Cách tắt Widget trên Windows 11

Mặc dù các Widget trong nền tảng Windows của Microsoft đôi khi rất hữu ích nhưng có khá đông người dùng không thích chúng trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 của họ trong quá trình sử dụng hàng ngày. Nút Widgets vẫn nằm ở góc dưới bên trái của Taskbar Windows11 và có thể gây ra trở ngại cho người dùng khi vô tình di chuyển. Nếu bạn muốn tắt hoàn toàn các Widget trên PC và laptop chạy Windows 11 thì sẽ mang đến cho bạn những Windows sạch hơn trên thiết bị của người dùng.

Chính vì vậy, nếu bạn là một trong những người dùng muốn tắt các Widget trong windows 11 thì hãy cùng Tekzone tìm hiểu chuyên sâu về các cách khác nhau để ẩn nút Widget trong Windows 11 và vô hiệu hóa hoàn toàn chúng trên PC hoặc Laptop nhé!

I. Vô hiệu hóa Widget trên PC hoặc laptop Windows 11

Bây giờ, khi nói đến việc vô hiệu hóa các widget trên PC hoặc laptop chạy Windows 11, sẽ có một số vấn đề phức tạp. Mặc dù việc ẩn Widget khỏi Taskbar Windows 11 khá dễ dàng, nhưng việc vô hiệu hóa chúng hoàn toàn trên PC hoặc laptop Windows 11 có thể hơi phức tạp.

Quảng cáo

Tuy nhiên, mình đã cung cấp một số cách hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để tắt tiện ích trên thiết bị Windows 11 của mình cùng với hướng dẫn từng bước để giúp bạn thực hiện chúng đúng cách. Vì vậy, hãy nhớ đọc bài viết này cho đến cuối để biết mọi thứ về cách xóa widget khỏi PC hoặc laptop Windows 11 .

1. Qua Cài đặt

Một trong những cách dễ nhất để tắt nút widget trên Taskbar Windows 11 là thông qua trang Cài đặt Taskbar trong ứng dụng Cài đặt hệ thống trên PC hoặc laptop . Tuy nhiên, điều đáng nói là thao tác này sẽ không vô hiệu hóa các widget trên thiết bị Windows 11 mà chỉ ẩn chúng khỏi Taskbar.

Các tiện ích sẽ tiếp tục chạy ở chế độ nền trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 và bạn vẫn có thể truy cập chúng bằng cách nhấn shortcut Windows + W trên bàn phím. Như đã nói, bạn có thể làm theo các bước ngay bên dưới để ẩn các tiện ích trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 của mình:

Quảng cáo

1. Nhấp chuột phải vào Taskbar Windows 11 để mở menu ngữ cảnh.

Ẩn thanh taskbar win 11 4

2. Nhấp vào tùy chọn Taskbar settings . Thao tác này sẽ mở trang cài đặt Taskbar trong ứng dụng Cài đặt trên PC hoặc laptop Windows 11 .

Vô hiệu hóa widget Taskbar win 11

3. Tại đây, hãy nhấp vào nút chuyển đổi cho tùy chọn Widgets trong phần Taskbar items để ẩn nút Widget trên Taskbar của thiết bị Windows 11 .

Đây là một trong những phương pháp dễ dàng nhất để vô hiệu hóa các widget trong Windows 11. Mặc dù điều này sẽ giúp bạn tránh những lần di chuột vô tình mở Giao diện người dùng Widgets trong Windows 11, nhưng nó sẽ không ngăn các widget chạy trong nền như đã nói ở trên.

Ngay cả sau khi tắt tùy chọn Widget trên trang cài đặt Taskbar, bạn vẫn sẽ thấy Widget đang chạy trong Task Manager, trong phần Background processes, trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 .

