Cách sửa lỗi Error in Body Stream trên ChatGPT

Bạn có tiếp tục gặp phải phản hồi “Error in Body Stream” trong ChatGPT không ? Đừng lo lắng vì có rất nhiều người cũng gặp phải trường hợp như thế này. Đây là một lỗi ngẫu nhiên xuất hiện, thường xảy ra khi bạn yêu cầu những phản hồi dài dòng từ chatbot AI (trí tuệ nhân tạo).

Tuy nhiên, lỗi cũng có thể xuất hiện do một số nguyên nhân phổ biến, chẳng hạn như server OpenAI bị quá tải, trục trặc ngẫu nhiên với mô hình ngôn ngữ hoặc các sự cố cục bộ như bộ đệm của trình duyệt bị hỏng.

Trong bài viết này, tekzone.vn sẽ hướng dẫn bạn Cách sửa lỗi Error in Body Stream trên ChatGPT.

Tải lại Browser Tab

Giống như bất kỳ lỗi ChatGPT nào khác, phản hồi “Error in Body Stream” có thể do trục trặc tạm thời với phiên chat .

Quảng cáo

Việc chọn liên tục nút Regenerate response (Tạo lại phản hồi) không có tác dụng. Vì vậy, hãy thử tải lại trang web ChatGPT, điều này giúp đặt lại kết nối.

Bạn hãy chọn biểu tượng Tải lại ở phía trên bên trái màn hình hoặc nhấn Control + R / Command + R.

Bạn cũng có thể khởi động lại trình duyệt web nếu lỗi vẫn còn. Trên Windows, chỉ cần đóng và mở lại tất cả các cửa sổ trình duyệt. Trên macOS, hãy đảm bảo thoát khỏi trình duyệt trước khi khởi chạy lại bằng nhấn Control rồi nhấp vào biểu tượng trình duyệt trên Dock và chọn Quit.

Quảng cáo

Kiểm tra ChatGPT Server Status

Khi gặp thông báo “Error in Body Stream”, điều cần thiết là kiểm tra trạng thái hệ thống của ChatGPT. Server OpenAI ngừng hoạt động đôi khi có thể dẫn đến lỗi này.

Truy cập OpenAI’s system status page và kiểm tra xem hệ thống ChatGPT có hoạt động không. Ngoài ra, hãy kiểm tra trạng thái API nếu bạn đang truy cập ChatGPT thông qua ứng dụng hoặc dịch vụ của bên thứ ba. Nếu có vấn đề về server, hãy đợi cho đến khi OpenAI đưa hệ thống của nó hoạt động trở lại.

Bạn cũng nên kiểm tra các trang mạng xã hội như Twitter để biết báo cáo từ những người dùng ChatGPT khác đang gặp phải lỗi server. 

Kiểm tra Lỗi Mạng (Network Error)

Tiếp theo, đảm bảo rằng không có vấn đề gì với kết nối internet trên máy tính. Dưới đây là hai cách nhanh chóng để xác định điều đó:

Truy cập Fast.com để kiểm tra tốc độ internet.

Truy cập PingTool.org để kiểm tra tính ổn định của kết nối.

Khởi động lại hoặc đặt lại router, sử dụng kết nối mạng khác hoặc liên hệ với ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) nếu có vẻ như tình trạng chậm và mất kết nối liên tục.

Quảng cáo

Gửi yêu cầu ngắn hơn

Câu lệnh yêu cầu ChatGPT phản hồi dài có thể làm quá tải mô hình ngôn ngữ và khiến mô hình này bị lỗi. Nếu thông báo “Error in Body Stream” tái diễn, hãy thử chia câu lệnh thành nhiều phần. Ngoài ra, hãy thêm giới hạn từ ở cuối câu lệnh. Ví dụ: “trong 500 từ trở xuống” để tránh thời gian phản hồi chậm thậm chí là bị lỗi.

Chuyển đổi mô hình ngôn ngữ tự nhiên

Hiện ChatGPT cung cấp hai mô hình ngôn ngữ tự nhiên và đôi khi, các sự cố với một mô hình cụ thể có thể kích hoạt thông báo “Error in Body Stream”.

Nếu bạn đăng ký ChatGPT Plus, hãy tạo một cuộc chat mới và chọn một mô hình ngôn ngữ thay thế. Hiện tại, có hai mô hình khả dụng—GPT-3.5 và GPT-4.

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt web nếu “Error in Body Stream” trong ChatGPT trở thành sự cố lặp lại. Điều này giúp giải quyết các sự cố phát sinh do dữ liệu trang web lỗi thời hoặc bị hỏng.

Đây là cách xóa bộ nhớ cache của trình duyệt nếu bạn sử dụng Google Chrome:

Mở menu Chrome rồi chọn biểu tượng ba chấm ở trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt, chọn Cài đặt.

Đi tới Quyền riêng tư và bảo mật > Xóa dữ liệu duyệt web.

Quảng cáo

Chọn các hộp bên cạnh Cookies và các dữ liệu khác của trang web cũng như File và hình ảnh được lưu trong bộ nhớ đệm rồi chọn Xóa dữ liệu.

Cập nhật hoặc sử dụng trình duyệt khác

Các sự cố riêng của trình duyệt có thể dẫn đến phản hồi “Error in Body Stream” liên tục. Cách nhanh chóng để khắc phục lỗi là kiểm tra các bản cập nhật trình duyệt mới.

Ví dụ: Trong Chrome, mở menu Chrome và chọn Help > About Google Chrome sẽ nhắc cài đặt các bản cập nhật mới.

Nếu trình duyệt đã được cập nhật, hãy tạm thời chuyển sang trình duyệt web khác cho đến khi có bản cập nhật khác hy vọng có thể giải quyết được sự cố.

Lưu ý, nếu bạn là người dùng Chrome, hãy sử dụng ChatGPT trong Mozilla Firefox hoặc trình duyệt Microsoft Edge (Windows) hoặc Apple Safari (Mac).

Liên hệ ChatGPT Support

Nếu bạn đã sử dụng hết tất cả các bước khắc phục lỗi và thông báo “Error in Body Stream” vẫn tiếp diễn, thì đã đến lúc tìm kiếm sự trợ giúp từ bộ phận hỗ trợ của OpenAI. Đây là cách mà bạn có thể thực hiện điều này:

Truy cập OpenAI Help Center.

Quảng cáo

Chọn biểu tượng Chat ở góc dưới bên phải màn hình.

Chuyển sang tab Messages.

Chọn ChatGPT >  Other > Report a Bug or Error khi chat phản hồi.

Đề cập đến sự cố, tạo lại Error in Body Stream và đính kèm ảnh chụp màn hình của nó.

Giờ đây, bạn đã giải quyết Error in Body Stream trong ChatGPT

Tương tác với các công cụ AI như ChatGPT đã trở thành một phần không thể thiếu trong tương tác online. Mặc dù các sự cố như thông báo “Error in Body Stream” làm gián đoạn luồng hội thoại nhưng vấn đề này luôn có thể khắc phục lỗi bằng các cách khắc phục lỗi mà tekzone.vn đã hướng dẫn như trên.