Cận cảnh trên tay iPhone 15 và iPhone 15 Pro

Màu sắc mới, những thay đổi tinh tế trong thiết kế tạo nên sự khác biệt. Dưới đây là một số hình ảnh và ấn tượng đầu tiên của iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

iPhone 15

Ấn tượng đầu tiên khi cầm iPhone 15 lên là cảm giác nó rất mượt  . Chủ yếu là do các cạnh được làm mềm đi, không chứa các góc vuông cứng hơn như mẫu iPhone trước.

iPhone 15 màu hồng.
iPhone 15 màu vàng.

Màu sắc dường như nổi bên trong kính chứ không phải là một tấm kính màu duy nhất. Nếu bạn muốn màu sắc tươi sáng hơn, có thể chọn một chiếc ốp lưng có màu sắc rực rỡ để bù đắp cho gam màu pastel tinh tế của Apple.

iPhone 15 màu đen .
Camera chính của iPhone 15 có độ phân giải 48MP. 

iPhone 15 Pro

Nút Action mode, nút này thay thế công tắc đổ chuông/im lặng: giờ đây bạn phải nhấn và giữ nút để kích hoạt hiệu ứng – nhờ đó tránh được việc vô tình kích hoạt. Nếu bạn chỉ nhấn nhanh nút này, văn bản gợi ý sẽ xuất hiện để cho biết bạn cần nhấn và giữ để kích hoạt hiệu ứng. Có cài đặt Nút Action mới trong ứng dụng Cài đặt cho phép bạn gán nút đó cho tất cả các loại tính năng khác nhau, bao gồm bật đèn pin, khởi chạy Camera, cài đặt trợ năng hoặc chạy phím tắt.

Quảng cáo
Nút Hành động thay thế công tắc tắt tiếng trên iPhone Pro.

Điện thoại iPhone 15 Pro hơn iPhone 14 Pro đáng kể, nhờ thiết kế kết hợp giữa titan và nhôm – không hề mỏng manh – nó rất chắc chắn nhưng khá nhẹ (chính xác là: 240 so với 221 gram).

IPhone 15 Pro màu Bạc Titanium.
iPhone 15 Pro bằng Titanium tự nhiên.

Các cạnh iPhone 15 Pro mượt mà hơn, giúp cầm nắm dễ dàng hơn một chút. Và thực tế là Apple đã giảm độ dày các viền xung quanh màn hình và thay vì làm cho màn hình lớn hơn, họ đã chọn làm cho toàn bộ điện thoại nhỏ hơn. Khung titan sẽ che giấu dấu vân tay tốt hơn nhiều so với thép không gỉ được đánh bóng.

IPhone 15 Pro màu đen Titanium.

Cuối cùng, có USB-C cho mọi phiên bản iPhone 15 , USB-C cũng có nghĩa là cả 2 dòng iPhone 15 và iPhone 15 Pro đều có thể xuất video lên tới 4K và 60 khung hình/giây. Bn sẽ có thể kết nối iPhone của mình với màn hình phụ để thực hiện những việc như xem tài liệu quan trọng, duyệt ảnh hoặc thậm chí chơi game.

Quảng cáo

Tuy nhiên, việc chuyển sang USB-C sẽ là một điều khó khăn. Bạn sẽ phải mua cáp mới để thay thế dây Lightning cũ. Việc này có thể tốn kém nếu bạn có chúng ở khắp nhà và văn phòng của mình. Tuy nhiên, đây vẫn là một bản cập nhật đáng hoan nghênh vì hầu hết các thiết bị hiện đại đều đã sử dụng USB-C. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ có thể sạc iPhone bằng cùng loại cáp bạn sử dụng để sạc MacBook hoặc bất kỳ cáp USB-C nào khác. Giờ đây, bạn cũng có thể sử dụng iPhone của mình để sạc Apple Watch và AirPods, điều này sẽ tỏ ra hữu ích trong trường hợp khẩn cấp.

Tính năng mới trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max

Cả iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng được trang bị chip A17 Pro mới của Apple. Apple cho biết bộ xử lý này có bộ xử lý đồ họa và xử lý trung tâm nhanh hơn.

Về khía cạnh camera, Apple đã bổ sung thêm camera 48 megapixel cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Cả hai điện thoại hiện có thể thay đổi và lưu các tiêu cự riêng lẻ làm chế độ chụp mặc định, nhưng iPhone 15 Pro Max mới gây được sự chú ý nhiều nhất với tính năng zoom quang 5x mới.

Giống như các mẫu iPhone 14 Pro, bạn có thể dễ dàng zoom 5x từ màn hình camera chính và sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn muốn chụp ảnh thể thao hoặc chỉ muốn chụp cận cảnh con mèo của mình vì nó trông cực kỳ dễ thương khi ngủ.

Tuy nhiên, khả năng thu phóng nâng cao sẽ khiến bạn phải trả giá vì iPhone 15 Pro Max hiện có giá khởi điểm là 1.199 USD, tăng 100 USD so với giá khởi điểm năm ngoái.

Tính năng mới iPhone 15 và iPhone 15 Plus

IPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng có camera 48 megapixel mới với ống kính góc rộng và góc siêu rộng. Để bù đắp cho việc iPhone 15 và iPhone 15 Plus thiếu ống kính tele, Apple sử dụng camera chính 48 megapixel đó và cắt bớt 12 megapixel ở giữa ảnh để tạo zoom quang 2x.

Đối với chế độ Chân dung, Apple đã bổ sung thêm khả năng tự động chuyển sang cài đặt cho cả người và chó, mèo khi bạn chạm để lấy nét vào chúng.

Quảng cáo

Ngoài camera mới, Apple còn trang bị cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus Dynamic Island. Ban đầu chỉ được tìm thấy trên dòng iPhone 14 Pro, Dynamic Island hiện đã có mặt trên các dòng iPhone của Apple. Tính năng này cung cấp cho người dùng một không gian đa nhiệm chuyên dụng, cung cấp các cập nhật quan trọng cho những thứ như bộ hẹn giờ, thông tin chuyến bay, chỉ đường, âm nhạc và cuộc gọi đến. Và dòng iPhone 15 và iPhone 15 Pro lên kệ vào ngày 22 tháng 9.

Apple Watch Series 9 và Ultra 2

Những thay đổi về bề ngoài của Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 về cơ bản là không có – cả hai smartwatch này đều rất quen thuộc. Tnh năng DoubleTap mới trên Series 9 cho phép bạn gửi tín hiệu để kích hoạt nút mặc định trong giao diện Apple Watch. 

Apple Watch Series 9 có ngoại hình giống hệt Apple Watch Series 8.
Dây đeo FineWoven của Apple Watch Series 9 thay thế da bằng chất liệu tổng hợp tạo cảm giác giống như da lộn.

Dây đeo mới có kết cấu giống da lộn, nhưng nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ không bao giờ nhận thấy rằng Apple đã thay đổi chất liệu.