Cách chụp ảnh chất lượng cao, dung lượng thấp trên iPhone 14 Pro bằng HEIF Max (48 MP)

Dòng iPhone Pro mới nhất được trang bị cảm biến 48 MP mạnh mẽ, đảm bảo những bức ảnh có độ chi tiết cao và rõ nét, ghi lại mọi khoảnh khắc quý giá. Tuy nhiên, một nhược điểm tiềm ẩn là kích thước của hình ảnh có độ phân giải đầy đủ, đặc biệt là những hình ảnh ở format ProRAW. Mặc dù iPhone cung cấp dung lượng lưu trữ tối đa 512 GB, nhưng việc chụp nhiều ảnh ProRAW (mỗi ảnh khoảng 75 MP) và video (440 MB mỗi phút ở tốc độ 60 FPS) có thể nhanh chóng tiêu tốn dung lượng lưu trữ .

Điều này có thể quan trọng nếu bạn định sử dụng iPhone làm Máy ảnh chính cho các dự án hoặc chuyến du lịch dài ngày. Nhưng sẽ thật tốt nhất nếu bạn có thể chụp những bức ảnh 48 MP có độ phân giải cao mà không phải lo lắng về giới hạn lưu trữ . Điều này có thể sớm trở thành hiện thực nhờ format hình ảnh mới được Apple giới thiệu. Hãy đi sâu hơn và tìm hiểu thêm về nó.

Cách chụp ảnh chất lượng cao, dung lượng thấp trên iPhone 14 Pro bằng HEIF Max (48 MP)

Trên iPhone 14 Pro hoặc iPhone 15 Pro, bạn có thể sử dụng format HEIF Max cho Chụp ảnh mặc định chuyên nghiệp. Chúng ta hãy xem làm thế nào bạn có thể sử dụng nó. Thực hiện theo các bước dưới đây để giúp bạn trong quá trình này.

  • Yêu cầu : Cập nhật iOS 17. (Kiểm tra trong Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm).

Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone và nhấn vào  Camera .

Quảng cáo

Nhấn vào  Format .

Bây giờ hãy nhấn vào  Mặc định chuyên nghiệp .

Nhấn và chọn  HEIF Max (tối đa 48 MP)  ở trên cùng.

Quảng cáo

Bây giờ hãy mở ứng dụng Camera trên iPhone . Bây giờ bạn sẽ thấy  HEIF Max  ở trên cùng, phần này sẽ bị gạch bỏ. Nhấn vào tương tự để bật HEIF Max.

Khi HEIF Max được bật, nó sẽ không còn bị gạch bỏ nữa. Mỗi hình ảnh bạn chụp bây giờ sẽ được chụp ở format HEIF Max ở độ phân giải 48 MP.

Và đó là cách bạn có thể sử dụng HEIF Max trên iPhone 14 Pro trở lên.

HEIF Max là gì và nó khác với ProRAW Max như thế nào?

HEIF Max là format hình ảnh mới, nhỏ gọn được thiết kế để nén hình ảnh 48 MP thành các file nhỏ hơn. Format độc quyền này của Apple ưu tiên bảo toàn chi tiết đồng thời giảm thiểu kích thước file, cho phép bạn chụp vô số hình ảnh có kích thước tối đa mà không phải lo lắng về giới hạn lưu trữ. Ngược lại, ProRAW Max nhằm mục đích thu thập từng bit dữ liệu từ cảm biến máy ảnh , tạo điều kiện cho trải nghiệm xử lý hậu kỳ chi tiết nơi bạn có thể điều chỉnh hình ảnh của mình theo ý muốn.

Về bản chất, HEIF Max cung cấp khả năng chụp ảnh 48MP đồng thời tiết kiệm dung lượng lưu trữ cho iPhone . Nó thực hiện một số thỏa hiệp trong việc chỉnh sửa sau chụp nhưng đạt điểm cao về tiết kiệm dung lượng. ProRAW Max cho phép chỉnh sửa rộng rãi như điều chỉnh độ phơi sáng, độ tương phản hoặc cân bằng trắng với chi phí là kích thước file lớn hơn. Sự lựa chọn phụ thuộc vào việc bạn ưu tiên tiết kiệm không gian hay tính linh hoạt khi chỉnh sửa.