Các thiết bị cao cấp của Apple như iPhone, iPad và Macbook có cấu trúc chắc chắn và dễ sử dụng. Khi mua những thiết bị này từ Apple Store hoặc trang web, bạn cũng có thể mua gói AppleCare. Bất kỳ ai không mua thiết bị từ Apple Store hoặc trang web chính thức và có sản phẩm gốc cũng có thể đủ điều kiện tham gia gói AppleCare. Các thiết bị phải đáp ứng một số tiêu chí nhất định để đủ điều kiện tham gia tùy chọn mua AppleCare Plan. Vì vậy, hãy xem cách thêm AppleCare sau khi mua thiết bị dưới bài viết này nhé.
I. Chi tiết về gói bảo hiểm AppleCare và tiêu chí đủ điều kiện
Sau khi mua một sản phẩm của Apple, khách hàng sẽ nhận được gói bảo hiểm AppleCare tiêu chuẩn bao gồm: việc sửa chữa phần cứng trong một năm. Tuy nhiên, chương trình này không bao gồm hành vi trộm cắp, mất mát hoặc hư hỏng do tai nạn xảy ra khi thiết bị đang được sử dụng, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật miễn phí trong thời gian 90 ngày.
Người dùng có tùy chọn mua gói dịch vụ AppleCare+ trong tối đa 60 ngày kể từ ngày mua thiết bị. Gói này có hiệu lực trên toàn thế giới, ngoại trừ Nhật Bản, nơi bạn có thể mua gói này trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua. Gói bảo hiểm AppleCare+ sẽ gia hạn thời gian bảo hành của thiết bị thêm hai năm. Cần lưu ý rằng bất kỳ sản phẩm nào được thêm vào gói bảo hiểm đều phải ở tình trạng bình thường và chưa bị hư hỏng.
II. Cách thêm AppleCare sau khi mua thiết bị
Điều quan trọng cần biết là chi phí của AppleCare thay đổi tùy thuộc vào thiết bị bạn sở hữu. Bạn cũng nên cân nhắc xem liệu bạn có thực sự cần AppleCare hay không tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị và khả năng bạn gặp sự cố với thiết bị của mình.
Để mua gói bảo hiểm AppleCare cho các thiết bị Apple như iPhone, iPad và Mac, bạn có thể thực hiện trực tiếp trên chính các thiết bị đó. Làm theo hướng dẫn từng bước về cách thêm AppleCare sau khi bạn mua thiết bị.
1. Thêm AppleCare sau khi mua trên iPhone và iPad
1. Khởi chạy Cài đặt trên iPhone .
2. Nhấn vào menu cài đặt chung.
3. Nhấp vào phần Giới thiệu .
4. Nhấn vào Bảo hành .
5. Làm theo lời nhắc trên màn hình để thêm AppleCare sau khi mua trên iPhone và iPad.
2. Thêm AppleCare sau khi mua trên thiết bị Mac
Nếu gần đây bạn đã mua thiết bị Mac và muốn mua AppleCare để được bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật bổ sung, hãy làm theo các bước sau.
1. Đi tới menu Apple () ở góc trên cùng bên trái màn hình máy Mac .
2. Đi tới About This Mac từ dấu nhắc menu.
3. Trên màn hình tiếp theo, chạm vào More Info
4. Khi bạn nhấp vào đó, bạn sẽ thấy menu lớn này bật lên về chiếc MacBook
5. Nhìn vào số sê-ri ; bạn sẽ thấy AppleCare+ ở cùng bên phải, truy cập tab Hỗ trợ và điều hướng đến phần Chi tiết.
6. Trình duyệt mặc định sẽ mở và chuyển hướng bạn đến trang web mysupport.apple.com .
7. Chọn thiết bị Mac từ các thiết bị được hiển thị trên màn hình.
8. Bây giờ, hãy nhập số sê-ri hoặc đăng nhập bằng AppleID hoặc TouchID.
9. Chọn sản phẩm ở đây, tức là biểu tượng Mac, để giữ thiết bị trong gói bảo hiểm AppleCare.
10. Cuối cùng, chạy chẩn đoán từ xa theo hướng dẫn và chọn gói AppleCare+ từ các tùy chọn.
3. Thêm thiết bị vào gói AppleCare+ từ bất kỳ trình duyệt nào
Không cần thiết phải có thiết bị Apple để đăng ký gói bảo hiểm AppleCare+. Quá trình này có thể mua AppleCare+ cho một thiết bị đủ điều kiện sử dụng bất kỳ máy tính hoặc thiết bị di động nào có truy cập Internet, bất kể hệ điều hành. Sở hữu một sản phẩm của Apple không phải là điều kiện tiên quyết để mua gói bảo hiểm này.
1. Mở trình duyệt ưa thích trên một trong các thiết bị .
2. Truy cập trang web AppleCare+ và chọn thiết bị iPhone, iPad hoặc Mac.
3. Bây giờ, hãy đăng nhập bằng ID Apple được kết nối với thiết bị.
4. Bạn cũng có thể nhập số serial của thiết bị để tiến hành mua hàng.
5. Nếu đó không phải là thiết bị bạn đã chọn trong menu ban đầu, bạn có thể chọn lại sản phẩm sau trang đăng nhập.
6. Sau khi chọn thiết bị ưa thích để được bảo hiểm AppleCare+, hãy chạy chẩn đoán trên iPhone .
7. Cuối cùng, chọn một trong các gói AppleCare+ có giá và tùy chọn được chỉ định.
III. Hỗ trợ và dịch vụ được cung cấp với phạm vi bảo hiểm AppleCare+
Gói bảo hiểm cung cấp hỗ trợ trong việc khắc phục các sự cố kỹ thuật, phần mềm và phần cứng. Kế hoạch này cũng bao gồm các thiết bị bị hư hỏng do tai nạn như vết nứt trên màn hình. Tuy nhiên, chương trình này chỉ bảo hiểm thiệt hại do tai nạn hai lần trong vòng một năm.
Ví dụ: Nếu bạn có iPhone 12 Pro được sửa chữa hoặc thay thế màn hình tại Apple. Tùy thuộc vào kiểu máy, chi phí sửa chữa màn hình sẽ là 7.193.940 VNĐ trở lên. Nếu iPhone nằm trong kế hoạch, bạn có cơ hội thứ hai để được thay thế sau lần sửa chữa đầu tiên mà không tốn thêm chi phí nào.
Kế hoạch này không chỉ bao gồm việc sửa chữa 4 màn hình trong vòng 2 năm mà còn mang lại những lợi ích khác cho iPhone. Bạn có thể tận dụng dịch vụ pin, hỗ trợ phần mềm từ chuyên gia Apple và thậm chí cả thiết bị thay thế để thay thế trong thời gian sửa chữa.
IV. Thêm AppleCare+ tại Cửa hàng bán lẻ hoặc qua cuộc gọi điện thoại
Ngoài các phương pháp được đề cập ở trên, còn có hai lựa chọn khác. Bạn có thể thêm phạm vi bảo hiểm AppleCare+ sau khi mua thiết bị. Bạn có thể đặt lịch hẹn trực tiếp tại cửa hàng địa phương của mình thông qua ứng dụng Hỗ trợ của Apple. Hãy mang thiết bị Apple mà bạn muốn được bảo hành bằng gói Care đến cửa hàng và để các chuyên gia hoàn tất quy trình một cách suôn sẻ.
Nếu bạn muốn mua AppleCare cho iPhone của mình, điều quan trọng là bạn phải có hóa đơn mua hàng. Sau khi có, bạn có thể liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple theo số 800.275.2273 (800. APL.CARE) và yêu cầu AppleCare cho thiết bị. Bạn có thể thêm thiết bị Apple của mình vào chương trình Gói chăm sóc bằng cách thực hiện chẩn đoán từ xa. Điều này sẽ đảm bảo rằng iPhone đủ điều kiện nhận bảo hiểm AppleCare và mọi vấn đề hiện có đều được xác định và giải quyết trước khi thêm phạm vi bảo hiểm. Bằng cách hoàn tất quy trình này, bạn sẽ có thêm sự bảo vệ và an tâm cho iPhone của mình trong trường hợp có bất kỳ hư hỏng hoặc sự cố không lường trước nào.
