Đánh giá iPhone 14 Pro: ngon giống như iPhone 13S

iPhone 14 Pro 6,1 inch là một trong số những chiếc iPhone Pro, vì vậy nó bao gồm một vài tính năng nâng cấp “Pro” như cảm biến lớn hơn có thể chụp ảnh RAW 48MP với nhiều chi tiết hơn, video ProRes và chip A16 Bionic mới hỗ trợ tất cả những thứ này. Nhưng đừng nhầm lẫn, đây là một thiết bị dành cho những người chuyên nghiệp cũng như những người thích công nghệ.

Ngay cả khi bạn không phải là người đánh giá cao ảnh gốc chuẩn RAW, bạn vẫn có: một màn hình mới có phần cắt hình viên thuốc mới thông minh và tương tác cho Face ID, thứ mà Apple gọi là Dynamic Island. Bạn có một tùy chọn hiển thị Always-On mới (đối với ít nhất là Apple) , cho phép bạn xem qua thông tin mà không cần chạm vào iPhone của mình. Và hầu hết mọi người sẽ đánh giá cao việc có các tính năng như SOS qua vệ tinh và phát hiện tai nạn ô tô có thể cứu mạng bạn.

Có gì mới về iPhone 14 Pro

  • Camera chính 48MP cảm biến lớn hơn, chế độ 2X cải tiến mới
  • Chụp thiếu sáng tốt hơn trên tất cả các máy ảnh
  • Đã thay thế notch bằng Dynamic Island
  • Màn hình luôn bật, màn hình sáng hơn nhiều
  • Nhanh hơn, chip Apple A16
  • Tốc độ 5G nhanh hơn
  • Chế độ điện ảnh hiện ở 4K, có thể chọn 24 khung hình / giây / 30 khung hình / giây
  • Tuổi thọ pin và tốc độ sạc không thay đổi
  • Giá không đổi ở Mỹ (nhưng giá tăng mạnh ở Anh và Châu Âu)
  • 4 màu với tùy chọn Tím đậm mới

Thông số kỹ thuật của iPhone 14 Pro

Tổng quan về thông số kỹ thuật của iPhone 14 Pro cho thấy Apple đã tập trung vào hai lĩnh vực: chip A16 Bionic hoàn toàn mới và camera chính 48MP cảm biến lớn hơn.

Quảng cáo
Thông số kỹ thuậtiPhone 14 ProiPhone 13 Pro
Kích thước và trọng lượng147,5 x 71,5 x 7,85, 206g146,7 x 71,5 x 7,65 mm, 204g
Màn hình6.1 “OLED, 1-120Hz ProMotion, độ sáng tối đa 1600 nits6.1 “OLED, 10-120Hz ProMotion, độ sáng tối đa 1200 nits
Bộ xử lýApple A16 BionicApple A15 Bionic
RAM6GB6GB
Bộ nhớ128GB / 256GB / 512GB / 1TB, không có bộ nhớ mở rộng128GB / 256GB / 512GB / 1TB, không có bộ nhớ mở rộng
Máy ảnhCamera rộng 48MP, khẩu độ f / 1.78,
siêu rộng 24mm 12MP, f / 2.2, 13mm
, zoom 3X 12MP, f / 2.8, 77mm
Camera rộng 12MP, f / 1.5, 26mm
siêu rộng 12MP, f / 1.8, 13mm
12MP zoom 3X, f / 2.8, 77mm 
Kích thước pin3.200 mAh3.095 mAh
Tốc độ sạcĐầu nối Lightning
Sạc có dây 20W Sạc không dây
15W MagSafe
Đầu nối Lightning
Sạc có dây 20W Sạc không dây
15W MagSafe

Điều thú vị là giá iPhone 14 Pro ở Mỹ bắt đầu bằng 25 triệu VND so với model năm ngoái, nhưng ở các thị trường khác như Anh và châu Âu, giá lại tăng mạnh. Ở những quốc gia đó, giá khởi điểm của iPhone 13 Pro là 1,150 euro, trong khi iPhone 14 Pro hiện có giá khởi điểm là 1,300 euro.

