Cách bật 5G trên iPhone (hoặc Tắt)

Những chiếc iPhone gần đây của Apple đều hỗ trợ dịch vụ di động 5G và nếu bạn muốn kích hoạt chúng trên thiết bị của mình, bài đăng sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Các dòng iPhone hỗ trợ 5G

Bạn có thể bật và sử dụng mạng 5G trên iPhone hỗ trợ 5G. Các thiết bị được hỗ trợ bao gồm:

  • dòng iPhone 12
  • dòng iPhone 13
  • dòng iPhone 14
  • dòng iPhone 15
  • iPhone SE thế hệ thứ 3 và các thiết bị mới hơn

Cách bật 5G trên iPhone

Để có thể bật 5G, bạn cần đảm bảo có đủ các điều kiện tiên quyết sau:

Quảng cáo
  • Nhà cung cấp mạng cung cấp dịch vụ 5G
  • Bạn đang ở khu vực có vùng phủ sóng 5G tốt
  • Bạn đã lắp thẻ SIM vào iPhone hoặc đã kích hoạt eSIM
  • Bạn đã đăng ký gói di động 5G

Khi đã giải quyết được các yêu cầu nói trên, bạn có thể tiến hành bật 5G trên iPhone của mình.

  1. Trước tiên hãy mở ứng dụng Cài đặt , sau đó chọn Dữ liệu di động . 
  2. Bên trong màn hình Dữ liệu di động, chọn Tùy chọn dữ liệu di động . 
  3. Trên màn hình tiếp theo, chạm vào Thoại & Dữ liệu . 
  4. Trên màn hình tiếp theo, chọn 5G On hoặc 5G Auto để bật 5G trên iPhone.

    Bật 5G : Khi bạn chọn tùy chọn này, iPhone sẽ vẫn kết nối với mạng 5G miễn là mạng đó có sẵn, ngay cả khi mạng này cung cấp tốc độ tương tự như trên 4G/LTE. Bạn có thể chọn tùy chọn này ở những khu vực có vùng phủ sóng 5G từ trung bình đến cao nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.
    Tự động 5G : Khi bạn chọn tùy chọn này, iPhone sẽ sử dụng tính năng Dữ liệu thông minh và kết nối với mạng 5G nếu nó cung cấp tốc độ và khả năng kết nối tốt hơn. Nếu bạn gặp trải nghiệm tương tự trên LTE, iPhone sẽ chuyển sang mạng 4G/LTE ngay lập tức. Tùy chọn này có thể được chọn cho các khu vực có vùng phủ sóng 5G thấp và nó không làm giảm đáng kể mức pin. 

Nếu khu vực bạn đang ở có vùng phủ sóng 5G thì bạn phải kết nối với mạng 5G. Khi iPhone được kết nối với mạng 5G, bạn sẽ thấy biểu tượng 5G ở góc trên cùng bên phải của màn hình, với điều kiện là bạn đã tắt WiFi và bật Dữ liệu di động. 

Cách tắt 5G trên iPhone

Ừm, điều đó cũng đơn giản thôi. Chỉ cần sử dụng hướng dẫn ở trên để đi tới Cài đặt >  Dữ liệu di động > Tùy chọn dữ liệu di động > Thoại & Dữ liệu , sau đó chọn LTE (như hiển thị bên dưới).

Quảng cáo

Nhà mạng nào hỗ trợ 5G ở Mỹ?

Kể từ khi tồn tại, sự hỗ trợ dành cho 5G đã tăng lên trong năm qua và iPhone của Apple hiện hỗ trợ các dịch vụ 5G trên một số khu vực bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Úc, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và Trung Đông.

Nếu bạn ở Hoa Kỳ, bạn có thể đăng ký 5G từ các nhà cung cấp dịch vụ sau – Alaska GCI, Altice Mobile, AT&T, Boost Infinite, Boost Mobile, C Spire, Carolina West Wireless, Cellcom Wisconsin, Consumer Cellular, Credo Mobile, Cricket, Metro của T-Mobile, Mint Mobile, PureTalk, Red Pocket, Spectrum, Sprint, T-Mobile, Ting, TracFone, US Cellular, Verizon Wireless, Visible và Xfinity Mobile. 

Nếu bạn sống ở nơi khác, bạn có thể kiểm tra trang hỗ trợ này của Apple để kiểm tra tính khả dụng của 5G trong khu vực. 

Tại sao tôi không thấy biểu tượng 5G trên thanh trạng thái?

Nếu bạn đã bật 5G bên trong ứng dụng Cài đặt trên iPhone nhưng vẫn không thấy biểu tượng 5G trên thanh trạng thái ở trên cùng thì có thể vì những lý do sau:

  • Bạn chưa bật Dữ liệu di động : Apple không hiển thị loại kết nối mạng trên thanh trạng thái nếu iPhone không được kết nối với Dữ liệu di động để truy cập internet. Nếu bạn đang kết nối với mạng WiFi, bạn sẽ phải ngắt kết nối khỏi mạng đó và bật Dữ liệu di động từ Trung tâm điều khiển. Bây giờ, bạn sẽ thấy biểu tượng 5G trên thanh trạng thái ở góc trên cùng bên phải. 
  • Khu vực không có vùng phủ sóng 5G : Nếu bạn ở khu vực chỉ cung cấp kết nối 4G, bạn sẽ không thấy biểu tượng 5G trên thanh trạng thái vì không có mạng 5G để kết nối. 

5G+ / 5G UW / 5G UC là gì? Bạn có thể tự kích hoạt nó không?

Tùy thuộc vào mạng mà bạn tham gia, bạn có thể thấy một số biến thể của biểu tượng 5G trên màn hình. Dưới đây là tất cả chúng:

  • 5G : Đây là biểu tượng 5G ban đầu xuất hiện khi iPhone phát hiện mạng 5G từ nhà cung cấp dịch vụ. Loại mạng này dựa trên băng tần Sub6-GHz thông thường. 
  • 5G+ : Đây là phiên bản nâng cấp của 5G nhưng dựa trên băng tần mmWave cung cấp tần số cao hơn. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ như AT&T sẽ hiển thị mạng mmWave của họ là 5G+. 
  • 5G UW : 5G UW hoặc 5G Ultra Wideband giống với 5G+ nhưng được Verizon đổi tên thương hiệu để phân biệt sản phẩm mmWave của mình. 
  • 5G UC : 5G UC hoặc 5G Ultra Dung lượng là thứ mà T-Mobile gọi là mạng băng tần mmWave và giống như 5G+ và 5G UW. 
  • 5G E : Không giống như T-Mobile và Verizon, AT&T cung cấp dịch vụ 5G thứ ba dưới dạng 5G E hoặc 5G Evolution. Mặc dù được quảng cáo là 5G nhưng loại mạng này dựa trên kết nối 4G và được cho là phiên bản nâng cao của 4G chứ không phải 5G dưới bất kỳ hình thức nào. Điều này được thể hiện rõ qua việc 5G E được hỗ trợ ngay cả trên các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 8. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách bật 5G trên iPhone.