Coda.io là gì ? Có nên đăng ký tham gia cho Doanh nghiệp không ?

Thành công trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào đều phụ thuộc vào sự đoàn kết và Quy trình quản lý lưu trữ hồ sơ, tài liệu hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu sử dụng nhiều công cụ khác nhau để cải thiện lĩnh vực này trong doanh nghiệp của mình. Chẳng hạn, các nền tảng SaaS khác nhau hoặc các công cụ quản lý tác vụ bổ sung. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét một chương trình kết hợp trình soạn thảo văn bản với bảng danh sách task, table và biểu đồ. Một dịch vụ mới cho các loại nhiệm vụ này được gọi là Coda . Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét tất cả các tính năng , tùy chọn giá cả và các lựa chọn thay thế của nền tảng này . Bạn sẽ biết câu trả lời cho những câu hỏi như “Có nên đăng ký tham gia Coda cho Doanh nghiệp không ??” sau khi đọc bài viết này. Hãy bắt đầu nào.

Coda.io là gì?

Hãy định nghĩa Coda là gì. Đây là một hệ thống soạn thảo tài liệu hoàn toàn mới sẽ nâng cao tinh thần đồng đội trong doanh nghiệp. Bạn có thể tạo file, thêm văn bản vào file, tạo bảng và danh sách, tải xuống hình ảnh và thêm các yếu tố khác bằng Coda, giống như Notion hoặc Evernote. Với sự trợ giúp của một tập hợp các building block mà Coda cung cấp, bất kỳ ai cũng có thể kết hợp chức năng của tài liệu để tương đương với chức năng của ứng dụng. Các block này bao gồm các trang có độ sâu vô hạn, các bảng giao tiếp với nhau và các nút có thể được sử dụng bên trong hoặc bên ngoài tài liệu. 

Giá Coda.io

Coda cung cấp một plan miễn phí và ba tùy chọn trả phí.

Miễn phí

Gói miễn phí là một nơi tốt nhất để bắt đầu tìm hiểu về nền tảng này. Toàn bộ nhóm nhận được nó miễn phí. Với nó, bạn sẽ có được những tính năng quan trọng sau:

Quảng cáo
  • Làm tài liệu hợp tác 
  • Bảng, biểu đồ, bảng kanban và biểu mẫu có kết nối 
  • Công thức hiệu quả và tự động hóa 
  • Rút thông tin từ các công cụ và dịch vụ của bên thứ ba bằng Gói

Pro

Các gói Pro có giá 12 đô la mỗi tháng cho mỗi Doc Maker , là lựa chọn ở cấp độ đầu vào. Doc Maker là người có thể tạo tài liệu và quản lý không gian làm việc. Bạn giữ lại tất cả các tính năng từ gói miễn phí và nhận được các tính năng bổ sung như

  • Kích thước tài liệu vô hạn 
  • Lịch sử phiên bản trong 30 ngày 
  • Thương hiệu hình thức cá nhân 
  • Tiếp cận với các chuyên gia Coda

Team

Bạn nên sử dụng Team để cộng tác mạnh mẽ hơn. Mỗi Doc Maker có giá 36 đô la mỗi tháng. Nó cung cấp các tính năng sau:

  • Tự động hóa không giới hạn
  • Lịch sử phiên bản không giới hạn
  • Khóa tài liệu
  • Thư mục tài liệu riêng tư
  • Đồng bộ hóa trên các tài liệu
  • Tiếp cận với các chuyên gia Coda

Enterprise

Gói đăng ký đắt nhất và đầy đủ nhất trong Coda được gọi là Enterprise. Nó bao gồm khả năng bảo mật, hỗ trợ và kiểm soát toàn bộ không gian làm việc, đơn giản hóa tối đa các hoạt động hàng ngày. Gói đăng ký này có giá tùy chỉnh. Với nó, bạn có được các tính năng như vậy:

Quảng cáo
  • SAML SSO
  • Cung cấp người dùng (SCIM)
  • Kiểm soát truy cập nâng cao
  • Quản lý người dùng nâng cao
  • Báo cáo SOC 2
  • Gói doanh nghiệp

Bạn có thể làm gì với Coda?

Không gian cộng tác làm việc

Như chúng tôi đã đề cập, Coda là một bộ công cụ cho phép bạn tạo và quản lý không gian làm việc cũng như tài liệu. Chỉ cần đăng ký trên nền tảng này và chọn một tùy chọn giá để bắt đầu. Sau đó, bạn vào bảng quản trị của không gian làm việc. 

Sau đó, việc thiết lập không gian làm việc của riêng bạn sẽ không khó khăn. 