V. Bạn có thể mua AppleCare sau khi bị hư hỏng không?
Nếu điện thoại bị hỏng, bạn vẫn có thể đủ điều kiện nhận AppleCare nhưng chỉ sau khi điện thoại đã được sửa chữa. Điều quan trọng cần biết là thiết bị sẽ không còn được AppleCare bảo hành nữa nếu thành phần bị hỏng cần được thay thế hoàn toàn, chẳng hạn như bằng màn hình mới.
Ngoài ra, việc sửa chữa phải được thực hiện bởi Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple chứ không phải nhà cung cấp dịch vụ bên thứ ba. Vì vậy, hãy nhớ mang điện thoại đến Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền để duy trì phạm vi bảo hiểm AppleCare .
Gói AppleCare+ vẫn là lựa chọn tốt cho những người ban đầu từ chối lời đề nghị hoặc mua thiết bị của họ từ nhà cung cấp bên thứ ba. Theo yêu cầu về tính đủ điều kiện, thiết bị phải được đăng ký vào gói trong vòng chưa đầy 60 ngày sau khi mua. Bạn có thể dễ dàng truy cập chi tiết bảo hành trong menu Cài đặt và Giới thiệu về thiết bị của iPhone hoặc iPad.
VI. Câu hỏi thường gặp về việc mua AppleCare+ sau khi mua
1. AppleCare+ là gì?
AppleCare+ là dịch vụ do Apple cung cấp nhằm cung cấp hỗ trợ và bảo hành bổ sung cho các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, máy Mac và Đồng hồ Apple.
Bảo hành tiêu chuẩn của Apple cung cấp phạm vi bảo hành có giới hạn đối với các lỗi và trục trặc phần cứng, nhưng AppleCare+ mở rộng phạm vi bảo hành đó và cung cấp các tùy chọn hỗ trợ bổ sung, chẳng hạn như tiếp cận 24/7 với các chuyên gia của Apple, bảo vệ hư hỏng màn hình và bảo hiểm hư hỏng do tai nạn cho tối đa hai sự cố.
2. AppleCare+ bao gồm những gì?
AppleCare+ bao gồm những điều sau:
- Sửa chữa phần cứng: Mở rộng phạm vi bảo hành tiêu chuẩn đối với các lỗi và trục trặc phần cứng thêm một khoảng thời gian, thường lên đến hai năm kể từ ngày mua.
- Bảo hiểm hư hỏng do tai nạn: Bao gồm bảo hiểm cho tối đa hai sự cố hư hỏng do tai nạn, chẳng hạn như rơi, đổ nước hoặc các loại hư hỏng khác không được bảo hành theo bảo hành tiêu chuẩn.
- Bảo vệ hư hỏng màn hình: Đối với iPhone và Đồng hồ Apple, AppleCare+ bao gồm bảo hiểm cho hư hỏng màn hình do vô tình. Nếu màn hình trên thiết bị bị nứt hoặc vỡ, Apple sẽ sửa chữa hoặc thay thế nó với một khoản phí.
- Tiếp cận 24/7 với các chuyên gia của Apple: AppleCare+ cung cấp quyền truy cập vào nhóm hỗ trợ của Apple 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần để được hỗ trợ về các vấn đề kỹ thuật hoặc câu hỏi về thiết bị .
- Dịch vụ pin: Nếu pin trên thiết bị bị lỗi hoặc mất khả năng sạc, AppleCare+ sẽ bao gồm bảo hiểm thay pin.
3. Bạn có thể mua Apple Care bất cứ lúc nào không?
Không, AppleCare+ phải được mua trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua sản phẩm mới của Apple. Nếu bạn mua một sản phẩm của Apple và sau đó quyết định muốn mua AppleCare+, bạn có thể không gặp may nếu thời hạn 60 ngày đã trôi qua.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn vẫn có thể mua AppleCare+ sau khi hết thời hạn 60 ngày. Ví dụ: nếu bạn mua sản phẩm Apple tân trang trực tiếp từ Apple, bạn có thể mua AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ ngày mua sản phẩm tân trang. Nếu bạn có thiết bị Mac hoặc iOS vẫn được bảo hành tiêu chuẩn của Apple, bạn có thể mua AppleCare+ để mở rộng phạm vi bảo hành của mình.
