Đánh giá iPhone 15 Pro Max chi tiết

Apple đã khiến việc chọn iPhone 15 Pro Max trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong năm nay. Mẫu máy hàng đầu của Apple khắc phục mọi khuyết điểm của mẫu trước đó, bắt đầu với thân máy bằng titan mới, trên hết giúp điện thoại nhẹ hơn rất nhiều, sau đó bạn có một camera zoom hoàn toàn mới và thời lượng pin có thể tạo nên sự ghen tại so với điện thoại Android (và tất nhiên iPhone 15 Pro Max pin tồn tại lâu hơn nhiều so với phiên bản iPhone 15 Pro nhỏ hơn ).

Chắc chắn, iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc iPhone 15 đắt nhất với mức giá khởi điểm mới là 37.990.000đ, nhưng đây là chiếc iPhone nên mua. Camera zoom 5x mới có độ ổn định ấn tượng, cổng USB-C là một nâng cấp về chất lượng cuộc sống mà bạn sẽ đánh giá rất cao về lâu dài và bạn cũng nhận được khá nhiều tính năng mới khác bao gồm Nút Action hoàn toàn mới.

Hãy bắt đầu bằng việc xem xét…

iPhone 15 Pro Max có gì mới

Quảng cáo
  • Khung viền titan mới
  • Cân nặng ít hơn nhiều so với trước đây
  • Bộ xử lý A17 Pro nhanh hơn
  • Cổng sạc và dữ liệu USB Type-C với tốc độ USB 3
  • Camera zoom 5x mới
  • Camera hiện chụp ảnh 24 MP, thay vì 12 MP
  • Kích thước màn hình tương tự, viền mỏng hơn
  • Nút Action mới thay vì công tắc Tắt tiếng

Mở hộp iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max được đựng trong một chiếc hộp rất mỏng, điều này rất đẹp nhưng điều đó cũng có nghĩa là không có cục sạc trong hộp đó. Hầu như không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng vẫn đáng nhắc đến.

Những gì bạn nhận được trong hộp là một cáp USB-C bện màu trắng, nhưng hãy nhớ rằng đây là cáp USB 2, trong khi iPhone hỗ trợ chuẩn USB 3, vì vậy nếu bạn muốn sử dụng các tốc độ truyền nhanh hơn này , bạn sẽ cần phải mua riêng cáp USB 3.

Thông số kỹ thuật iPhone 15 Pro Max

Quảng cáo

Dưới đây là tổng quan nhanh về những con số quan trọng, nhưng để có bảng thông số kỹ thuật đầy đủ, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật của iPhone 15 Pro Max :

Màn hình6.7”, 2796 x 1290 pixel , Super Retina XDR 120 Hz, Tấm nền OLED, Dynamic Island, Màn hình HDR, Công nghệ ProMotion, Always-On Display
Chất liệuKhung viền Titan với mặt sau bằng kính nhám
CPUApple A17 Pro Bionic
RAM8GB
Camera sauChính 48 MP & Phụ 12 MP, 12 MP
Camera trước12 MP
Bộ nhớ trongbản base 256 GB
Hỗ trợ đa simSIM kép (nano SIM và eSIM)
Hệ điều hànhiOS 17
WifiWi‑Fi 6E (802.11ax) với 2×2 MIMO
PinThời gian xem video lên đến 29 giờ

Chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi chúng ta có bộ xử lý mới trong năm nay. Tuy nhiên, chip Apple A17 mới đã có một cái tên mới – không phải Bionic, nó được gọi là Apple A17 Pro. Giờ đây, nó cho phép tốc độ USB 3 để truyền dữ liệu qua cổng USB C (nhanh hơn 10 gigabit mỗi giây hoặc nhanh hơn 20 lần so với USB 2.0 và Lightning).

Thiết kế và màu sắc iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max trông rất giống iPhone 14 Pro Max đời cũ nhưng có một số khác biệt đáng chú ý. Thứ nhất, khung giờ đây được hoàn thiện bằng titan phây sướt, để không còn vết ố trên khung thép không gỉ. Thứ hai, các viền xung quanh màn hình của iPhone 15 Pro Max mỏng hơn đáng kể, khiến toàn bộ điện thoại nhỏ hơn một chút.

Phần còn lại vẫn như cũ – một cụm camera lớn với ba ống kính ở mặt sau, khung kim loại phẳng và màn hình có đường cắt Dynamic Island ở mặt trước.

iPhone 15 Pro Max vs 14 Pro Max

Tổ hợp nút nguồn và âm lượng cũng được giữ nguyên, nhưng tính năng ổn định của iPhone – công tắc tắt tiếng – đã bị loại bỏ khỏi dòng iPhone 15 Pro . Thay vào đó, mình nhận được Nút Action mới hoạt động tương tự như nút được tìm thấy trên Apple Watch Ultra .