Các kiểu iPhone 14

IPhone 14 Pro là một trong bốn thiết bị thuộc dòng iPhone 14 mới.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về phần còn lại, hãy xem bên dưới:

Quảng cáo
  • iPhone 14 – rẻ nhất trong dòng, màn hình 6,1 inch, tốc độ làm mới 60Hz, sử dụng chip A15 thế hệ trước
  • iPhone 14 Plus – màn hình lớn 6,7 “, tốc độ làm tươi 60Hz, chip A15, pin lớn
  • iPhone 14 Pro Max – màn hình lớn 6,7 “, tốc độ làm tươi 1-120Hz, ba camera, chip A16, pin lớn

Thiết kế và màu sắc iPhone 14 Pro

Với ba camera phía sau, thiết kế iPhone 14 Pro không có nhiều thay đổi trong hai năm qua. Tuy nhiên, kích thước chỉ khác một chút so với các mẫu trước đó và camera thậm chí còn lớn hơn bây giờ, vừa đủ để các vỏ 13 Pro cũ của bạn không vừa với mẫu mới này.

Apple sử dụng loại kính cường lực mới nhất và tiên tiến nhất, được gọi là “Ceramic Shield”, với khung không gỉ sáng bóng ở giữa nhưng đáng tiếc vẫn là nam châm vân tay.

  • Sự thay đổi lớn rõ ràng là Dynamic Island. Nó đóng vai trò như một thanh trạng thái cho một số thứ cần thiết:
    • trong khi mở khóa, bạn sẽ thấy một hoạt ảnh nhanh
    • trong khi thanh toán, bạn sẽ thấy nó mở rộng cho Face ID
    • pin yếu và thông báo sạc bật lên ở đó
    • trong khi nhạc đang phát, bạn sẽ thấy dạng sóng và ảnh bìa album
    • trong khi điều hướng, bạn thấy một biểu tượng nhỏ
    • và nhiều hơn nữa

Nó sẽ mở rộng nhanh chóng với biểu tượng Face ID khi bạn cần thanh toán bằng điện thoại của mình, nhanh chóng rút về hình dạng viên thuốc ban đầu hoặc nó sẽ cho biết nhạc đang phát và một cú chạm nhanh vào nó sẽ đưa bạn trở lại trình phát nhạc của mình. Nó thậm chí có thể chia đôi nếu có hai sự kiện đồng thời, hãy tưởng tượng một báo thức sắp tới và nhạc đang phát.

Hãy quan sát kỹ hơn và bạn cũng sẽ nhận thấy rằng các đường viền xung quanh màn hình giờ đây đã mỏng hơn một chút, cho cảm giác tràn viền hơn một chút.

Các nút không thay đổi, bạn có một nút nguồn quá khổ ở bên phải mà chúng tôi yêu thích, và sau đó, các phím âm lượng ở bên trái. Ở phía dưới, bạn vẫn có cổng kết nối Lightning độc quyền của Apple (dòng iPhone 15 năm sau được đồn đại sẽ chuyển sang cổng USB-C, giống cổng mà điện thoại Android sử dụng).

Bạn có thể tìm hiểu tất cả về màu sắc của iPhone 14 Pro trong bài viết chi tiết của chúng tôi, nhưng đây là bản tóm tắt nhanh, tất cả các mẫu đều có lớp hoàn thiện mờ:

  • Space Black (từng là Graphite trong 13 Pro)
  • Bạc (giống như 13 Pro)
  • Vàng (giống như 13 Pro)
  • Màu tím đậm (từng có Sierra Blue trên 13 Pro)

Như bạn có thể thấy, màu Sierra Blue nhẹ nhàng và tươi vui từ năm ngoái được thay thế bằng màu Deep Purple mới.

Quảng cáo

Khả năng chống bụi và nước IP68 cũng vẫn còn rất nhiều trên 14 Pro.

Màn hình iPhone 14 Pro

Màn hình iPhone 14 Pro 6,1 inch với Dynamic Island, Always On Display có thể thay đổi cách bạn sử dụng iPhone của mình

IPhone 14 Pro đi kèm với màn hình kích thước 6.1 inch, công nghệ OLED, cùng độ phân giải 1170p, nhưng nó đã được nâng cấp ProMotion. Giờ đây, màn hình có thể giảm đến tốc độ làm tươi 1Hz (13 Pro chỉ có thể giảm xuống 10Hz) và điều này cho phép “Màn hình luôn bật” mới với thông tin có thể xem qua và đường viền hình nền của bạn giúp giữ nguyên tông màu da nếu bạn có Mọi người.

