10 cách ghép nối, đồng bộ iPhone với Macbook

Bộ sản phẩm của Apple từ iPhone, iPad, Mac đến đồng hồ Appple Watch luôn được coi là ‘bước đi tương lai’, đi trước trong các lĩnh vực tương ứng của chúng nhưng nếu có một thứ khiến chúng trở nên tốt hơn chính là “hệ sinh thái” gắn kết chúng với nhau. Hệ sinh thái này kết hợp hầu hết các ứng dụng và tính năng mà mọi người sử dụng trên thiết bị của họ thành một trải nghiệm gắn kết duy nhất, hoạt động cùng nhau và hoạt động giống nhau cho dù bạn chọn thiết bị nào.

Do đó, một ứng dụng, trang web hoặc dịch vụ sẽ có giao diện giống nhau trên iPhone, iPad hoặc Mac. Nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Apple, bạn có thể mong đợi nó hoạt động với nhau như nhận cuộc gọi trên các thiết bị khác nếu bạn không có iPhone bên cạnh hoặc bắt đầu soạn thảo thư trên máy Mac và hoàn tất nó trên iPhone hoặc iPad. Có vô số khả năng và khó có thể tranh cãi rằng iPhone và Mac là hai thiết bị Apple được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​hệ sinh thái này.

Nếu bạn sở hữu cả iPhone và Mac và đang muốn ghép nối chúng với nhau, thì bài viết này sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về những gì có thể thực hiện và cách kết nối hai thiết bị này thành một thực thể duy nhất.

Ghép nối iPhone với máy Mac: Những điều cần biết

Ghép nối iPhone với máy Mac (hoặc Macbook) có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Cách cơ bản nhất để liên kết hai thiết bị là từ khi bạn thiết lập hai thiết bị ban đầu. Ngay khi bạn đăng nhập vào Apple ID của mình từ iPhone và Mac, cả hai thiết bị đều được kết nối bằng cách nào đó thông qua Apple iCloud. Với iCloud, bạn có thể sao lưu ảnh từ iPhone, đồng bộ mật khẩu, địa chỉ, thông tin nhạy cảm và tất cả dữ liệu khác từ các ứng dụng khác trên iPhone và Mac. Khi được bật và thiết lập đúng cách, bạn sẽ có thể truy cập cùng một nội dung trên bất kỳ ứng dụng nào bạn sử dụng trên một trong hai thiết bị của mình. 

Bên cạnh đồng bộ hóa qua iCloud, người dùng cũng có thể truyền file và nội dung khác thông qua cáp USB-to-Lightning hoặc qua WiFi hoặc họ có thể sử dụng AirDrop để kéo và thả các mục giống nhau ngay lập tức. Hệ sinh thái của Apple cũng cho phép mọi người nhận và thực hiện cuộc gọi iPhone trực tiếp trên máy Mac và bạn cũng có thể định cấu hình nó để nhận và gửi tin nhắn SMS trên máy Mac mà không cần sử dụng iPhone. 

Một cách khác để ghép nối máy Mac và iPhone là sử dụng Handoff, một tính năng cho phép bạn bắt đầu một thứ gì đó trên một thiết bị Apple và chọn nó trên một thiết bị khác một cách liền mạch. Tính năng tương tự là những gì đằng sau công cụ Universal Clipboard cho phép người dùng sao chép văn bản, hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac và ngược lại. Apple cũng cho phép người đăng ký Âm nhạc của mình đồng bộ hóa thư viện âm thanh trên tất cả các thiết bị của họ bằng Thư viện đồng bộ hóa.

Quảng cáo

Yêu cầu:

Để ghép nối iPhone với máy Mac, bạn cần đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị sẵn những thứ sau trước khi thiết lập ghép nối:

  • IPhone chạy phiên bản iOS mới nhất 
  • Máy Mac chạy phiên bản macOS mới nhất
  • Tài khoản Apple ID đang hoạt động
  • Một mạng không dây mà cả iPhone và Mac đều có thể kết nối. 
  • Cáp USB-A-to-Lightning hoặc cáp USB-C-to-Lightning đi kèm với iPhone

Setup: Đảm bảo cả iPhone và MacBook đang sử dụng cùng một ID Apple

Trước khi có thể ghép nối bất kỳ thiết bị Apple nào với nhau, bạn cần đảm bảo rằng chúng đang sử dụng cùng một tài khoản Apple, tức là đăng nhập bằng cùng một địa chỉ email @iCloud.com. Điều này rất quan trọng vì không có dữ liệu nào sẽ đồng bộ hóa giữa hai thiết bị nếu chúng đang sử dụng hai tài khoản iCloud riêng biệt vì iCloud là nền tảng hoạt động như cầu nối giữa hai thiết bị. 

