Apple Mail so với Microsoft Outlook: App nào tốt hơn cho iFan ?

Apple Mail (còn được gọi là Mac Mail) và Microsoft Outlook là hai ứng dụng email hàng đầu cho các thiết bị của Apple. Mỗi cung cấp ứng dụng riêng của mình với các tính năng khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu liên lạc của mình, bạn có thể coi một số thuộc tính nhất định của từng ứng dụng là ưu điểm hoặc nhược điểm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét chi tiết hai dịch vụ email này và tìm ra dịch vụ email nào phù hợp nhất với bạn.

Apple Mail so với Microsoft Outlook : Ấn tượng đầu tiên

Ngay lập tức, có vẻ như Microsoft Outlook có nhiều thứ hơn để cung cấp. Với MS Outlook là ứng dụng email, bạn sẽ có được toàn bộ bộ công cụ trong Microsoft 365 . Các sản phẩm Microsoft Office này bao gồm Word, Excel, Powerpoint, Publisher và Access (Publisher và Access chỉ khả dụng cho người dùng Windows). Bằng cách đó, ngoài một ứng dụng thư tuyệt vời, bạn còn có được một số chương trình MS Office hàng đầu.

Quảng cáo

Ứng dụng Apple Mail là ứng dụng email khách tiêu chuẩn và mặc định cho macOS kể từ OS X 10.0. Đây là một ứng dụng miễn phí được cài đặt sẵn trên máy Mac và rất dễ sử dụng nếu bạn muốn sắp xếp khoa học hơn và dành ít thời gian hơn cho email của mình. Người dùng Mac cũng có phần mềm soạn thảo Pages, tương đương với Word.

Hai công cụ quyền lực chính của MS là Excel và PowerPoint. Người dùng Mac nhận được Numbers (tương đương với Excel) và Keynote (tương đương với PowerPoint). Tuy nhiên, Numbers là một công cụ đơn giản hơn so với Excel và nếu bạn cần tạo các bảng tính phức tạp, bạn sẽ không thể thực hiện dễ dàng như khi sử dụng Excel.

So với PowerPoint, Keynote là một ứng dụng phức tạp hơn cho phép bạn tạo các trang trình bày kỹ thuật cao hơn và có thiết kế đẹp hơn. Đồng thời, ứng dụng này phức tạp hơn MS PowerPoint và nếu bạn chưa có kinh nghiệm tạo bài thuyết trình trước đó, trước tiên bạn sẽ phải trải qua một chút đường cong học tập.

Quảng cáo

Tất cả những điều được xem xét, Microsoft Outlook chiến thắng Mac Mail khi chúng ta nói về các khả năng. Nhưng những gì về chức năng?

Chức năng & Tính năng

Apple Mail là một ứng dụng email đơn giản mà bạn có thể sử dụng để gửi và nhận email. Có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh để chọn nếu bạn muốn thay đổi chủ đề, phông chữ, màu sắc và giao diện tổng thể của ứng dụng.

Ngoài các tùy chọn tùy chỉnh cơ bản, Apple Mail còn bao gồm một số tính năng nâng cao như gắn cờ email. Bạn có thể thêm cờ vào email của mình và thay đổi màu của chúng để sắp xếp danh sách email của mình.

Một tùy chọn khác mà bạn có thể sử dụng để sắp xếp email của mình là tính năng VIP. Bạn có thể đặt bất kỳ liên hệ VIP nào của mình, điều này sẽ giúp bạn theo dõi các email từ và đến những người nhận quan trọng đối với bạn. Bạn có thể chọn tối đa 100 VIP và Apple Mail sẽ ưu tiên liên lạc qua email với họ và gửi thông báo khi bạn nhận được thư từ người gửi VIP.

Mac Mail hỗ trợ các giao thức email IMAP, POP3 và SMTP. Ứng dụng này có tất cả các tính năng bạn cần để gửi, nhận và sắp xếp email của mình, nhưng đó là tất cả những gì nó có thể cung cấp. Không có hỗ trợ cho phần bổ trợ hoặc tích hợp bên thứ ba.

Đồng thời, MS Outlook có các tính năng năng suất mà bạn có thể sử dụng để làm cho công việc của mình hiệu quả hơn. Ví dụ: Outlook có lịch tích hợp sẵn mà bạn có thể sử dụng để lên lịch cuộc họp và cập nhật mọi sự kiện sắp tới. Nhờ ghi chú, bạn có thể tạo danh sách việc cần làm và thêm lời nhắc cho các cuộc họp quan trọng và email theo dõi để không chỉ tài khoản email mà cả cuộc sống được ngăn nắp.