Làm việc với tài liệu và các chi tiết khác có thể bắt đầu sau khi không gian làm việc đã được tạo. Bạn có thể tạo nhiều tài liệu khác nhau với nhiều mẫu khác nhau, chẳng hạn như:

  • TasksBạn có thể sử dụng nó để theo dõi các nhiệm vụ, sự kiện trong cuộc sống, ngày đến hạn và người được giao của nhóm. Thêm nhiều nhiệm vụ vào danh sách. Thêm các cột mới để theo dõi thông tin chi tiết về nhu cầu của nhóm bạn, chẳng hạn như các yếu tố phụ thuộc và ngày bắt đầu nhiệm vụ.
  • Danh sách việc cần làm. Với nó, bạn có thể tổ chức các hoạt động hàng ngày của nhóm và đặt mức độ ưu tiên của nhiệm vụ. Thêm một nhiệm vụ, thời hạn và những người sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp. Tận hưởng cảm giác hài lòng khi gạch bỏ mọi thứ khỏi danh sách sau khi bạn hoàn thành. Các nhiệm vụ quá hạn luôn có thể được lên lịch lại.
  • Project DashboardBạn nhận được một bảng điều khiển để theo dõi tiến độ và nhóm. một trang duy nhất sẽ giúp bạn và nhóm dễ dàng theo dõi tất cả các phần đang chuyển động. Khám phá khu vực, sau đó xóa các nhiệm vụ mẫu, dự án, bản cập nhật và thành viên nhóm để bắt đầu với một mẫu mới.
  • CRM. Bạn có được trung tâm mối quan hệ chính của mình với sự trợ giúp của mẫu này. Bạn có thể sắp xếp khách hàng của mình, tạo kênh bán hàng và thu thập thông tin liên hệ tại đây. tại một địa điểm.
  • Content CalendarBạn nhận được một bảng cơ bản với chế độ xem lịch để theo dõi các sự kiện của mình. Theo dõi nội dung trong bảng bên dưới, sau đó xem lịch phù hợp với mọi thứ như thế nào. Vì chế độ xem bảng và chế độ xem lịch được kết nối với nhau nên bất kỳ sửa đổi nào bạn thực hiện ở đây cũng sẽ xuất hiện trong lịch.

Và đây chỉ là một phần nhỏ của các template.

Bạn cũng có thể thêm thành viên, quản lý cài đặt, tạo thư mục tài liệu và thực hiện nhiều tác vụ khác trong không gian làm việc. 

Tài liệu

Về cơ bản, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn thích trong phần mềm chỉnh sửa tài liệu. Bạn có thể mở rộng tài liệu của mình bằng cách thêm các trang hoặc thành phần mới. Bạn có thể tận dụng những thứ như:

  • Văn bản & Truyền thông. Chú thích, cột, danh sách kiểm tra, dấu phân cách dòng và nhiều mục khác đều có thể được kéo và thả.
  • Table. Thêm bảng, thẻ, hộp, mốc thời gian, lịch và nhiều mục khác.
  • Packs. Gói có thể được thêm vào tài liệu ở đây. Sử dụng Spotify, Dropbox hoặc Asana trong trường hợp này.
  • Nút. Bạn có thể bao gồm gần như bất kỳ nút nào bạn muốn. Các nút có sẵn ở đây bao gồm “Sao chép”, “Thông báo cho người dùng” và nhiều nút khác.
  • Import. Các từ và thông tin từ các nền tảng khác có thể được tích hợp vào tài liệu. Nhập thông tin từ các ứng dụng như Notion, Excel/Sheets hoặc Google Docs.

>> Link Web dùng thử Coda.io

Quảng cáo

Coda có gì nổi trội ?

Một số tính năng của Coda khiến nó khác biệt với các nền tảng quản lý khác.

Packs

Packs hoạt động như thế nào? Coda là tài liệu tổng hợp tất cả các công cụ phân tán của nhóm bạn. Và Packs là các tiện ích bổ sung giúp tối ưu hóa cách tài liệu hoạt động, xuất hiện và tích hợp. Nói một cách đơn giản, các Pack là sự tích hợp của Coda. Các Pack giống như một nhóm tích hợp với nhiều công cụ khác nhau. Tốt nhất hơn nữa, phần mềm chỉnh sửa gói Coda cho phép bạn tạo các Pack của riêng mình từ đầu bằng cách sử dụng code. 

Biểu đồ

Một lựa chọn tốt nhất cho đồ thị là Coda. Có nhiều loại biểu đồ khác nhau, bao gồm biểu đồ bong bóng, biểu đồ hình tròn, biểu đồ bong bóng và biểu đồ Gantt.

Các nút và các thành phần bổ sung

Việc thêm tính tương tác và tính dễ sử dụng vào tài liệu trở nên đơn giản. Ví dụ, Coda cho phép bạn tạo nút biểu quyết. Ngoài ra, hãy tạo một thanh trượt hiển thị mức độ phức tạp của nhiệm vụ.

Coda.io phù hợp nhất để làm gì?

Tài liệu cá nhân và ghi chú

Mặc dù có tất cả các công cụ tốt nhất để làm việc với biểu đồ và bảng, nhưng Coda cũng có thể được sử dụng như một công cụ ghi chú tốt nhất, điều này được cho phép. Đặc biệt khi bạn tính đến việc các đối thủ chính của nó, Evernote hoặc Notion, cả hai đều yêu cầu tài trợ để hoạt động đầy đủ.

Làm việc theo nhóm

Các nhà phát triển của dịch vụ nhấn mạnh điều này bằng cách nhấn mạnh sự phong phú của các mẫu Coda dành cho giao tiếp nhóm. Coda cho phép bạn theo dõi việc giới thiệu sản phẩm mới, chiến lược thiết lập mục tiêu, quy trình tuyển dụng và kết quả cuộc họp.

Danh sách việc cần làm

Coda là một lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ cho phép bạn dễ dàng tạo danh sách mua sắm hoặc việc cần làm mà không phải thực hiện bất kỳ khoản đầu tư bổ sung nào.

Quảng cáo

Lựa chọn thay thế Coda

Asana

Asana là một công cụ quản lý dự án tập trung tất cả các nhiệm vụ, mục tiêu và tài liệu của nhóm bạn. Là một công cụ cộng tác nhóm, nó có thể không ngang bằng. Chẳng hạn, bạn chỉ có thể giao nhiệm vụ cho một thành viên trong nhóm.

Notion

Một ứng dụng ghi chú tốt nhất và công cụ cộng tác nhóm là Notion. Sử dụng công cụ quản lý ý tưởng của nó, bạn có thể tạo wiki và tài liệu với format phức tạp. Tuy nhiên, nó có nhiều điểm tương đồng với giao diện người dùng “building blocks” phức tạp của Coda. Với Notion, bạn có các công cụ cộng tác theo thời gian thực, nhiều chế độ xem, chẳng hạn như danh sách tác vụ, bảng và chế độ xem lịch, cũng như ứng dụng máy tính để bàn dành cho Windows và Mac.

Airtable

File đính kèm, bảng kanban, lịch và báo cáo tích hợp là một số tính năng của nền tảng cộng tác Airtable. Tuy nhiên, do những hạn chế nghiêm trọng của nó, gói miễn phí của Airtable thậm chí không cung cấp các công cụ cơ bản nhất, như bảng điều khiển và bộ đếm thời gian.

ClickUp

Một trong những công cụ quản lý dự án và năng suất hàng đầu trên thế giới, nó được sử dụng bởi các nhóm sản xuất trong cả doanh nghiệp nhỏ và lớn. Ngoài ra, ClickUp là một ứng dụng chuyên dụng để quản lý dự án và năng suất.

Ưu và nhược điểm của Coda

Ưu

  • Dịch vụ này miễn phí sử dụng và tất cả các tính năng của nó đều có thể truy cập được ngay sau khi đăng ký
  • Chức năng độc đáo có sẵn, bao gồm biểu đồ, đồ thị, nút tùy chỉnh và thanh trượt
  • Nhiều mẫu thiết thực và khác thường

Nhược điểm

  • Không có ứng dụng Máy tính để bàn

Từ cuối cùng

Về bản chất, Coda là một công cụ quản lý tài liệu tốt nhất. Đó là một giải pháp trọn gói cho phép cộng tác nhóm trên các tài liệu. Với Coda, các nhóm có thể bắt đầu ngay lập tức, phối hợp ăn ý và cùng nhau thăng tiến. Coda có một cảm giác hấp dẫn, quen thuộc tương tự như một tài liệu. Theo quan điểm của chúng tôi, Coda và Notion là đối thủ cạnh tranh . Vâng, Notion là một nền tảng lớn hơn với nhiều tính năng hơn, nhưng Coda cũng miễn phí và có nhiều tính năng hữu ích. Chúng tôi khuyên bạn nên tự mình kiểm tra Coda.

Câu hỏi thường gặp

Coda.io là gì?

Coda là phần mềm chỉnh sửa tài liệu kết hợp các chức năng từ xử lý văn bản, bảng tính, bài thuyết trình và ứng dụng. Với nó, bạn có thể hợp lý hóa công việc của mình trên các tài liệu với các lợi ích như làm việc theo nhóm linh hoạt.

Notion có thể được thay thế bằng Coda.io không?

Có, chúng tôi nghĩ. Bạn nên cho nó một shot. Nhiều công cụ giống Notion có sẵn trong Coda, cũng miễn phí. Như chúng tôi đã đề cập, Notion lớn hơn và dễ thích ứng hơn trong thiết kế của nó. Nhưng giá cao hơn.

Quảng cáo

Tích hợp bên thứ ba được quản lý như thế nào trong không gian làm việc?

Các Pack là các building block hiệu quả liên kết tài liệu Coda với các ứng dụng hàng ngày mà bạn sử dụng. Các nhóm sử dụng gói Enterprise của Coda có quyền kiểm soát truy cập đối với các Pack có sẵn trong không gian làm việc của họ. Tất cả các thành viên trong nhóm cố gắng thêm Pack vào tài liệu sẽ cần có quyền của administrator nếu điều khiển này được bật.