Cách viết văn, nội dung tự động trên Google Docs bằng Duet AI

Viết lách không phải lúc nào cũng thú vị, nhất là khi bạn phải đảm nhận những chủ đề buồn tẻ và khó nhằn khiến bạn ước gì mình có thể đập bàn phím. Sẽ thật tuyệt nếu có một trợ lý AI có thể giúp bạn viết Content nhanh hơn và tốt hơn ngay trong Google Docs phải không? Đó chính xác là những gì Duet AI có thể làm cho bạn.

Duet AI là gì?

Duet AI là một tính năng của Google sử dụng trí thông minh nhân tạo để giúp bạn viết tốt hơn và nhanh hơn. Với Duet AI, bạn có thể tạo văn bản hấp dẫn và hiệu quả trong vài phút cho bất kỳ mục đích nào, chẳng hạn như email, tài liệu hoặc bài thuyết trình. Bạn cũng có thể tinh chỉnh văn bản đã tạo theo sở thích của mình, chẳng hạn như độ dài và âm điệu.

Duet AI rất ấn tượng vì nó có thể hiểu bạn đang viết về cái gì và tại sao. Ví dụ: Duet AI có thể soạn một email thân thiện và tôn trọng nếu bạn cần viết thư cho giáo viên của mình về một bài tập còn thiếu hoặc liên hệ với Netflix về sự cố phát online. Sau đó, bạn có thể kiểm tra và tinh chỉnh văn bản để phù hợp với ý định của mình.

Nhưng đừng cố chat với Duet AI vì nó không phải là một chatbot và nó sẽ không trả lời như một chatbot. Đó là mục đích của Bard hoặc Bing Chat . Duet AI được thiết kế để trở thành trợ lý viết thông minh và hữu ích giúp bạn viết dễ dàng và thú vị hơn.

Quảng cáo

Cách viết văn, nội dung tự động trên Google Docs bằng Duet AI

Nếu bạn muốn tận hưởng niềm vui với Duet AI trong Google Tài liệu, đây là những gì bạn cần làm:

  • Nhập email và mật khẩu Google, đồng thời xem thông báo về quyền riêng tư và điều khoản dịch vụ trước khi gửi sự quan tâm. Chúng rất quan trọng, vì vậy đừng bỏ qua chúng!
  • Bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận thành công trên màn hình rằng giờ đây bạn có thể truy cập Phòng thí nghiệm không gian làm việc của Google.
  • Mở Google Documents và bắt đầu một tài liệu mới.
  • Bấm vào Giúp tôi viết (Labs) hoặc tìm một cây bút chì có ngôi sao bên cạnh nổi ở đâu đó bên trái trang.
  • Nhập lệnh prompt cho bất kỳ nội dung nào bạn muốn tạo, cho dù đó là sơ yếu lý lịch, báo cáo, truyện cười hay bất kỳ nội dung nào khác mà bạn cần trợ giúp viết. Sau đó, nhấn Tạo .
  • Trong vài giây, AI sẽ tạo phản hồi cho bạn. Bạn có thể chèn nó vào tài liệu của mình bằng cách nhấp vào Chèn .
  • Nếu văn bản mà Duet AI tạo ra không theo ý thích, đừng lo lắng. Bạn luôn có thể nhấn Tạo lại và hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn. Hoặc bạn có thể nhấp vào Tinh chỉnh để Chính thức hóa , Rút gọn , Soạn thảo hoặc Viết lại văn bản.
  • Một điều thú vị khác mà bạn có thể làm là chọn một đoạn văn bạn đã viết (hoặc sao chép từ một nơi khác) và nhấp chuột phải để Tinh chỉnh văn bản đã chọn bằng các tùy chọn thả xuống được liệt kê trước đó.

4 Lời huyên dùng Duet AI rèn luyện khả năng viết trên Google Docs

Mục đích của Google đối với Duet AI không chỉ đơn thuần là hỗ trợ các tác vụ viết và chỉnh sửa. Mục tiêu của nó là giúp bạn làm việc thông minh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tính năng này không nhất thiết phải bị hạn chế đối với công việc văn phòng. Bạn cũng có thể sử dụng nó để cải thiện cuộc sống cá nhân của mình và đây là bốn cách:

1. Tạo ý tưởng

Nếu bạn đang bế tắc với bài viết của mình, Duet AI có thể giúp bạn thoát ra. Nó có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng sáng tạo để thêm gia vị cho câu và từ, đồng thời giúp bạn khám phá các góc độ và quan điểm khác nhau về một chủ đề.

