SOS khẩn cấp qua vệ tinh có trên iPhone nào ? iPhone 13, 12, 11 hay X có không ?

Các mẫu iPhone 14 mới đã làm mưa làm gió trên toàn thế giới và phần lớn là nhờ vào các tính năng mới và cải tiến được Apple giới thiệu. iPhone hiện có cảm biến lớn hơn và Chế độ hành động chuyên dụng để giúp bạn chụp những bức ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu và quay video chống rung. Dòng sản phẩm iPhone 14 Pro cũng có một notch nhỏ hơn mang đến Dynamic Island mới đang được chờ đợi . Bên cạnh đó, cuối cùng bạn cũng nhận được Always-on Display , một tính năng đã bị thiếu trên iPhone từ lâu.

Tuân theo truyền thống của mình để tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, Apple cũng đã thêm SOS khẩn cấp qua vệ tinh vào dòng sản phẩm iPhone 14 mới. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh là gì?

SOS khẩn cấp qua vệ tinh là tính năng cuối cùng có thể giúp bạn kết nối với các dịch vụ khẩn cấp khi bạn không có vùng phủ sóng điện thoại di động hoặc vùng phủ sóng WiFi. 

Quảng cáo

Những chiếc iPhone mới đi kèm với phần cứng chuyên dụng cho phép bạn kết nối với các vệ tinh gần đó và chuyển các tin nhắn khẩn cấp cho phù hợp. Tính năng này không hoạt động giống như một điện thoại vệ tinh truyền thống cho phép bạn kết nối trực tiếp và gọi cho bất kỳ ai sử dụng kết nối vệ tinh. 

Thay vào đó, iPhone có phần cứng kém hơn chỉ cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản bằng kết nối vệ tinh.

Mặc dù thấp hơn nhưng điều này là quá đủ đối với hầu hết người dùng trên khắp thế giới khi bị mắc kẹt trong các tình huống khó có được bất kỳ loại bảo hiểm nào. 

Quảng cáo

SOS khẩn cấp qua vệ tinh: iPhone tương thích

Như bạn có thể đã đoán, chỉ có dòng iPhone 14 mới nhất tương thích với SOS khẩn cấp qua vệ tinh. Tính năng này yêu cầu phần cứng chuyên dụng hiện chỉ có trên dòng sản phẩm iPhone 14. Dưới đây là danh sách các thiết bị hiện tương thích với SOS khẩn cấp qua vệ tinh. 

  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14

Những chiếc iPhone tương lai cũng được cho là sẽ đi kèm với tính năng này ngay khi xuất xưởng với những cải tiến thế hệ tiếp theo đối với khả năng kết nối. 

IPhone 13, 12, 11 hoặc X có nhận được SOS khẩn cấp qua vệ tinh không?

Tất nhiên là không rồi. Các iPhone cũ hơn dòng iPhone 14 thiếu phần cứng cần thiết để hỗ trợ tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh.

SOS khẩn cấp qua vệ tinh hoạt động như thế nào trên iPhone 14?

SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ tự động kích hoạt khi bạn thử gọi các dịch vụ khẩn cấp mà không có mạng điện thoại di động và kết nối WiFi. Sau khi được kích hoạt, bạn sẽ có một tùy chọn để nhắn tin cho các dịch vụ khẩn cấp bằng kết nối vệ tinh. Khi bạn chọn tùy chọn này, bạn sẽ được yêu cầu điền vào một bảng câu hỏi nhỏ mô tả tình trạng khẩn cấp hiện tại của bạn. 

iPhone sau đó sẽ sử dụng giao diện người dùng mới để giúp bạn hướng nó theo hướng của vệ tinh gần nhất. Sau khi kết nối được thiết lập, tin nhắn của bạn sẽ được gửi đến nhà cung cấp dịch vụ khẩn cấp gần nhất trong khu vực của bạn. Trong một số trường hợp, bạn có thể được yêu cầu trả lời các câu hỏi tiếp theo để giúp giải thích rõ hơn tình huống của bạn. 

Điều kiện lý tưởng cho SOS khẩn cấp của Apple qua vệ tinh

Kết nối vệ tinh yêu cầu tầm nhìn rõ ràng về bầu trời và đường chân trời. Các cấu trúc cao chặn tầm nhìn của bạn có thể cản trở kết nối của bạn. Tán lá cũng có thể ảnh hưởng đến kết nối của bạn và do đó làm tăng thời gian gửi tin nhắn của bạn. 

Trong điều kiện lý tưởng, một tin nhắn vệ tinh sẽ được gửi trong vòng chưa đầy 15 giây. Nếu bạn có các cấu trúc cao như núi, hẻm núi hoặc các tòa nhà xung quanh bạn, thời gian gửi có thể tăng lên đến 1 phút. Điều tương tự cũng áp dụng cho các tán lá, tán lá từ trung bình đến dày đặc ở trên, bạn có thể tăng thời gian gửi lên đến 1 phút. Trong một số trường hợp khi tán lá dày đặc, bạn có thể không thiết lập được kết nối ổn định.

Quảng cáo

Chúng tôi khuyên bạn nên tiếp cận vùng đất cao hơn trong những trường hợp như vậy, để cải thiện cơ hội có được kết nối ổn định.

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ giúp bạn cập nhật thông tin mới nhất.

Khi nào thì SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ khả dụng?

SOS khẩn cấp qua vệ tinh sẽ được giới thiệu với bản cập nhật tính năng trong tương lai cho iOS 16 được phát hành vào tháng 11 năm 2022. 

SOS khẩn cấp qua vệ tinh có được thanh toán không?

Nhiều khả năng, theo tài liệu của Apple, tính năng này sẽ miễn phí trong hai năm đầu tiên. Trước đó, nhất định phải đăng ký hoặc thanh toán một lần để giúp sử dụng SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có giá xác nhận cho cùng một mức giá.

SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh khả dụng ở đâu?

Tính năng này hiện chỉ có sẵn cho cư dân của Hoa Kỳ và Canada. Người dùng đi du lịch đến các khu vực này cũng sẽ có thể sử dụng SOS khẩn cấp qua Vệ tinh trên thiết bị của họ. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với SOS Khẩn cấp qua Vệ tinh và các thiết bị tương thích của nó. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới.