Đánh giá Laptop MSI Cyborg 15 A13V – Chuyên game mới, cải tiến từ A12V

So với mẫu A12V , MSI Cyborg 15 A13V cho cảm giác như một sự làm mới đơn giản. Thiết kế và khả năng làm mát của nó gần giống với mẫu thế hệ trước. Phiên bản mới hơn tự hào có CPU Intel thế hệ thứ 13 dựa trên kiến ​​trúc Alder Lake. Bạn cũng có thể dựa vào GPU NVIDIA RTX 4000 với TGP khiêm tốn.

Màn hình vẫn giống nhau – 1080p với tốc độ làm mới 144Hz. Điều đó tốt cho mức giá của máy này. Khả năng nâng cấp của laptop là khá tốt và việc lựa chọn cổng cũng vậy. Khả năng kết nối hiện đại – WiFi 6E + Bluetooth v5.3 (tùy chọn).

Xem xét mức giá cuối cùng của thiết bị này, không có gì ngạc nhiên khi nó thiếu các tính năng như adapter MUX hoặc NVIDIA Advanced Optimus. Về mặt tích cực, bạn sẽ có chế độ chỉ dành cho iGPU để cải thiện thời lượng pin, bàn phím có đèn nền và một số thiết kế trông gây tò mò với các bộ phận trong suốt.

Bên trong hộp, mình tìm thấy một số giấy tờ và một củ sạc dạng thùng 120W.

Quảng cáo

Thiết kế

Vẻ ngoài của MSI Cyborg 15 A13V không có gì khác biệt so với người anh em A12V và thậm chí cả kích thước vẫn giữ nguyên – trọng lượng 1,98 kg và kích thước 21,95-22,9mm. Nhờ các thành phần nhựa mờ trên khung máy, thiết kế có vẻ đặc biệt và mới mẻ.

Nắp nhôm mở ra dễ dàng chỉ bằng một lần nhờ phần nhô ra phía trên. Thiết bị có vẻ chắc chắn khi mình cố gắng ấn nó xuống ở giữa. Ở vị trí mở, độ cứng trên mức trung bình. Đế nhựa cũng ổn định, mình nhận thấy một vài chỗ uốn cong bên dưới bàn phím nhưng bạn sẽ không nhận thấy điều đó trong khi gõ.

Phần “bướu” trên nắp cũng là nơi đặt camera Web 720p.

Quảng cáo

Góc mở tối đa gần với mốc 180 độ.

Ở phần đế, chúng ta có thể thấy bàn phím có phần WASD mờ. Hầu hết các keycap đều có kích thước lớn trong khi các keycap ở NumPad và vùng Mũi tên có kích thước giảm đi một chút (nhưng chúng vẫn đủ lớn để dùng thông thường). Bàn phím phù hợp để gõ hoặc chơi game – khoảng cách phím dài và phản hồi tốt (nhưng không thuộc loại tốt nhất). Bộ phận đế phát sáng một màu duy nhất (xanh lam) và bạn cũng có thể chọn bàn phím RGB 4 vùng tùy chọn.

Bàn di chuột mượt mà và chính xác, nhưng tiếng bấm của nó lớn và mặt dưới của bàn di chuột có cảm giác hơi rung.

Bảng điều khiển phía dưới mờ chứa hai lỗ loa và lưới thông gió. Nhiệt được đẩy qua hai lỗ thông hơi – một ở mặt sau và một ở bên trái của laptop.

Cổng

Ở cạnh trái có khe khóa bảo mật, cổng USB Type-A 3.2 (Gen 1) và giắc cắm kết hợp Âm thanh. Ở phía bên phải, bạn có phích cắm nguồn, mạng LAN, đầu nối HDMI 2.1 (cho màn hình ngoài lên đến 4K@60Hz), cổng USB Type-C 3.2 (Gen 1) với đầu ra DisplayPort và hỗ trợ sạc (5V/3A) và một cổng USB Type-A 3.2 (Gen 1) nữa.

Hiệu năng: CPU, GPU, Kiểm tra chơi game

Thử nghiệm trên cấu hình laptop chạy Core i7-13620H.

Cinebench R23 CPU

Tại đây, bạn có thể thấy sự so sánh gần đúng giữa các CPU có trong các mẫu MSI Cyborg 15 (A12Vx / A13Ux / A13Vx) trên thị trường. Bằng cách này, bạn có thể tự quyết định mẫu MSI Cyborg 15 (A12Vx / A13Ux / A13Vx) nào là phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Quảng cáo
Cinebench R23 CPU

Về tùy chọn GPU, bạn có thể chọn giữa RTX 4050 và RTX 4060 (cả hai đều có TGP 45W).

