Đánh giá iPhone 15 Plus

Tất cả chúng ta đều biết iPhone 15 Pro Max là mẫu iPhone màn hình lớn, đắt tiền nhất hiện nay, nhưng nếu bạn muốn một chiếc iPhone màn hình lớn mà không quá đắt thì sao? Đó chính xác là iPhone 15 Plus và năm nay, mẫu Plus có một số tính năng mới giúp nó đến gần hơn với mẫu Pro Max hơn bao giờ hết.

Thiết kế tinh tế, Dynamic Island thú vị, trọng lượng thậm chí còn nhẹ hơn Pro Max, chip nhanh hơn và nâng cấp camera lớn là những điểm nổi bật, vậy model này có phải là lựa chọn tốt hơn nữa cho những người đang tìm kiếm iPhone màn hình to giá rẻ không? Hãy cùng tìm hiểu!

iPhone 15 Plus có gì mới ?

  • Camera chính 48MP
  • Dynamic Island
  • Chipset A16 Bionic
  • USB-C
  • Độ sáng ngoài trời tối đa 2000 nits
  • Ống kính tele 2x chất lượng quang học
  • Năm màu mới

Mở hộp iPhone 15 Plus

iPhone 15 Plus được đựng trong hộp bán lẻ mỏng giống như phiên bản tiền nhiệm của nó. Apple đã bỏ cục sạc cách đây vài thế hệ, vì vậy tại thời điểm này, mình không ngạc nhiên về việc thiếu cục sạc bên trong hộp bán lẻ. Tuy nhiên, bên trong còn có một điều bất ngờ khác. Năm nay, tất cả các mẫu iPhone 15 series đều có cổng USB-C nên cáp đi kèm trong hộp đều có đầu nối USB-C ở cả hai đầu.

Quảng cáo

Thông số kỹ thuật iPhone 15 Plus

Màn hình6.7”, Super Retina XDR, Tấm nền OLED, Dynamic Island, HDR
Chất liệuKhung viền nhôm với mặt sau bằng kính nhám
CPUChip A16 Bionic, GPU 5 lõi
RAM6GB
Camera sauChính 48 MP & Phụ 12 MP
Camera trước12 MP
Bộ nhớ trong128 GB
Hỗ trợ đa simSIM kép (nano-SIM và eSIM)
Hệ điều hànhiOS 17
Wifi6 GHz, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/ax, Wi-Fi MIMO
PinThời gian xem video lên đến 26 giờ

Thiết kế và màu sắc iPhone 15 Plus

Năm ngoái, Apple đã quyết định từ bỏ iPhone mini để chuyển sang một mẫu Plus. Không có thay đổi lớn nào trong thiết kế của iPhone 15 Plus mới, nhưng vẫn có một số cải tiến đáng hoan nghênh bao gồm viền mỏng hơn xung quanh màn hình và mặt lưng kính mờ mới không còn bám vân tay nữa!

Một thay đổi lớn có thể được coi là một bản nâng cấp về thiết kế là việc biến phần notch thành phần cắt hình viên thuốc. Với Dynamic Island được tích hợp, iPhone 15 Plus giờ đây trông giống với các mẫu Pro hơn nhiều!

Quảng cáo

Thiết kế màn hình phẳng tương tự từ 14 Plus năm ngoái vẫn được giữ nguyên, cùng với khung nhôm tương tự. Tất nhiên, cổng USB-C hiện thay thế cổng Lightning ở phía dưới điện thoại và mặc dù điều này có vẻ như là một điều tầm thường nhưng nó hứa hẹn sẽ giúp cuộc sống về lâu dài dễ dàng hơn nhiều.

Về màu sắc, tất cả các màu của iPhone 15 Plus đều trầm và khác biệt hơn nhiều.

Màu sắc iPhone 15 Plus:

  • Đen
  • Màu xanh lá
  • Hồng
  • Màu xanh da trời
  • Màu vàng

Màn hình iPhone 15 Plus

Có một số tin xấu và một số tin tốt, tin vui là hiện tại chúng ta đã có Dynamic Island với đầy đủ chức năng và vẻ đẹp của nó. Còn tin xấu? Màn hình của iPhone 15 Plus ít nhiều giống với bảng điều khiển được sử dụng trên thiết bị tiền nhiệm. Điều đó có nghĩa là không có ProMotion và không luôn ở chế độ Always on Display.

