Cách bật Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X

Hiệu ứng chiều sâu là một tính năng dành cho màn hình khóa của iPhone, được giới thiệu lần đầu tiên trong iOS 16 vào năm 2022. Tính năng này sử dụng sức mạnh máy học trên iPhone để xử lý nội dung của một hình nền để chia nó thành nhiều lớp tách chủ thể khỏi phần nền còn lại.

Kết quả bạn nhận được là một hiệu ứng bắt mắt, trong đó các phần của hình nền bao phủ đồng hồ màn hình khóa theo cách làm cho chủ thể nổi bật lên khỏi nền. Nếu bạn đang sử dụng iPhone X và đang tự hỏi liệu mình có thể sử dụng Hiệu ứng chiều sâu hay không, bài đăng sau đây sẽ giải thích chi tiết tất cả những điều đó.

iPhone X có hỗ trợ Hiệu ứng chiều sâu trên màn hình khóa không?

Có và không. Hiệu ứng chiều sâu hoạt động một phần trên iPhone X nhưng nó chỉ được bật cho nền mặc định do Apple cung cấp. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng ảnh bạn đã chụp hoặc lưu trên iPhone X để áp dụng Hiệu ứng chiều sâu cho ảnh đó. 

Quảng cáo

Bạn vẫn có thể chọn bất kỳ ảnh nào từ Thư viện ảnh để áp dụng làm hình nền Màn hình khóa nhưng những ảnh này sẽ không hiển thị Hiệu ứng chiều sâu trên màn hình khóa. 

Hình nền nào mang lại Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X?

Chỉ một số hình nền mặc định chọn lọc trên iOS mới hỗ trợ Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X. Những hình nền này bao gồm:

  • Một số hình nền “Bộ sưu tập” như hình nền mặc định của iOS 16hình nền cá hề và dải màu hình nền. 
  • Một số “Thời tiết & Thiên văn học” các hình nền như Chi tiết Trái đất và Chi tiết Mặt trăng

Dưới đây là tất cả các hình nền bạn có thể chọn để bật Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X:

Quảng cáo

Vì iOS 16 là bản cập nhật lớn cuối cùng có sẵn cho iPhone X nên bạn sẽ không thể có được hình nền Hiệu ứng chiều sâu giống như iOS 17 hoặc các phiên bản mới hơn cung cấp.  

Cách áp dụng hình nền Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X

Bắt buộc: iPhone X đã cập nhật bản cập nhật iOS 16

Mở khóa điện thoại bằng Face ID nhưng chưa vào màn hình chính. Để thực hiện việc này, chỉ cần nhấn Nút bên, hiển thị khuôn mặt với iPhone và để Màn hình khóa được mở khóa. Bây giờ, nhấn và giữ ở bất cứ đâu trên màn hình khóa đã mở khóa.

Khi màn hình khóa chuyển sang chế độ chỉnh sửa, hãy nhấn vào nút + ở góc dưới cùng bên phải.


Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình Thêm hình nền mới xuất hiện. Vì bạn không thể sử dụng ảnh từ Thư viện ảnh cho Hiệu ứng chiều sâu nên bạn sẽ cần sử dụng hình nền mặc định để sử dụng tính năng này. Do đó, bạn có thể sử dụng 5 hình nền nổi bật sau để có được Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone X.

Trong trường hợp này, mình đã chọn nền cá hề làm hình nền màn hình khóa.

Khi bạn chọn nền, hiệu ứng Độ sâu sẽ được bật tự động trên nền đó. Bây giờ, hãy nhấn vào Thêm ở góc trên cùng bên phải để xác nhận.

Quảng cáo

iOS giờ đây sẽ xem trước màn hình khóa và màn hình chính mới trong hộp ở phía dưới. Nếu bạn hài lòng với cả hai giao diện, hãy nhấn vào Đặt làm cặp hình nền.

Màn hình khóa mới với Hiệu ứng chiều sâu giờ đây sẽ được xem trước trên màn hình Tùy chỉnh. Để kích hoạt nó, hãy chạm vào màn hình khóa mới này.

Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình khóa mới được bật với Hiệu ứng chiều sâu trên iPhone.

IPhone cần gì để hỗ trợ Hiệu ứng chiều sâu?

