Năm lý do nên mua iPhone 15 (và 5 lý do để bỏ qua)

Đợt phát hành iPhone 15 quan trọng của Apple vào tháng 9 bao gồm các dòng iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max vào tháng tới sau thông báo vào giữa tháng 9.

Tất nhiên, giới công nghệ đã xôn xao với những tin đồn và lời thì thầm về mọi thứ cần biết về dòng iPhone 15 sắp ra mắt . Khá nhiều thứ đã bị rò rỉ hoặc ít nhất đã được nói đến trên mạng.

Nhưng liệu bạn có nên xếp hàng mua iPhone 15 hay… không?

Những lý do hàng đầu để cân nhắc iPhone 15 series

USB Type-C đã có

Cuối cùng thì ngày đó cũng đã đến, Apple đang chuyển đổi sang chuẩn USB Type-C. Tất cả điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể sử dụng một dây cáp duy nhất để sạc gần như tất cả các thiết bị điện tử của mình trong một thời điểm mang tính bước ngoặt đối với người dùng iPhone.

Quảng cáo

Có một số lợi ích tốt nhất gắn liền với việc chuyển đổi từ Lightning sang USB Type-C. Đầu tiên và quan trọng nhất, cáp USB Type-C có khả năng mang dòng điện lớn hơn nhiều, bắt đầu từ 3A và có khả năng đạt tới mức 5A. Tiêu chuẩn Lightning mờ nhạt so với thông lượng điện tối đa là 2,4A, điều này đã hạn chế đáng kể khả năng sạc nhanh của dòng iPhone cho đến nay.

Tốc độ truyền dữ liệu cũng cao hơn nhiều với USB Type-C, với tốc độ tiềm năng hỗ trợ từ 5 đến 40Gbps, trong khi cáp Lightning đạt tốc độ 480Mbps. Tất nhiên, luôn có khả năng Apple cản trở tốc độ dữ liệu tiềm năng trên các mẫu máy không phải Pro.

Chipset di động nhanh nhất cho đến nay

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với chipset Apple A17 Bionic, đây sẽ là chipset di động 3nm đầu tiên được cung cấp rộng rãi. Cho đến thời điểm này, tất cả các chip smartphone, dù tiên tiến đến đâu, vẫn luôn cách xa quy trình sản xuất 3nm được mong đợi.

Quảng cáo

Lợi ích của chipset Apple A17 Bionic 3nm là gì? Rõ ràng, quy trình sản xuất 3nm sẽ cho phép lắp thêm vài tỷ bóng bán dẫn bên trong chip, điều này có khả năng cho phép cải thiện đáng kể hiệu suất và do đó, cả hiệu quả.

Chipset sẽ có thể thực hiện nhiều tỷ phép tính hơn so với A16 Bionic cũ trong cùng một khoảng thời gian trong khi tiêu thụ cùng một lượng pin hoặc thậm chí ít hơn. Điều này sẽ cải thiện đáng kể độ bền của thiết bị và cho phép thiết bị đạt được thời lượng pin tốt hơn nhiều so với các iPhone trước đây.

Vì vậy, tiềm năng mang lại hiệu suất tốt hơn nhiều, đồng thời, thời lượng pin thậm chí còn tốt hơn, đều đã được bày ra trước mắt chúng ta. Tất cả những điều này có khả năng sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max ở gần bạn vào tháng tới.

Camera kính tiềm vọng cuối cùng cũng có mặt trên iPhone

Rõ ràng, điểm quan trọng của dòng iPhone 15 và đặc biệt là iPhone 15 Pro Max là việc bổ sung Periscope Camera, tính năng đầu tiên dành cho iPhone. Chúng tôi liên tục nghe thấy tin đồn rằng máy ảnh này sẽ cung cấp khả năng zoom quang với độ phóng đại từ 5,0X đến 6,0X so với máy ảnh góc rộng thông thường. Camera kính tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max sẽ sử dụng cơ chế ống kính gập giống như ống kính kính tiềm vọng được sử dụng trên các đối thủ như Galaxy S23 Ultra , Pixel 7 Pro và các loại khác.