Đó là lý do tại sao trước tiên bạn cần đăng nhập vào cùng một ID Apple trên cả hai thiết bị để ghép nối chúng với nhau. Lưu ý email iCloud và mật khẩu tài khoản Apple mà bạn chủ động sử dụng trước khi tiếp tục hướng dẫn này. 

Trên iPhone

Nếu bạn chưa đăng nhập vào bất kỳ ID Apple nào trên iPhone của mình, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào thẻ Đăng nhập vào iPhone ở trên cùng. 

Bây giờ, hãy nhập ID Apple và mật khẩu trên màn hình tiếp theo và nếu được nhắc, hãy nhập mã xác minh gồm sáu chữ số sẽ được gửi đến điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào khác. 

Trong trường hợp bạn đã đăng nhập tài khoản Apple nhưng muốn sử dụng tài khoản khác để ghép nối iPhone với máy Mac, thì bạn sẽ phải đăng xuất khỏi tài khoản đó. Để đăng xuất khỏi tài khoản Apple, hãy mở Cài đặt và nhấn vào tên ở trên cùng. 

Bên trong màn hình Apple ID, cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Đăng xuất . 

Quảng cáo

Trên màn hình tiếp theo, nhập mật khẩu Apple ID và nhấn vào Tắt ở góc trên cùng bên phải. 

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Apple hiện có. Bây giờ bạn có thể làm theo các bước đầu tiên trong phần này để đăng nhập vào đúng tài khoản Apple. 

Trên máy Mac

Nếu bạn chưa đăng nhập vào bất kỳ ID Apple nào trên máy Mac của mình, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở System Preferences trên máy Mac từ Launchpad, Dock hoặc Finder. Khi cửa sổ System Preferences xuất hiện, nhấp vào tùy chọn Sign In ở góc trên cùng bên phải. 

Tiếp theo, nhập ID Apple và mật khẩu cũng như mã xác minh gồm sáu chữ số nếu được nhắc. 

Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Apple nhưng muốn thay đổi nó thành một địa chỉ iCloud khác, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở System Preferences và nhấp vào Apple ID .

Trên cửa sổ tiếp theo, chọn tab Tổng quan từ thanh bên trái, sau đó nhấp vào Đăng xuất ở dưới cùng. 

Bây giờ bạn sẽ đăng xuất khỏi tài khoản Apple hiện có. Bây giờ bạn có thể làm theo các bước đầu tiên trong phần này để đăng nhập vào đúng tài khoản Apple. 

Quảng cáo

Cách ghép nối iPhone với máy Mac

Được thiết kế để hoạt động chặt chẽ với các thiết bị khác trong hệ sinh thái, iPhone và Mac của Apple có thể được ghép nối theo nhiều cách khác nhau, hầu hết đều hoạt động mà không cần sử dụng cáp để kết nối hai thiết bị.  

Cách # 1: Ghép nối bằng kết nối có dây

Trước khi có thể đồng bộ hóa iPhone với máy Mac, trước tiên bạn cần thiết lập kết nối có dây giữa hai thiết bị.

Khi cả iPhone và Mac được BẬT nguồn, hãy kết nối chúng bằng cáp USB-to-Lightning đi kèm với iPhone.

Bạn nên sử dụng loại cáp nào?

Một số máy Mac gần đây có cổng USB-C trong khi các mẫu cũ hơn sử dụng cổng USB-A để kết nối thiết bị. Nếu sở hữu iPhone 12 hoặc kiểu máy mới hơn, bạn sẽ có cáp USB-C-to-Lightning tương thích với MacBook hiện đại. Nếu sở hữu thiết bị iPhone 11 trở lên, bạn sẽ có cáp USB-A-to-Lightning hoạt động tốt với các máy Mac thế hệ cũ. Nếu sở hữu máy Mac mới hoặc iPhone cũ hơn hoặc ngược lại, bạn sẽ cần tìm adapter kết nối hai thiết bị.

Đồng bộ iPhone với Mac

Sau khi kết nối iPhone với máy Mac, bạn có thể bắt đầu mọi thứ trên máy Mac bằng cách mở ứng dụng Finder .

Quảng cáo

Bên trong ứng dụng Finder, iPhone sẽ xuất hiện ở thanh bên trái. Nếu không, nó sẽ xuất hiện khi bạn nhấp vào phần Vị trí . Khi iPhone xuất hiện kết nối, hãy nhấp vào nó. 

Nếu đây là lần đầu tiên bạn kết nối iPhone với máy Mac, hãy nhấp vào Tin cậy trên máy Mac trong lời nhắc “Tin cậy iPhone” xuất hiện trên màn hình. 

Tương tự, bạn sẽ nhận được hộp thoại “Tin cậy máy tính này” trên iPhone để xác nhận kết nối với máy Mac. Để tiếp tục, hãy nhấn vào Tin cậy .

Bây giờ, bạn cần nhập mật mã thiết bị của mình để phê duyệt. 

Sau khi tất cả những điều đó được thực hiện, bạn sẽ có thể xem iPhone của mình và tất cả các chi tiết của nó bên trong Finder. 

Để đồng bộ hóa tất cả dữ liệu từ iPhone với máy Mac, hãy nhấp vào Sync bên trong tab  General.

Để đồng bộ hóa các file và dữ liệu đã chọn từ máy Mac sang iPhone, bạn có thể chọn các tab tương ứng ở trên cùng và khi bạn đã ở trong đó, hãy chọn hộp Đồng bộ hóa <content> lên iPhone ở trên cùng. 

Quảng cáo

Để lưu các bản sao lưu của iPhone vào máy Mac, hãy chọn Sao lưu tất cả dữ liệu trên iPhone vào máy Mac này  trong “Backups” và nhấp vào Sao lưu ngay . 

Cách # 2: Ghép nối iPhone và Mac qua WiFi

Nếu bạn đã thiết lập kết nối có dây bằng Cách số 1, thì bạn sẽ có thể ghép nối không dây iPhone của mình với máy Mac cho tất cả các mục đích sử dụng sau này. Điều này hoạt động khi iPhone và máy Mac được kết nối với cùng một mạng WiFi, trong trường hợp này máy Mac sẽ có thể đồng bộ hóa dữ liệu với iPhone mà không cần kết nối vật lý. 

Để thiết lập đồng bộ hóa không dây bằng WiFi, hãy kết nối iPhone với máy Mac bằng cáp USB-to-Lightning như trong Cách # 1. Bây giờ, hãy mở ứng dụng Finder như bạn đã làm trước đó và chọn iPhone từ thanh bên trái. 

Khi iPhone hiển thị, hãy cuộn xuống màn hình với tab Chung và chọn hộp Hiển thị iPhone này khi có WiFi . Sau khi bật tùy chọn này, hãy nhấp vào Áp dụng ở dưới cùng bên phải. 

Sau khi được bật, iPhone sẽ tiếp tục hiển thị bên trong ứng dụng Finder ngay cả khi bạn ngắt kết nối cáp của nó khỏi máy Mac. 

Nếu cả máy Mac và iPhone đều được kết nối với mạng WiFi, bạn có thể sử dụng các tùy chọn sao lưu hoặc đồng bộ hóa trên màn hình để lưu trữ các bản sao lưu iPhone trên máy Mac hoặc đồng bộ hóa các file và nội dung trên máy Mac với iPhone đã ghép nối. 

Cách # 3: Ghép nối bằng iCloud

Có lẽ cách đơn giản và dễ dàng nhất để ghép nối vĩnh viễn iPhone và máy Mac là sử dụng iCloud. Khi cả hai thiết bị được đăng nhập vào cùng một tài khoản Apple, bạn có thể chia sẻ không dây tất cả dữ liệu người dùng của mình giữa hai thiết bị, ngay cả khi chúng được kết nối với các mạng khác nhau. Khi bạn kích hoạt iCloud và định cấu hình nó để đồng bộ hóa nội dung đã chọn trên nhiều thiết bị, dữ liệu trên tất cả các thiết bị này sẽ giữ nguyên, do đó giúp bạn tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại từ một thiết bị trên một thiết bị khác. 

Quảng cáo

Trên iPhone

Để bật iCloud và thiết lập nó trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào thẻ ID Apple ở trên cùng. 

Bên trong Apple ID, chọn iCloud . 

Trên màn hình tiếp theo, bạn có thể bật iCloud cho tất cả các ứng dụng và dịch vụ được liệt kê trên màn hình bằng cách bật nút chuyển đổi bên cạnh các ứng dụng / dịch vụ. 

Nếu bạn chỉ muốn bật iCloud cho một số ứng dụng nhất định, bạn có thể tắt nút chuyển đổi cho các ứng dụng và dịch vụ mà bạn không cần được đồng bộ hóa trên các thiết bị khác. 

Nếu bạn muốn máy Mac và các thiết bị Apple khác ghi nhớ mật khẩu và các thông tin nhạy cảm khác mà bạn lưu trên iPhone, bạn có thể nhấn vào Chuỗi khóa trên màn hình này. Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi Chuỗi khóa iCloud để ghép nối iPhone và máy Mac để lưu giữ mật khẩu. 

Trên máy Mac

Để đảm bảo tất cả nội dung được đồng bộ hóa giữa iPhone và Mac, bạn cũng sẽ phải bật iCloud trên macOS và chọn các tính năng bạn muốn được đồng bộ hóa. Để làm điều đó, hãy chuyển đến menu Apple () > System Preferences . 

Bên trong System Preferences, chọn ID Apple . 