Các widget chạy trong Task Manager Windows 11

2. Thông qua Registry Editor

Một cách khác mà bạn có thể sử dụng để ẩn các tiện ích trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 của mình là sử dụng công cụ Registry Editor. Công cụ Windows Register Editor là một chương trình nâng cao cho phép người dùng xử lý các hoạt động hệ thống khác nhau trên PC hoặc laptop của họ. Do đó, một thay đổi không chính xác trong công cụ Registry Editor có thể dẫn đến trục trặc hệ thống nghiêm trọng, thậm chí có thể yêu cầu format hoàn chỉnh PC hoặc laptop.

Vì vậy, bạn chọn cách này để tắt các tiện ích trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 của mình. Thực hiện chính xác các bước bên dưới để tắt tiện ích trong Windows 11 và tránh những thay đổi không chính xác trên PC hoặc laptop :

Quảng cáo

1. Nhấn Windows + Rđể khởi chạy công cụ Run trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 .

2. Nhập “ regedit ” (không có dấu ngoặc kép) vào trường văn bản được cung cấp và nhấn Enter.

chỉnh sửa sổ đăng ký thông qua công cụ Run Windows 11

3. Nhấp vào tùy chọn Yes trên lời nhắc User Account Control sau .

4. Bây giờ, hãy điều hướng đến thư mục sau trong cửa sổ  Registry Editor hoặc copy-paste đường dẫn bên dưới vào thanh URL ở trên trong Registry Editor

Computer\HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Advanced
Vô hiệu hóa các widget của trình soạn thảo sổ đăng ký windows 11 1

5. Tiếp theo, tìm tùy chọn TaskbarDa ở khung bên phải và nhấp đúp vào nó để mở cửa sổ Properties của nó .

Vô hiệu hóa các widget của trình soạn thảo sổ đăng ký windows 11 2

6. Tại đây, thay đổi Value data của tùy chọn đã chọn từ 0 thành 1 và nhấn nút OK để lưu thay đổi.

Vô hiệu hóa các widget của trình soạn thảo sổ đăng ký windows 11 3

Thao tác này sẽ vô hiệu hóa nút Widget trên Taskbar của PC hoặc laptop Windows 11 , giống như phương pháp trước đó. Bạn vẫn có thể nhấn shortcut Windows + W để mở Widget UI trên thiết bị Windows 11 của mình.

Quảng cáo

Nếu muốn kích hoạt lại nút Widgets trên PC hoặc laptop chạy Windows 11, bạn có thể mở cửa sổ Properties của tùy chọn TaskbarDa bằng các bước trên và thay đổi lại Dữ liệu giá trị từ 1 thành 0.

Ngoài ra, bạn có thể mở trang cài đặt Taskbar và nhấp vào nút chuyển đổi cho tùy chọn Widgets trong phần Mục trên Taskbar để kích hoạt lại nút Widgets trên Taskbar của PC hoặc laptop chạy Windows 11 .

3. Vô hiệu hóa nút Hover cho Widget trên Taskbar Windows 11

Bây giờ, nếu bạn đồng ý với việc có các widget nhưng ghét ý tưởng rằng mỗi khi bạn di con trỏ qua nút Widget trên Taskbar, nó sẽ mở ra bảng Widget nửa màn hình, thủ thuật này có thể hữu ích.

Bạn thấy rằng bạn có thể tắt cử chỉ di chuột cho bảng Widget trên PC hoặc laptop Windows 11 của mình để tránh vô tình mở nó trong quá trình sử dụng hàng ngày. Hãy làm theo các bước ngay bên dưới để thực hiện việc này trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 :

1. Mở bảng Widget từ Taskbar hoặc bằng phím Windows + W trên PC hoặc laptop.

Thêm các mục trên thanh tác vụ windows 11 2

2. Nhấp vào biểu tượng Profile ở trên cùng bên phải để mở cửa sổ Widgets Settings

tắt di chuột cho các widget 1

3. Tại đây, hãy nhấp vào nút chuyển đổi cho tùy chọn Open Widgets board on hover trong phần Widgets taskbar behaviors để tắt nó trên thiết bị .