Theo mặc định, Nút Action sẽ vẫn hoạt động như một công tắc tắt tiếng. Nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh nó để thực hiện nhiều hành động khác nhau khi nhấn giữ nó – bật đèn pin, mở ứng dụng, vào Chế độ Tập trung, nhưng trên hết, bạn có thể sử dụng ứng dụng Phím tắt để thực hiện mọi thứ và mọi thứ theo đúng nghĩa đen. Một số đề xuất thông minh bao gồm đặt Nút Action để chạy Trợ lý Google, bắt đầu danh sách phát Spotify và mình rất mong nhận được ý tưởng trong phần nhận xét.

Đối với cổng USB-C ở phía dưới, nó có mặt ở đây nhờ luật pháp châu Âu chứ không phải theo ý muốn của chính Apple, nhưng điều đó tốt hơn vì nó đồng nghĩa với việc chấm dứt tình trạng lộn xộn cáp. Và chip Apple A17 Pro mới cho phép tốc độ truyền dữ liệu cực nhanh (cuối cùng), cho phép bạn sao chép các file từ iPhone với tốc độ lên tới 10 Gbps.

Quảng cáo

Màu sắc năm nay thậm chí còn trầm hơn và không quá nổi bật so với trước đây. Bây giờ iPhone có màu titan thô. Nhưng tất cả các sắc thái khác cũng là titan, các màu của iPhone 15 Pro là Titanium tự nhiên, Titanium trắng, Titanium xanh và Titanium đen.

Màn hình iPhone 15 Pro Max

IPhone 15 Pro Max vẫn sử dụng tấm nền OLED 6,7 inch như trước đây. Và vâng, nó vẫn có phần cắt bỏ Dynamic Island mà chúng ta đã thấy lần đầu tiên trên dòng 14 Pro.

Tận hưởng tốc độ làm mới ProMotion 120 Hz, tính năng Luôn bật (trước đây hơi “bật”, nhưng cài đặt iOS hiện cho phép mình giảm âm lượng) và khả năng độ sáng siêu cao để xem video HDR ở bất kỳ chế độ nào.

iPhone 15 Pro Max vs 14 Pro Max

Không có sự nâng cấp nào về độ sáng tối đa trong năm nay, nhưng điều đó không sao cả – mức tối đa 2.000 nits vẫn đủ ánh sáng, nhiều hơn mức bạn thường cần.

iPhone 15 Pro Max ngoài trời nắng

Camera iPhone 15 Pro Max

IPhone 15 Pro Max có ba camera quen thuộc với hệ thống LiDAR và hiện sử dụng phòng bên trong để chứa ống kính zoom 5x mới (tương đương 120 mm).

  • Camera chính/rộng 48 MP
  • Siêu rộng 12 MP
  • Ống kính tele zoom 12 MP 5x

Tất nhiên, cảm biến 48 MP đó đã được giới thiệu cùng với dòng iPhone 14 Pro và là một bước nhảy vọt so với 12 MP trước đó. Tuy nhiên, năm nay, Apple đã cải tiến cách xử lý dữ liệu từ cảm biến đó. Thay vì chụp ảnh 12 MP theo mặc định, giờ đây chúng ta có được ảnh 24 MP để có thêm chi tiết mà không làm mất dữ liệu ánh sáng nhờ thuật toán Photonic Engine và HDR được nâng cấp.

Ống kính tele hiện có thiết kế hình tứ giác, cho phép zoom quang 5x – đó là một bản nâng cấp so với 3x của năm ngoái. Khi bạn nhấn vào zoom kỹ thuật số, iPhone 15 Pro Max có thể lên tới 25x, tăng so với mức 15x của mẫu trước đó.

Quảng cáo

Còn mức thu phóng từ 1x đến 5x thì sao? Đặc biệt là để chụp ảnh chân dung? Chà, Apple rất tự tin vào khả năng khai thác sức mạnh của cảm biến 48 MP để mang lại cho chúng ta khả năng zoom “không mất dữ liệu” không chỉ 2X (48mm) mà giờ đây còn ở mức 1,2X (28mm) và 1,5X (35mm).

Bạn chắc chắn có thể thấy sự cải thiện lớn về chất lượng ở mức thu phóng 5X và 10X với chi tiết rõ ràng và độ ổn định tốt nhất, nhờ đó ảnh chụp trở nên sắc nét cả vào ban ngày lẫn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Giờ đây, bạn cũng có thể chụp ảnh 48 MP ở format HEIF thay vì RAW, tiết kiệm bộ nhớ hơn nhiều. Và nhờ có cổng USB 3, các nhà quay phim có thể ghi trực tiếp cảnh quay 4K 60 FPS ở ProRes vào thiết bị lưu trữ bên ngoài để truyền file công việc dễ dàng hơn.

Một điều không có nhiều thay đổi là camera siêu rộng vẫn chụp ảnh 12MP nên chưa có độ chi tiết ấn tượng của camera chính mới.

Chụp ảnh tự sướng là một lĩnh vực khác hầu như không thay đổi với một số điều chỉnh về tông màu da và xử lý HDR, nhưng không có gì đáng chú ý.

Chất lượng ảnh ánh sáng yếu

Camera chính chụp ảnh rõ nét, chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu với những cải tiến ở Smart HDR. Camera siêu rộng chụp những bức ảnh tương tự với một số cải tiến nhỏ.

Quảng cáo

Với Camera 5X, bạn được một số thứ nhưng cũng mất một số thứ. Lưu ý rằng ở mức thu phóng 3X, mức độ chi tiết khá thấp đơn giản vì bạn không còn ống kính 3X trên điện thoại này nữa, nhưng khi bạn tăng lên 5X, chất lượng thực sự được cải thiện và thậm chí ở mức 10X trong điều kiện ban đêm, bạn sẽ có được một bức ảnh rất đẹp (ngay cả khi nó có một số tiếng ồn).

Khi nói đến chất lượng video, iPhone 15 Pro Max vẫn bất bại: bạn có được những thước phim siêu sắc nét với khả năng ổn định video tốt nhất ở chất lượng lên tới 4K60.

Và ống kính zoom 5X mới đó có khả năng ổn định cực kỳ tốt và nhờ khẩu độ lớn hơn, bạn thậm chí có thể chụp được một số bức ảnh với nó trong điều kiện ánh sáng yếu (nhưng tất nhiên là nó bị nhiễu hạt trong bóng tối, xét cho cùng thì nó vẫn là một cảm biến nhỏ).

Tuy nhiên, yếu tố thực sự là USB-C và ProRes. Bạn có thể quay phim trực tiếp vào ổ SSD và vâng, việc này dễ dàng như cắm và chạy, một biểu tượng xuất hiện trong ứng dụng Camera và tất cả cảnh quay sẽ chuyển đến một thư mục riêng trên SSD. Cực kỳ dễ dàng và chất lượng ProRes thực sự rất ấn tượng. Tất nhiên, đó vẫn là một tính năng rất chuyên nghiệp và thích hợp: Video ProRes rất lớn và chỉ một phút có thể chiếm gần 15GB dung lượng, nhưng những ai quan tâm đến video sẽ hoàn toàn thích nó.

Điểm chuẩn và hiệu suất của iPhone 15 Pro Max

  • 3 nm tốt lành

Một năm nữa, một con chip mới khác dành cho iPhone – lần này nó được gọi là Apple A17 Pro. Nhưng lần này, đó là một bước nhảy vọt thậm chí còn lớn hơn bình thường — với GPU nhanh hơn 20% hiện cung cấp khả năng dò tia được tăng tốc phần cứng và cải thiện 10% trong các lõi hiệu suất của CPU.

Apple A17 Pro là chipset smartphone 3 nm đầu tiên trên thế giới. Tóm lại, nm ở đây biểu thị kích thước bóng bán dẫn. Các bóng bán dẫn nhỏ hơn có nghĩa là bạn có nhiều chỗ hơn trên chip. Thêm vào đó, con đường giữa chúng ngắn hơn nhiều. Vì vậy, bạn nhận được nhiều bóng bán dẫn hơn có thể thực hiện nhiều công việc hơn nhưng truyền thông tin cho nhau với ít năng lượng hơn. Đó là lý do tại sao mình cho rằng nó sẽ tiết kiệm năng lượng hơn — thực hiện nhiều phép tính hơn mà ít hao pin hơn. Về lý thuyết.

Điểm chuẩn hiệu suất

Quảng cáo

Apple không nói về RAM trên điện thoại của mình, nhưng mình biết hiện tại mình có RAM 8 GB – một mức tăng nhỏ so với 6 GB trên iPhone 14 Pro, điều này sẽ giúp thực hiện đa nhiệm.

Về dung lượng lưu trữ, bản base iPhone 15 Pro Max 128 GB không có, iPhone 15 Pro Max bắt đầu từ 256 GB, sau đó tăng lên 512 GB và 1 TB. Tuy nhiên, đừng vội ăn mừng – Apple đã không nâng cấp cấp thấp nhất mà đã loại bỏ nó vì giá bán đã nâng lên 37.990.000đ.