Mặc dù thiếu tốc độ làm mới nhanh nhưng mình rất vui khi thấy Plus có thể sáng hơn rất nhiều. Trên thực tế, mức độ sáng của nó hiện ngang bằng với Pro Max. Thực sự đã thu hẹp khoảng cách đó!

Về kích thước, chúng ta có cùng màn hình OLED Super Retina XDR 6,7 inch với tốc độ làm mới 60Hz, độ phân giải 2796×1290 pixel và mật độ điểm ảnh 460 PPI (pixel mỗi inch).

Camera iPhone 15 Plus

IPhone 15 Plus có cụm camera kép ở mặt sau, với một ống kính chính và một camera siêu rộng phụ. Sự khác biệt lớn là cảm biến 48MP mới cho camera chính, nhưng mặc dù số megapixel này giống như trên các mẫu Pro nhưng bản thân cảm biến lại không hoàn toàn giống nhau.

Quảng cáo

Appel cũng đã thay đổi hoàn toàn hệ thống hình ảnh của mình và thay vì ảnh 12MP như trước, bạn sẽ có được những bức ảnh 24MP chi tiết hơn nhiều. Đó là một sự thay đổi lớn.

Bạn cũng có được zoom crop cảm biến 2X. Apple gọi nó là ống kính tele 2X chất lượng quang học và mặc dù mình cho rằng điều này hơi cường điệu nhưng mức độ chi tiết thực sự rất gần với mức độ chi tiết của ống kính 2X chuyên dụng.

Đáng buồn thay, iPhone 15 Plus không thể chụp ở chế độ ProRaw 48MP vì tính năng này chỉ dành riêng cho các mẫu Pro.

Camera siêu rộng giống như camera trên iPhone 14 Plus , không có gì ngạc nhiên lớn ở đây. Camera selfie một lần nữa giống như camera trên model trước, camera 12 megapixel hỗ trợ chế độ Chân dung, Chế độ ban đêm và quay video 4K, 60FPS.

Khi nói đến chất lượng thu phóng, chất lượng đã được cải thiện và đặc biệt là ở mức thu phóng 2X khi bạn cắt cảm biến và bạn chắc chắn có thể nhận thấy nhiều chi tiết hơn. Tuy nhiên, đây không phải là camera của điện thoại zoom và bạn có thể thấy điều đó khi zoom 5X, zoom 10X hoặc xa hơn.

Ảnh selfie đã được cải thiện một chút, chủ yếu nhờ tông màu da và màu sắc tổng thể tốt hơn, nhưng đây là những thay đổi rất tinh tế và mức độ chi tiết về cơ bản là giống nhau.

Camera chính trên iPhone 15 Plus có thể chụp ảnh ở chế độ ban đêm khá nhanh, thu được nhiều chi tiết và màu sắc đẹp mắt. Những cải tiến từ mô hình trước đó đều có ở đây, nhưng chúng rất tinh tế.

Quảng cáo

Về chất lượng video, iPhone 15 Plus hoàn toàn vượt trội với video 4K rõ ràng, sắc nét mà bạn có thể quay ở chất lượng lên tới 4K60.

Đây vẫn là một máy quay video tốt hơn hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, các điện thoại Android hiện có với chi tiết rõ ràng hơn và hơn hết là khả năng ổn định video tốt nhất.

Tuy nhiên, đừng quên rằng bạn không có Camera zoom thực sự ở đây nên chất lượng zoom không hoàn toàn ngang bằng với chất lượng tốt nhất.

Tuy nhiên, những người quan tâm đến chất lượng video chuyên nghiệp nên nhớ rằng các tính năng như ProRes chỉ có trên iPhone Pro chứ không có trên iPhone 15 Plus .

Hiệu suất iPhone 15 Plus

Apple đã quyết định tách model Plus khỏi Pro bằng cách trang bị cho nó chipset A16 Bionic cũ một thế hệ.