Một tùy chọn như vậy đã có trên điện thoại Android trong nhiều năm, nhưng nó trông rất tốt trên iPhone mới này. Tuy nhiên, một số người cảm thấy hơi quá sáng và gây mất tập trung, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Độ chính xác màu sắc

Đối với sinh trắc học, bạn vẫn có Face ID, nhưng lần này toàn bộ hệ thống được xây dựng trong Dynamic Island, chiếm ít không gian hơn 30% so với notch. Tuy nhiên, tất cả đều hoạt động theo cùng một cách và không làm mất yếu tố bảo mật, vì vậy Face ID không thay đổi. Bất chấp những tin đồn ban đầu, iPhone 14 Pro KHÔNG có bảo mật quét vân tay dưới bất kỳ hình thức nào.

Lần đầu tiên trên iPhone, camera độ phân giải cao

Ba camera sau của iPhone 14 Pro với cảm biến chính lớn hơn

Tất cả các camera đều được cải thiện trên iPhone 14 Pro, nhưng đặc biệt camera chính mới được nâng cấp lớn nhất. Bạn nhận được một cảm biến lớn hơn 65% và với nó, một bước nhảy vọt từ độ phân giải 12MP mà chúng ta từng có lên 48MP ấn tượng hơn nhiều.

Dưới đây là thông số máy ảnh của iPhone 14 Pro:

  • Camera chính 48MP, khẩu độ f / 1.78 chậm hơn, ống kính 24mm rộng hơn
  • 12MP siêu rộng, khẩu độ f / 2.2 chậm hơn
  • Chụp ảnh xa 12MP 3X, cùng khẩu độ f / 2.8, 77mm
  • Camera trước 12MP với AF

Apple sử dụng quad pixel binning, có nghĩa là bạn vẫn có ảnh 12MP theo mặc định. Khi được bật trong cài đặt, bạn sẽ nhận được nút chuyển RAW trong ứng dụng máy ảnh cho phép bạn chụp ảnh 48MP và đó là một công cụ thay đổi cuộc chơi, chúng có rất nhiều chi tiết và trông tuyệt vời. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn cần phải chỉnh sửa từng bức ảnh trước khi chia sẻ với bạn bè và kích thước tệp trung bình cho một bức ảnh như vậy là khoảng 80MB! Chúng tôi thích tùy chọn này và cũng nên nhớ rằng phải mất khoảng 2-3 giây để xử lý mỗi bức ảnh sau khi bạn nhấn nút chụp, chậm hơn nhiều so với chụp tức thì với chế độ 12MP mặc định.

Quảng cáo

Camêra chính

Mặc dù có một cảm biến hoàn toàn mới, sự khác biệt thực tế trong các bức ảnh 1X vào ban ngày là rất nhỏ. Một số người sẽ đánh giá cao trường nhìn rộng hơn (24mm so với 26mm), nhưng thật khó để gọi đây là một lợi thế thực sự.

Màu sắc và cách xử lý giống nhau, mọi thứ hầu như giống nhau! Tuy nhiên, hãy nhìn kỹ hơn vào bãi cỏ và bạn sẽ nhận thấy cái nhìn chi tiết hơn của 14 Pro, đây có thể chỉ là một lợi thế mà bạn thực sự có thể phát hiện ra.

Vào ban đêm, iPhone mới chụp chi tiết hơn một chút, nhưng nó không phải là sự thay đổi lớn mà bạn có thể mong đợi. Ngoài ra, trong những trường hợp như trên, độ sắc nét bổ sung trên 14 Pro là một vấn đề đáng nghi ngờ và chúng tôi không chắc mình thích kiểu mài sắc cực đại này.

Camera siêu rộng

Tương tự, thật khó để nhận ra nhiều sự khác biệt trong các bức ảnh được chụp bằng camera góc rộng tối ưu vào ban ngày. 13 Pro Max có thể dễ bị lóa hơn một chút và có thể có nhiều chi tiết hơn ở các cạnh nhờ khẩu độ f / 2.2 hẹp hơn, nhưng đó là về điều đó.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, bạn có thể thấy 14 Pro mới thu được nhiều ánh sáng hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, điều này thường tạo ra những bức ảnh đẹp hơn.

