12 mẹo tăng tuổi thọ pin điện thoại Samsung (+ 8 Cách sạc đúng chuẩn)

Đa số người dùng smartphone tại Việt Nam đều ưa chuộng sử dụng hãng Samsung vì các tính năng thông minh mà nó mang lại như: Nhận diện bằng khuôn mặt, sạc không dây, Camera siêu đẹp, trợ lý ảo Bixby… Bên cạnh đó, giá mỗi dòng Samsung đều phù hợp với nhiều phân khúc thị trường nên ai cũng có thể dễ dàng mua được. Tuy nhiên, dù là dùng điện thoại nào cũng gặp một vài lỗi thiết bị, trong đó người dùng Samsung thường gặp các tình trạng như: máy phản hồi chậm dẫn đến hao pin nhanh chóng. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung gặp các vấn đề hao pin thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, đề cập về các mẹo sạc để kéo dài tuổi thọ pin cho thiết bị Samsung cụ thể là dòng Samsung Galaxy A24, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

12 Mẹo tăng tuổi thọ pin điện thoại Samsung

Ngày nay, việc sử dụng điện thoại đang trở nên thiết yếu bởi bạn có thể tham gia vào các cuộc họp online đến mua sắm online. Tất cả các thao tác này đều gây ảnh hưởng đến thiết bị pin và làm cạn kiệt pin nhanh hơn. Vì vậy nếu bạn muốn biết cách sạc pin thông minh và tiết kiệm pin lâu hơn thì hãy tham khảo bài viết sau. Đây là một loạt các mẹo có thể giúp bạn kéo dài thời lượng pin cho điện thoại Samsung Galaxy A24:

1. Giảm độ sáng màn hình: Một trong những mẹo tốt nhất để kéo dài tuổi thọ pin của Samsung là giảm độ sáng màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét tùy chọn cài đặt độ sáng tự động.

2. Tránh các khu vực tín hiệu yếu:  Mức tiêu thụ pin tăng ở khu vực tín hiệu yếu và chồng chéo. Vì vậy, nếu số lượng thanh tín hiệu chỉ là hai hoặc ba thì hãy tránh sử dụng điện thoại.

Quảng cáo

3. Tắt WiFi:  Luôn bật WiFi để nhận thông báo và các bản cập nhật khác, điều này cũng có thể làm tiêu hao pin . Do đó, bạn hãy tắt wifi khi không sử dụng.

4. Tắt Bluetooth: Khi Bluetooth được bật, thiết bị có thể giao tiếp với các thiết bị khác, điều này làm tăng mức tiêu thụ điện của thiết bị. Bạn cũng có thể tắt bluetooth để có thể kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị.

5. Tắt Vị trí: Không cần bật vị trí trực tiếp trên điện thoại để có thể tiết kiệm pin tốt nhất. 

Quảng cáo

6. Kích hoạt Chế độ tối: Bật chế độ tối cũng tốt cho mắt và không gây ảnh hưởng đến mắt khi sử dụng các tia sáng xanh có hại. Hơn nữa, nó cũng có thể kéo dài tuổi thọ pin cho smartphone Samsung .

7. Tắt Always on Display: Nếu Always on Display được bật, thiết bị sẽ hiển thị thông tin cụ thể ngay cả khi màn hình bị khóa. Mặc dù tính năng này khá hữu ích để biết thời gian, ngày tháng và các thông báo khác nhưng nó cũng có thể tiêu tốn pin của thiết bị.

8. Tắt thông báo:  Tắt thông báo cho ứng dụng bạn không sử dụng thường xuyên thì nó cũng sẽ giúp điện thoại tiết kiệm điện năng.

9. Tắt ứng dụng nền: Khi bạn tắt ứng dụng trên thiết bị của mình, ứng dụng đó sẽ bị xóa khỏi ngăn ứng dụng và không chạy trong nền. Hơn nữa, các ứng dụng bị vô hiệu hóa không nhận được bản cập nhật và cũng sẽ tiết kiệm pin cho điện thoại .

10. Cập nhật phần mềm: Một mẹo hay khác là cập nhật phần mềm cho smartphone. Điều này đảm bảo được hiệu suất tối ưu cho thiết bị bằng cách cài đặt các tính năng mới và tăng hiệu suất của thiết bị.

11. Bật Chế độ tiết kiệm pin: Bật chế độ tiết kiệm pin là một trong những mẹo tốt nhất để kéo dài tuổi thọ pin Samsung. Nó thực hiện công việc bằng cách giới hạn hiệu suất CPU của thiết bị, giảm độ sáng màn hình và tắt đèn phím cảm ứng.

12. Gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng : Một số ứng dụng chạy các quy trình nền làm cạn kiệt pin. Do đó, bạn có thể gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn không còn sử dụng nữa để loại bỏ chúng.

Quảng cáo

Cách Sạc Pin Điện Thoại Samsung Đúng Cách

Tuổi thọ của pin thiết bị phụ thuộc vào cách bạn sử dụng điện thoại. Nếu bạn chơi game trên điện thoại khi đang sạc, điện thoại có thể bị quá nóng. Khi nhiệt độ vượt quá 35 độ, pin có thể bị giảm chất lượng. Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn có thể sạc pin điện thoại đúng cách.

Cách 1: Dùng Sạc Chính Hãng

Sử dụng bộ sạc mà nhà sản xuất điện thoại di động cung cấp để tránh làm giảm chất lượng và hư hỏng pin. Hơn nữa, bộ sạc gốc đảm bảo sạc đúng cách vì bộ sạc vừa khít với cổng USB.

Phương pháp 2: Kết nối bộ sạc đúng cách

Một mẹo sạc pin Samsung khác là kết nối bộ sạc đúng cách. Nếu cáp USB không được gắn đúng cách, thiết bị sẽ mất hàng giờ để sạc.

Phương pháp 3: Tránh sạc quá mức

Không bao giờ sạc smartphone trong khi bạn đang ngủ vào ban đêm. Việc sạc quá mức tạo ra nhiệt bên trong pin, có thể làm thay đổi thành phần của chất điện phân và trong một số trường hợp dẫn đến cạn kiệt khí và pin bị phồng, cả hai đều làm giảm tuổi thọ của pin. Đây là một trong những lời khuyên cần thiết nhất về cách sạc pin điện thoại đúng cách.

Phương pháp 4: Không sử dụng các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng trong khi sạc

Một số game và ứng dụng yêu cầu sức mạnh xử lý cao. Nhiệt sinh ra do các game và ứng dụng chuyên sâu này sẽ làm tăng thêm quá trình sạc vốn đã nóng. Hơn nữa, sạc ở nhiệt độ khắc nghiệt có thể làm hỏng pin. Ngoài ra, nếu điện thoại được sử dụng trong khi sạc, tuổi thọ của pin sẽ giảm. Vì vậy, bạn không nên sử dụng điện thoại di động khi điện thoại đang sạc, vì nhiệt độ tối ưu cho Samsung Galaxy là 0 độ đến 35 độ.

Phương pháp 5: Sạc thiết bị thường xuyên

Có khả năng cao là thiết bị bạn sử dụng có pin lithium-ion. Để đảm bảo pin lithium-ion hoạt động lâu hơn, sạc nhanh hơn và duy trì mật độ năng lượng cao hơn, bạn cần sạc pin thường xuyên.

Phương pháp 6: Tránh hao pin

Mẹo sạc pin Samsung khả thi tiếp theo là tránh hao pin. Đảm bảo rằng pin trong điện thoại không bị cạn kiệt hoàn toàn. Việc hết pin gây ra sự mất cân bằng hóa học trong pin rất khó khắc phục. Khi các thay đổi hóa học xảy ra, bạn sẽ phải sạc điện thoại thường xuyên. Và việc sạc thiết bị hai đến ba lần một ngày có thể gây khó chịu cho bạn. Do đó, đừng để mức sạc điện thoại xuống dưới 20% .

Quảng cáo

Phương pháp 7: Tránh hoàn thành chu kỳ sạc/xả

Đối với 400-500 chu kỳ sạc/xả, pin lithium-ion giữ điện tích cho dung lượng tối đa. Sau đó, khả năng giữ điện tích bắt đầu giảm. Nhưng bạn có thể tối đa hóa tuổi thọ pin của thiết bị bằng cách tránh các chu kỳ sạc và xả đầy. Vì vậy, bạn nên sạc điện thoại của mình tới 80-85% .

Phương pháp 8: Bảo quản điện thoại đúng cách

Nếu bạn không sử dụng thiết bị của mình trong một thời gian dài, thì dưới đây là các mẹo để kéo dài tuổi thọ pin của Samsung:

  • Sạc điện thoại  3 – 6 tháng một lần.
  • Bạn nên sạc điện thoại của mình ở mức khoảng 50- 70%.
  • Giảm thiểu tiếp xúc nóng và lạnh với điện thoại .