Chắc chắn, nó không nhanh bằng các mẫu Pro, nhưng không có gì phải lo lắng vì A16 vẫn là một con chip rất ấn tượng, nhanh hơn các sản phẩm mới nhất của Qualcomm, Exynos và MediaTek (mặc dù Snapdragon 8 Gen 2 vượt trội hơn A16 về một số điểm chuẩn chơi game).

Điểm chuẩn hiệu suất:

Quảng cáo

Trong các điểm chuẩn, bạn nhận thấy tốc độ CPU tăng 20%, nhưng điều thú vị là, để chơi game, iPhone 15 Plus mới hơn sẽ tăng tốc đáng kể và trong các phiên chơi game kéo dài với những game cường độ cao nhất, bạn có thể nhận thấy hiệu suất thậm chí còn thấp hơn so với mẫu trước đó.

Không có thay đổi về RAM hoặc dung lượng lưu trữ. iPhone 15 Plus mới có cùng RAM 6GB và ba tùy chọn bộ nhớ – 128GB, 256GB và 512GB.

Phần mềm iPhone 15 Plus

Apple gần đây đã công bố iOS 17 ở WWDC hàng năm và có một số tính năng mới thực sự thú vị trong phiên bản này. Tất nhiên, hệ điều hành di động mới chỉ xuất hiện trên dòng iPhone 15 , bao gồm cả iPhone 15 Plus.

Mình cũng yêu thích tính năng Chờ mới trong đó iPhone trở thành một loại smartwatch, nhưng tính năng này hoạt động tốt hơn nhiều với màn hình Luôn bật của các mẫu Pro.

Pin và sạc iPhone 15 Plus

  • iPhone 15 Plus có pin 4.383 mAh, một nâng cấp rất nhỏ so với pin 4.323 mAh trên iPhone 14 Plus .

Nhưng còn thời lượng pin thì sao? Các con số chính thức của Apple cho biết không có bất kỳ thay đổi nào so với model trước đó.

Về vấn đề sạc, USB-C không mang lại bất kỳ thay đổi nào về tốc độ sạc (hoặc truyền). Apple liệt kê 50% trong 30 phút với bộ sạc nhanh có dây 20W, vì vậy điều duy nhất thay đổi là đầu cáp kết nối.

iPhone 15 Plus cũng sử dụng tốc độ USB 2.0 chậm hơn (chuẩn USB 3.0 được dành riêng cho các mẫu Pro).

Quảng cáo

MagSafe và sạc không dây vẫn hiện diện trên iPhone 15 Plus và chúng tương thích ngược với tất cả các phụ kiện được phát hành kể từ khi hệ thống được giới thiệu trở lại với dòng iPhone 12 .

Chất lượng âm thanh

Kích thước lớn hơn của iPhone 15 Plus chắc chắn góp phần tạo ra âm trầm và độ vang sâu, nhưng xét một cách tương đối, những thay đổi so với mẫu trước đó là rất tinh tế.

Và đối với xúc giác, mình vẫn có Taptic Engine tương tự mang lại phản hồi rung tốt nhất giống như trên các mẫu trước đó.

Tóm tắt Review iPhone 15 Plus

Có nên mua iPhone 15 Plus không? Câu trả lời là: còn tùy. Nếu bạn đã sở hữu iPhone 14 Plus thì không có lý do gì để nâng cấp.

Tuy nhiên, nếu bạn đến từ thế hệ cũ và muốn kích thước lớn hơn và thời lượng pin dài hơn, iPhone 15 Plus chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu với mức giá thấp hơn khoảng 10 triệu đồng so với Pro Max. Mình thực sự đánh giá cao những nâng cấp về Camera trong năm nay và USB-C là một vấn đề lớn hơn bạn nghĩ.

Nếu bạn là người dùng Android và đang tìm kiếm một cánh cổng vào hệ sinh thái của Apple, iPhone 15 Plus có thể là một lựa chọn tốt nhất nhờ quá trình chuyển đổi USB-C, rất có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm một số dây cáp và bộ sạc.

Vậy nhận định của bạn về iPhone 15 Plus là gì ? Yêu nó, ghét nó ?

Quảng cáo

Giá bán chính hãng: 29.790.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại