Cách sạc tai nghe AirPod và đồng hồ Apple Watch bằng iPhone 15, TekZone.vn

Sắp hết pin trên Apple Watch hoặc AirPods của bạn? iPhone 15 của bạn sẵn sàng giải cứu.

Apple đã phát hành dòng iPhone 15 và 15 Pro mới nhất vào đầu tuần này. Và theo những tin đồn lan truyền, dòng iPhone mới nhất đã tạm biệt cổng Lightning để sạc.

iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max đã sử dụng cổng USB-C để sạc thay vì cổng Lightning truyền thống. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ngay cả với USB-C, tốc độ truyền dữ liệu trên iPhone 15 và 15 Plus vẫn bị giới hạn như USB 2.0. Ngược lại, tốc độ truyền dữ liệu trên các mẫu iPhone 15 Pro đã được tăng lên tương đương với USB 3 (với cáp bên phải).

Mặc dù người dùng đã mong đợi sự thay đổi này trong năm nay nhưng nó lại đi kèm với sự bất ngờ.

Quảng cáo

Người dùng iPhone 15 hiện có thể sạc AirPods và Apple Watch bằng iPhone của họ nhờ chuyển sang USB-C.

Tính năng này hoạt động với ổ sạc USB-C sang Apple Watch, cổng USB-C sang Lightning cho AirPods cũ hơn và USB-C sang USB-C cho AirPods mới hơn.

Vì vậy, bất cứ khi nào bạn ở trong tình huống thực sự cần một chút nước trái cây cho đồng hồ Apple Watch hoặc tai nghe AirPod và không có sẵn ổ cắm sạc nhưng có dây cáp bên mình, iPhone giờ đây có thể cho các thiết bị khác của bạn mượn nước trái cây.

Đáng chú ý là nó sẽ chỉ hoạt động với Apple Watch và AirPod; bạn không thể sạc bất kỳ thiết bị nào bằng kết nối USB-C trên iPhone 15.

Quảng cáo