Quảng cáo

Khi tài khoản Apple tải lên, hãy nhấp vào tab iCloud từ thanh bên trái. 

Trên bảng điều khiển bên phải, bạn sẽ thấy danh sách các dịch vụ mà bạn có thể đồng bộ hóa qua iCloud. Để chọn dịch vụ hoặc ứng dụng nào vẫn được đồng bộ hóa với máy Mac, hãy chọn hộp bên cạnh chúng. 

Một số ứng dụng cũng sẽ cung cấp các tùy chọn tùy chỉnh để cho phép bạn chọn phần nào của ứng dụng được đồng bộ hóa. Để định cấu hình chúng theo cách bạn muốn, hãy nhấp vào Options ở phía bên phải của ứng dụng đã chọn và làm theo hướng dẫn trên màn hình để tùy chỉnh thêm. 

Cách # 4: Thực hiện và nhận cuộc gọi iPhone trên máy Mac

Là một phần của hệ sinh thái Apple, bạn có thể thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại trực tiếp từ máy Mac nếu bạn ghép nối máy với iPhone của mình. Bằng cách này, bạn có thể nhận các cuộc gọi điện thoại quan trọng trên máy Mac mà không cần phải truy cập thực tế vào iPhone của mình. Tính năng này yêu cầu cả hai thiết bị sử dụng cùng một ID Apple, đăng nhập vào FaceTime bằng cùng một ID Apple và được kết nối với cùng một mạng WiFi. 

Trên iPhone

Để ghép nối iPhone với máy Mac để thực hiện cuộc gọi điện thoại, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn Điện thoại . 

Trong Điện thoại, nhấn vào Cuộc gọi trên các thiết bị khác . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút chuyển đổi Cho phép cuộc gọi trên thiết bị khác ở trên cùng. 

Quảng cáo

Sau khi được bật, hãy xác định vị trí MacBook hoặc Mac từ danh sách thiết bị xuất hiện trong “Cho phép bật cuộc gọi” và bật (các) nút gạt bên cạnh thiết bị macOS mà bạn muốn bật cuộc gọi điện thoại. 

Giờ đây, bạn có thể thực hiện cuộc gọi trực tiếp trên máy Mac mà không cần sử dụng iPhone. Apple cũng cho phép người dùng chuyển các cuộc gọi đang diễn ra từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại. Nếu bạn muốn chuyển đổi thiết bị khi đang gọi, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn vào ô Âm thanh bên trong màn hình cuộc gọi, sau đó chọn MacBook từ danh sách các thiết bị khả dụng.

Bất cứ lúc nào, bạn có thể quay lại iPhone của mình một lần nữa bằng cách nhấn vào cùng một ô Âm thanh và chọn iPhone từ menu. 

Trên máy Mac

Mặc dù Cách trên sẽ kích hoạt nó trên máy Mac, nhưng bạn có thể chọn bước này để đảm bảo rằng tính năng cuộc gọi điện thoại đã được bật hoặc để bật tính năng này trực tiếp trên máy Mac mà không cần tham khảo hướng dẫn iPhone ở trên. Để ghép nối máy Mac với iPhone cho các cuộc gọi điện thoại, hãy mở ứng dụng FaceTime trên máy Mac. Sau khi mở, nhấp vào FaceTime từ thanh menu và chọn Preferences… . 

Khi cửa sổ Preferences mở ra, hãy chọn tab Settings ở trên cùng và chọn hộp Calls From iPhone . 

Điều này sẽ định tuyến tất cả các cuộc gọi đến từ iPhone sang Mac và bạn cũng có thể bắt đầu cuộc gọi từ ứng dụng FaceTime trên thiết bị này. 

Để gọi điện trên máy Mac, hãy mở ứng dụng FaceTime , di chuột qua người bạn muốn gọi bên trong danh sách Gần đây và nhấp vào biểu tượng Điện thoại ở bên phải tên của người đó. Bạn cũng có thể thực hiện cuộc gọi bằng cách chọn một số từ Danh bạ, Lịch, Safari hoặc bất kỳ ứng dụng nào khác có sẵn trên máy Mac. 

Quảng cáo

Khi nhận cuộc gọi điện thoại, bạn sẽ thấy một biểu ngữ xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của màn hình máy Mac. Bạn có thể nhấp vào Trả lời để thực hiện cuộc gọi trên máy Mac của mình. 

Cách # 5: Bật chuyển tiếp tin nhắn văn bản tới máy Mac

Máy Mac có ứng dụng Tin nhắn tương tự như trên iPhone nhưng theo mặc định, bạn sẽ chỉ có thể gửi và nhận tin nhắn iMessage. Tuy nhiên, giống như với các cuộc gọi điện thoại , bạn cũng có thể ghép nối iPhone của mình với máy Mac để nhận tất cả các tin nhắn SMS mà bạn  nhận được  trên  iPhone và cũng có thể trả lời chúng ở dạng văn bản. Điều này có thể thực hiện được thông qua một tính năng mà Apple gọi là Chuyển tiếp tin nhắn văn bản, tính năng này khi được bật sẽ cho phép bạn gửi và nhận tin nhắn SMS trực tiếp trên máy Mac. 