3DMark: Time Spy

Thử nghiệm chạy 100% lõi CPU

Tháo gỡ, tùy chọn nâng cấp và bảo trì

Để mở được thiết bị này, bạn cần tháo 9 con vít đầu Phillips. Sau đó, cạy các cạnh và dùng công cụ đòn bẩy để nâng bảng điều khiển ở các vùng phía sau bản lề. Lật laptop và cạy khu vực phía sau nắp bản lề bằng dụng cụ nhựa mỏng. Sau đó, lật máy lại, mở nhẹ và cạy mặt trước bằng cách nhét dụng cụ nhựa vào giữa bảng điều khiển và khung máy. Bạn không thể nhấc thẳng tấm đáy lên trên vì giắc Âm thanh nhô ra khỏi mainboard. Nhấc mặt trái và cẩn thận trượt bảng sang phía bên kia.

Đây là hình ảnh bên trong của tấm đáy.

Laptop này có pin 53,5Wh. Để tháo nó ra, hãy tháo đầu nối ra khỏi mainboard và tháo 3 vít đầu Phillips để cố định thiết bị vào đúng vị trí. Dung lượng đủ cho khoảng 6 giờ 40 phút duyệt Web hoặc 5 giờ phát video.

Phần RAM được bao phủ bởi một tấm kim loại. Theo MSI, hai RAM dạng SODIMM phù hợp với tối đa 64GB RAM DDR5-5200 MHz ở chế độ kênh đôi. Tuy nhiên, vì CPU có thể hỗ trợ lên tới 96GB nên laptop này có thể sẽ không gặp vấn đề khi chạy dung lượng bộ nhớ lớn hơn giới hạn quy định của nhà sản xuất chính thức.

Để lưu trữ, chỉ có một khe M.2 hoạt động với SSD Gen 4. Mình tìm thấy một tấm tản nhiệt dày bên dưới NVMe. Nhân tiện, có thể thấy có chỗ cho một ổ SSD khác ở bên phải pin nhưng không có khe cắm nào được hàn vào mainboard. Có lẽ phần bổ sung này được dành riêng cho các laptop cao cấp hơn dùng mainboard tương tự.

Hệ thống làm mát có một quạt lớn, hai tản nhiệt, một ống dẫn nhiệt, dùng chung giữa CPU và GPU và một cái nữa cho mỗi chip. Ngoài ra, bạn còn nhận được hai tản nhiệt.

Quảng cáo

Tóm tắt Review về Laptop MSI Cyborg 15 A13V

MSI Cyborg 15 A13V vẫn là một chiếc laptop chơi game tốt, bàn phím thoải mái cho cả việc gõ và chơi game, đồng thời chất lượng âm thanh đạt tiêu chuẩn. Card màn hình không gặp vấn đề gì khi duy trì giới hạn TGP chính thức tối đa là 45W ở chế độ “Hiệu suất cực cao” hoặc ở chế độ “Cân bằng”.

Khả năng nâng cấp vừa đủ – hai khe RAM SODIMM và một khe M.2 cho ổ cứng. Lựa chọn cổng khá tốt nhưng không có dấu hiệu của đầu nối 10Gbit/s hoặc Thunderbolt 4. Thời lượng pin khiêm tốn – gần 7 giờ cho một lần sạc, không tệ chút nào khi xét đến công suất nhỏ 53,5Wh. Hiệu năng tổng thể của MSI Cyborg 15 A13V chỉ ở mức tốt khi chơi game 1080p. Tuy nhiên, nếu bạn thấy phiên bản tiền nhiệm của laptop này có mức giá thấp hơn và phần cứng phù hợp với nhu cầu của bạn, chỉ cần mua MSI Cyborg 15 A12V.

Ưu điểm

  • Hiệu suất tổng thể tốt
  • 2 khe RAM SODIMM
  • Tốc độ làm mới 144Hz
  • Bàn phím thoải mái
  • Có nắp nhôm
  • CPU tốt đáng ngạc nhiên khi tải nặng
  • Trung tâm MSI cung cấp nhiều tùy chỉnh
  • Thiết kế đặc biệt với các linh kiện trong suốt

Nhược điểm

  • Lựa chọn cổng bình thường
  • Độ bao phủ màu sRGB thấp