4. Thời hạn bảo hành AppleCare+ kéo dài bao lâu?
Thời hạn bảo hiểm của AppleCare+ tùy thuộc vào sản phẩm được bảo hiểm. Đối với hầu hết các sản phẩm của Apple, bao gồm iPhone, iPad và Đồng hồ Apple, bảo hiểm AppleCare+ có hiệu lực trong hai năm kể từ ngày mua.
Đối với máy Mac, bảo hiểm AppleCare+ có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày mua. Tuy nhiên, đối với Mac Pro và màn hình của nó, AppleCare+ có hiệu lực trong ba năm kể từ ngày mua màn hình.
5. Giá của gói bảo hiểm AppleCare+ là bao nhiêu?
Giá bảo hiểm thay đổi tùy theo thiết bị và kế hoạch. Nếu bạn sở hữu iPhone, gói 4.787.940 VNĐ có thể có giá 240.359 VNĐ/tháng. Gói 9.599.940 VNĐ có giá 360.659VNĐ/ tháng và bao gồm các thiệt hại do tai nạn cũng như cung cấp hỗ trợ.
Giá bảo hiểm AppleCare+ thay đổi tùy thuộc vào sản phẩm được bảo hiểm. Dưới đây là một số ví dụ:
iPhone: 1.900.740 VNĐ đến 4.787.940 VNĐ cho hai năm bảo hành, tùy thuộc vào kiểu máy
iPad: 1.660.140 VNĐ đến 3.584.940 cho hai năm bảo hành, tùy thuộc vào kiểu máy
Apple Watch:1.178.940 VNĐ đến 2.381.940 VNĐ cho hai năm bảo hành, tùy thuộc vào kiểu máy
Mac: 2.381.940 VNĐ đến 9.599.940 VNĐ cho ba năm bảo hành, tùy thuộc vào kiểu máy
6. Gói AppleCare+ có đáng không?
AppleCare+ có đáng hay không tùy thuộc vào hoàn cảnh và sở thích cá nhân. Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi quyết định xem AppleCare+ có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không:
- Khả năng chấp nhận rủi ro : Nếu bạn có xu hướng làm rơi điện thoại hoặc vô tình làm đổ nước vào laptop của mình, AppleCare+ có thể đáng giá để bảo vệ thiết bị khỏi bị hư hỏng do vô tình.
- Chi phí sửa chữa: nếu không có AppleCare+,thì bạn phải tự bỏ tiền túi để sửa chữa, chi phí có thể rất đáng kể. Tùy thuộc vào loại hư hỏng, việc sửa chữa màn hình iPhone có thể tốn tới 4.812.000 VNĐ, trong khi sửa chữa bảng logic của MacBook có thể tốn tới hàng triệu VNĐ
- Mức độ hỗ trợ bạn muốn: Nếu bạn muốn yên tâm rằng bạn có quyền truy cập 24/7 vào nhóm hỗ trợ của Apple và có thể dễ dàng lên lịch sửa chữa tại Apple Store hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, AppleCare+ có thể đáng giá.
- Khoảng thời gian bạn dự định giữ thiết bị của mình: Nếu bạn dự định giữ thiết bị của mình trong vài năm, AppleCare+ có thể đáng để mở rộng phạm vi bảo hành ngoài thời gian bảo hành tiêu chuẩn.
Nhìn chung, AppleCare+ có thể là một khoản đầu tư đáng giá cho những ai muốn được bảo vệ và hỗ trợ thêm cho các thiết bị Apple của mình. Nếu bạn là người chăm sóc tốt thiết bị của mình và chưa bao giờ gặp bất kỳ sự cố nào với hư hỏng do tai nạn thì chi phí của AppleCare+ có thể không xứng đáng với bạn. Cuối cùng, đó là quyết định cá nhân phụ thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh cá nhân .
