Cách dùng Kho sách nói audio trên Audible không được phép bán

Ứng dụng Audible là một kho sách nói với hàng ngàn tựa sách hay, hấp dẫn đến từ mọi quốc gia trên thế giới và thuộc nhiều lĩnh vực từ kinh tế, triết học, sách lịch sử cho đến ngôn tình, tiểu thuyết,… Cụ thể khi dùng Audiblle bạn có thể nghe người khác đọc lại toàn bộ nội dung của một quyển sách rất tiện lợi mà lại không hại mắt. Người dùng chỉ cần đăng ký tài khoản và trả phí là có thể truy cập vào kho sách khổng lồ này để sử dụng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng có thể nhìn thấy tên tựa sách nói mà mình yêu thích nhưng bị cấm mua sách đó bởi thông báo “Audible is not authorized to sell this title in your country/region”. Lý do là vì tựa sách đó không có ở quốc gia của bạn nên Audible không được phép bán ở quốc gia/khu vực của bạn. Điều này làm cho bạn cảm thấy thật khó chịu khi không thể truy cập sách nói mà bạn chọn dù biết Audible có nó trong thư viện nhưng lại từ chối bán nó cho bạn vì nơi bạn sống. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục điều này. Chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn dưới đây để biết cách truy cập các tựa sách Audible không bán ở quốc gia hoặc khu vực mà bạn đang sống nhé!

Liên quan: Cách tải xuống sách Audible và chuyển đổi AAX sang MP3 trên PC

I. Tại sao một số tựa sách Audible không có ở quốc gia/khu vực của tôi?

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu lý do tại sao một số tựa sách có trên Audible nhưng không có mặt ở quốc gia/khu vực của mình nhé! Với tư cách là thành viên Audible khi đăng ký trở thành người dùng Audible, tài khoản tham gia cũng như quốc gia của bạn sẽ được đặt trong chi tiết thanh toán. Và chính sự kết hợp của hai lý do này sẽ quyết định liệu một tựa sách có thể có sẵn trong kho sách cho bạn sử dụng hay không.  

Quảng cáo

Cụ thể, ngay sau khi bạn đăng nhập, danh sách các tựa sách có sẵn cho bạn sẽ thay đổi dựa trên khu vực/quốc gia mà bạn sinh sống. Bạn sẽ chỉ nhận được những tựa sách hiển thị mà Audible được chính quyền ở địa phương của bạn cho phép bán. Trong một số trường hợp nhất định, bạn sẽ thấy tên tựa sách xuất hiện khi bạn tìm kiếm nó, nhưng khi nhấp vào tiêu đề đó, bạn có thể thấy thông báo sau đi kèm:

Nhưng đừng lo, vì Audible cho phép bạn vượt qua các giới hạn khu vực bằng cách chuyển sang tư cách thành viên mới trên một thị trường khác nơi có tựa sách đó. Lý tưởng nhất là đăng nhập audible.com và bắt đầu tư cách thành viên mới ở đó. Hoặc bạn có thể chỉnh sửa phương thức thanh toán của bạn để phản ánh quốc gia mới là được. 

II. Cách truy cập các tựa sách Audible không bán ở quốc gia/khu vực của bạn

Nếu bạn thấy thông báo “Title not for sale in this country/region”, hãy làm theo cách khắc phục đầu tiên. Mặt khác, nếu bạn thậm chí không nhìn thấy tựa sách nói trên Audible, hãy tham khảo cách thứ hai dưới đây mà chúng tôi sẽ hướng dẫn nhé! 

Quảng cáo

Cách 1: Chỉnh sửa quốc gia trên trang thanh toán 

Nếu bạn thấy thông báo rằng Audible không có quyền hoặc ủy quyền bán một tựa sách cụ thể trong khu vực của mình, bạn sẽ phải chỉnh sửa quốc gia dưới chi tiết thẻ tín dụng của mình trên trang thanh toán. 

Để làm như vậy, hãy đăng nhập vào tài khoản Audible và di chuột qua tên ở trên cùng.

Chọn Chi tiết tài khoản.

Chọn Thanh toán ở bên trái màn hình.

Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh thẻ tín dụng.

Trong cửa sổ sau, nhấp vào menu thả xuống cho ‘Quốc gia’.

Chọn Hoa Kỳ.

Quảng cáo

Nhập bất kỳ mã pin nào của Hoa Kỳ hoặc chọn một tiểu bang.

Sau đó nhấp vào Lưu là xong.

Bây giờ, bạn sẽ có thể mua và nghe bất kỳ cuốn sách nói mà bạn thích.

Cách 2. Bắt đầu tư cách thành viên Audible trên một thị trường Audible khác

Trong trường hợp, tựa sách mà bạn muốn không xuất hiện khi bạn tìm kiếm nó trên Audible, bạn sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển sang thị trường Audible mới. Cụ thể, nếu bạn đang truy cập audible.ca (Canada), thì có thể thay đổi và bắt đầu với tư cách thành viên trên audible.com là được. Làm như vậy vừa có thể truy cập được tựa sách mà bạn muốn mà lại không làm ảnh hưởng đến tư cách thành viên Audible ban đầu. Nếu muốn, bạn có thể hủy tư cách thành viên hiện tại của mình và bắt đầu tư cách thành viên mới trên Audible.com.

Mặc dù bạn có thể chuyển sang bất kỳ khu vực Audible nào (chẳng hạn như audible.co.uk) nói chung là bất cứ nơi nào có sách bạn thích. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên chọn audible.com vì Hoa Kỳ là nơi quản lý thư viện chính nên sách ở khu vực này là đầy đủ và đa dạng nhất.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng quốc gia thanh toán cũng được đặt thành Hoa Kỳ khi bạn thiết lập chi tiết thẻ của mình hoặc thay đổi chúng như được hiển thị trước đó.

III. Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về việc truy cập các tựa sách Audible không có ở quốc gia hoặc khu vực của bạn.

Quảng cáo

1. Tôi có thể sử dụng VPN để tải các tựa sách Audible không có sẵn ở quốc gia của mình không?

Mặc dù sử dụng thủ thuật VPN, Audible có thể nghĩ rằng bạn đang ở một quốc gia khác, nhưng thực ra chính chi tiết quốc gia trên phương thức thanh toán và trang web Audible cụ thể mà bạn đang truy cập mới quyết định liệu bạn có thể truy cập vào tựa sách mà bạn thích hay không.

2. Tôi có thể thay đổi quốc gia trên Audible của mình không?

Có, bạn có thể thay đổi quốc gia trên Audible của mình chỉ bằng cách truy cập trang web Audible của quốc gia cụ thể đó và bắt đầu đăng ký làm thành viên mới. Làm điều này sẽ không ảnh hưởng đến tư cách thành viên Audible hiện tại trên trang web Audible khu vực.  

3. Các thị trường Audible khác là gì?

Các khu vực và thị trường Audible khả dụng bao gồm audible.ca (Canada), audible.co.uk (Anh và Ireland), audible.co.au (Úc và New Zealand), audible.fr (Pháp, Bỉ và Thụy Sĩ), audible.de (Đức, Áo, Thụy Sĩ), audible.co.jp (Nhật Bản), audible.it (Ý), audible.in (Ấn Độ), audible.es (Tây Ban Nha) và audible.com (Hoa Kỳ và tất cả các quốc gia khác).  

4. Trang thanh toán trên ứng dụng Audible ở đâu?

Trang thanh toán trên ứng dụng Audible được tìm thấy trong Profile > View Account > Payment Methods. Tuy nhiên, các bản cập nhật gần đây cho ứng dụng có thể đã thấy phần Thanh toán biến mất. 

Tóm lại, trang chủ chính thức của Audible: audible.com là trang web nơi bạn sẽ tìm thấy tất cả những tựa sách không có trên thị trường Audible trong khu vực. Và nếu bạn đã truy cập audible.com, hãy đảm bảo rằng quốc gia thanh toán được đặt là Mỹ sẽ hợp điều kiện nhé. Đặt cả hai điều kiện này vào cùng một thị trường nơi có tựa sách nói mà bạn thích sẽ cho phép Audible bán cho bạn tựa sách bạn muốn.