2 Cách xóa mạng WiFi đã kết nối trên iPhone

Khi sở hữu một chiếc iPhone trong một thời gian dài, bạn có thể đã kết nối nó với một số mạng không dây theo thời gian. Điều này cũng có thể đúng nếu bạn đi du lịch thường xuyên và kết nối với mạng WiFi ở khách sạn, sân bay và nhà hàng khi xa nhà. Bất kể bạn có duy trì kết nối với các mạng này hay không, iPhone sẽ tiếp tục ghi nhớ các mạng này và thậm chí đồng bộ hóa thông tin xác thực của chúng với Chuỗi khóa iCloud.

Trong bài đăng này, mình sẽ giải thích cách bạn có thể xóa các mạng đã biết khỏi iPhone của mình.

Tại sao bạn nên xóa mạng WiFi đã kết nối?

Bên cạnh việc, xóa mạng WiFi đã kết nối để khắc phục ‘mất mạng’ Internet thì việc lưu mạng không dây trên iPhone phần lớn có thể có lợi vì nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi cố gắng ghi nhớ mật khẩu của chúng để kết nối với nó. Tuy nhiên, việc lưu nhiều mạng đã biết trên iPhone có thể không phải là một điều tốt. 

Quảng cáo

Khi bạn lưu thông tin xác thực của mạng trên iOS, iPhone có thể kết nối với mạng đã biết này mà bạn không biết ngay khi bạn ở trong vùng phủ sóng của mạng. Nếu các mạng này không còn an toàn nữa thì thiết bị có thể gặp rủi ro bảo mật tiềm ẩn. Thậm chỉ, Apple cho phép bạn ‘tắt tự động kết nối WiFi’ khi bật tính năng Lockdown (Phong tỏa) trên iPhone. Để tránh những rủi ro như vậy, bạn nên xóa các mạng đã biết mà bạn không còn dùng trên iPhone của mình. 

Cách xóa mạng WiFi đã kết nối trên iPhone

Bạn có thể xóa các mạng đã biết khỏi iPhone của mình bằng cách làm theo các bước được đề cập trong các phương pháp bên dưới. 

Cách 1: Xóa mạng WiFi hiện tại

Nếu bạn hiện đang kết nối với mạng không dây hoặc ở vùng lân cận mà bạn muốn xóa khỏi iPhone, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Quảng cáo
  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 
  2. Bên trong Cài đặt, chọn WiFi . 
  3. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy mạng mà bạn đã kết nối cũng như các mạng đã biết khác xung quanh bạn. Để xóa mạng khỏi iPhone, hãy nhấn vào biểu tượng i ở phía bên phải của mạng. 
  4. Khi mạng đã chọn tải trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào Quên mạng này ở trên cùng. 
  5. Trong lời nhắc xuất hiện, chạm vào Quên để xác nhận hành động. 

Mạng đã chọn bây giờ sẽ bị xóa khỏi mạng đã biết trên iPhone. 

Phương pháp 2: Xóa các mạng WiFi cũ hơn

Nếu iPhone không còn được kết nối với một mạng đã biết hoặc nếu bạn ở ngoài vùng phủ sóng của mạng đó, nó sẽ không hiển thị dễ dàng trong “Mạng của tôi” khi bạn truy cập chúng trong cài đặt WiFi của mình.

  1. Để xóa các mạng WiFi cũ hơn, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone. 
  2. Bên trong Cài đặt, chọn WiFi . 
  3. Vì bạn sẽ không thấy các mạng đã lưu mà bạn ở xa nên bạn có thể xem chúng bằng cách nhấn vào Chỉnh sửa ở góc trên cùng bên phải. 
  4. iPhone bây giờ sẽ nhắc bạn phê duyệt bằng mật mã, FaceID hoặc TouchID. 
  5. Sau khi xác thực hành động của mình, bạn sẽ thấy danh sách các mạng bạn đã lưu trên iPhone của mình trong phần “Mạng đã biết”. 
  6. Để xóa mạng khỏi danh sách này, hãy nhấn vào  biểu tượng dấu trừ (-) ở phía bên trái của mạng đó. 
  7. Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy tùy chọn Xóa ở bên phải. Nhấn vào Xóa để xóa mạng đã chọn khỏi Mạng đã biết. 
  8. Bạn có thể lặp lại bước này để xóa các mạng khác khỏi danh sách này. Trên màn hình này, bạn cũng có thể xóa mạng theo cách tương tự như Phương pháp 1 bằng cách nhấn vào biểu tượng i ở phía bên phải của mạng.
  9. Khi bạn đã xóa tất cả các mạng bạn muốn xóa, bạn có thể nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải. 
  10. Bây giờ bạn sẽ thấy lời nhắc yêu cầu bạn xác nhận việc xóa. Nhấn vào Xóa để tiếp tục. 

Các mạng đã chọn bây giờ sẽ bị xóa khỏi các mạng đã biết.

Điều gì xảy ra khi bạn xóa một mạng đã biết khỏi iPhone của mình?

Khi xóa một mạng đã biết, về cơ bản, bạn đang xóa thông tin đăng nhập của mạng đó khỏi iPhone của mình. Điều này sẽ ngăn thiết bị tự động kết nối với mạng này trong tương lai ngay cả khi bạn ở trong vùng phủ sóng của mạng. Nếu bạn ở trong vùng phủ sóng của mạng mà bạn đã xóa, mạng đó sẽ hiển thị trong phần “Mạng khác” bên trong cài đặt WiFi của iPhone. 

Các mạng bạn xóa khỏi các mạng đã biết cũng sẽ bị xóa khỏi Chuỗi khóa iCloud. Điều này sẽ ngăn mọi thiết bị Apple khác đã đăng nhập vào tài khoản iCloud tự động tham gia các mạng này. 

Điều gì xảy ra khi bạn cố gắng kết nối lại với mạng đã bị xóa?

Khi bạn cố gắng kết nối với mạng không dây mà bạn đã xóa khỏi các mạng đã biết, iPhone hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào khác sẽ không thể tự động đăng nhập lại cho bạn. Đó là vì việc xóa một mạng đã biết cũng sẽ xóa thông tin đăng nhập của mạng đó trên tất cả các thiết bị Apple. Để kết nối với mạng này, bạn cần phải nhớ mật khẩu của mạng hoặc yêu cầu chủ sở hữu mạng cung cấp mật khẩu đó. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách xóa các mạng đã biết trên iPhone.

Quảng cáo