Các trình duyệt web mới tốt nhất năm 2023

Cuộc sống hàng ngày của chúng ta đan xen với World Wide Web và trình duyệt web là cửa ngõ để chúng ta tiếp cận hầu hết các thông tin Internet ngày nay. Và hiện nay, điều này đặc biệt đúng khi các phần mềm chạy trực tiếp trên web đang hồi sinh bởi ngày càng có nhiều nhà phát triển từ bỏ việc phát triển các ứng dụng chuyên biệt cho từng nền tảng.

Nhưng ngay cả đối với một phần mềm quan trọng như vậy trong cuộc sống của chúng ta, hầu hết chúng ta chỉ mới thử một vài trình duyệt. Và sự thật là ngay cả khi bạn không cảm thấy thiếu bất cứ điều gì, nếu không khám phá những điều chưa biết, bạn sẽ không bao giờ nhận ra mình đã bỏ lỡ điều gì trong trình duyệt cũ của mình. Vì vậy, hãy mạo hiểm vượt ra khỏi những con đường quen thuộc của Chrome, Safari, Edge và Firefox, thậm chí cả các trình duyệt như Brave, Vivaldi và Tor, để bước vào “khu rừng kỳ lạ” của những trình duyệt web mới tốt nhất vào năm 2023.

1. Arc Browser

Arc Browser

Được quảng cáo là trình duyệt có thể thay thế Chrome rất tốt, Arc là một bước đi táo bạo mới theo hướng phát minh lại trình duyệt.

Ưu điểm: Giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn; Lý tưởng cho tổ chức và năng suất; Tùy chỉnh ứng dụng web cuồng nhiệt với Arc Boosts

Quảng cáo

Nhược điểm: Giao diện người dùng có thể mất thời gian để làm quen; Không có sẵn cho Windows (chưa); Chỉ bảo vệ quyền riêng tư cơ bản (như Chrome hoặc Edge)

Nền tảng: Mac, iPhone

Nếu bạn đang tìm kiếm một lối đi dễ dàng trên con đường duyệt web quen thuộc, thì tekzone.vn khuyên bạn nên lựa chọn một trình duyệt khác thay vì Arc. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng thách thức các quan niệm của mình và suy nghĩ lại về trình duyệt có thể là gì, thì Arc có thể là cuộc thám hiểm ly kỳ mà bạn hằng mong đợi.

Quảng cáo

Bắt đầu với Arc sẽ không khó. Tạo một tài khoản để bắt đầu thật dễ dàng, cũng như nhập dấu trang từ trình duyệt cũ . Trên thực tế, quá trình này là một trong những điều thú vị nhất khi cài đặt trình duyệt. Là một phần của quy trình đăng ký, bạn sẽ cần tạo một tài khoản (không thể thương lượng) cho mục đích đồng bộ hóa và bạn có thể chọn một trình chặn quảng cáo ngay lập tức.

Nó có rất nhiều tính năng hay chủ yếu sẽ giúp bạn kiềm chế sự hỗn loạn mà các trình duyệt của chúng ta thường có xu hướng trở thành. Ngay khi vào trình duyệt này, bạn sẽ thấy một thanh bên. Đây là một trong những thay đổi giao diện người dùng quan trọng nhất mà bạn cần điều chỉnh. Nó chứa mọi thứ, từ thanh địa chỉ đến các nút điều hướng, các tab và dấu trang, các khoảng trống để phân tách các nhu cầu duyệt web cũng như nhiều thứ khác.

Ngoài ra còn có một lộ trình học tập và một khoảng thời gian điều chỉnh vì giao diện người dùng khác biệt đáng kể so với những gì bạn mong đợi từ các trình duyệt. Chẳng hạn, không có trang chủ hoặc không có trang nào cho tab mới.

Các tính năng khác bao gồm tính năng giống như tìm kiếm Spotlight cho phép bạn thực hiện hầu hết mọi thứ trong Arc (từ tìm kiếm các tab đang mở và tạo không gian mới đến ghim tab và thay đổi chủ đề), các công cụ tích hợp để ghi chú hoặc chia sẻ các trang web nhỏ, các trang web có thể tùy chỉnh với Arc Boosts và chế độ xem chia đôi (cả dọc và ngang) cho các tab.

