Đánh giá Laptop Lenovo ThinkPad T16 Gen 2 (Intel)

ThinkPad T16 Gen 2 không nặng đối với máy 16 inch, bạn có thể chọn trong số 4 cấu hình chip CPU Raptor Lake dòng U và 4 chip P 28W. Nếu thời lượng pin là điều quan trọng nhất đối với bạn thì các mẫu 15W là lựa chọn phù hợp, và các biến thể dòng P dành cho người cần cấu hình mạnh hơn. Có một cấu hình Card đồ họa rời (dGPU) ở đây và đó là NVIDIA GeForce MX550. Tất cả các máy có card màn hình này đều dựa vào RAM hàn trong khi các phiên bản chỉ dành cho iGPU có khe cắm SODIMM.

Công kết nối I/O tốt và bao gồm hai cổng Thunderbolt 4. Mức độ bảo mật cơ bản có vẻ ổn – chip dTPM 2.0, khe cắm Kensington Nano Security và BIOS tự phục hồi. Bạn phải trả nhiều tiền hơn cho các tính năng bổ sung như CPU ​​vPro, Webcam IR, đầu đọc dấu vân tay, khe cắm eSIM và NFC. Ngay cả đèn nền bàn phím cũng là tùy chọn. Mặt khác, Trackpoint nổi tiếng có sẵn cho tất cả các thiết bị và có thể hữu ích cho những người thích tính năng này.

Laptop này được cung cấp nhiều tùy chọn hiển thị bao gồm 4 loại màn hình IPS 1200p (hai trong số đó là màn hình cảm ứng) và cao cấp nhất là đơn vị OLED 3840×2400. Một trong những tấm cảm ứng có chức năng ThinkPad Privacy Guard để giảm khả năng hiển thị màn hình từ các góc cạnh. Điều đó rất hữu ích trong trường hợp ai đó muốn xem lén thông tin của bạn trên màn hình. Để kết nối, bạn có WiFi 6E và Bluetooth 5.3. Chiếc laptop này đã vượt qua thành công hơn 200 cuộc kiểm tra chất lượng quân sự MIL-STD-810H trong điều kiện khắc nghiệt.

Có cái gì trong hộp vậy?

Bên trong gói hàng, bạn sẽ tìm thấy chiếc laptop và một số giấy tờ. Tùy thuộc vào tùy chọn CPU và GPU, bạn sẽ nhận được bộ sạc Type-C 45W , 65W hoặc 135W .

Thiết kế

Thiết kế của Lenovo ThinkPad T16 Gen 2 (Intel) mang đặc trưng của nhà sản xuất – sạch sẽ với logo thương hiệu tối thiểu trên nắp. Không có nhiều khác biệt so với máy Gen 1 . Máy có sẵn hai biến thể màu sắc khác nhau về kích thước và vật liệu chế tạo. Màu Storm Grey được làm bằng nhôm và có trọng lượng 1,71 kg. Laptop màu đen Thunder có nắp bằng sợi carbon và đế bằng nhựa (PPS), dẫn đến trọng lượng 1,68 kg. Laptop dGPU nặng hơn (1,74 kg) và dày hơn (21,1 mm) so với laptop chỉ có iGPU (20,5 mm).

Không thể mở nắp bằng một tay và thiết bị hơi linh hoạt trong khi chân đế (gần như) chắc chắn. Vùng bên dưới bàn phím có thể bị uốn cong một chút nếu bạn cố tình tạo một số áp lực. Đó không phải là vấn đề trong quá trình dùng thông thường như gõ phím. Lớp hoàn thiện mờ tạo cảm giác mềm mại dễ chịu và được bọc cao su khi chạm vào, điều này thực sự rất mát mẻ. Ngoài ra, bề mặt có độ bám tốt và đó là tin tốt cho tất cả người dùng.

Các viền xung quanh bảng điều khiển 16 inch không phải là loại mỏng nhất mà mình từng thấy.

Phía trên màn hình được đặt một Web camera có màn trập riêng tư. Phiên bản mặc định là kiểu 720p, nhưng bạn có thể chọn phiên bản IR 1080p hoặc phiên bản IR 5MP riêng biệt cho Windows Hello. Các mẫu tùy chọn hỗ trợ công nghệ phát hiện sự hiện diện của con người.

Quảng cáo

Laptop có thể nằm phẳng hoàn toàn trên một bề mặt phẳng nhờ bản lề 180 độ. Nắp thiếu cơ chế đòn bẩy.

Bên dưới màn hình, chúng ta có thể nhận thấy một tấm lưới dài dành cho hai loa Dolby Audio 2W ở phía trước. Nút nguồn đóng vai trò như một đầu đọc dấu vân tay (tùy chọn). Bàn phím chống tràn có đèn nền tùy chọn với NumPad và các phím Mũi tên có kích thước vừa phải mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc nhờ khoảng cách phím dài và phản hồi nhấp chuột. Trackpoint được đặt ở giữa bảng và nó hoạt động thành bộ đôi với ba nút chuyên dụng phía trên bàn di chuột. Cái sau có bề mặt Mylar mịn.

