Cách tắt Trợ lý Google trên điện thoại Android

Bạn có thể dễ dàng tắt Trợ lý Google (Google Assistant) trên điện thoại Android của mình từ phần cài đặt ứng dụng Google. Ngoài việc tắt Google Assistant, bạn có thể tắt lệnh thoại và cử chỉ kích hoạt nó.

Phương pháp tắt Google Assistant trên Android giống nhau trên mọi thiết bị, mặc dù các bước tắt lệnh thoại và cử chỉ có thể khác nhau giữa các thiết bị.

Tắt Google Assistant khỏi ứng dụng Google

Mở ứng dụng Google trên thiết bị Android của bạn và nhấn vào ảnh hồ sơ ở góc trên bên phải.

Sau đó chạm vào tùy chọn ‘Cài đặt’ trong menu xuất hiện.

Quảng cáo

Trên trang Cài đặt, chạm vào Trợ lý Google.

Khi cài đặt Google Assistant xuất hiện, hãy cuộn xuống và nhấn vào ‘Chung’.

Bây giờ, bạn có thể nhấn vào nút bật/tắt Trợ lý Google để tắt tính năng này.

Quảng cáo

Khi bạn tắt Google Assistant, một cửa sổ bật lên sẽ hiển thị yêu cầu bạn xác nhận quyết định của mình. Chạm vào ‘Tắt’ để xác nhận. Bạn có thể bật lại trợ lý bất kỳ lúc nào từ đây.

Tắt lệnh thoại ‘Hey Google’

Bạn cũng có thể tắt lệnh thoại ‘Hey Google’ từ trang cài đặt Trợ lý Google.

Quay lại trang cài đặt Trợ lý Google như đã giải thích ở trên nhưng thay vì tùy chọn Chung, hãy chạm vào ‘Hey Google và Voice Match’.

Tại đây, chạm vào nút bên cạnh tùy chọn ‘Hey Google’ để tắt. Tính năng này chỉ được bật nếu bạn đã dùng lệnh thoại để kích hoạt Google Assistant trước đó.

Khi bạn tắt tùy chọn này, bạn sẽ thấy thông báo cho biết bạn vẫn có thể dùng lệnh thoại ‘Hey Google’ trong một số ứng dụng nhất định. Nhấn vào OK.

Lưu ý: Nếu bạn đã tắt Google Assistant trên thiết bị Android, lệnh thoại sẽ tự động bị tắt.

Ngăn chặn cử chỉ kích hoạt Google Assistant

Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Android của bạn và chạm vào ‘Cử chỉ/Phím tắt cử chỉ’. Tùy thuộc vào điện thoại của bạn, nó có thể nằm trong ‘Cài đặt bổ sung’ hoặc các tùy chọn tương tự.

Quảng cáo

Bạn sẽ thấy tùy chọn cho phép bạn kích hoạt Google Assistant. Nhấn vào tùy chọn đó để thay đổi cài đặt.

Nhấn vào nút bên cạnh tùy chọn để tắt. Bây giờ, Google Assistant sẽ không đánh thức khi bạn dùng cử chỉ đó.

Những điều cần biết

Google Assistant chỉ cho phép bạn tự động hóa một số chức năng nhất định trên thiết bị của mình. Tắt nó có nghĩa là bạn chỉ tắt chức năng tự động nhưng bạn vẫn có thể dùng các tính năng đó theo cách thủ công.

Bạn cũng có thể tắt lệnh thoại hoặc cử chỉ trong khi vẫn bật Google Assistant.

Một giải pháp thay thế cho việc vô hiệu hóa Google Assistant là thay thế nó bằng Gemini , một chatbot mới hơn được hỗ trợ bởi AI của Google, mặc dù hiện tại, khả năng của nó còn khá hạn chế so với một trợ lý Android.

Khi bạn tắt Google Assistant trên điện thoại Android, nó sẽ chỉ bị tắt từ thiết bị đó. Nếu bạn dùng các sản phẩm Google khác, như Chromebook, bạn sẽ phải tắt riêng cho thiết bị đó.