Trên iPhone

Để bật tính năng Chuyển tiếp tin nhắn thử nghiệm, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và chọn Tin nhắn . 

Bên trong Tin nhắn, cuộn xuống và nhấn vào Chuyển tiếp tin nhắn văn bản . 

Trên màn hình này, hãy bật nút chuyển liền kề với máy Mac. 

Điều này sẽ định tuyến tất cả các tin nhắn SMS từ iPhone đến máy Mac. 

Trên máy Mac

Mặc dù hướng dẫn trên là đủ để bật Chuyển tiếp tin nhắn văn bản, nhưng ứng dụng Tin nhắn trên máy Mac phải được định cấu hình để nhận tin nhắn từ tất cả các số điện thoại. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Tin nhắn trên máy Mac và đi tới Tin nhắn > Tùy chọn từ thanh menu ở trên cùng. 

Quảng cáo

Để đảm bảo bạn nhận được tin nhắn từ iPhone, hãy nhấp vào tab iMessage ở trên cùng và chọn các hộp bên cạnh tất cả các số điện thoại trong “Bạn có thể liên hệ để nhận tin nhắn tại”.

Trong cùng một cửa sổ, hãy chọn số điện thoại chính từ danh sách các tùy chọn trong “Bắt đầu cuộc chat mới từ”.

Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ câu trả lời nào bạn gửi từ máy Mac đều được gửi qua số điện thoại chứ không phải địa chỉ email iCloud.  

Cách # 6: Bật Handoff trên iPhone và Mac

Apple cung cấp tính năng Handoff để cho phép bạn bắt đầu một người nào đó trên một thiết bị Apple và tiếp tục nó trên một thiết bị khác một cách liền mạch. Tính năng này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như soạn thảo email trên iPhone và tiếp tục ở nơi bạn đã dừng lại trên máy Mac. Tính năng Handoff liên kết với hầu hết các thiết bị Apple như iPhone, Mac, iPad hoặc Apple Watch và hoạt động trên Mail, Maps, Safari, Lời nhắc, Lịch, Danh bạ, Pages, Numbers, Keynote và thậm chí một số ứng dụng của bên thứ ba. 

Trước khi bật Handoff trên iPhone và Mac, bạn cần sắp xếp những thứ sau:

  • Cả iPhone và Mac đều được đăng nhập vào cùng một ID Apple. 
  • WiFi và Bluetooth đều được bật trên cả hai thiết bị. 

Trên iPhone

Để ghép nối iPhone với máy Mac bằng Handoff, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iOS và chọn Chung . 

Bên trong Chung, nhấn vào AirPlay & Handoff . 

Quảng cáo

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút gạt Handoff . 

Khi chuyển từ máy Mac sang iPhone, bạn sẽ thấy các tùy chọn Handoff dưới dạng biểu ngữ ở cuối màn hình iPhone khi bạn truy cập App Switcher.

Trên máy Mac

Để ghép nối máy Mac với iPhone bằng Handoff, hãy đi tới biểu tượng Apple () > System Preferences . Bạn cũng có thể mở System Preferences từ Dock, Launchpad hoặc Finder. 

Bên trong System Preferences, chọn Chung . 

Ở cuối cửa sổ, chọn hộp Cho phép Handoff giữa máy Mac này và thiết bị iCloud . 

Điều này sẽ bật Handoff trên cả iPhone và Mac. Sau khi được bật trên cả hai thiết bị, bạn có thể sử dụng Handoff để chuyển từ iPhone sang Mac bằng cách nhấp vào biểu tượng Handoff của ứng dụng từ Dock. 

Cách # 7: Kết nối iPhone và Mac qua Bluetooth

Bạn có thể ghép nối iPhone của mình với máy Mac bằng kết nối Bluetooth để chia sẻ file, chia sẻ dữ liệu di động, sử dụng AirDrop, Handoff và các tính năng liên tục khác. Để tính năng này hoạt động, bạn cần bật Bluetooth trên cả iPhone và Mac. 

Quảng cáo

Trên iPhone 

Để ghép nối iPhone với máy Mac, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iOS và chọn Bluetooth . 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật nút gạt Bluetooth ở trên cùng. 

Bây giờ bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị bạn đã kết nối qua Bluetooth gần đây. Nếu bạn chưa kết nối máy Mac của mình với iPhone, bạn sẽ phải ghép nối nó theo cách thủ công bằng cách chọn máy Mac từ trong “Thiết bị khác”. 

