Live Voicemail trên iOS 17 là gì ? Cách bật và sử dụng

iOS 17 mang theo Contact Poster (ảnh Avatar khi gọi điện) được mong đợi nhiều , một cách được cá nhân hóa để chào đón những người liên hệ của bạn mỗi khi bạn gọi cho họ. Chúng tôi cũng nhận được tính năng Live Voicemail mới được thiết kế để giúp giảm các cuộc gọi spam trong khi vẫn đảm bảo bạn có thể theo kịp các liên hệ của mình ngay cả khi bạn không có mặt để tham gia một cuộc gọi điện thoại.

Chúng ta hãy xem cách tính năng Live Voicemail mới này hoạt động và cách bạn có thể sử dụng nó trên iPhone của mình.

Live Voicemail là gì?

Live Voicemail là một tính năng Thư thoại mới giúp phiên âm một tin nhắn Thư thoại trong thời gian thực. Điều này có nghĩa là lần sau khi cuộc gọi được gửi vào Thư thoại, bạn có thể xem bản chép lời cho tin nhắn của người khác trong thời gian thực.

Điều này cho phép bạn giải quyết các vấn đề quan trọng ngay lập tức ngay cả khi ban đầu bạn quyết định không nhận cuộc gọi. Live Voicemail xử lý cục bộ Thư thoại trên iPhone của bạn và không có dữ liệu nào của bạn được gửi tới hoặc chia sẻ với Apple.

Quảng cáo

Điều này giúp đảm bảo quyền riêng tư của bạn đồng thời cung cấp bản chép lời chính xác cho thư đến. Tính năng này hiện chỉ khả dụng bằng tiếng Anh  ở Hoa Kỳ và Canada. 

Cách bật và sử dụng Live Voicemail

Live Voicemail là một cách tuyệt vời để luôn cập nhật các liên hệ của bạn trong khi bạn không thể nghe cuộc gọi của họ vào lúc này. Đây là cách bạn có thể kích hoạt và sử dụng tính năng này trên iPhone của mình.

Bước 1: Bật Live Voicemail trong Cài đặt

Mở  ứng dụng Cài đặt và nhấn  Điện thoại .

Quảng cáo

Cuộn xuống và nhấn  Live Voicemail .

Nhấn và bật chuyển đổi cho  Live Voicemail ở trên cùng.

Và thế là xong! Tất cả các thư thoại trong tương lai mà bạn nhận được giờ đây sẽ được sao chép theo thời gian thực trên iPhone của bạn.

Bước 2: Sử dụng Live Voicemail trên iPhone của bạn

Bạn không cần phải làm gì đặc biệt để sử dụng Live Voicemail trên iPhone của mình. Khi một tin nhắn được gửi đến Thư thoại, nó sẽ được tự động sao chép. Phiên âm sẽ có sẵn trên màn hình của bạn trong khi tin nhắn đang được ghi lại trong thời gian thực. Nó cũng sẽ có sẵn trong Thư thoại trong nhật ký cuộc gọi của bạn sau khi Thư thoại đã được ghi. Đây là giao diện trong thời gian thực khi nhận được Live Voicemail trên iPhone của bạn.

Bạn có thể gửi cuộc gọi đến hộp thư thoại bằng cách chạm vào  Thư thoại  khi nhận cuộc gọi.

Bạn có thể nhấn vào  biểu tượng Tin nhắn  để gửi tin nhắn đến số liên lạc.

Bạn cũng có thể chạm vào  Nhận cuộc gọi nếu muốn nhận cuộc gọi dựa trên ngữ cảnh của thư thoại.

Quảng cáo

Để xem Live Voicemail cho cuộc gọi bạn đã nhận trước đó, hãy mở  ứng dụng Điện thoại  và chạm vào  Gần đây  ở dưới cùng.

Bây giờ hãy nhấn  Thư thoại bên dưới cuộc gọi đã được gửi tới Thư thoại.

Bây giờ bạn sẽ có tùy chọn phát và xem trước tin nhắn trong thời gian thực. Tin nhắn được sao chép cũng sẽ hiển thị bên dưới  Phiên âm .

Bạn có thể nhấn vào  biểu tượng Phát  để xem trước Thư thoại.

Nhấn vào  biểu tượng Xóa  để xóa Thư thoại. 

Bạn cũng có thể nhấn vào biểu tượng Loa  nếu bạn muốn nghe tin nhắn Thư thoại qua loa của điện thoại.

Cuối cùng, bạn có thể nhấn vào biểu tượng Cuộc gọi để gọi cho người đã để lại Thư thoại cho bạn nếu muốn. 

Quảng cáo

Và đó là cách bạn có thể xem và sử dụng Live Voicemail trên iPhone của mình sau khi nó đã được bật.

Live Voicemail có sẵn cho tất cả người dùng không?

Live Voicemail hiện khả dụng cho người dùng cư trú tại Hoa Kỳ và Canada có ngôn ngữ thiết bị mặc định được đặt thành  tiếng Anh . Tuy nhiên, trong thử nghiệm của chúng tôi, có vẻ như tính năng này có thể sử dụng được bên ngoài Hoa Kỳ và Canada miễn là ngôn ngữ được đặt thành tiếng Anh. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai gần với các bản cập nhật iOS 17 tiếp theo. 

Điều gì xảy ra nếu bạn bật tính năng “Im lặng người gọi không xác định”?

Nếu bạn đã  bật Im lặng cho người gọi không xác định , thì những người gọi không xác định sẽ tự động được chuyển đến Thư thoại và cuộc gọi của họ hoàn toàn không đổ chuông trên thiết bị của bạn. Các tin nhắn Thư thoại của họ, nếu họ quyết định để lại một tin nhắn, sẽ được tự động sao chép trên iPhone của bạn. Cũng giống như trên, bản chép lời sẽ hiển thị theo thời gian thực khi đang được ghi âm và cũng sẽ có sẵn trong nhật ký cuộc gọi của bạn.

Điều gì xảy ra với các cuộc gọi Spam nếu Live Voicemail được bật?

Các cuộc gọi bị nhà mạng của bạn đánh dấu là Spam sẽ bị từ chối ngay lập tức . Chúng sẽ không được gửi đến Thư thoại và Live Voicemail cũng sẽ không được ghi lại cho chúng. Bạn có thể đánh dấu người gọi đó là Không phải Thư rác, để bạn có thể bật và sử dụng Live Voicemail bất cứ khi nào họ gọi cho bạn tiếp theo.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về Live Voicemail và sử dụng nó trên iPhone của bạn. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.