Cách xóa tài khoản Reddit trên điện thoại và máy tính

Mặc dù Reddit là một nền tảng có hơn 2 tỷ dùng để hỏi đáp, thảo luận, chia sẻ nội dung và khám phá những ý tưởng mới, nhưng có thể đến lúc bạn quyết định chia tay vĩnh viễn với sự hiện diện trên Reddit của mình. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn từng bước và chỉ ra cách xóa vĩnh viễn tài khoản Reddit .

Điều gì xảy ra khi bạn xóa tài khoản Reddit của mình?

Khi bạn xóa tài khoản Reddit của mình, tài khoản đó sẽ bị vô hiệu hóa, nghĩa là những người dùng Reddit khác sẽ không thể truy cập tài khoản đó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi thứ biến mất.

Dưới đây là những gì thường xảy ra khi bạn hủy kích hoạt tài khoản Reddit của mình:

  • Nếu ai đó có liên kết trực tiếp đến tài khoản , họ sẽ thấy thông báo cho biết tài khoản đã bị xóa nếu họ cố truy cập vào tài khoản đó.
  • Các bài đăng và nhận xét sẽ vẫn tồn tại nhưng tên người dùng sẽ ghi “[deleted]”.
Tên người dùng của tài khoản đã xóa trong ứng dụng Reddit
  • Tin nhắn bạn đã gửi cho người khác có thể vẫn hiển thị trong hộp thư đến của họ, nhưng người dùng sẽ không thể biết tin nhắn đó đến từ ai.
  • Các phiếu bầu (upvote và downvote) trên tài khoản có thể sẽ vẫn còn, nhưng không có bất kỳ liên kết nào với tài khoản .
  • Bạn sẽ không còn quyền truy cập vào tài khoản đã xóa.

Quá trình hủy kích hoạt không thể đảo ngược, vì vậy điều quan trọng là phải nhận thức được hậu quả trước khi bạn tiếp tục. Reddit không cho phép người dùng kích hoạt lại tài khoản của họ hoặc sử dụng lại cùng một tên người dùng nếu họ tạo tài khoản mới trong tương lai.

Quảng cáo

Bạn nên làm gì trước khi xóa Reddit

Nếu bạn quyết định xóa vĩnh viễn tài khoản Reddit của mình, đây là một số điều bạn nên cân nhắc để đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

  • Xem lại nội dung  : xem lại bài viết và lịch sử bình luận. Như đã đề cập ở trên, việc hủy kích hoạt tài khoản sẽ không xóa nội dung trên tài khoản . Nếu bạn muốn giữ lại nội dung nào đó, hãy cân nhắc lưu nội dung đó trên thiết bị của mình. Nếu không muốn để lại dấu vết, bạn phải xóa nội dung theo cách thủ công.
  • Hủy Reddit Premium : nếu bạn có tư cách thành viên Reddit Premium hoặc đăng ký đang hoạt động, hãy hủy chúng. Điều này sẽ giúp tránh mọi khoản phí không cần thiết hoặc thông báo email không mong muốn trong tương lai.
  • Chuyển quyền sở hữu : nếu bạn là người điều hành của bất kỳ subreddits nào, bạn có thể muốn tìm một người điều hành mới để cộng đồng có thể tiếp tục hoạt động trơn tru.
  • Tải xuống dữ liệu cá nhân (tùy chọn) : Reddit cung cấp tính năng cho phép bạn tải xuống bản sao dữ liệu được liên kết với tài khoản. Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng giải pháp thay thế của bên thứ ba.

Ngoài những cân nhắc này, chúng tôi khuyên bạn nên dành một chút thời gian để suy nghĩ về quyết định của mình. Nếu bạn có thêm nghi ngờ hoặc lo ngại, bạn nên liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Reddit để được làm rõ.

