Cách tạo, thiết kế mẫu kế hoạch lịch làm việc học tập online

Khi nói đến cách lập một kế hoạch công việc online, bạn thực sự tha hồ lựa chọn. Với rất nhiều phương pháp khác nhau có sẵn, việc mẫu thiết kế lịch học tập làm việc phù hợp với nhu cầu chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Cho dù bạn chọn sử dụng một trong những công cụ thiết kế đồ họa tốt nhất như Canva, công cụ cho phép bạn tạo một bảng kế hoạch tùy chỉnh từ đầu hay bạn chọn sử dụng các App lập kế hoạch cá nhân tốt nhất , như Google và gắn bó với thứ gì đó đơn giản, thì mẫu lịch làm việc online là một cách thuận tiện để giúp bạn luôn ngăn nắp.

Không giống như lập kế hoạch trên 1 trang giấy, có thể dễ dàng bị mất, các phần mềm / Web / App lập kế hoạch online có thể xem và chỉnh sửa nhanh chóng dễ dàng cho dù bạn ở đâu. Mặc dù một số yêu cầu đăng ký trả phí nhỏ, nhưng có rất nhiều ứng dụng lịch miễn phí có đầy đủ các tính năng.

Nếu bạn đang muốn tìm nền tảng lập kế hoạch online và sắp xếp hợp lý cuộc sống của mình, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mình cần biết bên dưới. Từ các ứng dụng Lập kế hoạch online yêu thích của chúng tôi đến hướng dẫn về cách tạo công cụ lập kế hoạch của riêng bạn trên Canva , bạn chỉ còn vài bước nữa là trở thành chuyên gia quản lý thời gian!

Quảng cáo

Lên kế hoạch online là gì?

Không thể phủ nhận rằng cuộc sống có thể trở nên bận rộn, đó là lý do tại sao việc có thể theo dõi mọi thứ đang diễn ra lại quan trọng đến vậy. Và mặc dù không có gì sai trái với cách tiếp cận bút và giấy truyền thống, sổ ghi chép có thể dễ dàng bị thất lạc — chưa kể chúng có thể làm lộn xộn bàn và kệ nhanh như thế nào.

Công cụ Lập kế hoạch online, một trong những công cụ và kỹ thuật quản lý thời gian hiệu quả nhất để tăng năng suất và giúp bạn luôn ngăn nắp. Công cụ Lập kế hoạch online chỉ đơn giản là một công cụ thay thế cho công cụ lập kế hoạch trên giấy và cho phép bạn quản lý tất cả các cuộc hẹn, nhiệm vụ, mục tiêu và mục tiêu của mình ở một nơi dễ truy cập.

Một cách để làm điều này là tạo một file PDF tương tác mà bạn tải xuống và nhập vào thiết bị của mình. Sau đó, bạn mở công cụ lập kế hoạch trong ứng dụng chú thích PDF để bạn có thể viết lên đó và lên kế hoạch cho lịch trình của mình theo phong cách phù hợp với bạn.

Quảng cáo

Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua tất cả những điều đó và chỉ cần chọn sử dụng một trong nhiều ứng dụng Lập kế hoạch online tuyệt vời hiện có — nhiều ứng dụng miễn phí hoặc có thể đăng ký với một khoản phí nhỏ hàng tháng hoặc hàng năm.

Lập kế hoạch online cần những gì?

Nhiều người lo lắng rằng họ sẽ cần đầu tư vào thiết bị đắt tiền trước khi có thể bắt đầu Lập kế hoạch online, nhưng tin tốt là bạn không cần các thiết bị hoặc ứng dụng ưa thích để thực hiện chuyển đổi.

Dưới đây là các công cụ phải có để Lập kế hoạch online nếu bạn quyết định muốn tạo kế hoạch của riêng mình từ đầu:

Máy tính bảng hoặc smartphone: Có, bạn hoàn toàn có thể tạo một mẫu lịch làm việc online trên điện thoại của mình! Bạn có thể sử dụng máy tính để bàn nếu muốn có kích thước màn hình lớn hơn để xem mọi thứ trên đó, nhưng máy tính bảng hoặc smartphone đều hoạt động tốt như nhau. Miễn là bạn có một thiết bị điện tử mà bạn có thể sử dụng để lưu trữ file kế hoạch online của mình, thì bạn đã sẵn sàng.

