Chế độ quay video Action Mode trên Apple: iPhone nào có nó? iPhone 13, 12, 11 hoặc các đời cũ hơn có nhận được nó không?

iPhone luôn dẫn đầu trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động và iPhone 14 mới tiến thêm một bước nữa với các mẫu máy không chuyên và Pro. IPhone 14 Pro và Pro Max mới có cảm biến 48MP lớn hơn sử dụng xử lý hình ảnh đặc biệt để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất mà một thiết bị di động có thể chụp được.

IPhone 14 có cảm biến 12 MP nhỏ hơn, lớn hơn thế hệ trước và tương tự như cảm biến được sử dụng bởi iPhone 13 Pro và Pro Max. Apple cũng đã thêm một số tính năng trong ứng dụng mới giúp cải thiện khả năng chụp ảnh của bạn và trong số đó là Action Mode mới. Hãy cùng tìm hiểu thêm về nó.

Action Mode trên iPhone 14 là gì?

Action Mode là một chế độ video mới trong ứng dụng Máy ảnh mặc định cho phép bạn quay video ổn định khi bạn đang chuyển động. Điều này cho phép bạn quay video mượt mà hơn nhiều so với các iPhone trước đây khi bạn di chuyển máy ảnh xung quanh, từ đó tạo ra chuyển tiếp và chuyển động mượt mà hơn trong cảnh quay của bạn. Action Mode cố gắng cung cấp một cách thay thế để quay video ổn định khi chuyển động mà không cần phải mang theo gimbal bên mình. 

Quảng cáo

iPhone nào tương thích với Action Mode

Action Mode là một tính năng mới dành riêng cho dòng iPhone 14 do cảm biến lớn hơn và khả năng xử lý hình ảnh được cải thiện khi nói đến mẫu Pro. Các thiết bị sau đây tương thích với Action Mode trên iOS 16. 

  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14

Bạn có thể bật Action Mode bằng cách nhấn vào biểu tượng của nó trong giao diện người dùng khi quay video thông qua ứng dụng Máy ảnh.

IPhone 13, 12, 11 hoặc iPhone cũ hơn có nhận được không?

Không, điều đó có vẻ khó xảy ra. Action Mode sẽ chỉ có sẵn cho các bộ iPhone 14.

Quảng cáo

Cách thức hoạt động của Action Mode

Action Mode hoạt động bằng cách quay video bằng toàn bộ cảm biến của bạn. Lý tưởng nhất là iPhone sử dụng phương pháp trong đó một phần của cảm biến được sử dụng để chụp khung hình hiện tại của bạn trong khi một phần của cảm biến được sử dụng để thu thập thông tin bổ sung, sau đó có thể thêm chi tiết hơn vào kết quả cuối cùng của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng toàn bộ cảm biến sẽ mang lại cho iPhone nhiều không gian hoạt động hơn, sau đó có thể được sử dụng để bù cho hiện tượng rung, giật, v.v. trong cảnh quay của bạn. Action Mode sử dụng quét quá mức và chỉnh sửa cuộn nâng cao hơn theo cách nói riêng của Apple để ổn định hình ảnh của bạn. Nó cũng hỗ trợ Dolby Vision HDR. 

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp sẽ giúp bạn bắt kịp thông tin mới nhất về Action Mode. 

Các video trong Action Mode có kích thước lớn hơn không?

Các video trong Action Mode có thể sẽ có kích thước lớn hơn một chút so với các video bình thường vì chúng phải chứa một chút thông tin bổ sung để bạn có thể chỉnh sửa chúng một cách thích hợp nếu cần. Tuy nhiên, hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ Apple.

Một số tình huống lý tưởng cho Action Mode là gì?

Bất cứ khi nào bạn đang quay video khi đang chuyển động, có thể là chạy bộ, đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc hơn thế nữa, Action Mode sẽ giúp bạn giảm hiện tượng giật và rung trong cảnh quay của bạn. 

Chúng tôi hy vọng bài đăng này đã giúp bạn làm quen với Action Mode trên iPhone 14. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc có thêm bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng để lại bình luận bên dưới.