Được xây dựng trên công cụ Chrome, trình duyệt này hiện có sẵn trên cả Mac và iPhone và đang được phát triển cho Windows. Tuy nhiên, ngay cả ở giai đoạn sơ khai, đây vẫn là một trình duyệt hứa hẹn và có thể trở thành một phần chủ yếu khi nó phát triển.

2.  Sidekick Browser

Sidekick Browser

Sidekick Browser là trình duyệt bạn có thể sử dụng để tăng cường khả năng tập trung và giảm bớt phiền nhiễu.

Ưu điểm: Rất tốt để nâng cao năng suất cho những người dùng gặp khó khăn trong việc tập trung; Trình duyệt đầu tiên được bán trên thị trường đặc biệt dành cho người dùng mắc chứng ADHD.

Quảng cáo

Nhược điểm: Không phải tất cả các tính năng đều miễn phí; Không có sẵn trên thiết bị di động; Bảo vệ cơ bản chống theo dõi.

Nền tảng: Windows, Mac, Linux

Sidekick là một tính năng mới khác trên trình duyệt. Tính năng này mới vì nó phục vụ cho nhiều nhóm người không phù hợp với các hộp kiểm mà hầu hết các trình duyệt thương mại đều cố gắng đánh dấu. Đó là một trình duyệt do ADHDers tạo ra dành cho ADHDers, tập trung vào việc cung cấp các công cụ để giảm bớt những phiền nhiễu không mong muốn.

Với các tính năng như Chế độ tập trung, Trình chặn phân tâm, Phần mềm quản lý tác vụ, Trình chặn quảng cáo,…nó được thiết kế để hợp lý hóa quy trình làm việc ở mọi bước.

Nó được xây dựng trên trình duyệt Chrome nên việc chuyển đổi trình duyệt và nhập dấu trang rất dễ dàng. Nó cũng tuyên bố có phản hồi trang nhanh hơn 3 lần so với Chrome.

Với các tính năng khác như thanh bên Ứng dụng, nhiều phiên đăng nhập, chế độ xem tách, tìm kiếm trên toàn trình duyệt hoạt động trên các tab, ứng dụng, tài liệu và quy trình công việc, đây chắc chắn là một trình duyệt mong muốn cải thiện tình trạng cũ kỹ hiện tại đang lan tràn trong phần mềm này.

Sidekick có sẵn trên các nền tảng khác nhau như: Windows, Mac và Linux. Nhưng thật không may, hiện tại họ không có trình duyệt di động. Phiên bản cơ bản của Sidekick miễn phí, nhưng để truy cập đầy đủ các tính năng, bạn phải trả 8$/tháng.

Quảng cáo

3. SigmaOS

SigmaOS

Lấy Không gian làm việc làm cốt lõi, SigmaOS là trình duyệt dành cho bất kỳ ai muốn trở thành người làm việc hiệu quả nhất ngay cả khi đang duyệt web.

Ưu điểm: Giao diện người dùng đẹp; Chuỗi khóa iCloud và Tiện ích mở rộng của Chrome (một số) có thể truy cập được; Tích hợp AI; Bảo vệ theo dõi web một phần (tốt hơn hầu hết các trình duyệt như Chrome, Edge hoặc Safari).

Nhược điểm: Giao diện người dùng có thể mất thời gian để làm quen; Tính khả dụng của nền tảng hạn chế; Không phải tất cả các tính năng đều miễn phí.

Nền tảng: Mac

SigmaOS là một trình duyệt đáng để thử. Nó có một thiết kế mới mẻ (nó đã về nhì cho hạng mục Thiết kế xuất sắc nhất tại giải thưởng Product Hunt), nhưng đó mới chỉ là một trong số những điểm nổi bật.

Nó có đầy đủ các tính năng để tăng năng suất. Các tab xuất hiện theo chiều dọc trong thanh bên và bạn có thể sắp xếp chúng ở các không gian làm việc khác nhau. Di chuyển giữa các tab trong không gian làm việc một cách thật dễ dàng. Và khi bạn hoàn tất một tab, bạn có thể đánh dấu tab đó là ‘Done‘ để đóng tab đó. Thật là một động lực để tăng năng suất và giảm bớt sự lộn xộn. Suy cho cùng, tất cả chúng ta đều thích kiểm tra các mục trong danh sách, phải không? Và nếu bạn chưa làm xong chúng, bạn có thể tạm hoãn chúng để sử dụng sau.