Ứng dụng ghi chú: Nếu bạn đã từng nhận tài liệu PDF trước đây thì bạn biết rằng không giống như tài liệu Word, bạn không thể tự động viết lên đó. Đó là lý do tại sao bạn cần cài đặt ứng dụng ghi chú trên thiết bị cho phép bạn chỉnh sửa file PDF nếu bạn định đi theo con đường đó thay vì sử dụng ứng dụng. Từ đó, bạn sẽ có thể viết lên kế hoạch của mình, thêm hình ảnh và tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu của mình.

Công cụ Lập kế hoạch online: Sau khi hoàn thành hai bước trên, bạn có thể chuyển sang bước chọn công cụ lập kế hoạch của mình. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chọn tham gia một file PDF tương tác chứa tất cả các trang lịch, danh sách việc cần làm và bất kỳ phụ trang bổ sung nào mà thiết kế của trình lập kế hoạch cho phép bạn thêm vào. Hoặc, nếu bạn muốn đơn giản hóa hơn nữa, hãy chọn một trong nhiều ứng dụng Lập kế hoạch online tuyệt vời và bắt đầu thực hiện theo cách đó.
Đối với một công cụ Lập kế hoạch online không được lưu trữ trên ứng dụng, bạn phải có ba mục ở trên để tạo một công cụ Lập kế hoạch online. Ngoài ra, chắc chắn có một vài điều thú vị có thể giúp trải nghiệm Lập kế hoạch online dễ dàng hơn một chút.

Ví dụ: Apple Pencil hoặc bút stylus khác mà bạn chọn sẽ tạo ra trải nghiệm viết tuyệt vời giúp bạn gần giống với cảm giác bạn có được nếu bạn đang tập hợp một kế hoạch giấy truyền thống. Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa và sở hữu cho mình một miếng bảo vệ màn hình giống như tờ giấy mô phỏng trải nghiệm viết trên sổ tay thay vì trên màn hình. Nhưng hãy nhớ rằng, cả hai điều đó đều không cần thiết khi tạo kế hoạch online.

Quảng cáo

Cách tạo, thiết kế mẫu kế hoạch lịch làm việc học tập online

Bạn có thể lập kế hoạch online bằng cách chọn một ứng dụng công cụ Lập kế hoạch online mà tất cả công việc khó khăn đã được thực hiện cho bạn hoặc bằng cách tạo một công cụ từ đầu. Ở phần sau của hướng dẫn này, bạn sẽ tìm thấy tuyển tập các ứng dụng yêu thích của chúng tôi, nhưng bây giờ, đây là cách tạo một ứng dụng từ đầu:

Chọn bố cục

Khi nói đến phong cách của mẫu kế hoạch, bạn sẽ muốn suy nghĩ về số lượng phần mà bạn muốn có và cách bạn muốn những phần này trông như thế nào.

Ví dụ: bạn có muốn một công cụ lập kế hoạch hàng năm đi kèm với chênh lệch lịch hàng tháng và hàng tuần không? Bạn có muốn một kế hoạch hàng ngày và lịch trình? Là một danh sách việc cần làm quan trọng với bạn? Thói quen và theo dõi tập thể dục?

Khi bạn đã quyết định về các tính năng khác nhau, bạn sẽ có ý tưởng về số lượng phần và trang bạn cần có trong kế hoạch của mình.

Thiết lập tài liệu

Tiếp theo, chọn kích thước của kế hoạch. Bạn nên sử dụng thiết kế A4 đơn giản (210 x 297mm hoặc 3508 x 2480 px) vì điều này sẽ giúp bạn in các trang từ sổ kế hoạch nhanh chóng và dễ dàng nếu muốn.

Xây dựng các trang trong kế hoạch

Khi nói đến việc tạo các trang trong công cụ Lập kế hoạch online, rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn thực hiện theo lịch trình hàng tháng, hàng tuần hay hàng ngày.