Ở tấm đáy, chúng ta có thể nhận thấy bốn chân cao su nhỏ, hai tấm lưới thông gió và một lỗ thiết lập lại khẩn cấp. Nhiệt được dẫn qua một lỗ thông hơi ở phía bên trái.

Quảng cáo

Cổng

Ở bên trái, chúng ta có thể thấy một mạng LAN, hai cổng Thunderbolt 4 / USB4 40Gbps hỗ trợ truyền dữ liệu, Power Delivery 3.0 và DisplayPort 1.4, HDMI 2.1 cho màn hình ngoài lên đến 4K@60Hz, USB Type-A 3.2 (Gen. 1) có chức năng Luôn bật và giắc cắm kết hợp Âm thanh. Mặt khác, bạn nhận được Khe bảo mật Kensington Nano, một cổng USB Type-A 3.2 (Thế hệ 1) khác và đầu đọc thẻ thông minh tùy chọn. Khe cắm thẻ Nano-SIM tùy chọn được đặt ở mặt sau.

Hiệu năng

Tất cả các điểm chuẩn và kiểm tra đều được thực hiện với cài đặt trước “Hiệu suất tốt nhất” được kích hoạt trong menu “Nguồn & Pin” của Windows. Ngoài ra, “Scheme for AC” trong BIOS được đặt thành “Tối đa hóa hiệu suất”.

Có các loại CPU – Intel Core i5-1335U, Core i5-1345U, Core i7-1355U, Core i7-1365U, Core i5-1340P, Core i5-1350P, Core i7-1360P và Core i7-1370P.

Cinebench R23 CPU
3DMark: Time Spy

Tháo gỡ, tùy chọn nâng cấp và bảo trì

Nếu muốn mở chiếc máy này, bạn phải tháo 8 con vít đầu Phillips cố định. Sau đó, bật các vùng phía sau bản lề bằng công cụ đòn bẩy. Sau đó, cạy các mặt và mặt trước bằng dụng cụ nhựa mỏng.

Đây là hình ảnh bên trong của tấm đáy.

Pin ở đây là biến thể cơ bản 52,5Wh. Phiên bản tùy chọn là model 86Wh. Vì đầu nối được tích hợp vào pin nên bạn phải đeo găng tay khi tháo thiết bị để tránh đoản mạch. Để tháo pin, hãy tháo sáu vít đầu Phillips cố định pin vào khung máy. Dung lượng đủ cho 20 giờ duyệt Web hoặc 9 giờ 5 phút phát video.

Các thiết bị có đồ họa rời chỉ dựa vào RAM LPDDR5x 16GB hoặc 32GB được hàn. Các mẫu chỉ dành cho iGPU có SODIMM và có thể được tìm thấy với hai phiên bản RAM khác nhau. Các máy dựa trên DDR4 có RAM hàn 8GB trong khi các phiên bản có bộ nhớ DDR5 mới hơn có RAM hàn 16GB. Theo Lenovo, DDR4 SODIMM hỗ trợ các mô-đun bộ nhớ lên tới 32GB trong khi giới hạn cho DDR5 SODIMM là 16GB. Tuy nhiên, vì CPU có thể hỗ trợ lên tới 96GB nên laptop này có thể sẽ không gặp vấn đề khi chạy dung lượng bộ nhớ lớn hơn giới hạn quy định của nhà sản xuất chính thức.

Quảng cáo

Ở bên phải SODIMM, bạn có thể thấy khe cắm WWAN để kết nối 4G tùy chọn. Để lưu trữ, bạn chỉ nhận được một khe cắm M.2 cho SSD 2280 Gen 4. Có một miếng đệm nhiệt dài bên dưới NVMe được cài đặt sẵn.

Việc làm mát rất đơn giản. Nó có một quạt lớn, một ống dẫn nhiệt, một bộ tản nhiệt gắn ở một bên và một bộ tản nhiệt.

Tóm tắt review

Chúng ta có thể kết luận rằng Lenovo ThinkPad T16 Gen 2 (Intel) là laptop dành cho doanh nhân có năng lực. Máy của mình có Core i5-1335U, đây là tùy chọn CPU mặc định cho dòng máy. Con chip này có thể duy trì xung nhịp rất cao ở mức tải ngắn và trung bình, điều này thật tốt nhất. Khi tải lâu, tần số vẫn ở mức cao và nhiệt độ chip ở mức dưới 70°C. Quạt tản nhiệt luôn êm – Lenovo làm tốt lắm!

Khả năng nâng cấp không phải là điều đáng bàn – RAM hàn cộng với một SODIMM cho RAM DDR5 hoặc DDR4 và một khe cắm M.2 duy nhất. Mặt khác, I/O hoạt động tốt với hai cổng Thunderbolt 4. Hãy nhớ rằng các tính năng bổ sung như đầu đọc thẻ thông minh và khe cắm thẻ Nano-SIM là tùy chọn. Nói về điều này, tất cả các phiên bản Web camera đều có màn trập riêng tư nhưng bạn phải trả thêm một khoản tiền cho các mẫu IR.