Cách xóa tài khoản Reddit trên máy tính để bàn

Để xóa tài khoản Reddit trên máy tính để bàn, hãy làm theo các bước bên dưới:

Quảng cáo
  • Khởi chạy trình duyệt ưa thích và đăng nhập vào tài khoản Reddit .
  • Nhấp vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải và chọn “User settings” từ menu ngữ cảnh.
Truy cập cài đặt người dùng trong Reddit
  • Cuộn xuống cuối trang và chọn “Delete account”.
Nhấp vào tùy chọn Xóa tài khoản trong Reddit
  • Nhập thông tin đăng nhập cần thiết vào hộp thoại.
Xóa thông tin Reddit
  • Chọn hộp “Tôi hiểu rằng các tài khoản đã xóa không thể khôi phục được”, sau đó nhấp vào “Xóa”.
Xóa hộp kiểm Reddit
  • Nhấp vào “Xóa” một lần nữa trên lời nhắc xác nhận cuối cùng.
Xác nhận xóa tài khoản Reddit

Cách xóa tài khoản Reddit trên thiết bị di động

Hiện tại, bạn chỉ có thể xóa Reddit thông qua trình duyệt hoặc thông qua ứng dụng iOS của Reddit. Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android, bạn phải sử dụng trình duyệt di động của mình để hoàn tất quy trình.

Android

  • Khởi chạy trình duyệt di động và đăng nhập vào tài khoản Reddit .
  • Nhấp vào biểu tượng menu ở trên cùng bên phải và chọn “Settings -> Account settings”.
Truy cập cài đặt tài khoản của Reddit trong Chrome Android
  • Cuộn xuống cuối trang và nhấp vào tùy chọn “Xóa tài khoản”.
Tùy chọn xóa tài khoản trong Reddit trong Chrome
  • Nhập thông tin đăng nhập cần thiết và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quy trình.
Xóa tài khoản Reddit trên Android qua Chrome

iOS

  • Nhấp vào hình đại diện ở góc trên bên phải của ứng dụng để khởi chạy menu hồ sơ .
Nhấp vào biểu tượng Hồ sơ trong ứng dụng Reddit
  • Chọn “Cài đặt”.
Nhấp vào tùy chọn Cài đặt trong ứng dụng Reddit iOS
  • Đi tới phần Hỗ trợ, nhấp vào “Xóa tài khoản” và làm theo lời nhắc trên màn hình để tiếp tục.
Xóa tài khoản Reddit trong ứng dụng Reddit trên iOS

Các câu hỏi thường gặp

Việc xóa tài khoản Reddit có ngay lập tức không?

Có, Reddit sẽ xóa tài khoản ngay lập tức sau khi bạn nhấn nút “Xóa”. Hành động này không thể đảo ngược, vì Reddit không cho phép người dùng kích hoạt lại tài khoản của họ.

Tôi có thể xóa tài khoản Reddit mà không cần mật khẩu không?

Bạn phải biết mật khẩu của mình để xóa tài khoản Reddit. Nếu bạn quên mật khẩu, hãy đặt lại mật khẩu trước khi thực hiện các bước trên để xóa tài khoản.

Tôi có thể xóa tài khoản Reddit mà không có email không?

Bạn có thể bắt đầu quá trình xóa ngay cả khi bạn tạm thời mất quyền truy cập vào email được liên kết với tài khoản người dùng của mình. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng nếu bạn cần đặt lại mật khẩu tài khoản của mình, bạn cần có quyền truy cập vào email của mình để tiến hành đặt lại mật khẩu.

Tôi có thể hủy kích hoạt tài khoản Reddit của mình thay vì xóa nó không?

Kể từ năm 2023, Reddit không cho phép người dùng tạm thời hủy kích hoạt tài khoản của họ. Nếu bạn không muốn sử dụng Reddit hoặc một tài khoản cụ thể nữa, lựa chọn duy nhất là xóa tài khoản đó vĩnh viễn. Nếu bạn chỉ muốn có trải nghiệm mới, hãy cân nhắc chuyển sang một trong nhiều ứng dụng khách Reddit dành cho Android và iOS .