Điều này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng hình ảnh khi phóng to đối tượng khi so sánh với camera tele 3.0X trước đây có trên dòng Pro. Có khả năng, iPhone 15 Pro Max sẽ cho phép bạn phóng to hết cỡ và có khả năng sẽ cho phép bạn phóng to lên tới 50X mức thu phóng kết hợp hoặc thậm chí hơn.

Đương nhiên, điều đó vẫn xếp sau các hạm như các đối thủ Android mạnh mẽ như Galaxy S23 Ultra và Xiaomi 13 Ultra, cung cấp khả năng thu phóng kết hợp (quang + kỹ thuật số) lên tới 100X hoặc thậm chí hơn thế nữa. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì vượt quá độ phóng đại thực sự của ống kính kính tiềm vọng sẽ khó mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất và chủ yếu chỉ nhằm mục đích khoe khoang.

Thiết kế được làm mới trên tất cả các dòng iPhone 15

Mệt mỏi vì notch? Không ai trách bạn đâu, đã gần năm 2024 rồi mà chúng ta vẫn phải đối mặt với tình trạng chướng mắt. Dynamic Island cũng chướng mắt, nhưng ở quy mô nhỏ hơn, vì vậy nếu bạn sẵn sàng thoát khỏi thiết kế khía cạnh cũ kỹ hiện nay, thì iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể khiến bạn thích thú.

Quảng cáo

Apple có khả năng sẽ loại bỏ thép không gỉ để chuyển sang sử dụng titan trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max . Động thái này có khả năng giúp tiết kiệm trọng lượng đáng kể cũng như làm cho hai thiết bị cao cấp trở nên mạnh mẽ và bền bỉ hơn. Ngoài ra còn có tin đồn về thiết kế hơi cong ở phía sau có khả năng nâng cao tính tiện dụng của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max , đồng thời giúp chúng dễ cầm hơn.

Pin lớn hơn trên toàn diện

Cả 4 mẫu iPhone 15 hiện đều được đồn đại là sẽ có pin lớn hơn. Đây là một sự phát triển lớn có khả năng làm thay đổi việc sử dụng iPhone thông thường của bạn. Với sự kết hợp tốt nhất với Apple A17 Bionic hiệu quả hơn nhiều , pin lớn hơn có thể sẽ mang lại khả năng thời gian dùng pin tốt hơn nhiều so với các mẫu iPhone trước đây.

Như mọi khi, bạn không bao giờ có thể có thời lượng pin quá tốt, vì vậy bất kỳ cải tiến tiềm năng nào trong lĩnh vực này chắc chắn là một thắng lợi lớn.

Những lý do hàng đầu để bỏ qua iPhone 15 series

Giá iPhone ngày càng đắt hơn

Riêng iPhone 15 Pro và Pro Max có thể sẽ đắt hơn ít nhất 100 USD từ khoản bù đắp. Mặc dù Apple chưa thực sự thay đổi giá iPhone ở Mỹ trong vài năm qua, nhưng có vẻ như thời kỳ của iPhone Pro 999 USD và iPhone Pro Max 1099 USD đã kết thúc.

Mặc dù phần lớn chi phí tăng thêm sẽ được bù đắp bằng các khoản trả góp hàng tháng và tiềm năng tiết kiệm khi đổi máy, nhưng những khách hàng thường bỏ tiền ra và mua đầy đủ iPhone của họ có thể phải đối mặt với một kịch bản khá cay đắng và phá sản trong mùa iPhone.

Tại thời điểm này, có vẻ như iPhone 15 thông thường và iPhone 15 Plus sẽ không bị tăng giá, vì vậy bạn có thể an toàn nếu để mắt đến những chiếc iPhone thông thường để mua tiềm năng.

Gần đây bạn đã lên đời iPhone

Dòng iPhone 15 đều là những bản nâng cấp xứng đáng so với những người tiền nhiệm trước đó, nhưng nếu gần đây bạn đã nâng cấp lên iPhone 14 , iPhone 14 Plus hoặc iPhone 14 Pro / iPhone 14 Pro Max , thì bạn có thể sẽ không quá quan tâm đến việc nâng cấp chiếc iPhone vẫn có khả năng hoạt động mượt mà của mình.

Quảng cáo

Trên thực tế, điều tương tự cũng áp dụng cho những người hoàn toàn hài lòng với iPhone 13 , iPhone 13 mini , iPhone 13 Pro hoặc iPhone 13 Pro Max . Tôi hài lòng với lựa chọn thứ hai và trong khi bị cám dỗ, tôi thực sự không cảm thấy rằng việc nâng cấp là cần thiết cho đến khi dòng iPhone 16/iPhone 17 ra mắt.

Ngay cả khi bạn đang sử dụng những chiếc iPhone cũ hơn, chẳng hạn như những chiếc thuộc dòng iPhone 12 hoặc thậm chí iPhone 11, bạn có thể không muốn nâng cấp và điều đó hoàn toàn ổn nếu họ muốn nâng cao giá trị thiết bị của mình hơn nữa. Tuy nhiên, thành thật mà nói, tôi sẽ từ bỏ iPhone 11 để chuyển sang iPhone 15 trong tích tắc, và bạn có thể cũng vậy.

Bạn vẫn đang khao khát một chiếc iPhone nhỏ gọn

Nếu bạn mong muốn có được một cỗ máy nhỏ gọn như iPhone 12 mini hoặc iPhone 13 mini, thì dòng iPhone 15 sẽ cho bạn rất ít lý do để nâng cấp.

Than ôi, iPhone 13 mini đã trở thành chiếc iPhone nhỏ đích thực cuối cùng. Apple đột ngột chấm dứt dòng máy nhỏ gọn với dòng iPhone 14 ; iPhone 14 Plus 6,7 inch chiếm vị trí thường dành cho iPhone 5,4 inch nhỏ hơn.

Những người khao khát một chiếc iPhone thực sự nhỏ gọn có thể phải chờ đợi sự xuất hiện tiềm năng của iPhone SE thế hệ thứ 4 , thiết bị có thể bám sát iPhone 14 về mặt thiết kế, theo tiết lộ của nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple và một số nhà rò rỉ khác.

Bạn bị xoay vòng bởi sự cạnh tranh

Người dùng Android liên tục chuyển sang iPhone… nhưng thành thật mà nói, điều ngược lại cũng đúng. Ngay cả khi bạn là người dùng iPhone lâu năm thì việc bị đối thủ làm lung lay là một lý do hoàn toàn chính đáng để không bị lung lay bởi dòng iPhone 15 . Trên thực tế, việc không làm như vậy ngày càng khó hơn: Các nhà sản xuất Android đang thực sự đẩy mạnh cuộc chơi của họ về mặt chất lượng tổng thể và chắc chắn đang ở trên một sân chơi bình đẳng với Cupertino.

Với các thiết bị như Galaxy S23 Ultra siêu linh hoạt , những thiết bị có thể gập lại như Pixel Fold và Galaxy Z Fold 5 , cũng như những chiếc điện thoại kỳ lạ mạnh mẽ như Xiaomi 13 Ultra và OnePlus 11 , thật khó để không bị lôi kéo bởi hầu hết các thiết bị Android. nhà vô địch có năng lực.

Quảng cáo

Bạn không dùng hệ sinh thái Apple

Nếu bạn không thuộc hệ sinh thái Apple và không sẵn sàng thay đổi mọi thứ, thì có lẽ không có cách nào khiến bạn cân nhắc đến dòng iPhone 15 . Đúng là những chiếc điện thoại sắp ra mắt của Apple có thể sẽ là điểm khởi đầu hoàn hảo cho hệ sinh thái, có lẽ không có cách nào có thể thay đổi trái tim sắt đá.