Trên máy Mac

Để ghép nối máy Mac với iPhone, hãy đi tới biểu tượng Apple () > System Preferences . Bạn cũng có thể mở System Preferences từ Dock, Launchpad hoặc Finder. 


Bên trong System Preferences, chọn Bluetooth . 

Trên cửa sổ mở ra, nhấp vào Bật Bluetooth . 

Bluetooth của máy Mac bây giờ sẽ bật và nó sẽ tự động kết nối với tất cả các thiết bị có sẵn trong vùng lân cận miễn là chúng cũng được bật. Nếu bạn muốn kết nối Mac với iPhone của mình, hãy đợi màn hình hiển thị iPhone và khi nó xuất hiện, hãy nhấp vào Kết nối . 

Quảng cáo

Bây giờ bạn sẽ thấy mã xác thực trên máy Mac mà bạn cần xác minh với mã hiển thị trên iPhone. Bạn cũng có thể phải phê duyệt kết nối trên iPhone để tiếp tục. Khi kết nối thành công, iPhone sẽ xuất hiện bên trong hộp Thiết bị và sẽ được gắn nhãn là “Đã kết nối”. 

Cách # 8: Kết nối Mac với bộ phát WiFi di động của iPhone

Apple cung cấp tính năng Điểm truy cập tức thì cho phép bạn kết nối máy Mac với dữ liệu di động của iPhone thông qua điểm phát sóng cá nhân. Khi được ghép nối thành công, máy Mac sẽ có thể kết nối và duyệt Internet bằng dữ liệu di động iPhone mà không yêu cầu cáp kết nối với một trong hai thiết bị. Để tính năng này hoạt động, cả iPhone và Mac phải được đăng nhập vào cùng một ID Apple. 

Bắt đầu một điểm truy cập cá nhân trên iPhone

Trước khi ghép nối máy Mac với điểm phát sóng của iPhone, trước tiên bạn cần bật dữ liệu di động trên máy Mac và sau đó bật điểm phát sóng của nó. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn Dữ liệu di động .

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật công tắc Dữ liệu di động ở trên cùng.

Sau khi được bật, hãy quay lại màn hình trước đó, tức là màn hình Cài đặt và nhấn vào Điểm truy cập cá nhân . 

Bên trong Điểm truy cập cá nhân, bật nút gạt Cho phép người khác tham gia ở trên cùng. 

Quảng cáo

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn Bật WiFi và Bluetooth để bật bộ phát WiFi di động không dây. 

Bạn đã kích hoạt thành công Điểm truy cập cá nhân trên iPhone. Bây giờ đã đến lúc kết nối Mac với điểm phát sóng này. 

Kết nối máy Mac với điểm phát sóng

Sau khi một điểm phát sóng cá nhân đã được thiết lập, bạn có thể kết nối máy Mac của mình với nó. Để làm điều đó, hãy nhấp vào biểu tượng WiFi từ thanh Menu và trong menu xuất hiện, hãy bật nút chuyển đổi WiFi . 

Bây giờ iPhone sẽ xuất hiện trong “Điểm truy cập cá nhân” giữa các mạng khác. Để kết nối với điểm phát sóng của nó, hãy nhấp vào nó. 

Khi máy Mac được kết nối với điểm phát sóng của iPhone, bạn sẽ thấy biểu tượng điểm phát sóng bên cạnh iPhone chuyển sang màu xanh lam.

Biểu tượng WiFi trên thanh Menu cũng sẽ chuyển sang biểu tượng Điểm truy cập cá nhân. 

Quảng cáo

Cách # 9: Sử dụng AirDrop để chia sẻ file giữa iPhone và Mac

Nếu bạn muốn ghép nối iPhone của mình với máy Mac cho mục đích duy nhất là truyền file, thì AirDrop sẽ là câu trả lời hoàn hảo. Với AirDrop, bạn có thể chia sẻ bất kỳ thứ gì có thể chia sẻ giữa các thiết bị Apple và thậm chí với iPhone, iPad và Mac của những người khác. Bạn có thể sử dụng tính năng này để chia sẻ hình ảnh, video, tài liệu, liên kết, ghi chú, bản ghi nhớ thoại, vị trí, danh bạ và các mục khác có thể được chia sẻ từ ứng dụng. 

Để sử dụng Airdrop, bạn cần đảm bảo rằng:

  • WiFi và Bluetooth trên iPhone và Mac được bật.
  • Tính năng Điểm truy cập cá nhân của iPhone bị tắt. 
  • iPhone và Mac được giữ cách nhau 30 feet để cho phép chuyển file thành công. 

Trên iPhone

Bật AirDrop để nhận file

Để bật AirDrop trên iPhone, hãy khởi chạy Trung tâm điều khiển và chạm và giữ vào biểu tượng WiFi hoặc biểu tượng Bluetooth . 