Thu phóng

Apple sử dụng cảm biến camera chính 48MP có độ phân giải cao hơn, lớn hơn và cắt bớt phần giữa để đạt được chất lượng quang học 2X, và nó thực sự đáp ứng được mong đợi. So với cảm biến từ iPhone thế hệ trước, bạn có thể thấy chi tiết được phân giải tốt hơn trong 14 Pro.

Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận ra nhiều sự khác biệt khi so sánh các bức ảnh chụp ban ngày với ống kính zoom 3X nguyên bản trên iPhone 14 Pro mới với 13 Pro.

Quảng cáo

Hiệu suất & Điểm chuẩn của iPhone 14 Pro

Apple tuyên bố đối thủ cạnh tranh gần nhất không thể so sánh với chip 2019 của họ từ iPhone 11

Chip Apple A16 Bionic mới tạo ra bước nhảy vọt cho quy trình sản xuất mới: 4 nanomet! Điều này cho phép Apple nhồi nhét gần 16 tỷ bóng bán dẫn (so với khoảng 15 tỷ trên 13 Pro), nhưng cũng giúp tiết kiệm năng lượng và hiệu suất.

Apple đã ném bóng râm vào cuộc cạnh tranh khi nói rằng sản phẩm tốt nhất của họ vẫn không thể sánh được với một chiếc iPhone 2 năm tuổi, nhưng nó đã chỉ ra rằng A16 nhanh hơn gần 40% so với đối thủ và chúng tôi sẽ cho rằng đó sẽ là một sự so sánh với một số Chip Snapdragon 8 thế hệ 1.

Trong các lần chạy benchmark, chúng tôi thấy bộ vi xử lý mới cải thiện khoảng 8% hiệu suất CPU lõi đơn, nhưng tốc độ đa lõi tăng gần 17%.

Tuy nhiên, những cải tiến về tốc độ GPU mang nhiều sắc thái hơn: điểm số ban đầu cho thấy mức tăng lớn 27%, nhưng điều đó nhanh chóng bị điều chỉnh và hiệu suất bền vững mà nhiều người sẽ quan tâm cho thấy một sự cải thiện rất khiêm tốn, chỉ một vài điểm phần trăm.

14 Pro sử dụng RAM 6GB, dung lượng tương tự như trên các mẫu trước đó, nhưng bộ nhớ thuộc loại LPDDR5 nhanh hơn.

Kết nối iPhone 14 Pro

Trước khi chúng ta tìm hiểu về modem và tất cả những thứ hay ho đó, bạn có biết rằng * một số * mẫu iPhone 14 không có khay SIM không? Cụ thể hơn, tất cả các mẫu iPhone 14 tại Hoa Kỳ KHÔNG hỗ trợ thẻ SIM truyền thống mà thay vào đó là chuyển sang eSIM. Tuy nhiên, các mẫu máy quốc tế như tại Việt Nam vẫn sẽ xuất xưởng với sự hỗ trợ cho thẻ SIM truyền thống (vì rõ ràng là nhiều nhà mạng bên ngoài Hoa Kỳ vẫn chưa sẵn sàng cho việc chuyển đổi như vậy). Đây là một chi tiết quan trọng cần biết, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó.

Đối với phần còn lại, dưới mui xe, 14 Pro sử dụng modem Qualcomm X65 mới. Trong nhiều năm, Apple đã được đồn đại là sẽ sản xuất modem của riêng mình, nhưng có vẻ như nỗ lực đó đã thất bại. Tuy nhiên, modem X65 là một tin tốt. Nó cung cấp tốc độ 5G nhanh hơn nhiều ở Mỹ và có các băng tần cần thiết cho kết nối vệ tinh mới.

Quảng cáo

Tuy nhiên, iPhone 14 Pro không hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6E mới và thay vào đó chạy trên Wi-Fi 6. Tuy nhiên, nó đi kèm với hỗ trợ Bluetooth 5.3, một bản nâng cấp từ BT 5.0 được hỗ trợ trên mẫu trước đó.

