Cách tắt Always On Display trên iPhone 14 Pro

Tính năng Always On Display trên iPhone 14 Pro mới có khiến bạn lo lắng vì thời lượng pin ? Thật dễ dàng để tắt nó đi!

Khi Apple công bố các tính năng tùy chỉnh màn hình khóa mới trong iOS 16 tại WWDC năm nay, đã có những suy đoán trong cộng đồng rằng công ty có thể bao gồm Always On Display trong dòng sản phẩm iPhone mới.

Và chúng đã trở thành sự thật, ngay cả khi một phần. Một phần của dòng sản phẩm iPhone 14 mới bao gồm Always On Display – chính xác là iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Nhưng không phải ai cũng là fan của Always On Display. May mắn thay, đó là một lựa chọn để giữ cho Always On Display được bật. Và nếu bạn nhận thấy đó không phải là tách trà của mình, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó. Nhưng trước khi bạn tiếp tục vô hiệu hóa nó, trước tiên hãy hiểu hoạt động của màn hình để bạn có thể chắc chắn đó là những gì bạn muốn.

Always On Display hoạt động như thế nào?

Sử dụng công nghệ màn hình mới, Always On Display trên iPhone 14 Pro hoặc Pro Max làm mờ màn hình khóa của bạn trong khi vẫn hiển thị thông tin hữu ích trên đó. Vì vậy, ngay cả khi iPhone của bạn ở chế độ chờ hoặc bị khóa, bạn có thể xem nhanh ngày và giờ, tiện ích, thông báo mới và hình nền của mình.

Quảng cáo

Nó sử dụng tốc độ làm tươi thấp tới 1 Hz kết hợp với chế độ năng lượng thấp để làm cho nó cực kỳ tiết kiệm điện. Hơn nữa, nó sử dụng nhiều bộ xử lý đồng bộ trong chip A16 bionic trong iPhone 14 Pro và Pro Max để làm mới màn hình ở chế độ hiển thị Luôn bật với mức năng lượng tối thiểu.

Bạn có thể nhấn vào màn hình hoặc sử dụng nâng cao để đánh thức để đưa màn hình về độ sáng bình thường khi bạn cần sử dụng.

Cũng có những trường hợp Always On Display tự động chuyển sang màu tối khi bạn không cần để tiết kiệm pin. Khi iPhone của bạn nằm úp hoặc phát hiện có trong túi hoặc túi xách của bạn, màn hình sẽ tối đi. Nó cũng sẽ không hoạt động ở chế độ Sleep Focus hoặc Low Power.

Quảng cáo

Khi sử dụng iPhone với CarPlay hoặc dưới dạng Máy ảnh liên tục, Always On Display sẽ tối. Nó cũng sẽ tối đi nếu bạn không sử dụng iPhone của mình trong một thời gian hoặc iPhone phát hiện ra rằng bạn đã chuyển đi nơi khác. Loại thứ hai dành cho những người dùng Apple Watch rời khỏi iPhone khi đang đeo đồng hồ. Màn hình sẽ bật trở lại khi bạn lại gần iPhone.

Apple đã suy nghĩ rất nhiều về Always On Display trên iPhone mới, ngay cả khi bữa tiệc đến muộn. Always On Display hoạt động cực kỳ hiệu quả để tiêu thụ một lượng điện năng tối thiểu.

Nhưng nếu bạn vẫn không muốn sử dụng nó, đây là cách bạn có thể vô hiệu hóa nó.

Tắt Always On Display

Always On Display được bật theo mặc định. Để tắt nó, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone 14 Pro hoặc Pro Max của bạn. Sau đó, chuyển đến tùy chọn cho ‘Màn hình & Độ sáng’.

Cuộn xuống tùy chọn ‘Always On’ và tắt nút chuyển để tắt nó.

Và đó là nó. Nếu đổi ý, bạn có thể làm theo các bước tương tự để bật lại nút gạt.


Always On Display có thể không phải sở thích của bạn. Và Always On Display của iPhone chắc chắn khác rất nhiều so với phiên bản thu gọn mà bạn thường thấy trên các thiết bị Samsung. Với hướng dẫn này, bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt nó.

Quảng cáo