Phần mềm iPhone 15 Pro Max : iOS 17

Điểm mới trong iOS 17 là các tính năng như Ảnh đại diện Danh bạ (Contact Poster), đây là một cách mới để chia sẻ Danh bạ điện thoại và cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn xuất hiện trên điện thoại của những người bạn gọi. Apple cũng đã quay trở lại cải thiện khả năng tự động sửa lỗi và gõ dự đoán bằng bàn phím – giờ đây nó sẽ ghi nhớ phong cách diễn đạt và thích ứng với bạn tốt hơn. Ngoài ra còn có một ứng dụng Nhật ký mới (ra mắt vào cuối năm nay), ứng dụng này sẽ giúp mình tìm ra nội dung thực sự cần viết trong đó cùng với các đề xuất và câu hỏi. Và những thứ thú vị như chép lại thư thoại hoặc tin nhắn âm thanh trong iMessage, để bạn có thể chỉ cần xem qua những gì đang được nói.

Tất nhiên, những tính năng này cũng sẽ có trên bất kỳ điện thoại nào hỗ trợ iOS 17 (đó sẽ là thế hệ iPhone XS trở lên).

iPhone của Apple được biết là sẽ nhận được các bản cập nhật iOS trong nhiều năm liên tục – thông thường bạn nên mong đợi 5 năm hỗ trợ. Vì vậy, iPhone 15 Pro sẽ ra mắt cùng với iOS 17 vào năm 2023 và sẽ nhận được:

  • iOS 18 vào năm 2024
  • iOS 19 vào năm 2025
  • iOS 20 vào năm 2026
  • iOS 21 vào năm 2027
  • iOS 22 vào năm 2028, kết thúc vòng đời

Pin iPhone 15 Pro Max

  • Pin Pro Max cho tuổi thọ Pro Max
iPhone 15 Pro Max vs 14 Pro Max

IPhone 15 Pro Max đi kèm pin 4.422 mAh, tăng rất nhẹ so với pin 4.323 mAh trên 14 Pro Max, nhưng iPhone 14 Pro Max đó đã là một vận động viên chạy marathon.

Tốc độ sạc tối đa của iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max có thể có USB Type-C, nhưng Apple không vội bổ sung một số loại sạc cực nhanh. Chúng ta nhận được cùng mức tiêu thụ điện 27 W trên dây và sạc 15 W bằng một quả bóng MagSafe.

Quảng cáo

Dòng iPhone 15 cũng đã sẵn sàng cho tiêu chuẩn sạc không dây Qi2 mới, sẽ tung ra thị trường vào cuối năm 2023. Về cơ bản, nó không khác gì đối với người dùng iPhone – nó dính nam châm và sạc với công suất 15 W.

Chất lượng âm thanh và xúc giác của iPhone 15 Pro Max

IPhone luôn có âm thanh rõ ràng, chi tiết, với âm trầm nổi bật và EQ hình chữ V. Chúng có âm thanh tốt, nhưng đã bị đánh bại bởi các thiết bị cao cấp khác như Điện thoại ROG xuất sắc của Asus, hay thậm chí là Xperia 1 V, nghe có vẻ hơi hình hộp nhưng không bị biến dạng ở phân khúc cao cấp như iPhone đôi khi làm.

Tất cả những gì đã nói, không có thay đổi lớn nào đối với loa iPhone 15 Pro Max .

Đối với xúc giác – đừng sửa những gì không bị hỏng. Trong trường hợp ở đây, đó là Taptic Engine, đã hoạt động xuất sắc trong nhiều năm nay và là tiêu chuẩn trong “cảm giác phản hồi của điện thoại”.

Tóm tắt Review iPhone 15 Pro Max

Suy cho cùng, iPhone 15 Pro Max là một chu kỳ nâng cấp khác theo kiểu tích tắc. Và mặc dù nó không lớn nếu bạn đang sử dụng iPhone 14 Pro Max, nhưng nó sẽ rất đáng chú ý nếu bạn đang sử dụng một mẫu iPhone đời cũ hơn.

Những chiếc iPhone được dự đoán là chắc chắn, nhưng năm nay Apple đã vượt qua các ranh giới với trọng lượng nhẹ hơn, những nâng cấp lớn về camera và cổng USB-C mới. Nhưng Apple đã làm đủ để thuyết phục bạn mua nó chưa? Hãy cho mình biết trong phần bình luận!

Giá bán chính hãng: 37.990.000₫. Bạn có thể kiểm tra giá & Khuyến mãi tại

Quảng cáo