Hiệu ứng sâu sử dụng tài nguyên máy học tích hợp trên iPhone để cho phép iOS phát hiện thông tin độ sâu từ các hình nền bạn đặt làm hình nền. Tuy nhiên, không phải tất cả iPhone đều có thể cung cấp đủ tài nguyên để hỗ trợ tính năng này. Để sử dụng toàn bộ khả năng của Hiệu ứng chiều sâu, bạn cần:

  • iPhone được trang bị chipset A12 Bionic của Apple trở lên – iPhone XR, iPhone XS, iPhone SE (2020) trở lên
  • iOS 16 hoặc phiên bản mới hơn
  • Hình nền tương thích với Hiệu ứng chiều sâu

Tại sao iPhone X không hỗ trợ Hiệu ứng chiều sâu cho hình nền tùy chỉnh?

iPhone X được phát hành vào năm 2017 và là thiết bị lâu đời nhất nhận được bản cập nhật iOS 16 cùng với iPhone 8. Vì iPhone X được trang bị chip A11 Bionic của Apple nên nó không có đủ tài nguyên để kích hoạt Hiệu ứng chiều sâu trên ảnh bạn chọn từ cuộn camera. Nó chỉ hoạt động trên một loạt hình nền mặc định của Apple.

Mặc dù iPhone X sử dụng Neural Engine để quét FaceID nhưng công nghệ này không có khả năng tách các phần tử khỏi mọi hình ảnh trên iPhone X.

Những iPhone nào hỗ trợ đầy đủ Hiệu ứng chiều sâu?

Vì Hiệu ứng chiều sâu yêu cầu iPhone chạy trên chipset A12 Bionic của Apple trở lên nên bạn sẽ có thể sử dụng tính năng này trên tất cả các thiết bị sau:

Quảng cáo
  • iPhone XR, iPhone XS/Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro/Max
  • iPhone SE (2020 và 2022)
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro/Max
  • iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro/Max
  • iPhone 14/Plus, iPhone 14 Pro/Max
  • iPhone 15/Plus, iPhone 15 Pro/Max

Có tính năng iOS nào khác bị thiếu trên iPhone X không?

Hiệu ứng chiều sâu không phải là tính năng duy nhất mà người dùng iPhone X bỏ lỡ. Nó không hỗ trợ bản cập nhật iOS 17 mới nhất nên sẽ không có tính năng nào của nó có trên iPhone X. Ngoài ra, còn có một loạt tính năng khác của iOS 16 mà bạn sẽ không thể truy cập trên iPhone . Bao gồm các:

  • Khả năng cắt đối tượng từ ảnh và dán vào nơi khác cũng không có trên iPhone X. Vì tính năng này dựa vào Visual Look Để trích xuất nội dung từ một hình ảnh và cần có chipset A12 Bionic của Apple hoặc mới hơn để hoạt động, người dùng iPhone X không thể lấy các phần tử khỏi ảnh. 
  • Tính năng Văn bản trực tiếp cũng bị thiếu trên iPhone X. Nếu sở hữu thiết bị iPhone X trở xuống, bạn không thể sao chép văn bản từ video ngay cả khi bạn tạm dừng video. Tính năng này hoạt động trên iPhone XS/XR và các thiết bị mới hơn. 
  • Phụ đề trực tiếp cho cuộc gọi FaceTime cũng bị thiếu trên iPhone X. Tính năng này yêu cầu chipset A12 Bionic trở lên để thu thập phụ đề theo thời gian thực từ cuộc gọi và chỉ có thể sử dụng trên iPhone XS/XR và các thiết bị mới hơn. 
  • Đọc chính tả không hoạt động trên iPhone X. Điều này có nghĩa là bạn không thể sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản và bàn phím cùng nhau trong khi soạn thảo tin nhắn và email. 
  • Phần trăm pin không hiển thị trên thanh trạng thái trên iPhone có notch gốc. 
  • Người dùng iPhone X không thể theo dõi thuốc trong ứng dụng Sức khỏe
  • Bạn không thể ngắt cuộc gọi bằng Siri trên iPhone X.
  • Bạn không thể làm mờ đối tượng trong ảnh dọc sau khi nhấp vào ảnh bằng iPhone X. 
  • iPhone X sẽ không thể phát hiện hoặc mô tả các vật thể ở gần bằng ứng dụng Máy ảnh. Tính năng này chỉ hoạt động trên iPhone 12 Pro, iPhone 13 Pro, iPhone 14 Pro và iPhone 15 Pro. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về lý do tại sao iPhone X không thể sử dụng Hiệu ứng chiều sâu.