Outlook cũng cho phép người dùng máy chủ Exchange thiết lập hồ sơ của họ trong Chế độ Exchange được lưu trong bộ đệm ẩn để họ có thể truy cập email của mình ngay cả khi hệ thống offline. Outlook được tích hợp tốt với các ứng dụng và công cụ khác của Microsoft, chẳng hạn như Word, PowerPoint và Excel. Nếu bạn từng quyết định chuyển từ Outlook sang một ứng dụng email khách khác, thì bạn cũng có thể truy cập được quá trình di chuyển và sao lưu. Bạn có thể xuất email của mình từ Outlook sang format PST và lưu email của mình ở format di động, như TXT, MSG và HTML.

Quảng cáo

Giao diện và dễ sử dụng

Khi nói đến giao diện người dùng, hai ứng dụng hoàn toàn khác nhau. Apple Mail là một ứng dụng đơn giản với giao diện trực quan – một lựa chọn tuyệt vời cho người dùng mới bắt đầu không muốn trải qua quá trình học tập trước khi họ cảm thấy tự tin khi sử dụng ứng dụng. Là một sản phẩm điển hình của Apple, ứng dụng Thư chắc chắn là một ứng dụng công thái học phù hợp tốt với các phần khác trong hệ thống macOS.

Tuy nhiên, trong khi Apple Mail có thể được coi là thân thiện với người dùng hơn về mức độ phức tạp nếu bạn muốn có các tính năng bổ sung và giao diện người dùng hiệu quả hơn, thì MS Outlook sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Ứng dụng Outlook trông lớn hơn và phức tạp hơn, nhưng nó được tích hợp nhiều tính năng bổ sung. Tính năng Lịch tích hợp được hiển thị trong chế độ xem bố cục cột để bạn có thể luôn cập nhật các kế hoạch và sự kiện sắp tới của mình. Điều này cũng làm cho MS Outlook trở thành một lựa chọn tốt hơn để làm việc trong một nhóm lớn và cho những người có lịch trình dày đặc.

Outlook cũng hỗ trợ phần bổ trợ của bên thứ ba trong trường hợp bạn thiếu một số chức năng trong ứng dụng.

Sắp xếp email

Apple Mail giúp sắp xếp email dễ dàng. Bên cạnh các hộp thư email tiêu chuẩn, bạn có một số tùy chọn tìm kiếm email nâng cao. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm email chưa đọc, email từ một ngày cụ thể ( sử dụng hộp thư thông minh ) và email có chứa file đính kèm. Bạn cũng có thể sử dụng các cờ có màu khác nhau để đánh dấu các loại email khác nhau, sau đó sử dụng các cờ để tìm kiếm những email này trong ứng dụng.

Outlook thậm chí còn có nhiều tùy chọn hơn khi sắp xếp email. Bạn có thể tạo các thư mục dành riêng cho chủ đề để dễ dàng truy cập vào email của mình, sử dụng quy tắc Outlook để tự động sắp xếp email cho bạn, sử dụng nhãn để phân loại thư (tương tự như cờ trong Apple Mail), chặn thư rác và tìm email bị mất.

Sau khi hiểu rõ về nó, bạn có thể khám phá các tính năng và tiện ích bổ sung nâng cao hơn trong Outlook để nâng hiệu suất email lên một tầm cao mới. Outlook cung cấp tùy chọn bỏ qua toàn bộ cuộc hội thoại email nếu bạn không cảm thấy chúng quan trọng với mình. Nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào Mẫu của tôi mà bạn có thể sử dụng để soạn thảo các email tương tự nhanh hơn và tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại thường ngày như chuyển tiếp email bằng Bước nhanh.

Quảng cáo

Nếu bạn cũng tính đến Lịch Microsoft và Microsoft To Do, thì rõ ràng Outlook là một ứng dụng vượt trội về mặt sắp xếp email và giúp quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Sử dụng CPU

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi lựa chọn giữa hai ứng dụng email là việc sử dụng tài nguyên CPU . Nếu không có nhiều, bạn phải nghĩ đến quản lý tác vụ trước mọi thứ khác và vì bạn có thể sẽ sử dụng dịch vụ email của mình hàng ngày nên điều quan trọng là phải đưa ra lựa chọn đúng ở đây.

Microsoft Outlook là một hệ thống lớn cũng là một phần của Microsoft 365 (trước đây gọi là Office 365), do đó cần rất nhiều CPU để chạy. Mặt khác, Apple Mail là phần mềm khá cơ bản. Nếu bạn chỉ sử dụng nó để gửi email và xem các email nhận được thì ứng dụng không thực hiện bất kỳ phép tính phức tạp nào. Không giống như MS Outlook. Ngoài ra, Mail của Apple được tích hợp trong hệ thống macOS và do đó, nó không chiếm nhiều CPU và thường nhẹ hơn nhiều.

Khả năng tương thích nền tảng

Apple Mail được tạo cho người dùng Apple và chỉ có thể được sử dụng trên các sản phẩm của Apple (iPhone, iPad, iPod Touch và Mac). Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Apple Mail trên máy tính Windows nhưng quy trình này phức tạp hơn và bạn cần có tài khoản iCloud để thực hiện điều đó. Apple Mail tương thích với tất cả các sản phẩm và ứng dụng của Apple, giúp giao tiếp với những người dùng Apple khác dễ dàng hơn.

Người dùng Apple cũng có thể tự do cài đặt Outlook cho Mac trên thiết bị của mình. Bạn có thể chạy MS Outlook trên bất kỳ hệ thống nào – Android, iOS, macOS, Windows hoặc trong trình duyệt web. Nếu bạn trao đổi thư từ nhiều hơn với những người dùng Outlook khác và có xu hướng sử dụng các sản phẩm khác của Microsoft như Word, Excel hoặc PowerPoint thì ứng dụng này là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Đồng thời, nếu bạn đã quen với các phần mềm của Apple như Pages và các ứng dụng thuyết trình của Mac, tốt nhất nên chọn Apple Mail để tránh các vấn đề về tương thích. Ví dụ: bạn sẽ không thể mở tài liệu Pages trong Microsoft Word, trước tiên bạn phải chuyển đổi nó sang format phù hợp. Ứng dụng email tuân theo nguyên tắc tương tự.

Định giá

Thoạt nhìn, tình hình định giá có vẻ rõ ràng đối với cả hai đối thủ – Apple Mail miễn phí và đăng ký Microsoft Outlook có phí. Nhưng nó không đơn giản như vậy.

Quảng cáo

Đúng là Apple Mail miễn phí và được cài đặt sẵn trên thiết bị Apple. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhiều dung lượng iCloud hơn 5GB miễn phí tiêu chuẩn, các gói dung lượng bắt đầu ở mức 0,99 đô la cho 50 GB và lên tới 9,99 đô la mỗi tháng cho 2TB.

Mọi thứ cũng không đơn giản như vậy với MS Outlook. Gói rẻ nhất cho Microsoft Outlook là 69,99 USD mỗi năm hoặc 6,99 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, bạn cũng nhận được 1TB dung lượng lưu trữ và toàn bộ các ứng dụng khác của Microsoft. Bạn cũng có thể nhận được Microsoft Office cho Windows và Mac có tên là Office Home and Student 2021 với mức giá cố định là 150 đô la mà không cần đăng ký, điều này làm cho việc tải MS Outlook trên thiết bị Apple trở thành một lựa chọn khả thi hơn nữa.

Với tất cả những điều đó, thật công bằng khi nói rằng giá cả không đóng vai trò chính khi chọn ứng dụng email này thay vì ứng dụng email khác. Apple Mail là một ứng dụng dễ sử dụng cung cấp khả năng tích hợp với các sản phẩm khác của Apple và bạn không phải mua riêng. Mặt khác, Outlook không chỉ cung cấp một dịch vụ email đơn giản mà còn đi kèm với một gói các tính năng và công cụ đáng đồng tiền bát gạo đối với một số người.

Apple Mail so với Microsoft Outlook : Bạn nên chọn app quản lý email cái nào?

Cuối cùng, Apple Mail hoặc Mac Mail là một ứng dụng gửi và nhận thư đơn giản hơn. Nó đơn giản, miễn phí và giúp bạn giao tiếp qua email dễ dàng theo nhiều cách.

Microsoft Outlook là một ứng dụng phức tạp hơn, đặc biệt đối với người dùng lần đầu. Nó có rất nhiều thứ để cung cấp nếu bạn muốn có năng suất cao hơn và một nền tảng chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, nó cũng yêu cầu mua bản quyền.