Cách sửa lỗi ChatGPT bị treo đơ và không hoàn thành phản hồi

Mặc dù có những khả năng thần thánh, ChatGPT đôi khi có thể gặp khó khăn và không thể trả lời hoàn chỉnh do một số hạn chế cố hữu trong thiết kế của nó. Một câu hỏi vào không quen thuộc làm gián đoạn khả năng tạo phản hồi mạch lạc của nó hoặc ảnh hưởng đến độ dài của mã token.

ChatGPT tạo mã thông báo văn bản theo mã thông báo và nó có thể mất dấu ngữ cảnh hoặc ý định đối với các chuỗi dài hơn, dẫn đến các câu không hoàn chỉnh hoặc bị phân mảnh. Nếu bạn thường xuyên gặp rào cản, thì độ dài mã thông báo rất có thể là lý do khiến ChatGPT dừng đột ngột đối với bạn.

Nếu ChatGPT bị kẹt trong khi tạo phản hồi, bạn có thể dễ dàng nhắc ChatGPT tiếp tục từ nơi nó dừng lại bằng cách chỉ cần cung cấp space đầu vào trống trong hộp chat.

Có nhiều cách tự nhiên và đàm thoại hơn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ lệnh prompt nào sau đây để chỉ đạo ChatGPT tiếp tục phản hồi:

Quảng cáo
  • “Continue”
  • “Finish your previous response”
  • “Continue from [dán văn bản từ phản hồi cuối cùng của nó]”

Tuy nhiên, nếu độ dài mã thông báo không phải là nguyên nhân gây ra sự cố, bạn có thể phải thay đổi truy vấn hoặc lệnh prompt ban đầu để giúp mô hình hiểu câu hỏi hoặc yêu cầu tốt hơn.

Có nhiều cách bạn có thể giúp ChatGPT trả lời truy vấn của mình mà không bị gián đoạn do những hạn chế vốn có của nó.

  • Cung cấp thông tin đầu vào rõ ràng và cụ thể: Đảm bảo các lệnh prompt hoặc câu hỏi không có nhiều hơn một cách diễn giải và có cấu trúc tốt, vì điều này có thể giúp AI hiểu ngữ cảnh và tạo ra các câu trả lời rõ ràng hơn.
  • Chia nhỏ các truy vấn phức tạp: Nếu đầu vào bao gồm nhiều lệnh prompt hoặc ý tưởng, hãy cân nhắc chia nhỏ nó thành các truy vấn đơn giản hơn, nhỏ hơn. Điều này có thể giúp ChatGPT tập trung vào một khía cạnh tại một thời điểm và tạo phản hồi đầy đủ và phù hợp hơn.
  • Diễn đạt lại thông tin đầu vào: Nếu bạn không hài lòng với câu trả lời, hãy thử diễn đạt lại thông tin đầu vào hoặc đặt câu hỏi theo một cách khác. Điều này có thể trợ giúp và hướng dẫn ChatGPT tạo câu trả lời chính xác và đầy đủ hơn.
  • Cung cấp format cho phản hồi mà bạn mong đợi: Đối với các tác vụ yêu cầu một loạt các bước hoặc đầu ra có cấu trúc, hãy cung cấp hướng dẫn từng bước rõ ràng cho format phản hồi mong muốn. Điều này có thể giúp ChatGPT tạo văn bản tuân theo cấu trúc đã chỉ định.

Mặc dù các phương pháp này giúp ChatGPt giúp ích cho bạn, đôi khi bạn vẫn có thể thấy nó không hữu ích cho truy vấn của mình. Nhưng bằng cách hiểu và làm việc trong các giới hạn của AI, bạn có thể khai thác sức mạnh của nó hiệu quả hơn đồng thời thừa nhận tính mong manh của nó với tư cách là một công cụ AI.

Quảng cáo