Cách copy chữ, thông tin trong file PDF bị khóa bằng ChatGPT với Plugin AskYourPDF

Nếu bạn cần trích xuất một nội dung nào đó trên file PDF bị khoá nhưng không biết làm cách nào? Đặc biệt là các file tài liệu bằng tiếng anh, vốn việc đánh lại nó tốn rất nhiều thời gian của bạn trong khi chỉ cần bạn copy lại chữ, thông tin có sẵn trong file PDF sẽ nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên việc copy chữ trong file PDF bị khóa là chuyện không hề dễ dàng nhất là đối với những bạn mới sử dụng máy tính. Đừng lo, vì bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn Cách copy chữ, thông tin trong file PDF bị khóa bằng ChatGPT với Plugin AskYourPDF nhé! Chỉ cần bạn nhập ChatGPT với plugin AskYourPDF, sau đó tải lên file PDF và nhắc ChatGPT, bạn có thể dễ dàng tương tác với tài liệu và trích xuất được nội dung phù hợp với nhu cầu của bạn.

I. Cách cài đặt plugin AskYourPDF trong ChatGPT

Để trích xuất được tài liệu trên file PDF bị khoá, việc trước tiên bạn cần phải làm là đăng ký ChatGPT Plus vì plugin chỉ khả dụng với GPT-4 bạn mới có thể truy cập được qua ChatGPT Plus. Khi bạn đã có ChatGPT, hãy nhấp vào menu ba chấm ở góc dưới cùng bên trái cạnh tên người dùng. 

Sau đó chọn Cài đặt.

Tiếp theo, nhấp vào tùy chọn tính năng Beta ở bên trái.

Quảng cáo

Và đảm bảo tùy chọn Plugins được bật.

Bây giờ hãy nhấp vào GPT-4 để chuyển sang nó.

Hãy di chuột qua nó và nhấp vào Plugins.

Quảng cáo

Sau khi plugin được bật, hãy nhấp vào trình đơn thả xuống ‘Plugin’ và chọn Cửa hàng plugin.

Sau đó nhập AskYourPDF vào trường tìm kiếm và nhấp vào Cài đặt khi nó xuất hiện.

Kế tiếp, đóng ‘Cửa hàng plugin’ và chọn ‘AskYourPDF’ từ menu thả xuống ‘Plugin’. 

Vậy là xong, bây giờ, bạn đã có thể sử dụng plugin AskYourPDF trên ChatGPT. 

II. Cách sử dụng plugin AskYourPDF

Dưới đây là các bước để tải lên và trích xuất thông tin từ PDF bằng plugin AskYourPDF trên ChatGPT:

1. Tải lên PDF

Để bắt đầu, bạn sẽ phải cung cấp cơ sở dữ liệu cho AskYourPDF bằng file PDF. Điều này có thể được thực hiện theo hai cách: Một là cách tải file PDF lên chính cơ sở dữ liệu AskYourPDF hoặc cách thứ 2 là cung cấp liên kết trực tiếp tới file PDF trên ChatGPT. 

Và để tải lên một file PDF, trước tiên, hãy nhấp vào liên kết dưới đây để điều hướng đến trang web AskYourPDF: https://auth.askyourpdf.com/login?next=%2Fupload

Quảng cáo

Tại đây, click vào Upload Document Here.

Tiếp theo, điều hướng đến file PDF, chọn nó và nhấp vào Mở.

Đợi PDF được tải lên. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được ID tài liệu. Hãy sao chép nó. ID tài liệu này hiện có thể được sử dụng trong lời nhắc để bắt đầu tương tác với nó. 

Tiếp theo, hãy dán ID tài liệu này vào trường văn bản và nhắc ChatGPT bắt đầu tương tác với file PDF.

Nếu bạn có liên kết tới file PDF online của mình, liên kết đó có thể được sử dụng trực tiếp mà không cần phải tải nó lên cơ sở dữ liệu AskYourPDF. 

2. Hội thoại PDF: Tương tác và trích xuất thông tin từ PDF

Sau khi đã tải lên file PDF, bây giờ bạn có thể bắt đầu trích xuất thông tin từ PDF. Với ID tài liệu hoặc liên kết PDF được dán vào trường văn bản, hãy xem xét 2 ví dụ dưới đây để xem liệu ChatGPT có thể phân tích cú pháp tài liệu PDF tốt như thế nào và cung cấp thông tin mà chúng ta cần ra sao nhé!

ví dụ 1

Đối với ví dụ đầu tiên, chúng tôi đã tải lên một cuốn sách và muốn xem liệu ChatGPT có thể xác định các bit cơ bản của PDF và một vài chi tiết bổ sung hay không. Với một lời nhắc đơn giản, chúng tôi đã nhận được một đoạn ngắn về các chi tiết của PDF, theo sau là một vài đoạn trích từ cuốn sách. 

Quảng cáo

Hãy thử một cuốn sách cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu các chi tiết của cốt truyện chính.

AskYourPDF sau khi nhận lời nhắc đã liệt kê ngay các chi tiết cốt truyện chính của cuốn sách mà bạn cần.

Tiếp theo hãy cùng xem liệu AskYourPDF có thể xác định các điểm cụ thể trong cốt truyện hay không?

Thật đáng ngạc nhiên khi thấy plugin AskYourPDF có thể liệt kê một số cảnh nhất định đã đánh dấu sự thay đổi trong câu chuyện.

ví dụ 2

Bây giờ chúng ta hãy xem xét một văn bản khác, như Sách xanh Harvard có trích dẫn. Chúng tôi muốn xem liệu ChatGPT có thể xác định nội dung của tài liệu PDF hay không và chắc chắn rằng nó không gặp vấn đề gì khi làm như vậy:

Tiếp theo, chúng tôi hỏi nó một số điều cụ thể về tài liệu, chẳng hạn như format tìm nguồn cung cấp các bài báo online mà nó đã trích dẫn như hình bên dưới…

Nó thậm chí còn cho chúng tôi biết nó đã trích dẫn thông tin từ trang nào.

Quảng cáo

Cuối cùng, chúng tôi đã hỏi nó một điều cụ thể, chẳng hạn như tên người dùng như được cung cấp trong PDF. Và thật tốt khi nó có thể cho kết quả chính xác mà không gặp vấn đề gì.

III. Bạn có thể làm gì với Plugin AskYourPDF trên ChatGPT?

Với các dạng PDF hiện có cũng như tính chất khác nhau của nhu cầu người dùng, AskYourPDF có thể làm được nhiều việc hơn là chỉ tóm tắt một cuốn tiểu thuyết hoặc trích dẫn thông tin cụ thể từ các văn bản hướng dẫn. 

Đa số các người dùng trong mọi lĩnh vực đều thấy plugin AskYourPDF là không thể thiếu trong công việc của họ để tiết kiệm thời gian và cải thiện năng suất. Nếu là sinh viên bạn có thể dùng plugin để tóm tắt luận văn, nhận danh sách các điểm quan trọng cần tập trung và hỏi xem thông tin chứa trong đó có liên quan như thế nào đến khóa học hoặc bài tập của họ. 

Còn với các nhà báo, có thể thấy hữu ích khi sử dụng plugin này để quét qua các bài báo, bản tin và thông cáo báo chí nhanh hơn. 

Các nhà khoa học và cố vấn pháp lý sẽ thấy plugin này hữu ích khi xem qua các tạp chí, tài liệu nghiên cứu, hợp đồng, sổ tay,… để tìm các dữ liệu quan trọng, miễn là chúng ở format PDF. 

Tương tự như vậy, bất kỳ ai quan tâm đến việc tiết kiệm thời gian và tăng tốc công việc của họ trong bất kể lĩnh vực nào đều sẽ thấy AskYourPDF là một công cụ đáng để sở hữu. 

IV. Giới hạn plugin AskYourPDF ChatGPT

Mặc dù plugin AskYourPDF có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, nhưng cũng có một số hạn chế mà người dùng phải biết. 

Quảng cáo

Đầu tiên, các liên kết PDF online phải hợp lệ để AskYourPDF truy cập và phân tích chúng. Tuy nhiên, các liên kết PDF từ kho lưu trữ đám mây như Google Drive và Dropbox thì không được hỗ trợ. Trong những trường hợp như vậy, tốt nhất bạn nên tải file PDF xuống PC của mình rồi tải chúng lên cơ sở dữ liệu AskYourPDF như cách ở trên. 

Tiếp theo, các file PDF không được có kích thước lớn hơn 50 MB. Mặc dù đây đã là một tiêu chí về kích thước đủ lớn, nhưng đôi khi bạn có thể có các file PDF lớn hơn kích thước này. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng các dịch vụ nén online để giảm kích thước của file PDF. 

V. Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về việc sử dụng plugin AskYourPDF trên ChatGPT.

1. Giới hạn kích thước PDF khi sử dụng plugin AskYourPDF là gì?

Kích thước PDF tối đa được AskYourPDF hỗ trợ là 50 MB. Bất cứ điều gì ngoài điều này sẽ không được plugin hoặc cơ sở dữ liệu AskYourPDF xử lý. 

2. Tôi có thể tải file PDF online lên ChatGPT bằng plugin AskYourPDF không?

Nếu bạn có liên kết đến một file PDF online, bạn chỉ cần sao chép và dán trực tiếp liên kết đó vào lời nhắc và bắt đầu tương tác với nó. 

Tóm lại, Plugin AskYourPDF là một công cụ rất hữu ích giúp bạn trích xuất thông tin liên quan trên file PDF bị khoá rất nhanh chóng chỉ bằng một lời nhắc. Sau khi tham khảo bài viết này, chúng tôi hy vọng những chia sẽ này có thể giúp bạn sử dụng nó cho nhu cầu của mình đồng thời tiết kiệm thời gian và tăng năng suất cho công việc của bạn hơn nhé!