Quảng cáo

Với Duet AI, bạn có thể biến bài viết của mình từ buồn tẻ trở nên sống động và lôi cuốn.

2. Sắp xếp suy nghĩ và lập luận

Viết tốt không phải là một miếng bánh, nhưng Duet AI có thể giúp bạn dễ dàng hơn với nút tinh chỉnh. Tính năng tiện dụng này có thể giúp bạn biến những ý tưởng thô sơ của mình thành những tác phẩm trau chuốt để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả và ngắn gọn.

Hơn thế nữa, Duet AI có thể giúp bạn tạo dàn ý hướng dẫn bài viết và sắp xếp lại các đoạn văn để cải thiện sự trôi chảy và mạch lạc của văn bản.

3. Cải thiện chất lượng bài viết

Duet AI có thể cải thiện chất lượng bài viết rất nhiều. Với lệnh prompt phù hợp, nó có thể cung cấp phản hồi theo thời gian thực về ngữ pháp, dấu câu và văn phong. Với nó, bạn có thể dễ dàng phát hiện các lỗi cú pháp và tạo ra các bài viết chuyên nghiệp hơn.

Và điều tốt là nhận được phản hồi tức thì giúp bạn phát triển kỹ năng viết của mình theo thời gian khi bạn trở nên quen thuộc hơn với những điểm yếu cần cải thiện của mình.

4. Giảm thời gian nghiên cứu

Duet AI cho phép bạn hợp lý hóa quy trình nghiên cứu của mình và tìm thấy những gì bạn cần nhanh hơn. Nó tìm kiếm nhiều nguồn khác nhau và cung cấp thông tin phù hợp nhất trong vài giây.

Hạn chế của Duet AI trong Google Docs

Mặc dù chúng tôi không thể phủ nhận rằng Duet AI mang lại những lợi ích mạnh mẽ có thể nâng cao khả năng viết, nhưng điều quan trọng là không được bỏ qua những hạn chế của nó.

Quảng cáo

Duet AI có thể khó tạo ra kết quả tùy thuộc vào cách diễn đạt lệnh prompt. Ví dụ: nếu bạn sử dụng quá nhiều hoặc quá ít từ khóa, đầu ra có thể không liên quan hoặc mạch lạc. Văn bản kết quả có thể không có ý nghĩa hoặc không tuân theo ý định nếu bạn sử dụng các từ khóa mơ hồ hoặc mâu thuẫn.

Do đó, điều quan trọng là phải diễn đạt lệnh prompt một cách cẩn thận và rõ ràng, sử dụng đủ từ khóa để hướng dẫn việc tạo văn bản nhưng không quá nhiều để hạn chế nó.

Thứ hai, trong khi Duet AI có thể giúp bạn nghiên cứu nhanh hơn, nó không thể trích dẫn nguồn. Chúng tôi không khuyên bạn nên sử dụng nó cho công việc nghiên cứu quan trọng. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên giữ mọi thứ đơn giản với công cụ này vì nó vẫn đang được đào tạo tại thời điểm viết bài.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng Duet AI không phải là con người. Đôi khi, nó có thể tạo ra văn bản không liên quan, không chính xác ( một hiện tượng được gọi là ảo giác AI ) hoặc văn bản không phù hợp. Vì vậy, bạn phải luôn xem xét các đề xuất của nó và sử dụng phán đoán của mình trước khi chấp nhận chúng.

Viết tốt hơn và nhanh hơn trong Google Tài liệu với Duet AI

Duet AI là một đối tác đáng chú ý để viết trong Google Docs. Nó có thể nâng cao chất lượng bài viết bằng cách đơn giản hóa nghiên cứu, cấu trúc suy nghĩ và cung cấp nguồn ý tưởng vô tận. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn là người viết, không phải công cụ này. Vai trò của nó là hỗ trợ bạn chứ không phải thay thế bạn.

Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển, Duet AI sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong việc làm cho quá trình viết tốt hơn trước. Sử dụng một công cụ như thế này có thể giúp bạn mở khóa toàn bộ tiềm năng của mình và tạo ra nội dung bằng văn bản có sức ảnh hưởng.