Cách thêm ALT Text vào hình ảnh, Video trên Threads

Khả năng thêm văn bản ALT vào hình ảnh và video trong Threads là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất khi ứng dụng sát thủ Twitter của Meta được phát hành lần đầu tiên. Mặc dù lẽ ra nó phải được thêm vào thời điểm ra mắt, Meta đã nhanh chóng giải quyết vấn đề này bằng cách thêm tính năng trợ năng cực kỳ quan trọng trong bộ cập nhật mới nhất. Đây là mọi thứ bạn cần biết để thêm văn bản ALT vào hình ảnh hoặc video trong Threads.

Cách thêm văn bản ALT vào hình ảnh hoặc video trong Threads

Alt (viết đầy đủ Tiếng Anh là Alternative) – một tính năng trợ năng cho phép người dùng nghe mô tả và mục đích của hình ảnh được đọc to bằng công cụ đọc màn hình. Điều này rất tiện lợi cho người dùng trong trường hợp họ không thể xem nội dung vì bất kỳ lý do gì (có thể là do khiếm thị hoặc kết nối internet chậm). Làm theo các bước dưới đây để thêm văn bản ALT vào hình ảnh hoặc video trong Threads:

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Threads và bắt đầu một bài đăng mới.

Nhấn vào biểu tượng file đính kèm (kẹp giấy) để thêm hình ảnh.

Quảng cáo

Chọn phương tiện.

Nhấn  Xong ở góc trên cùng bên phải.

Nhấn vào  tùy chọn Phần thay thế ở góc dưới cùng bên trái của video/hình ảnh.

Quảng cáo

Tại đây, nhập Phần thay thế.

Sau đó nhấn vào  Xong .

Cuối cùng, hoàn thành bài đăng và nhấn vào  Đăng .

Phương tiện sẽ được đăng cùng với văn bản thay thế của nó.

Cách xem Phần thay thế trong bài đăng Threads

Theo mặc định, Threads không hiển thị văn bản thay thế của hình ảnh hoặc video. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi điều này từ trang Trợ năng của nó. Để truy cập nó, hãy nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải. 

Nhấn vào hai đường kẻ ngang ở góc trên cùng bên phải.

Chọn  Trợ năng .

Quảng cáo

Tại đây, bật  Hiển thị văn bản thay thế .

Bây giờ, nếu hình ảnh hoặc video có văn bản thay thế, bạn sẽ thấy nút Alt ở góc dưới cùng bên trái. Nhấn vào nó để xem văn bản thay thế.

Văn bản thay thế sẽ xuất hiện ở dưới cùng. 

Câu hỏi thường gặp

Chúng ta hãy xem một số câu hỏi thường gặp về việc thêm văn bản ALT vào hình ảnh và video trong ứng dụng Threads.

Văn bản ALT trong hình ảnh là gì?

Văn bản ALT (hoặc văn bản thay thế) là mô tả của hình ảnh hoặc video được đọc to bằng các công cụ đọc màn hình khi không thể nhìn thấy chính phương tiện đó. 

Làm cách nào tôi có thể nghe thấy văn bản ALT của hình ảnh Threads?

Bạn có thể bật ‘Chọn để nói’ trên thiết bị Android hoặc ‘Nội dung được nói’ trên thiết bị iOS, sau đó nhấn vào hình ảnh để nghe văn bản ALT. 

Khả năng thêm văn bản ALT vào hình ảnh trên ứng dụng Threads cung cấp cho người dùng khả năng chuẩn bị tốt hơn nội dung của họ và giúp những người không xem được nội dung có thể truy cập được. Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn như vậy.

Quảng cáo