Trình duyệt này cũng có chế độ Tập trung nơi bạn có thể loại bỏ mọi phiền nhiễu và Chế độ xem phân tách để tăng gấp đôi hiệu quả. Chế độ xem Chia tách là một trong những chế độ xem tốt nhất mà bạn từng thấy, với các phần khác nhau dành cho Trang chính và Trang bên để dễ dàng thêm các trang web khác nhau. Hơn nữa, bạn có thể tìm kiếm bất kỳ tab đang mở nào trong không gian làm việc cũng như lịch sử và tìm kiếm trên web mới bằng Lazy Search và có rất nhiều shortcut để tăng hiệu quả.

Quảng cáo

Với việc giới thiệu Airis (AI trên toàn trình duyệt của họ), SigmaOS đã bỏ lại rất nhiều trình duyệt. Airis có thể giúp tóm tắt, giải thích và các câu hỏi khác mà bạn có thể có.

Phiên bản cơ bản của trình duyệt miễn phí cung cấp 3 không gian làm việc. Đối với không gian làm việc không giới hạn, không gian làm việc đồng duyệt và đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị, bạn có thể nhận đăng ký Personal Pro với giá 8$/tháng.

4. Opera One

Opera One

Trình duyệt được cải tiến này của Opera là trình duyệt bạn cần nếu bạn muốn một cái gì đó mới mẻ nhưng quen thuộc.

Ưu điểm: Giao diện người dùng đẹp mắt; Truy cập vào AI trong thanh bên; Không gian làm việc riêng biệt cho các nhu cầu duyệt web riêng biệt; Thiết kế mô-đun giúp dễ dàng sắp xếp các tab; Ví tiền điện tử tích hợp.

Nhược điểm: Không phải tất cả các tính năng đều miễn phí; Không có Chế độ xem Chia nhỏ; Bảo vệ một phần chống theo dõi.

Nền tảng: Mac, Windows, Android, Apple

Opera đã có mặt từ lâu trong thế giới trình duyệt, nhưng với Opera One, nhóm đang cố gắng cung cấp một trình duyệt phù hợp với tương lai. Opera One có thiết kế hoàn toàn mới với các đảo tab giúp bạn dễ dàng sắp xếp các tab.

Quảng cáo

Nó cũng có một thanh bên có thể thu gọn giúp truy cập nhanh vào không gian làm việc, ứng dụng và công cụ AI như ChatGPT, ChatSonic và trợ lý AI riêng của Opera Aria. Việc chuyển đổi giữa các không gian làm việc cực kỳ nhanh chóng nên bạn có thể chuyển từ chế độ làm việc sang duyệt web cá nhân trong nháy mắt.

Nó cũng có tính năng chặn quảng cáo tích hợp và VPN cơ bản (VPN Pro có tính phí cao hơn). Với các ứng dụng thanh bên, trình nhắn tin như Whatsapp và trình phát nhạc như Spotify, bạn có thể tận hưởng sự tích hợp liền mạch. Được xây dựng trên Chrome, nó cũng nhanh chóng và nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác thật dễ dàng.

So với các trình duyệt khác, nó cần nỗ lực nhiều hơn để cung cấp một số tính năng đột phá. Nhưng nó có sẵn trên hầu hết các nền tảng (có tích hợp AI) và các tính năng AI mới đang được hứa hẹn. Nhìn chung, Opera One sẽ có một tương lai tươi sáng.


Thị trường trình duyệt Web là một thị trường gây tò mò. Những trình duyệt phổ biến đã thiết lập sự thống trị trong thời gian dài đến mức nó đã ảnh hưởng đến sự đổi mới. Nhưng với những trình duyệt mới thiên về trải nghiệm người dùng hơn là mô hình kinh doanh và doanh thu quảng cáo, khả năng tương lai sẽ có sự thay đổi vị trí trong thị trường trình duyệt.