Có nên tạo, chia sẻ Giọng nói cá nhân trên iPhone iOS 17 ?

Giọng nói cá nhân là một tính năng trợ năng mới trong iOS 17 cho phép bạn sử dụng giọng nói của chính mình với các tính năng Trợ năng khác, bao gồm cả Bài phát biểu trực tiếp. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng giọng nói của chính mình để đọc to các từ và cụm từ được viết nếu bạn có tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến khả năng nói của mình. Giọng nói cá nhân là một cách tuyệt vời để bảo vệ giọng nói của bạn nếu bạn có tình trạng sức khỏe thoái hóa ảnh hưởng đến giọng nói của bạn.

Giọng nói của bạn được lưu trữ trên thiết bị của bạn bằng Giọng nói cá nhân, giọng nói này sau đó có thể được Live Speech và các ứng dụng bên thứ ba khác sử dụng. Nhưng điều này đã khiến nhiều người thắc mắc về cách xử lý và xử lý dữ liệu của bạn khi tạo Giọng nói cá nhân. Vì vậy, nếu bạn cũng đang thắc mắc về điều tương tự, đây là tất cả những gì bạn cần biết về Giọng nói cá nhân.

Giọng nói cá nhân được lưu trữ ở đâu sau khi được tạo?

Giọng nói cá nhân được lưu trữ trên thiết bị của bạn sau khi nó được tạo. Giọng nói cá nhân mô phỏng giọng nói của chính bạn bằng cách xử lý cục bộ các cụm từ được nói trên iPhone của bạn. iOS 17 sử dụng công nghệ máy học để xử lý cục bộ giọng nói của bạn bằng phần cứng điện thoại mà không chia sẻ bất kỳ dữ liệu nào với Apple.

Bạn được giao nhiệm vụ nói các cụm từ ngẫu nhiên trong 15 phút để giúp tạo Tiếng nói Cá nhân của mình. Dữ liệu này được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của bạn và có thể được xuất để sử dụng với các ứng dụng khác nhau cũng như các thiết bị khác mà bạn có thể sở hữu. Bạn có thể xuất bản ghi âm của mình bằng cách đi tới Cài đặt > Trợ năng > Giọng nói cá nhân > Giọng nói cá nhân của bạn > Xuất bản ghi âm giọng nói .

Quảng cáo

Dữ liệu được xử lý để tạo Giọng nói cá nhân có được chia sẻ với Apple không?

Không, dữ liệu của bạn được lưu trữ cục bộ và không được chia sẻ với máy chủ của Apple khi được xử lý. Giọng nói Cá nhân yêu cầu bạn ghi lại khoảng 15 phút các cụm từ ngẫu nhiên, sau đó được sử dụng để tạo Giọng nói Cá nhân của bạn. Dữ liệu này là duy nhất đối với bạn và được xử lý cục bộ trên thiết bị của bạn để duy trì quyền riêng tư của bạn. Dữ liệu này được mã hóa và không bao giờ được chia sẻ với Apple. Tuy nhiên, bạn có tùy chọn xuất các bản ghi của mình cũng như chia sẻ chúng với các thiết bị khác sử dụng cùng ID Apple với thiết bị liên quan. Bằng cách này, các bản ghi có thể được sử dụng bởi các thiết bị Apple khác của bạn để tạo Giọng nói cá nhân của bạn.

Các ứng dụng của bên thứ ba có quyền truy cập vào Giọng nói cá nhân của bạn không?

Có, ứng dụng của bên thứ ba có thể truy cập và sử dụng Giọng nói cá nhân của bạn nếu bạn đã bật tùy chọn Cho phép ứng dụng yêu cầu sử dụng trong cài đặt Giọng nói cá nhân. Bằng cách này, các ứng dụng trợ năng khác có thể sử dụng giọng nói của bạn với các tính năng mà bạn sử dụng để giao tiếp, bao gồm trình đọc văn bản trên màn hình, bộ giao tiếp, v.v.

Bạn có thể tắt tùy chọn này trong cài đặt Giọng nói cá nhân để không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba sử dụng Giọng nói cá nhân của bạn. Điều này sẽ hạn chế quyền truy cập vào giọng nói của bạn và các ứng dụng của bên thứ ba sẽ chỉ có thể sử dụng giọng nói có sẵn trên iPhone của bạn. Để không cho phép truy cập vào Giọng nói cá nhân của bạn, hãy đi tới Cài đặt > Trợ năng > Giọng nói cá nhân > tắt Cho phép ứng dụng yêu cầu sử dụng .

Quảng cáo

Sử dụng tính năng Personal Voice mới có an toàn không?

Có, nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư thì hoàn toàn an toàn khi sử dụng Giọng nói cá nhân để tạo giọng nói giống bạn và sử dụng giọng nói đó với các tính năng trợ năng khác như Phát biểu trực tiếp. Các cụm từ bạn ghi được lưu trữ cục bộ và không bao giờ được chia sẻ với Apple. Ngoài ra, các cụm từ đã ghi cũng được xử lý cục bộ để giảm thiểu rủi ro dữ liệu của bạn bị rò rỉ. Ngoài ra, khi bạn sử dụng tính năng Chia sẻ trên các thiết bị, các bản ghi của bạn chỉ được chia sẻ với các thiết bị sử dụng ID Apple của bạn. Bản ghi của bạn được mã hóa khi được chia sẻ với các thiết bị khác và chỉ được chia sẻ thông qua tài khoản iCloud của riêng bạn.

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn tìm hiểu thêm về Giọng nói cá nhân và cách duy trì quyền riêng tư của bạn khi sử dụng tính năng mới này trong iOS 17. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.