Cách chặn tin nhắn Spam trong Group trên iPhone

Đừng để những tin nhắn Spam trong Group đó làm phiền bạn mãi.

Khi là nạn nhân của tin nhắn rác và gọi tiếp thị qua điện thoại không đúng lúc – sẽ làm mất tập trung, lãng phí thời gian vô ích; đó vẫn là một thực tế mà chúng tôi phải chấp nhận. Và việc bị thêm vào một nhóm tin nhắn rác là một mức độ đau khổ hoàn toàn khác. Đôi khi, chúng ta được thêm vào một cuộc Group Chat với bạn bè và gia đình mà hầu hết chúng ta thấy khó chịu. Tuy nhiên, đó là những người chúng ta biết, vì vậy chúng ta học cách sống chung với nó.

Nhưng nếu bạn bị người lạ thêm vào nhóm Chat đầy Quảng cáo, đó là điều khó chịu nhất mà bạn phải chịu đựng. Chưa hết, đó là điều mà hàng triệu người dùng đang phải đối mặt. Sau khi phong trào tiếp thị quảng cáo bằng AI tự động theo danh sách khách hàng, giờ đây rô-bốt đã trở nên khá phổ biến.

Ngày nay, một Group Chat với khoảng 20 người lạ nhận được tin nhắn mà mục đích duy nhất là cố gắng lừa đảo bạn.

Chúng cũng có thể có hại nếu bạn nhấp vào liên kết và chia tay với thông tin nhạy cảm mà chúng định đưa ra khỏi bạn. Nhưng bạn sẽ thấy rằng không có giải pháp đơn giản nào để thoát khỏi những điều này. Tại sao vậy?

Quảng cáo

Có hai loại Group Chat mà bạn có thể tham gia trên iPhone của mình: nhóm iMessage và nhóm tin nhắn văn bản theo số điện thoại. Nếu đó là một nhóm iMessage có từ 3 thành viên trở lên, thì việc rời khỏi dễ như ăn 1 miếng bánh. Nhưng đó không phải là một tùy chọn cho một nhóm tin nhắn văn bản; bạn sẽ thấy rằng không có tùy chọn nào để rời khỏi nhóm. Vì vậy, bạn có phải hứng chịu những tin nhắn spam trong nhóm này không? Chắc chắn là không rồi. Thay vào đó, bạn có thể làm một số điều.

Không tham gia với các tin nhắn

Trước khi truy cập vào bất kỳ biện pháp nào, điều quan trọng là phải nêu rõ điều rõ ràng nhất: hãy thận trọng và không tham gia vào các group lạ thường chứa tin nhắn rác. Hầu hết các tin nhắn rác sẽ có một liên kết, cố gắng lừa bạn cung cấp chi tiết ngân hàng, nhập mật khẩu Facebook hoặc mã số thẻ CCCD hoặc một số thông tin nhạy cảm khác. Không bao giờ nhấp vào liên kết nếu bạn nghi ngờ nó là thư rác.

Quảng cáo

Rời khỏi Nhóm nếu đó là nhóm iMessage

Nếu may mắn, nhóm spam mà bạn đã được thêm vào là nhóm iMessage, bạn có thể bỏ nó đi. Mở cuộc Group Chat và nhấn vào biểu tượng ‘Mọi người’ ở trên cùng.

Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào ‘Rời khỏi cuộc trò chuyện này’ ở dưới cùng.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn lại vào ‘Rời khỏi cuộc trò chuyện này’ để xác nhận.

Ẩn cảnh báo

Bạn có thể không rời khỏi hoặc chặn cuộc trò chuyện, nhưng bạn có thể đảm bảo rằng cuộc trò chuyện đó không làm phiền bạn. Ẩn thông báo về cơ bản có nghĩa là đặt cuộc trò chuyện trên DND, vì vậy bất cứ khi nào có tin nhắn mới trong nhóm, bạn sẽ không nhận được thông báo.

Mở ứng dụng Tin nhắn và cuộn đến cuộc trò chuyện bạn muốn tắt tiếng. Vuốt sang trái trên cuộc trò chuyện và nhấn vào biểu tượng ‘Chuông’.

Hoặc, chạm và giữ chuỗi hội thoại cho đến khi một vài tùy chọn xuất hiện bên dưới. Nhấn vào tùy chọn ‘Ẩn cảnh báo’.

Bạn cũng có thể mở cuộc trò chuyện và nhấn vào biểu tượng ‘Mọi người’ ở trên cùng. Sau đó, bật chuyển đổi cho ‘Ẩn cảnh báo’.

Quảng cáo

Sử dụng bộ lọc thư rác

iPhone có bộ lọc thư rác tích hợp cho các tin nhắn từ những người gửi không xác định. Khi bật tính năng này, bạn sẽ không nhận được thông báo về tin nhắn từ những người gửi không có trong danh bạ. iPhone sẽ tách các tin nhắn từ những người gửi không xác định vào một thư mục khác.

Khi bạn bật tính năng lọc thư rác cho những người gửi không xác định, bạn không thể mở bất kỳ liên kết nào mà thư có thể có cho đến khi bạn thêm họ vào danh bạ của mình hoặc trả lời thư.

Lưu ý: Việc bật bộ lọc thư rác cũng có thể khiến bạn bỏ lỡ các thông báo cho các thư từ ngân hàng hoặc các dịch vụ khác không phải là thư rác nhưng cũng không có trong danh bạ.