Khi bạn làm điều đó, menu mạng trong Trung tâm điều khiển sẽ mở rộng để hiển thị nhiều tùy chọn hơn. Để bật AirDrop, hãy nhấn vào biểu tượng Airdrop bên trong menu mục bổ sung. 

Chọn Chỉ Danh bạ hoặc Mọi người để đảm bảo iPhone có thể được phát hiện bởi những người có chi tiết liên hệ bạn đã lưu hoặc mọi người xung quanh bạn. 

Bạn đã bật Airdrop thành công trên iPhone của mình. Các hướng dẫn ở trên dành cho khi bạn muốn nhận file từ máy Mac hoặc thiết bị Apple khác. 

Quảng cáo

Sử dụng AirDrop để gửi file

Để gửi file từ iPhone sang máy Mac qua Airdrop, hãy định vị file hoặc mục ứng dụng trên iPhone và mở nó. Sau khi mở ở chế độ toàn màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng Chia sẻ (thường hiển thị ở cuối màn hình). 

Trong menu Chia sẻ, chọn AirDrop .

Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy tất cả các thiết bị Apple được bật AirDrop. Tại đây, hãy nhấn vào máy Mac. 

Quá trình chuyển sẽ bắt đầu sau khi máy Mac phê duyệt file này và khi nó bắt đầu, bạn sẽ nghe thấy tiếng chuông. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nghe thấy một tiếng chuông khác. 

Trên máy Mac

Bật AirDrop để nhận file

Để bật AirDrop trên máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Trung tâm điều khiển từ thanh Menu ở trên cùng. Trong menu mục bổ sung xuất hiện, hãy nhấp vào biểu tượng Airdrop để bật tính năng này.

Quảng cáo

Khi được bật, Bluetooth trên máy Mac cũng sẽ được bật và các biểu tượng của chúng bây giờ sẽ chuyển sang màu xanh lam. Sau khi Airdrop được bật, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên ở phía bên tay phải của nó. 

Chọn Chỉ Danh bạ hoặc Mọi người để đảm bảo iPhone có thể được phát hiện bởi những người có chi tiết liên hệ mà bạn đã lưu hoặc mọi người xung quanh bạn. 

Bạn đã bật Airdrop thành công trên máy Mac của mình. Các hướng dẫn ở trên dành cho khi bạn muốn nhận file từ iPhone hoặc một thiết bị Apple khác. 
Sử dụng AirDrop để gửi file

Để gửi file từ máy Mac sang iPhone qua Airdrop, hãy tìm file hoặc mục bạn muốn chia sẻ và nhấp chuột phải vào file hoặc mục đó. Để chia sẻ các mục từ một ứng dụng, bạn có thể truy cập menu này bằng cách nhấp vào File từ thanh Menu ở trên cùng. Trong menu xuất hiện, đi tới Chia sẻ > AirDrop . 

Nếu AirDrop của iPhone đã được bật, bạn sẽ thấy nó bên trong cửa sổ AirDrop xuất hiện tiếp theo. Tại đây, nhấp vào iPhone để gửi file từ máy Mac.

Bạn sẽ nghe thấy hai âm báo khác nhau – một âm khi AirDrop bắt đầu gửi file và một âm khác khi quá trình truyền file hoàn tất. 

Cách # 10: Kích hoạt Thư viện Apple Music Sync trên iPhone và Mac

Nếu bạn là người sử dụng Apple Music để phát online các bài hát và podcast, bạn có thể truy cập toàn bộ thư viện nhạc của mình cũng như các bài hát bạn đã tải xuống bằng tính năng Thư viện đồng bộ hóa. Điều này sẽ đảm bảo rằng bất kỳ bài hát hoặc danh sách phát nào bạn nghe trên iPhone vẫn được đồng bộ hóa với ứng dụng Apple Music trên Mac và ngược lại. 

Quảng cáo

Tính năng này yêu cầu bạn đã đăng ký Apple Music và các ứng dụng của nó trên iPhone và Mac đều phải đăng nhập vào cùng một ID Apple. 

Trên iPhone

Để bật Thư viện đồng bộ hóa trên iPhone, hãy mở ứng dụng Cài đặt và chọn Nhạc . 

Inside Music, bật nút gạt Thư viện đồng bộ hóa trong “Thư viện”. 

Điều này sẽ mất một lúc để iPhone tải thư viện lên iCloud, đặc biệt nếu thư viện rất lớn. Sau khi tải lên, bạn sẽ có thể truy cập các bản nhạc của mình (tối đa 100.000 bài hát) từ bất kỳ thiết bị Apple nào bao gồm cả máy Mac. 