Đối với những người lập kế hoạch hàng tháng, bạn sẽ muốn tạo một trải lịch gồm các ô vuông và văn bản, trong khi đối với một người lập kế hoạch hàng ngày, bạn sẽ muốn tận dụng các dòng để viết văn bản của mình.

Quảng cáo

Dù bằng cách nào, các công cụ hình dạng và hộp văn bản sẽ là người bạn tốt nhất ở đây. Bạn cũng có thể làm nổi bật kế hoạch của mình bằng cách thêm màu sắc, hình ảnh và hoa văn.

Tạo liên kết

Bạn muốn có thể điều hướng xung quanh kế hoạch của mình một cách dễ dàng, vì vậy các liên kết là chìa khóa. Tạo các tab ở đầu bảng kế hoạch sẽ đưa bạn đến các phần hoặc trang khác trong bảng kế hoạch.

Sao chép trang

Khi bạn đang tạo kế hoạch của mình, bạn sẽ cần tạo nhiều trang có cùng một thiết kế. Ví dụ: nếu bạn đang lập kế hoạch hàng tháng, bạn sẽ cần 12 trang trông giống nhau và đối với một kế hoạch hàng ngày, bạn sẽ cần 365 trang có cùng thiết kế. Để thực hiện quy trình này nhanh chóng và dễ dàng, chỉ cần sao chép trang và thực hiện các thay đổi nhỏ đối với các trang riêng lẻ nếu cần.

7 Phần mềm, App và Web tạo, thiết kế mẫu kế hoạch lịch làm việc học tập online

1. ClickUp

Nền tảng tạo mẫu lịch làm việc được xếp hạng số một, ClickUp (clickup.com) là một công cụ tất cả trong một tuyệt vời đáp ứng các nhu cầu lập kế hoạch từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất cho các cá nhân, nhóm và gia đình.

Nó đi kèm với rất nhiều tính năng tuyệt vời, chẳng hạn như tự động hóa, cá nhân hóa và các mẫu giúp nó siêu tùy biến. Đây là ứng dụng hoàn hảo nếu bạn thực sự đặc biệt về cách theo dõi và quản lý công việc hoặc cuộc sống cá nhân của mình.
Chi phí: Phiên bản cơ bản của ClickUp là miễn phí. Mở khóa các tính năng bổ sung với gói Không giới hạn của họ với giá 5 đô la/tháng cho mỗi người dùng hoặc sử dụng gói Doanh nghiệp của họ với giá 12 đô la/tháng cho mỗi người dùng.

2. Lịch Google

Là một trong những nền tảng Lập kế hoạch online ban đầu, Lịch Google cực kỳ dễ sử dụng, khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ lập kế hoạch cơ bản để sử dụng.

Mặc dù đơn giản nhưng nó có nhiều tính năng vững chắc như lời nhắc tự động, cài đặt tác vụ, chia sẻ lịch và chế độ xem chương trình làm việc. Thật dễ dàng để sử dụng như một công cụ lập kế hoạch hàng ngày hoặc hàng tuần và bạn cũng có thể lên lịch các sự kiện trong suốt tháng và năm.

Quảng cáo

3. Trello

Nếu bạn là người có tính trực quan cao, bạn sẽ khó có thể bỏ qua Trello với cách phối màu rực rỡ và các công cụ thẻ ngộ nghĩnh cho phép bạn lập kế hoạch cho các nhiệm vụ và dự án của mình.

Giao diện kéo và thả trực quan cho phép bạn di chuyển mọi thứ xung quanh một cách dễ dàng và hệ thống tổ chức siêu linh hoạt. Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh và file và đặt lời nhắc tự động để luôn cập nhật các nhiệm vụ.

Chi phí: Phiên bản cơ bản của Trello miễn phí. Nâng cấp lên đăng ký Tiêu chuẩn của họ với giá 5 đô la/tháng cho mỗi người dùng hoặc đăng ký Cao cấp của họ với giá 10 đô la/tháng cho mỗi người dùng.

