Cách transfer tên miền khỏi Google Domains miễn phí

Squarespace đã mua lại Google Domains, bao gồm khoảng 10 triệu miền đã đăng ký được lưu trữ trên Google Domains. WordPress.com cung cấp một chương trình khuyến mại miễn phí liên kết với các tên miền ở Google Domains nhân cơ hội này. Chắc chắn không nhà cung cấp nào dám chơi ngông như vậy. Đương nhiên, tên miền mà bạn đã chuyển đổi vẫn được cộng thêm một năm sử dụng.

Nếu bạn chưa biết, WordPress, với tên miền WordPress.org, là mã nguồn mở CMS phổ biến nhất hiện nay. WordPress.com được sử dụng chủ yếu để cung cấp dịch vụ hosting, cho phép bạn tự tạo trang web một cách đơn giản bằng cách sử dụng thao tác kéo thả. Cả hai đều được công ty Automattic sở hữu.

Tên miền phải đủ điều kiện

Tên miền của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau để có thể chuyển nó sang WordPress.com. Bạn có thể chuyển miền nếu đó là:

  • Hơn 60 ngày tuổi.
  • Chưa được chuyển nhượng trong vòng 60 ngày qua.
  • Trên danh sách các TLD hỗ trợ chuyển đến của chúng tôi (tất cả các tiện ích mở rộng chính được hỗ trợ, bao gồm .com, .net và .org.)
  • Giá tiêu chuẩn (nghĩa là nó không phải là miền cao cấp .)
  • Chưa được gia hạn đến thời hạn tối đa có thể (mười năm đối với hầu hết các miền, mặc dù ngắn hơn đối với một số phần mở rộng miền mã quốc gia.)

Cách transfer tên miền khỏi Google Domains miễn phí

Bạn truy cập và link wordpress.com/transfer-google-domains và bấm vào nút ‘Transfer your domains’.

Quảng cáo

Sau đó, bạn sẽ được chuyển đến trang hướng dẫn 3 bước cần làm để transfer tên miền từ Google domains :

  • Unlock your domain: : Các nhà cung cấp miền khóa miền như một biện pháp bảo mật để ngăn những thay đổi trái phép như chuyển miền. Điều này thường được gọi là registrar lock.
  • Lấy mã Code authorization: Mã này thường được gọi là mã EPP , nhưng nhà cung cấp miền của bạn cũng có thể gọi nó là transfer code, authorization key, hoặc auth code
  • Thanh toán 1 năm đầu

Nhập tên miền và mã authorization để transfer

Bước cuối cùng trước khi thanh toán là xác nhận chi tiết liên hệ của bạn. Nếu tất cả thông tin chi tiết của bạn đều chính xác, hãy nhấp vào Tiếp tục thanh toán .

Quảng cáo

Hoàn thành màn hình thanh toán. Nếu bạn có quyền sử dụng miền miễn phí , bạn sẽ không bị tính phí.

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận. Quá trình chuyển miền của bạn hiện đang được tiến hành và sẽ hoàn tất sau 5 đến 7 ngày.

Trong một số trường hợp, bạn có thể tăng tốc quá trình chuyển giao. Liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp tên miền của bạn để yêu cầu chuyển tên miền của bạn được nhanh chóng.