Trên máy Mac

Bạn có thể bật Thư viện đồng bộ hóa trên máy Mac của mình bằng cách mở ứng dụng Apple Music . Sau khi ứng dụng được mở, hãy chuyển đến Nhạc > Tùy chọn từ thanh Menu ở trên cùng. 

Khi cửa sổ Tùy chọn mở ra, hãy nhấp vào tab Chung ở trên cùng và chọn hộp Thư viện Đồng bộ hóa để bật nó. Nếu bạn muốn máy Mac tải xuống các bài hát trong thư viện của mình ngay sau khi chúng được thêm vào, hãy chọn hộp Tải xuống Tự động trên cùng màn hình. 

Để xác nhận quyết định, hãy nhấp vào OK ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ Tùy chọn. 

Quảng cáo

Bạn sẽ phải đợi một lúc để thư viện của mình được tải lên và đồng bộ hóa. Sau khi hoàn tất, nó sẽ có thể truy cập được từ tất cả các thiết bị Apple bao gồm cả iPhone. 

Tại sao bạn nên ghép nối iPhone của mình với máy Mac?

Nếu bạn đang tự hỏi mình có thể thu được gì khi ghép nối iPhone với máy Mac, thì những lý do sau đây sẽ giúp bạn quyết định:

  • Chuyển dữ liệu giữa iPhone và Mac một cách nhanh chóng và dễ dàng
  • Đồng bộ hóa tất cả hoặc nội dung đã chọn từ Mac sang iPhone cả có dây và không dây
  • Đồng bộ hóa một tác vụ đang diễn ra hoặc công việc giữa hai thiết bị theo cách mà bạn bắt đầu làm việc trên một thiết bị và tiếp tục trên thiết bị kia. 
  • Thực hiện và nhận cuộc gọi iPhone trực tiếp trên máy Mac
  • Nhận SMS từ iPhone chuyển tiếp đến máy Mac và cũng có thể gửi trả lời từ nó bằng cùng một số điện thoại. 
  • Các file AirDrop và các mục ứng dụng ngay lập tức và không dây mà không phức tạp. 
  • Sao lưu ảnh từ iPhone và truy cập chúng trên máy Mac bằng iCloud.
  • Sử dụng Handoff để sao chép và dán nội dung từ iPhone sang Mac hoặc ngược lại. 
  • Với Máy ảnh liên tục, bạn có thể quét tài liệu từ iPhone của mình và chuyển chúng trực tiếp đến email, trang web hoặc ứng dụng trên máy Mac.
  • Theo dõi iPhone trên Mac hoặc ngược lại bằng Tìm của tôi. 
  • Kết nối máy Mac với mạng di động của iPhone bằng Điểm truy cập cá nhân.
  • Đồng bộ thư viện nhạc giữa Mac và iPhone. 

Câu hỏi thường gặp

  • Bạn có bị mất dữ liệu nếu ghép nối iPhone với máy Mac không?

Không. Toàn bộ ý tưởng đằng sau việc ghép nối hai thiết bị là cho phép bạn truy cập tất cả các file và nội dung từ cả hai thiết bị. Nếu bạn hủy ghép nối hai thiết bị, dữ liệu có thể bị xóa khỏi bất kỳ thiết bị nào nhưng sẽ vẫn nguyên vẹn trên thiết bị mà bạn đã lưu chúng ban đầu.

  • Có thể gửi file qua Bluetooth tới máy Mac không?

Từ những năm 2000, chúng ta đã quen với việc gửi nhạc và ảnh qua Bluetooth . Nhưng khi sử dụng các thiết bị của Apple, bạn có thể sử dụng  AirDrop để chia sẻ các tập tin và việc truyền tải diễn ra ngay lập tức mà không mất nhiều thời gian. AirDrop sử dụng cả công nghệ WiFi và BlueTooth để gửi các mục đến bất kỳ thiết bị Apple nào trong vùng lân cận. 

  • Nhạc có thể đồng bộ qua iTunes không?

Nếu bạn nghe các bài hát bằng Apple Music, tất cả nội dung sẽ được đồng bộ hóa giữa các thiết bị miễn là tính năng Thư viện đồng bộ được bật trên cả iPhone và Mac. Kiểm tra Cách số 10 trong hướng dẫn ở trên để tìm hiểu cách bật tính năng này. Nếu bạn có nhiều nội dung âm thanh cục bộ và bạn không đăng ký Apple Music, bạn có thể đồng bộ hóa nhạc của mình bằng Cách # 1 và # 2. 

  • Làm thế nào để bạn chuyển tin nhắn văn bản iPhone sang máy tính Mac?

Theo mặc định, Apple hiển thị tất cả văn bản iMessage từ iPhone sang Mac. Để xem các tin nhắn SMS thông thường từ iPhone, bạn cần bật tính năng Chuyển tiếp Văn bản bằng Cách số 5. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách ghép nối iPhone với máy Mac. 

Quảng cáo