Một điểm nhấn nhỏ là Pro giờ đây đã cải thiện độ chính xác của GPS nhờ GPS tần số kép. iPhone 14 Pro có thể nhận tín hiệu từ vệ tinh GPS bằng cả tần số L1 cũ và băng tần L5 hiện đại hóa. Vệ tinh L5 phát tín hiệu công suất cao hơn có thể di chuyển qua chướng ngại vật tốt hơn, với cả hai tín hiệu này, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có độ chính xác vị trí được cải thiện nhiều trong các bản đồ và ứng dụng theo dõi tập luyện khác nhau.

iPhone 14 Pro và iOS 16: các tính năng mới

IPhone 14 Pro ra mắt với phiên bản iOS mới nhất, iOS 16, với màn hình khóa có thể tùy chỉnh mới, trình phát đa phương tiện và các cải tiến khác, nhưng tất nhiên đó là yếu tố Đảo động độc đáo mà iPhone cũ sẽ không có. Và đó có thể chỉ là tính năng phần mềm thú vị nhất của 14 Pro!

Có một vài tính năng mới nghe có vẻ không hay lắm, nhưng một ngày nào đó có thể cứu mạng bạn.

SOS qua vệ tinh

Đầu tiên là SOS qua vệ tinh. Nhờ sự kết hợp của phần cứng, phần mềm và cơ sở hạ tầng mới, bạn sẽ có thể cảnh báo các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn bị lạc trên núi hoặc gặp sự cố ở một nơi không có tín hiệu. Chi tiết quan trọng ở đây là để điều này hoạt động, bạn cần giữ iPhone của mình ở hướng mà nó sẽ chỉ cho bạn trong khoảng thời gian từ 15 giây đến vài phút để kết nối với vệ tinh. Từ đó, bạn có thể chọn loại trường hợp khẩn cấp mà mình gặp phải và hy vọng sẽ có trợ giúp sớm nhất có thể. SOS qua vệ tinh xuất hiện như một tính năng miễn phí cho người mua iPhone 14 trong hai năm đầu tiên, với các điều khoản sau đó vẫn chưa rõ ràng.

Phát hiện sự cố

Tính năng quan trọng khác là Phát hiện sự cố, chính là âm thanh của nó. Một cảm biến gia tốc G cao mới hoạt động cùng với các cảm biến khác và thuật toán máy học, đồng thời có thể phát hiện xem bạn có gặp phải một vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng hay không. Sau đó, iPhone của bạn sẽ đếm ngược ngắn để bạn phản ứng và nếu không có phản ứng nào xảy ra sau đó, nó sẽ gọi lại dịch vụ khẩn cấp.

Pin iPhone 14 Pro

IPhone 14 Pro giữ được thời lượng pin “cả ngày” như 13 Pro.

Quảng cáo

Đây không phải là một điều xấu: 13 Pro là một bản nâng cấp đáng kể so với các thế hệ trước, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng nhiều hơn một chút. 14 Pro đi kèm với pin 3.200mAh, tăng nhẹ 3% so với pin 3.095mAh trên 13 Pro.

Con số thời lượng pin chính thức của iPhone 14 Pro của Apple như sau: 20 giờ phát video và 75 giờ phát lại âm thanh, giống hệt như trên 13 Pro.

Tốc độ sạc iPhone 14 Pro

iPhone truyền thống không có tốc độ sạc nhanh nhất so với các đối thủ và iPhone 14 Pro không làm được gì nhiều để thay đổi điều đó.

14 Pro chính thức hỗ trợ tốc độ sạc 20W, giống như 13 Pro. Không chính thức, bạn có thể tăng thêm một chút, khoảng 23W, vì vậy nếu bạn muốn tốc độ nhanh nhất, chúng tôi khuyên bạn nên mua cục sạc 30W hoặc thứ gì đó thậm chí mạnh hơn như loại 20W mà Apple bán chỉ chậm hơn một chút.

Mất khoảng hai giờ để sạc đầy iPhone 14 Pro và thời gian sạc đầy 30 phút sẽ cung cấp cho bạn khoảng 50% pin.

Ngoài ra, chúng tôi xin nhắc bạn rằng không có bộ sạc đi kèm trong hộp với iPhone 14 Pro (chỉ có cáp USB-C to Lightning trong hộp), vì vậy bạn cần mua cục sạc riêng.

IPhone 14 Pro cũng đi kèm với sạc không dây MagSafe với tốc độ lên đến 15W, giống như trên mẫu trước đó.

Quảng cáo

Chất lượng âm thanh và độ nhạy của iPhone 14 Pro

IPhone 14 Pro chủ yếu giữ nguyên hệ thống âm thanh từ 13 Pro: bạn có một loa phát âm phía dưới nhờ một loa phụ nằm trong tai nghe.