7. Làm cách nào để kiểm tra trạng thái bảo hành thiết bị Apple ?
Bạn có thể kiểm tra trạng thái bảo hành của thiết bị Apple của mình bằng cách thực hiện theo các bước sau:
Trong trình duyệt Web, truy cập trang Web “Kiểm tra phạm vi bảo hiểm” của Apple: https://checkcoverage.apple.com
Nhập số sê-ri của thiết bị vào hộp văn bản được cung cấp. Bạn có thể tìm thấy số sê-ri của thiết bị trên chính thiết bị đó hoặc trên bao bì gốc.
Nhấp vào nút “Tiếp theo”.
Trang web hiển thị trạng thái bảo hành của thiết bị, bao gồm ngày hết hạn bảo hành AppleCare+ hoặc bảo hành tiêu chuẩn đi kèm với thiết bị .
8. Tôi có thể nhận được hơn 2 năm sử dụng AppleCare+ không?
Có, bạn có thể nhận được bảo vệ AppleCare+ hơn hai năm cho iPhone hoặc Mac của mình. Apple cho phép bạn gia hạn bảo vệ AppleCare+ cho máy Mac của mình vô thời hạn theo từng bước một năm sau khi hết 2 hoặc 3 năm đầu tiên. Nếu bạn chọn gia hạn, bạn sẽ tự động bị tính phí hàng năm cho chi phí gia hạn thêm một năm.
9. Bạn có thể mua AppleCare+ cho các sản phẩm tân trang không?
Có, bạn có thể mua AppleCare+ cho các sản phẩm tân trang miễn là thiết bị được mua trong năm ngoái và vượt qua cả kiểm tra thực tế và kiểm tra chẩn đoán. Apple thậm chí còn cho phép khách hàng mua AppleCare+ cho các thiết bị đã được sửa chữa hợp pháp, miễn là việc sửa chữa được thực hiện tại Cửa hàng bán lẻ Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền.
10. Tôi có thể hủy gói AppleCare+ không?
Có, bạn có thể hủy gói AppleCare+. Nếu bạn hủy trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua gói, bạn sẽ nhận được khoản hoàn trả đầy đủ trừ đi mọi lợi ích đã sử dụng. Sau 30 ngày, bạn sẽ nhận được khoản hoàn trả theo tỷ lệ trừ đi bất kỳ phúc lợi nào đã sử dụng và khoản phí là 25 USD hoặc 10 phần trăm số tiền hoàn lại theo tỷ lệ, tùy theo số tiền nào ít hơn. Hãy gọi cho Apple theo số 1-800-MY-APPLE để tìm hiểu cách thực hiện.
Mục lục
- I. Chi tiết về gói bảo hiểm AppleCare và tiêu chí đủ điều kiện
- II. Cách thêm AppleCare sau khi mua thiết bị
- III. Hỗ trợ và dịch vụ được cung cấp với phạm vi bảo hiểm AppleCare+
- IV. Thêm AppleCare+ tại Cửa hàng bán lẻ hoặc qua cuộc gọi điện thoại
- V. Bạn có thể mua AppleCare sau khi bị hư hỏng không?
- VI. Câu hỏi thường gặp về việc mua AppleCare+ sau khi mua
- 1. AppleCare+ là gì?
- 2. AppleCare+ bao gồm những gì?
- 3. Bạn có thể mua Apple Care bất cứ lúc nào không?
- 4. Thời hạn bảo hành AppleCare+ kéo dài bao lâu?
- 5. Giá của gói bảo hiểm AppleCare+ là bao nhiêu?
- 6. Gói AppleCare+ có đáng không?
- 7. Làm cách nào để kiểm tra trạng thái bảo hành thiết bị Apple ?
- 8. Tôi có thể nhận được hơn 2 năm sử dụng AppleCare+ không?
- 9. Bạn có thể mua AppleCare+ cho các sản phẩm tân trang không?
- 10. Tôi có thể hủy gói AppleCare+ không?