4. Todoist

Đi từ choáng ngợp đến vượt trội với Todoist , ứng dụng cho phép bạn dễ dàng sắp xếp công việc và cuộc sống gia đình của mình ở một nơi đơn giản để điều hướng.
Bắt đầu ngày mới với cảm giác bình tĩnh và kiểm soát với tổng quan rõ ràng về mọi thứ trên đĩa, tạo danh sách việc cần làm, đặt lời nhắc và sử dụng các bộ lọc tùy chỉnh để tìm kiếm và tìm các tác vụ cũng như dữ liệu. Ngoài ra, hãy chia sẻ khối lượng công việc bằng cách ủy thác một loạt nhiệm vụ từ dự án công việc đến danh sách tạp hóa.

Chi phí: Miễn phí. Phiên bản Pro là $4/tháng, thanh toán hàng năm. Phiên bản doanh nghiệp là $6/tháng, thanh toán hàng năm.

5. Monday.com

Một công cụ Lập kế hoạch online tuyệt vời dành cho doanh nghiệp, Monday.com cho phép bạn hợp lý hóa tất cả công việc, quy trình, công cụ, file của mình vào một hệ điều hành công việc. Tạo dự án, cộng tác với các thành viên trong nhóm, theo dõi tiến độ và quản lý tác vụ bằng giao diện kéo và thả đơn giản và trực quan.

Bạn sẽ có quyền truy cập vào các bảng và tài liệu không giới hạn cũng như quy trình công việc có thể tùy chỉnh, ngoài ra Monday còn tích hợp với hàng trăm ứng dụng và dịch vụ để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Quảng cáo

Chi phí: Dịch vụ cơ bản là miễn phí. Sau đó, bạn bị tính phí cho những gì được gọi là chỗ ngồi. Gói đăng ký Tiêu chuẩn có giá 8 USD/giấy phép/tháng, thanh toán hàng năm, gói Pro có giá 10 USD/giấy phép/tháng, thanh toán hàng năm.

6. Any.do

Cho dù bạn đang theo đuổi một ứng dụng Lập kế hoạch online cho phép bạn tạo danh sách việc cần làm đơn giản hay bạn đang muốn tạo danh sách nhiệm vụ tập trung để chia sẻ với nhóm hoặc thành viên gia đình của mình, thì Any.do là một lựa chọn tuyệt vời.

Nền tảng năng suất tất cả trong một này có bảng điều khiển dễ sử dụng, lịch thân thiện với thiết bị di động, lời nhắc một lần, định kỳ và vị trí, đồng thời bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị của mình.

Chi phí: Phiên bản cá nhân là miễn phí. Phiên bản cao cấp là $3/tháng, thanh toán hàng năm. Teams là $5 mỗi người dùng/tháng, thanh toán hàng năm.

7. Asana

Được thiết kế cho cả người chuyên nghiệp và người nghiệp dư, Asana cho phép bạn theo dõi mọi thứ, từ lịch làm việc và nhiệm vụ cho đến cuộc sống gia đình và sở thích. Nó có một giao diện đẹp và bạn có thể quản lý các nhiệm vụ và thời hạn một cách có hệ thống. Nó cũng có các tính năng hữu ích, chẳng hạn như nhãn và thẻ, giúp bạn dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm thông tin của mình.

Chi phí: Phiên bản cơ bản là miễn phí. Đăng ký Plus với giá $8 mỗi người dùng/tháng, thanh toán hàng năm. Phiên bản doanh nghiệp là $15 mỗi người dùng/tháng, thanh toán hàng năm.

Cách lập kế hoạch online bằng Canva

Chọn mẫu kế hoạch online

Nếu bạn đã từng sử dụng Canva thì bạn sẽ biết rằng nền tảng thiết kế đồ họa thân thiện với người dùng này có một số mẫu thực sự đẹp mắt. Điều tuyệt vời nhất là nếu chọn sử dụng Canva cho công cụ Lập kế hoạch online của mình, bạn có thể chọn một trong các mẫu tạo sẵn của họ hoặc bắt đầu từ đầu và tạo mẫu của riêng bạn.

Quảng cáo

Khi truy cập trang chủ Canva, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm ở trên cùng. Tại đây, nhập loại công cụ lập kế hoạch bạn muốn tạo – hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Với mục đích của ví dụ này, chúng ta sẽ tạo một bảng kế hoạch hàng tháng.

Sau đó, bạn sẽ được hiển thị một loạt các mẫu thuộc danh mục mà bạn đã chọn. Một số trong số này sẽ miễn phí, trong khi những mẫu khác sẽ yêu cầu bạn đăng ký dịch vụ cao cấp của Canva.

Nếu bạn nhìn vào các mẫu, bạn sẽ nhận thấy một biểu tượng vương miện nhỏ ở góc dưới cùng bên phải cho biết cần phải đăng ký để sử dụng mẫu cụ thể đó.

Một số mẫu yêu cầu bạn đăng ký dịch vụ cao cấp của Canva. Khi bạn đã tìm thấy một mẫu ưng ý, hãy nhấp vào mẫu đó rồi nhấp vào nút ‘tùy chỉnh mẫu này’ ở phía bên tay phải.

2. Tạo một kế hoạch online từ đầu

Nếu bạn muốn có toàn quyền tự do sáng tạo và thiết kế kế hoạch của riêng mình từ đầu, bạn sẽ muốn tạo một mẫu trống.

Để thực hiện việc này, hãy quay lại trang chủ Canva và ở góc trên cùng bên phải, bạn sẽ thấy một nút có ‘tạo thiết kế’ trên đó. Nhập công cụ lập kế hoạch vào trường tìm kiếm và nhấp vào tùy chọn phù hợp nhất với nhu cầu.

3. Chọn phông chữ

Cho dù bạn đã chọn một mẫu hay đang xây dựng từ đầu, bạn có thể tùy chỉnh phông chữ, kích cỡ và màu sắc trên kế hoạch của mình để có được giao diện mong muốn.
Nếu bạn muốn thay đổi phông chữ của mình trên các mẫu có sẵn, hãy nhấp vào bất kỳ văn bản nào và bạn sẽ tự động nhận được một menu ở phía bên trái màn hình hiển thị cho bạn tất cả các phông chữ mà bạn có thể chọn.

Quảng cáo

Để thay đổi màu của bảng kế hoạch, hãy bấm vào một trong các trường màu và một lần nữa, một menu sẽ xuất hiện nơi bạn có thể chọn một màu hoặc nhập mã hex cho màu bạn chọn.

4. Thêm hoặc điều chỉnh hình dạng và thành phần

Bạn muốn thêm hoặc thay đổi hình dạng và khung trong mẫu tạo sẵn của mình hoặc bảng lập kế hoạch mà bạn đang tạo từ đầu? Không có gì! Bất kể bạn đang sử dụng tùy chọn nào, bạn có thể thực hiện việc này từ cùng một nơi. Chỉ cần đi đến phía bên trái màn hình và nhấp vào nút ‘yếu tố’.

5. Điền vào kế hoạch

Bây giờ đến phần thú vị — bắt đầu điền vào kế hoạch! Chỉ cần nhấp vào biểu tượng văn bản ở phía bên trái màn hình và chọn ‘thêm một chút văn bản nội dung’.

Từ đó, bạn có thể định vị hộp văn bản ở bất cứ đâu bạn muốn trên bảng kế hoạch của mình và bắt đầu nhập mọi thứ vào. Bạn có thể sử dụng dấu đầu dòng hoặc ký hiệu khác mà bạn chọn để giúp phân định giữa các nhiệm vụ dễ dàng hơn.

6. Xuất kế hoạch online

Khi bạn đã có mọi thứ trong kế hoạch của mình, bạn có thể xuất nó sang máy tính của mình. Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến nút ‘chia sẻ’ ở góc trên cùng bên phải màn hình và từ menu thả xuống, chọn ‘tải xuống’. Chọn loại file và sau đó nhấp vào ‘tải xuống’ lần nữa.