Để bật tính năng lọc thư rác, hãy mở ứng dụng Cài đặt. Sau đó, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn cho ‘Tin nhắn’.

Cuộn xuống trong cài đặt tin nhắn và nhấn vào ‘Không xác định và thư rác’.

Sau đó, bật tùy chọn cho ‘Lọc Người gửi Không xác định’.

Chọn ‘Bộ lọc SMS’ để phân loại thêm các tin nhắn SMS sử dụng tính năng học trên thiết bị thành các danh sách, như Khuyến mại và Giao dịch.

Quảng cáo

Lưu ý: Nếu bạn trả lời SMS hoặc MMS từ một người gửi không xác định ba lần hoặc thêm họ vào liên hệ, thì tin nhắn từ họ sẽ không được lọc vào danh mục không xác định.

Chặn số

Đây có thể không phải là Cách hiệu quả nhất, vì những kẻ gửi thư rác hiếm khi sử dụng những con số giống nhau. Nhưng bạn vẫn có thể chặn các số đã bắt đầu Group Chat. Và mặc dù bạn vẫn nhận được tin nhắn từ các thành viên khác trong Group Chat, bạn cũng có thể chặn bất kỳ số nào có thể gửi nhiều tin nhắn nhất. Sẽ rất phiền toái khi chặn từng số một, nhưng nếu bạn thấy phiền vì điều đó, nó có thể đáng giá.

Mở Group Chat và nhấn vào biểu tượng ‘Mọi người’ ở trên cùng. Sau đó nhấn vào tùy chọn ‘N Mọi người’ để mở rộng danh sách những người trong nhóm.

Nhấn vào người bạn muốn chặn.

Cuộn xuống và nhấn vào ‘Chặn Người gọi này’ để chặn họ.

Một lời nhắc xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấn vào ‘Chặn liên hệ’ để xác nhận hành động.

Khi bạn chặn ai đó, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn hoặc FaceTime nào từ họ.

Quảng cáo

Chặn thư rác bằng cách sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ

Hầu hết các dịch vụ của nhà cung cấp dịch vụ ngày nay đều cung cấp một số loại dịch vụ để chặn thư rác. Mặc dù mức độ dịch vụ khác nhau giữa các nhà cung cấp dịch vụ, nhưng bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về các dịch vụ trên trang web của họ. Các dịch vụ này có thể miễn phí hoặc trả phí và một số có thể chỉ bao gồm các cuộc gọi spam trong khi những dịch vụ khác cũng chuyển sang tin nhắn rác.

Ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Anh, nhiều nhà cung cấp dịch vụ cung cấp dịch vụ cho phép bạn báo cáo tin nhắn rác bằng cách chuyển tiếp nó đến 7726. Một cách hay để ghi nhớ số là nó đánh vần “SPAM” trên bàn phím điện thoại. Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ nếu họ hỗ trợ dịch vụ và sau đó bạn có thể báo cáo những kẻ gửi thư rác. Một số nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ nó bao gồm Verizon, AT&T và T-Mobile.

Sử dụng Dịch vụ chặn thư rác của bên thứ ba

Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba để chặn hoặc lọc tin nhắn văn bản spam trên iPhone của mình nếu bạn không hài lòng với bất kỳ Cách nào ở trên. Nhưng khi sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba, bạn cần lưu ý một số điều.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ lọc của bên thứ ba, thì ứng dụng của bên thứ ba sẽ có quyền truy cập vào tất cả các tin nhắn được gửi bởi những người gửi không xác định. Nghĩa là, họ sẽ có quyền truy cập vào bất kỳ văn bản hoặc nội dung nào có trong tin nhắn SMS và MMS. Điều này cũng có thể bao gồm mã xác minh từ ngân hàng và các ứng dụng khác cũng như bất kỳ dữ liệu nào khác có thể là cá nhân. Vì vậy, trước khi bạn sử dụng bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào để lọc thư rác hoặc chặn tin nhắn văn bản, hãy đảm bảo rằng chúng có uy tín và bạn có thể tin tưởng.

Thre là một số dịch vụ bạn có thể thử như  Truecaller , RoboKiller hoặc Nomorobo  . Không phải tất cả các dịch vụ này đều miễn phí, nhưng chúng cung cấp thời gian dùng thử. Bạn có thể dùng thử ứng dụng và sau đó quyết định xem nó có đáng để bỏ ra một vài đô la cho mỗi tháng hay không.

Khi bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lọc, bạn sẽ phải chọn tùy chọn cho Lọc SMS theo cách thủ công. Mặc dù hầu hết các ứng dụng sẽ tự hướng dẫn bạn, nhưng đây là những gì bạn cần làm. Đi tới ‘Tin nhắn’ từ ứng dụng Cài đặt và cuộn xuống cài đặt ‘Không xác định & Spam’ cho Tin nhắn. Sau đó, nhấn vào bộ lọc của ứng dụng để chọn nó cho Lọc SMS.


Tin nhắn rác, đặc biệt là tin nhắn nhóm, có thể trở thành yếu tố cản trở sự tồn tại của chúng ta. Hy vọng rằng bằng cách sử dụng các Cách trên, bạn sẽ có thể kiểm soát chúng.

Quảng cáo