, Urban and Rap, World Fusion, Electro-Acoustic, 70s Sci-Fi.

6. Pixabay

Pixabay đã nổi tiếng là một nguồn cung cấp hình ảnh và cảnh quay miễn phí bản quyền tốt nhất. Nhưng bạn có biết rằng thư viện nội dung rộng lớn của Pixabay cũng bao gồm âm thanh không? Có hàng chục ngàn bài hát để lựa chọn. Chúng được chia thành các thể loại, chẳng hạn như “mơ mộng”, “xung quanh”, “nhạc nền”, v.v., để hỗ trợ bạn tìm đúng bản nhạc cho dự án của mình.

âm nhạc

Giống như tất cả các hình ảnh và video có sẵn trên Pixabay, thư viện âm thanh hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng, vì hầu hết các bản nhạc đều thuộc giấy phép Creative Commons 0 (CC0). Chủ sở hữu tác phẩm đã chọn từ bỏ tất cả các quyền theo luật bản quyền.

Cuối cùng, điều này cho phép bạn sử dụng các bản nhạc trong các ứng dụng cá nhân và thương mại mà không cần ghi tác giả gốc hoặc Pixabay. Điều đó nói rằng, có một số hạn chế liên quan đến cách bạn có thể sử dụng nội dung tìm thấy trên Pixabay.

Có nhiều trang web cho phép bạn tải nhạc miễn phí bản quyền chất lượng cao để sử dụng trong dự án tiếp theo của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng miễn phí bản quyền không có nghĩa là người dùng có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với các file. Đảm bảo luôn kiểm tra giấy phép Creative Commons được gán cho bất kỳ file miễn phí bản quyền nào bạn muốn sử dụng để đảm bảo rằng bạn không vi phạm các biện pháp bảo vệ pháp lý của tác phẩm đó.

Mục lục

Quảng cáo