Quảng cáo
tắt di chuột cho widget 2

Bây giờ, bạn sẽ phải nhấp vào nút Widgets trên Taskbar Windows 11 để mở bảng Widgets. Di con trỏ qua nó sẽ không mở bảng Widget trên thiết bị .

Nếu bạn muốn quay lại di chuột để mở bảng Widgets trên PC hoặc laptop của mình, bạn có thể làm theo các bước trên và bật lại tùy chọn Open Widgets board khi di chuột trên trang Cài đặt Widget.

4. Qua Powershell

Một cách nâng cao khác để vô hiệu hóa các widget trong Windows 11 là gỡ cài đặt gói Widgets bằng Powershell trên PC hoặc laptop. Tuy nhiên, trước khi tiếp tục phương pháp này, hãy nhớ rằng bạn sẽ phải chạy một số mã thông qua Powershell.

Lưu ý đó, hãy xem các bước ngay bên dưới để sử dụng Powershell nhằm vô hiệu hóa các widget trên PC hoặc laptop Windows 11 :

1. Sử dụng Windows + Sđể mở tìm kiếm Windows trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 .

2. Trên trang kết quả tìm kiếm, nhấp vào nút Run as administrator cho công cụ Powershell .

Mở powershell windows 11 1

3. Nhấp vàoYes trên lời nhắc User Account Control sau .

Quảng cáo

4. Trong cửa sổ Powershell, nhập hoặc  copy-paste command sau và nhấn Enter:

winget uninstall "Windows web experience Pack"
Vô hiệu hóa widget bằng Powershell windows 11

5. Công cụ có thể yêu cầu bạn chấp nhận các điều khoản nguồn. Trong trường hợp này, bạn có thể nhập Y và nhấn Enter.

6. Bây giờ, hãy đợi công cụ tiện ích gỡ cài đặt gói “MicrosoftWindows.Client.WebExperience_cw5n1h2txyewy” để tắt các tiện ích trên PC hoặc laptop chạy Windows 11 .

7. Khởi động lại PC hoặc laptop  sau khi hoàn tất.

Sau khi khởi động lại thiết bị Windows 11 , tính năng widget sẽ bị tắt hoàn toàn.

Vì vậy, đây là cách bạn có thể sử dụng công cụ Powershell để gỡ cài đặt Gói ứng dụng Widget khỏi PC hoặc laptop chạy Windows 11 của mình.

II. Câu hỏi thường gặp

1. Làm sao để loại bỏ widget nhưng vẫn giữ được ứng dụng thời tiết trong Windows 11?

Nếu bạn muốn xóa các widget trên PC hoặc laptop Windows 11 của mình, bạn chỉ cần tắt nút chuyển đổi Widget trên trang cài đặt Taskbar. Tuy nhiên, để xem nhanh thời tiết trên thiết bị Windows 11, bạn cần sử dụng ứng dụng hoặc chương trình của bên thứ ba.

Quảng cáo

2. Tôi có thể tắt hoàn toàn các widget trên PC chạy Windows 11 của mình không?

Mặc dù bạn có thể ẩn bảng Widgets trên PC hoặc laptop Windows 11 của mình, nhưng sẽ hơi khó để tắt hoàn toàn tính năng widget trong Windows 11. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Windows Powershell để gỡ cài đặt hoàn toàn Gói ứng dụng Widget trên thiết bị Windows 11 của mình để vô hiệu hóa các widget.

3. Làm sao để tắt tính năng hover để mở widget trong Windows 11?

Bạn có thể tắt cử chỉ di chuột để mở bảng Widget trên PC hoặc laptop Windows 11 của mình thông qua trang Cài đặt Widget. Bạn có thể mở bảng Widget, nhấp vào biểu tượng  Profile và tắt tùy chọn Mở bảng Widget khi di chuột.

Đây là hướng dẫn toàn diện về cách tắt tiện ích trong Windows 11. Mặc dù việc xóa tiện ích trong Windows 11 hơi phức tạp nhưng bạn có thể chỉ cần ẩn chúng khỏi chế độ xem đơn giản nếu không thích chúng.