Loa trên 14 Pro nghe rất giống với 13 Pro, có thể to hơn một chút, nhưng đó không phải là một điều tồi tệ vì 13 Pro đã rất xuất sắc.

Ngoài ra, không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone 14 Pro

Haptics cũng không thay đổi với động cơ rung Taptic Engine tương tự như chúng ta đã có trên những chiếc iPhone trước đó, nhưng một lần nữa, không có gì phải phàn nàn: đó là một trong những động cơ tốt nhất trong ngành!

Đối thủ cạnh tranh của iPhone 14 Pro

Vấn đề với các thiết bị của Apple là một khi bạn bước vào hệ sinh thái đó, thật khó để tìm kiếm các lựa chọn thay thế bên ngoài, nhưng chắc chắn có một số thiết bị rất tốt mà ít nhất bạn nên xem xét.

Samsung Galaxy S22 Ultra là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn . Nó có màn hình lớn, pin lớn, hiệu suất nhanh và bút S Pen mà bạn có thể sử dụng để ghi lại các ghi chú và vẽ. Nó cũng có ống kính zoom 10X cho phép bạn chụp những bức ảnh và video tuyệt vời, điều mà bạn không thể có được trên iPhone. Nhưng đó có thể là một chiếc điện thoại quá lớn đối với những người đang tìm kiếm một thiết bị có kích thước khiêm tốn, vì vậy Galaxy S22 thông thường có thể phù hợp hơn với kích thước nhỏ gọn hơn của nó.

Google Pixel 7 sắp tới cũng đang được định hình là một đối thủ vững chắc, nhưng điều đó chỉ đến vào cuối tháng 10, vì vậy nó vẫn chưa ra mắt và chúng tôi không khuyên bạn nên mua Pixel 6 hiện tại vì nó gần như là một hiện đã cũ và có một số vấn đề được ghi nhận rõ ràng với máy quét dấu vân tay chậm của nó.

Quảng cáo

Tóm tắt về iPhone 14 Pro

IPhone 14 Pro kết hợp giữa kích thước 6,1 “hợp lý với hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, máy ảnh được nâng cấp và tính năng Dynamic Island mới thông minh, nhưng đồng thời nó trông rất giống với mẫu trước đó.

Cảm biến 48 megapixel mới có đáng để nâng cấp không? Nếu bạn là một người đam mê ảnh tuyệt đối, có thể. Dynamic Island có phải là thứ khiến bạn chuyển hướng? Chà, điều đó thật tuyệt, nhưng không hoàn toàn thay đổi cuộc chơi.

Nhìn lại, 13 Pro đã mang đến một số thay đổi thực sự đột phá: màn hình ProMotion và thời lượng pin tốt hơn nhiều ngay lập tức xuất hiện trong tâm trí. Còn iPhone 14 Pro? Chà, nó giống như một chiếc iPhone 13S! Nâng cấp lặp đi lặp lại!

Tuy nhiên, nếu chữ “S” đó nghe có vẻ giống như kết nối vệ tinh đối với bạn và bạn thấy tính năng này quan trọng, thì có thể bạn đã tìm thấy lý do để nâng cấp ngay bây giờ. Nhưng đối với tất cả, điều này giống như một sản phẩm trưởng thành đang được làm mới hàng năm: nó trở nên tốt hơn theo mọi cách tinh tế và hơi nhàm chán. Đẹp, nhưng không hẳn là thứ sẽ khiến những người tìm kiếm cảm giác hồi hộp về công nghệ trở nên sôi sục.

Ưu điểm

  • Điện thoại nhanh nhất và mượt nhất trong ngành
  • “Đảo động” mới thú vị và hữu ích
  • Chất lượng quay video hàng đầu trong ngành
  • Những bức ảnh 48MP ProRAW sẽ khiến ảnh chụp phấn khích, nhưng sức hấp dẫn hạn chế đối với những bức ảnh khác
  • Kết nối vệ tinh và Phát hiện sự cố có thể cứu mạng bạn
  • Màn hình sáng ấn tượng, dễ sử dụng ngoài trời

Nhược điểm

  • Không có nhiều thay đổi so với 13 Pro
  • Tốc độ sạc vẫn chậm hơn đối thủ
  • Thiếu thẻ SIM trên các mẫu máy ở Mỹ có thể gây phiền toái cho khách du lịch
  • Làm sắc nét quá mức trong ảnh