Cách xem lịch sử chỉnh sửa tin nhắn trên iPhone

Ứng dụng Tin nhắn trên iOS cho phép người dùng chỉnh sửa bất kỳ tin nhắn nào họ đã gửi cho ai đó có nội dung khác tối đa 5 lần trong vòng 15 phút sau khi tin nhắn gốc được gửi. Tính năng chỉnh sửa tin nhắn rất hữu ích vì những lý do hiển nhiên, nhưng quan trọng nhất là khi chúng ta gõ tin nhắn vội vàng và sau đó hối hận khi gửi chúng vì lỗi chính tả hoặc đơn giản vì nó không chính xác như những gì bạn muốn gửi.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích cách bạn có thể xem lịch sử chỉnh sửa bên trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone của mình.

Cách xem lịch sử chỉnh sửa trên Tin nhắn trên iPhone

Bạn chỉ có thể xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn trên iMessage nếu bạn đã chỉnh sửa tin nhắn mình gửi cho ai đó trong vòng 15 phút kể từ khi gửi.

Quảng cáo
  • Để xem lịch sử chỉnh sửa, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. 
  • Bên trong Tin nhắn, chọn chuỗi cuộc trò chuyện nơi bạn đã chỉnh sửa tin nhắn. 
  • Khi chuỗi đã chọn mở ra, hãy tìm tin nhắn bạn đã chỉnh sửa trước đó. Thư bạn đã chỉnh sửa sẽ có nhãn Đã sửa màu xanh lam bên dưới. 

Nhấn vào Đã sửa bên dưới tin nhắn đã chỉnh sửa bạn đã gửi. 

Bây giờ bạn sẽ thấy tất cả các phiên bản của tin nhắn đã chỉnh sửa bao gồm tin nhắn gốc và các phiên bản tiếp theo theo thứ tự thời gian. 

Để đóng lịch sử chỉnh sửa, hãy nhấn vào Ẩn chỉnh sửa bên dưới lịch sử chỉnh sửa.

Quảng cáo

Bây giờ bạn sẽ chỉ nhìn thấy phiên bản chỉnh sửa cuối cùng của tin nhắn. 

Người nhận có thể xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn không? 

Có. Khi bạn chỉnh sửa tin nhắn trên ứng dụng Tin nhắn, người được bạn gửi tin nhắn này cũng có thể thấy tùy chọn Đã sửa ở phía cuối của họ. Khi người nhận nhấn vào tùy chọn Đã sửa này , họ sẽ có thể xem toàn bộ lịch sử chỉnh sửa tương tự như cách bạn có thể xem trên thiết bị của mình.

Điều này có nghĩa là người nhận cũng có thể xem tin nhắn gốc bạn đã gửi cũng như các tin nhắn được chỉnh sửa tiếp theo. Trong trường hợp bạn chỉnh sửa tin nhắn nhiều lần, người nhận sẽ có thể xem danh sách các phiên bản của tin nhắn theo thứ tự thời gian. 

Bạn có thể xem lịch sử chỉnh sửa của mình trong bao lâu?

Không có giới hạn thời gian áp dụng cho việc xem lịch sử chỉnh sửa của bạn. Mặc dù bạn chỉ có thể chỉnh sửa tin nhắn trong vòng 15 phút sau khi gửi nhưng lịch sử chỉnh sửa cho tin nhắn cụ thể đó sẽ tiếp tục tồn tại mãi mãi hoặc miễn là bạn vẫn giữ tin nhắn này trong cuộc trò chuyện. Điều tương tự cũng áp dụng cho người nhận vì họ cũng có thể xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn trong cuộc trò chuyện bất kỳ lúc nào trong tương lai gần. 

Bạn có thể xóa lịch sử chỉnh sửa?

Không. Mục đích chung của việc có lịch sử chỉnh sửa là để đảm bảo bạn và người nhận có thể xem tất cả các phiên bản của thư và tránh mọi hiểu lầm. Mặc dù bạn có thể xem nhiều phiên bản của tin nhắn đã chỉnh sửa nhưng ứng dụng Tin nhắn không cho phép bạn xóa nó khỏi lịch sử chỉnh sửa vì không có tùy chọn nào như vậy.

Bạn chỉ có thể sao chép, dịch hoặc gửi lại những tin nhắn đã chỉnh sửa này khi nhấn và giữ một trong các phiên bản. 

Làm cách nào bạn có thể tránh chia sẻ lịch sử chỉnh sửa của mình?

Mặc dù lịch sử chỉnh sửa có thể giúp bạn theo dõi bất kỳ thay đổi nào trong tin nhắn bạn nhận hoặc gửi nhưng một số người dùng có thể không coi đó là hợp lý vì, theo một số cách, tùy chọn này đi ngược lại mục đích chỉnh sửa tin nhắn ngay từ đầu. Đồng thời, nó có thể có lợi vì lịch sử chỉnh sửa có thể mang lại cảm giác bằng chứng khi bạn phải giải quyết các vấn đề như thông tin sai lệch. 

Quảng cáo

Nếu bạn muốn tránh xem lịch sử chỉnh sửa của tin nhắn hoặc chia sẻ nó với người nhận thì cách tốt nhất dành cho bạn là sử dụng tùy chọn Hoàn tác gửi thay vì Chỉnh sửa.

Đó là bởi vì, khi bạn hủy gửi tin nhắn trên iMessage, tin nhắn bạn đã gửi sẽ ngay lập tức biến mất khỏi cuộc trò chuyện. Mặc dù điều này sẽ để lại nhãn “ Bạn chưa gửi tin nhắn ” trong cuộc trò chuyện nhưng sẽ không có dấu vết của tin nhắn ban đầu bạn đã gửi.

Không ai, kể cả chính bạn, có thể xem tin nhắn bạn đã gửi. Với tin nhắn ban đầu hiện đã được thu hồi, bạn có thể gửi tin nhắn thực tế của mình mà không tiết lộ lịch sử chỉnh sửa. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về việc xem lịch sử chỉnh sửa tin nhắn trên iMessage.